เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
อยากทราบขนาดของเบรก B14 N13 N15 P11 U12
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 872598, member: 69202"]จริงๆ แล้วผมก็ค่อนข้างเห็นด้วยนะครับ ว่า มันไม่น่าส่งผลขนาดนั้น เพราะนี่คือรถยนต์</p><p><br /></p><p>แต่สมัยที่ผมเล่นจักรยาน กับ มอเตอร์ไซค์ นั้น ขนาดน๊อต ผมยังต้องเป็นอลูมิเนียมเลย แน่นอนว่า น๊อตทุกตัวของมอเตอร์ไซค์ ขนาดมีเป็นไทเทเนียมออกมาวางขายเลย (แต่ตัวละ 500 บาท) </p><p><br /></p><p>พอผมมาขับรถ (โดนหน้าที่การงานบังคับให้มาขับรถ) ผมก็ว่า มันไม่น่ามีผลขนาดนั้น เพราะรถยนต์ขนาดซิตี้ ซีวิค ก็หนักกันเป็น 1000 โล หรือ รถอย่าง เซฟิโร่ กับแอคคอร์ด ก็หนัก ขนาดกันขนาด 12-140000 กิโล การลดน้ำหนักระดับ "ขีด" ผมก็เห็นว่า มันไม่น่าส่งผลขนาดนั้น แต่ถ้าตามหลักการณ์แล้ว มันก็ย่อมส่งผลแน่นอน</p><p><br /></p><p>ซึ่งผมว่า ทุกคนรับรู้กันอยู่แล้วว่า รถเบา ทำไมมันดีกว่า รถหนัก </p><p>1. รถมันมีอัตราเร่งที่ดีกว่า ตามหลักฟิสิกส์ F = ma เพราะตัว M มันน้อย ใช้แรงเท่ากัน อัตราเร่งย่อมดีกว่า</p><p>2. และสูตรนี้เอง ก็นำไปสู่ การกินน้ำมันที่น้อยกว่า </p><p>3. แล้วสูตรนี้เอง ก็นำไปสู่ ระยะเบรคที่สั้นกว่าด้วย</p><p><br /></p><p>ดังนั้น ทุกคนก็ยอ่มทราบกันอยู่แล้วว่า สำหรับรถที่ทำแข่งแล้ว การจะเพิ่มน้ำหนักให้รถแต่ละชิ้น ย่อมต้องการแลกกับประสิทธิภาพบางอย่าง และแน่นอนว่า นักแข่งรถ ทุกคนส่วนใหญ่แล้ว เขาต้องการคนที่ไม่อ้วน หุ่นกระชับ ยิ่งตัวเล็กได้ยิ่งดี จะเห็นว่า อลองโซ่ ก็ได้เปรียบนักแข่งคนอื่น หรือแม้แต่ รอซซี่ เองก็เถอะ </p><p><br /></p><p>มาพูดถึงเรื่อง เบรค R32 กับ เบรค พัลซ่า </p><p><br /></p><p>อย่างที่บอก คือ ถ้าใครเล่นมอไซค์มาจะรู้ดีกว่า รถสำหรับลงแข่ง (ข้างถนน) ส่วนใหญ่ จะเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เป็น อลูมิเนียมเกือบทั้งหมด (เรียกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยน ส่วนใหญ่จะเป็นมิเนียม แต่รถบิ๊กไบค์ ก็พยายามเปลี่ยนเป็นไทเทเนี่ยม สำหรับรถที่ทำมา)</p><p><br /></p><p>ผมก็เลยมองว่า เบรค R32 นั้น ย่อมดีกว่า ด้วยประการทั้งปวง เพราะมันเป็นมิเนียม </p><p><br /></p><p>ยังครับ ในสมัยที่ผม ขี่มอไซค์ นั้น ผมได้ลองเปลี่ยนจาก ล้อเหล็กธรรมดา เป็น ล้อมิเนียม (ญี่ปุ่นแท้) ผมรู้สึกได้เลยครับว่า โช๊คผมทำงานไม่หนักเหมือนแต่ก่อน (อย่าลืมว่า มือคุณอยู่ที่แฮนด์ซึ่งต่อตรงถึง โช๊คเลย คุณจะรู้สึกได้ถึงการสั่นของพื้นถนนเลย) เพราะว่า โช็คของคุณ ก็จะเหมือนกับว่า รับของหนักน้อยลง (แม้ว่า มันจะดันขึ้นจากด้านล่างก็ตาม)</p><p><br /></p><p>ถ้านึกภาพไม่ออก คุณลองนึกถึง การแกว่งขึ้นลง ของของที่หนัก กับของที่เบา สิครับ คุณจะเข้าใจว่า ของที่หนัก คุณต้องอาศัยแรงที่จะไปหยุดให้การแกว่งของนิ่งให้เร็วที่สุด มากกว่าแน่นอน</p><p><br /></p><p>ซึ่งเบรคนั้นเผอิญ เป็นสิ่งที่อยู่ติดกับล้อ และถ้าน้ำหนักมันมากขึ้น โช๊คมันก็ต้องทำงานหนักขึ้นด้วย </p><p><br /></p><p>และสิ่งนั้นเองที่ทำไม เวปฝรั่งถึงบอกว่า น้ำหนักของเบรคพัลซ่านั้น มันจะส่งผลกระทบต่อหลายๆ ด้าน (เขาไม่ได้พูดแค่น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นเท่านั้นนะ) แต่ที่เขาก็บอกว่า ถ้าต้องการประสิทธิภาพเทียบต่อเม็ดเงินแล้ว เบรคนี้คุ้มค่ามากที่สุด</p><p><br /></p><p>ซึ่งจริงๆ โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็ลังเลเหมือนกัน เพราะเปลี่ยน เบรคพัลซ่า ใช้เงินน่าจะประมาณ 3-4000 บาทแล้วจบเลย และจบแบบสวยๆ ด้วย</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าลองไปเล่น R32 หรือ R33 ละก็ เบรค + ค่าแปลง + ล้อแม็คR32 + ยาง 16 นิ้ว หมดไปนี่ 3-40000 บาท เลยนะนั่น ต่างกับ 10 เท่าทีเดียว แน่นอนว่า ยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า แปลงมา ช่างจะเก่งพอให้มันจบแบบสวยๆ รึเปล่า</p><p><br /></p><p>แต่ช่วงนี้ต้องหาเงินเปลี่ยนเครื่องก่อนครับ เพราะเครื่องคาร์บูผม น่าจะไปหมดแล้ว น้ำมันเครื่องกระจายหมดแล้ว ขอเก็บเงินเปลี่ยนเครื่องให้เรียบร้อยก่อน เบรคค่อยมาว่ากันสเตปต่อไป</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าใครมี พัลซ่า มา ก็ติดต่อผมได้เลยนะครับ ขอราคาไม่แรงนะครับบบบบบบบ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 872598, member: 69202"]จริงๆ แล้วผมก็ค่อนข้างเห็นด้วยนะครับ ว่า มันไม่น่าส่งผลขนาดนั้น เพราะนี่คือรถยนต์ แต่สมัยที่ผมเล่นจักรยาน กับ มอเตอร์ไซค์ นั้น ขนาดน๊อต ผมยังต้องเป็นอลูมิเนียมเลย แน่นอนว่า น๊อตทุกตัวของมอเตอร์ไซค์ ขนาดมีเป็นไทเทเนียมออกมาวางขายเลย (แต่ตัวละ 500 บาท) พอผมมาขับรถ (โดนหน้าที่การงานบังคับให้มาขับรถ) ผมก็ว่า มันไม่น่ามีผลขนาดนั้น เพราะรถยนต์ขนาดซิตี้ ซีวิค ก็หนักกันเป็น 1000 โล หรือ รถอย่าง เซฟิโร่ กับแอคคอร์ด ก็หนัก ขนาดกันขนาด 12-140000 กิโล การลดน้ำหนักระดับ "ขีด" ผมก็เห็นว่า มันไม่น่าส่งผลขนาดนั้น แต่ถ้าตามหลักการณ์แล้ว มันก็ย่อมส่งผลแน่นอน ซึ่งผมว่า ทุกคนรับรู้กันอยู่แล้วว่า รถเบา ทำไมมันดีกว่า รถหนัก 1. รถมันมีอัตราเร่งที่ดีกว่า ตามหลักฟิสิกส์ F = ma เพราะตัว M มันน้อย ใช้แรงเท่ากัน อัตราเร่งย่อมดีกว่า 2. และสูตรนี้เอง ก็นำไปสู่ การกินน้ำมันที่น้อยกว่า 3. แล้วสูตรนี้เอง ก็นำไปสู่ ระยะเบรคที่สั้นกว่าด้วย ดังนั้น ทุกคนก็ยอ่มทราบกันอยู่แล้วว่า สำหรับรถที่ทำแข่งแล้ว การจะเพิ่มน้ำหนักให้รถแต่ละชิ้น ย่อมต้องการแลกกับประสิทธิภาพบางอย่าง และแน่นอนว่า นักแข่งรถ ทุกคนส่วนใหญ่แล้ว เขาต้องการคนที่ไม่อ้วน หุ่นกระชับ ยิ่งตัวเล็กได้ยิ่งดี จะเห็นว่า อลองโซ่ ก็ได้เปรียบนักแข่งคนอื่น หรือแม้แต่ รอซซี่ เองก็เถอะ มาพูดถึงเรื่อง เบรค R32 กับ เบรค พัลซ่า อย่างที่บอก คือ ถ้าใครเล่นมอไซค์มาจะรู้ดีกว่า รถสำหรับลงแข่ง (ข้างถนน) ส่วนใหญ่ จะเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เป็น อลูมิเนียมเกือบทั้งหมด (เรียกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยน ส่วนใหญ่จะเป็นมิเนียม แต่รถบิ๊กไบค์ ก็พยายามเปลี่ยนเป็นไทเทเนี่ยม สำหรับรถที่ทำมา) ผมก็เลยมองว่า เบรค R32 นั้น ย่อมดีกว่า ด้วยประการทั้งปวง เพราะมันเป็นมิเนียม ยังครับ ในสมัยที่ผม ขี่มอไซค์ นั้น ผมได้ลองเปลี่ยนจาก ล้อเหล็กธรรมดา เป็น ล้อมิเนียม (ญี่ปุ่นแท้) ผมรู้สึกได้เลยครับว่า โช๊คผมทำงานไม่หนักเหมือนแต่ก่อน (อย่าลืมว่า มือคุณอยู่ที่แฮนด์ซึ่งต่อตรงถึง โช๊คเลย คุณจะรู้สึกได้ถึงการสั่นของพื้นถนนเลย) เพราะว่า โช็คของคุณ ก็จะเหมือนกับว่า รับของหนักน้อยลง (แม้ว่า มันจะดันขึ้นจากด้านล่างก็ตาม) ถ้านึกภาพไม่ออก คุณลองนึกถึง การแกว่งขึ้นลง ของของที่หนัก กับของที่เบา สิครับ คุณจะเข้าใจว่า ของที่หนัก คุณต้องอาศัยแรงที่จะไปหยุดให้การแกว่งของนิ่งให้เร็วที่สุด มากกว่าแน่นอน ซึ่งเบรคนั้นเผอิญ เป็นสิ่งที่อยู่ติดกับล้อ และถ้าน้ำหนักมันมากขึ้น โช๊คมันก็ต้องทำงานหนักขึ้นด้วย และสิ่งนั้นเองที่ทำไม เวปฝรั่งถึงบอกว่า น้ำหนักของเบรคพัลซ่านั้น มันจะส่งผลกระทบต่อหลายๆ ด้าน (เขาไม่ได้พูดแค่น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นเท่านั้นนะ) แต่ที่เขาก็บอกว่า ถ้าต้องการประสิทธิภาพเทียบต่อเม็ดเงินแล้ว เบรคนี้คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งจริงๆ โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็ลังเลเหมือนกัน เพราะเปลี่ยน เบรคพัลซ่า ใช้เงินน่าจะประมาณ 3-4000 บาทแล้วจบเลย และจบแบบสวยๆ ด้วย แต่ถ้าลองไปเล่น R32 หรือ R33 ละก็ เบรค + ค่าแปลง + ล้อแม็คR32 + ยาง 16 นิ้ว หมดไปนี่ 3-40000 บาท เลยนะนั่น ต่างกับ 10 เท่าทีเดียว แน่นอนว่า ยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า แปลงมา ช่างจะเก่งพอให้มันจบแบบสวยๆ รึเปล่า แต่ช่วงนี้ต้องหาเงินเปลี่ยนเครื่องก่อนครับ เพราะเครื่องคาร์บูผม น่าจะไปหมดแล้ว น้ำมันเครื่องกระจายหมดแล้ว ขอเก็บเงินเปลี่ยนเครื่องให้เรียบร้อยก่อน เบรคค่อยมาว่ากันสเตปต่อไป แต่ถ้าใครมี พัลซ่า มา ก็ติดต่อผมได้เลยนะครับ ขอราคาไม่แรงนะครับบบบบบบบ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
อยากทราบขนาดของเบรก B14 N13 N15 P11 U12
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...