DIY ทำเองก็ได้ง่ายจัง...

การสนทนาใน 'Minibike Society' เริ่มโดย god army, 29 พฤศจิกายน 2005

< Previous Thread | Next Thread >
  1. $iE

    $iE New Member Member

    59
    2
    0
    ลอง ติดเครื่องดู แล้วถอดแบตออก ถ้าเครื่องดับเสดงว่าระบบชาร์จ
    อาจจะเสีย ต้องลองวัดดู ส่วนใหญ่มาจากมัดข้าวต้มที่จานไฟครับ



    โอ๋.................... ถูกเผ๋ง เร้ยฮะ ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ

    แล้วอย่างนี้ผมต้องทำยังไง อะคร๊าบ เสียดายแบต เสียไปหลายลูกแง๋วอะฮะ:( :( :( :( :(
     
  2. Chon ZX

    Chon ZX New Member Member

    235
    3
    0
    น่าจะต้องเปลี่ยนมัดข้าวต้ม เอาไปให้ร้านทำดีกว่า มันต้องมีเครืองมือ
     
  3. $iE

    $iE New Member Member

    59
    2
    0

    ท่านครับ ไม่รู้ว่า ค่าเสียหายอยู่ประมาณเท่าไหร่อะฮะ

    แง๋ว ไปบอกช่างเค้าว่า ยังไงอะฮะ เรื่องวิธีการซ่อมอะ คร๊าบ :confused: :confused: :confused: :confused:
     
  4. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    "ข้าวต้มมัด" นี่เป็นขดลวดทองแดง ป่าวครับ
     
  5. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ใช่แว้วราคามัดข้าวต้มประมาณ500บาทไทยครับ
     
  6. BALLGT

    BALLGT New Member Member

    608
    4
    0
    พี่ครับเปลี่ยนโช้คนี่ถอดกรองรึท่อออกดีอ่ะครับถึงจะเปลี่ยนได้สะดวก
     
  7. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    กรองซิครับน้องท่อมันคนละฝั่งกันอ่ะ
     
  8. BALLGT

    BALLGT New Member Member

    608
    4
    0
    เเล้วผมจะถอดกาบข้างออกผมต้องถอดอะไรม่างอ่ะครับจะถอดออกไปพ่นสีใหม่
     
  9. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ค้นไปหน้าแรกๆดูดิครับมีวิธีรื้อรถทั้งคันเลย...
     
  10. BALLGT

    BALLGT New Member Member

    608
    4
    0
    อ่าส์รับเเซบครับน้าอิอิลืมปายหน้าเเรกก็มี
     
  11. zx_sky blue

    zx_sky blue New Member Member

    17
    1
    0
    รบกวนครับ
    ถอดหวัเทียนออกมาแล้วเขม่า เพียบเลย อยากเอาเขม่า ที่ฝาสูบออก มั้ง ทำไงอ่ะครับ
    "ตอนนี้ เวลาวิ่ง ยาวๆ แล้ว ควันเป็น รถขายไก่ย่าง ใยซ่อยเลยอ่ะ "
    เอาเป็นขั้นตอน เหมือน รื้อรถจักขอบคุณอย่าสุดซึ้ง
     
  12. `Tao

    `Tao New Member Moderator VIP

    859
    11
    0
    โอ้ว จะเอาเขม่าออกจากฝาสูบเลยเหรอ ยากไปเปล่า zx ขี่นาน ๆ ท่อร้อน ๆๆ ควันก็จะขายไก่แบบนี้แหละ ช่วงท่อร้อนจัด ๆ สักพัก แค่นั้น หลังจากนั้นก็ออกแบบปกติแล้ว 2 จังหวะเป็นอย่างนี้แหละ อย่าคิดมากครับ :D :D :D
     
  13. BALLGT

    BALLGT New Member Member

    608
    4
    0
    *ขอเพิ่มเติมครับใครที่DIYมือใหม่ที่ถอดชุดสีออกหน่ะครับอย่าลืมใส่ตัวล๊อกสลิงที่เบ้ากุญเเจเเละที่ล๊อกเบาะด้วยนะครับมิฉะนั้นจะงานเข้าครับใครที่งานเข้าเล้วมะต้องตกใจเหมียลกะผ๊มนะครับอิอิให้ขี่รถไปร้านหุ้มเบาะเลยครับบอกเค้าให้เค้าตัดผ้าที่หุ้มเบาะออกมาอ่ะครับเเล้วยกดฟมออกมาครับเเล้วจะมีรูปเล็กๆเขี่ยเปิดตัวล๊อกเบาะครับอิอิเเล้วก็หุ้มเบาะใหม่ครับจะได้หายงานเข้า
     
  14. pickkyboy

    pickkyboy New Member Member

    216
    1
    0
    ถ้าหากเปิดฝา2Tอยู่ก็ง่ายหน่อยนะครับ เอาไขควงงัดเอาครับไม่ยากถ้าโดนเบาก้ออกแล้วละครับ:eek:
     
  15. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    มาคราวนี้ทำGROUND WIREเล่นๆกันใช้งบไม่เกิน300บาทเท่านั้นแต่มีผลกับระบบไฟเป็นอย่างยิ่งตนับ
    เริ่มเลยละกัน
    1.อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ครับสายไฟของเครื่องเสียงรถยนต์ใช้เบอร์4กะลังสวยครับความยาวที่ใช้คร่าวๆประมาณ3เมตรครับ/แจ๊ค หางปลาเบอร์10ครับ/หัวแร้ง+ตะกั่วบัดกรีหรือคีมจัมป์สายก็ได้/เทปพันสายไฟหรือเคเบิ้ล ไทน์:eek:
    2.เชื่อมปลายสายกับหางปลาเบอร์10โดยวัดระยะสายที่เราจะต้องเดินไปที่ตำแหน่งที่ต้องการลงกราวด์(เผื่อสายไว้ด้วย):rolleyes:
    3.จุดที่จะต้องลงก็คือ 1.แผ่นชารต์ 2.ชุดมอเตอร์สตารท์ 3.คัสซีรถ(AF34-35)ใกล้ถังนำมันมีตำแหน่งรออยู่แล้ว 4.คอลย์จุดระเบิด 5.ขั้วลบของแบตครับ 6.ด้านบนฝาสูบครับ:)
    4.สายทั้งหมดหลังจากที่ได้ทำการลงที่ตัวถังและบริเวณจุดที่กล่าวมาข้างต้นเสร็จแล้วให้นำปลายสายอีกฝั่งของทุกๆจุดมารวมกันเเล้วใช้หัวแร้งเชื่อมสายเข้าด้วยกันแล้วลงที่ตัวถังของรถโดยที่จุดที่จะต้องลงนั้นทำการขัดบริเวณผิวที่จะลงด้วยกระดาษทรายด้วยครับ
    5.เก็บรายละเอียด+เดินสายเก็บงานให้มิดชิด
    ปล.ผลที่เกิดจากการDIYของเราในครั้งนี้นั้นอาจไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนเท่าไหร่สังเกตุว่าจะช่วยเรื่องระบบไฟเวลาสตารท์และรอบเครื่องจะนิ่งและลดลงจากเดิมด้วยแต่...นั่นหมายถึงการลงแบบถูกวิธีเท่านั้นจึงเห็นผลชัดเจนถูกใจก็++กันมั่งนะพี่น้อง:D
     
    แก้ไขล่าสุด: 3 มิถุนายน 2006
  16. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    :D :D หายไปนานเลยครับเพิ่งว่างๆมัวแต่ขายของไม่ทำงานทำการเลยเอ้าๆมาดูวิธีถอดซ่อม บำรุง/โมดิฟาย กับนะครับเผื่อคันๆอยากเอาครัชหลังไปโมกันใครที่เป้นเเล้วก็ขออภัยนะครับหรือมีวิธีอื่นๆก็ช่วยเสนอแนะด้วยนะครับ:D :D ข้อมูลบางส่วนขอบคุณ asuji racing ครับ
    1.นายแบบเตรียมขึ้นเขียงครับ:cool:
    2.ถอดโชว์เครื่องในเรียบร้อยครับ:eek:
    3.ครัชหลังเดิมๆสามารถเอาไปอัดผ้าครัชใหม่ได้จะเป็นเนื้ออะไรก็เเล้วแต่ก็สามารถให้ผลดีกับรถของท่านได้นะครับยังไงๆก็ดีกว่าเดิมส่วนสปริงที่มีตัวเล็กๆ3ตัวและตัวใหญ่ๆอีกหนึ่งตัวนั้นถ้าจะเปลี่ยนให้แข็งขึ้นก็ได้นะครับแต่ก็ต้องแลกกับการออกตัวที่รอบสุงขึ้นแต่ก็ขี่มันส์ขึ้นครับเบิ้ลเครื่องได้ด้วยล่ะๆ:D
    4.หน้าตาแบบนี้ล่ะแข็งจริงๆแล้วแต่ชอบครับ
    5.หน้าตาผ้าครัชหลังจะเป้นแบบนี้ครับของเดิมๆผ้าจะยาวๆสีขาวขุ่น(อย่าลึกๆ)
     
    แก้ไขล่าสุด: 6 สิงหาคม 2006
  17. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    มาเริ่มลงมือกันเลยครับ!!
    อันดับเเรกเลยก้อถอดแคร๊งค์เครื่องด้านซ้ายออกก่อนจะยึดด้วยน๊อตเบอร์ 8 ไม่กี่ตัวถอดชุดกรองอากาศออกด้วยนะครับใครที่ยังไม่รู้วิธีถอดกระทู้diyหน้าแรกๆมีวิธีถอดอยู่ครับ
    1.ถอดออกมาแล้วจะเป็นแบบเนี๊ยครับที่เห็นเป็นจานที่รอบๆเป็นเฟืองเค้าเรียกชามสตารท์ครับลึกเข้าไปก็ครัชหน้าที่เอาไว้ใส่เม็ดครัชที่เราๆเรียกกันว่าชามหน้าอ่ะครับถัดมาด้านหลังนี่แหล่ะครับครัชหลังผ้าครัชสึกก็ทำให้ประสิทธิภาพการออกตัวลดลงด้วยครับ ว่างๆก็เเงะมันออกมาขัดๆถูๆหน้าสัมผัสบ้างนะครับถ้าสึกเยอะก็อัดมันใหม่เลยครับ:eek: เนื้ออะไรก็ตามใจวัยรุ่นเลย
    2.ก่อนอื่นก็ถอดน๊อตยึดแกนข้อเหวี่ยงออกก่อนครับอาจต้องพึ่งเครื่องมือพิเศษบางอย่าง(ควรมีติดไว้มีประโยชน์มากๆครับลองดูหน้าซื้อ-ขายมีคนขายอยู่ครับ)อิอิแอบชงๆจะหวดออกก็ได้เช่นกันแต่ระวังเเกนคดล่ะอันนี้ไม่ค่อยแนะนำครับนอกจากท่านอยู่ในป่า:D
    3.มาถึงครัชหลังแล้วเช่นกันครับต้องใช้เครื่องมือพิเศษอีกเช่นกันจับให้มั่นเเล้วขันน๊อตออกเลย!!:)
    4.ออกมาแระลองดูระยะกันครับว่าระยะห่างระหว่างฝาครัชกับผ้าครัชห่างกันแค่ไหน/ผ้าสึก/ไหม้/หรือไม่ถ้ายังเหลือเยอะก็เอากระดาษทรายไม่ต้องละเอียดมากนะครับมาถูๆขี้เปียกออกซะมั่งเอาแค่หน้าใสๆพอทั้งชามทั้งผ้านั่นเเหล่ะ:D
    5.ถ้ามันสึกมากๆก็เอามันไปอัดผ้าใหม่หรือเปลี่ยนของซิ่งใส่มันซะเลยวิธีถอดก็ไม่ยากครับนั่งเอาทีนนี่แหล่ะกดมันไว้เเล้วก็เอาไขควงปากแบนๆและค้อนตอกๆมันเข้าไปหรือใครจะลงทุนซื้อลูกบล๊อคก็ได้ครับถ้าเหลือพอตอกมาทางซ้ายนะครับทางซ้ายออกทางขวาเข้าจำไว้ๆอ้อระวัง"ทีนแหก"นะครับ
    :rolleyes:
     
    แก้ไขล่าสุด: 7 สิงหาคม 2006
  18. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    1.ต่อๆพอน๊อตมันหลุดปุ๊ปสปริงเซ็นเตอร์มันจะดันผ้าครัชหลังออกมาเลยคราวนี้ล่ะจะเอาไปทำอะไรก็แล้วแต่ท่านแล้วล่ะ;)
    2.ไหนๆก็...ใส่ไอ้นี่ซะเลย:)
    3.ไอ้นี่ช่วยลดการรอรอบได้เยอะเลยครับไล่ดีๆนะ:eek:
    4.ส่วนอันนี้น่าจะได้ใช้ประโยชน์จากมันแล้วล่ะ:rolleyes:
    5.ขาเอาออกทำไงขอเข้าก้อทำกลับงั้นแต่คราวนี้น๊อตไขไปทางขวามือนะคร้าบๆ:D
    **ปล.ในร่องของทอรค์แคมอย่าลืมเอาจารบีทาไว้ด้วยนะครับ***
    ไปลองทำกันเล่นๆดูครับถ้าแรงก็ยินดีด้วย ถ้าห่วยก้ออย่ามาโทษแล้วกัน อิอิ???
     
    แก้ไขล่าสุด: 7 สิงหาคม 2006
  19. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    กะลังติดลมๆมาๆต่อชามหน้าไล่เม็ดกันๆ
    1.ชามหน้าตำแหน่งจะอยู่ตรงนี้ครับ:)
    2.นี่ก็เม็ดครัช(ชิ้นส่วนสึกหลอง่าย):rolleyes:
    3.นี่ครับชามครัชหน้าครับที่เห็นเป็นร่องๆนั่นคือรางที่มีไว้สำหรับให้เม็กครัชวิ่งขึ้นๆลงๆตามแรงเหวี่ยงของข้อครับวิธีโมมีหลายแบบครับทั้งเปลี่ยนเลยหรือจะขุดชามแล้วแต่สูตรครับสำหรับผมไงก็ได้ยัดๆเข้าไปเหอะไม่พังเป็นพอ:mad:
    4.เวลาถอดท่านก็เอานิ้วรองชามด้านในแล้วก็ดันช้าๆเข้าหาตัวนะครับ(ส่วนใครอยากรู้ว่าเม็ดเดิมๆวางมายังไงก็รองซะหน่อยกันเม็ดหลุดกระจาย):eek:
    5.พลิกด้านหลังขึ้นมาจะเจอฝาปิดชามเมื่อเปิดออกจะเจอ"เม็ด":D
     
    แก้ไขล่าสุด: 7 สิงหาคม 2006
  20. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    อันไหนผิดพลาดอย่าว่าหนูนะหนูมือใหม่ๆ:D
    1.เจอเข้าแล้วไงของมั๊กๆ"เม็ดครัช"นั่นเองลองหยิบๆมาดูกันครับมีเหลี่ยมๆมีมุมๆยังถ้ามีนิดหน่อยไม่ต้องซีเรียสครับของมันสึกหรอได้แต่ถ้าสึกจนแบนหรือเหลี่ยมเป็นลูกเต๋าก็เปลี่ยนมันซะเถอะครับอย่าฝืนเลย
    2.สามารถเปลี่ยนได้ทั้งแบบน้ำหนักเท่ากันหมดทั้ง6เม็ดหรือเเอบมีลูกเล่นหนัก-เบาสลับกันปาย(เครื่องเดิมกับเครื่องโมลูกสูบโตๆมาวางน้ำหนักไม่เหมือนกันครับส่วนใหญ่ เดิมหนัก เบา ลูกโต)สังเกตุสีเดียวกันในรูปนี่จะน้ำหนักเท่ากันหมด6เม็ดครับ
    3.ส่วนอันนี้วางสลับกันครับเม็ดหนักสีแดงๆจะอยู่ทางขวามือครับส่วนเม็ดที่เบากว่าก็จะอยู่ทางด้านซ้ายมือครับ(ชามจะมีร่องอยู่6ร่องจับคู่กันไปทีละ2ร่อง)
    **trip อันนี้ส่วนตัวนะครับลองเอาจารบีป้ายบางๆที่เม็ดครัชและร่องชามครัชจะช่วยลดการสึกหรอได้นิดเดียวจริงๆนะครับอย่าทาเยอะ**
    ***อ้อเอาทางสันของเม็ดฝั่งที่มีพลาสติกคลุมมาหันไปทางซ้ายมือให้หมดนะครับ(มันจะมีทั้งฝั่งเห็นใส้เม็ดกับที่มีพลาสติกกันอยู่สังเกตุดีๆ)**
    เรียบร้อยประกอบกลับได้ครับลองวิ่งดูไปเรื่อยๆเอาที่เราชอบครับถูกใจเเล้วค่อยยึดเเคร้งค์แน่นๆ
    ***บูชชามหน้าสั้น-ยาว มีผลกับสายพานนะคร้าบลองดูดีๆด้วย 31-36mm ***(ส่วนใหญ่จะ 33 mm)
    ...............จบข่าว....................
     
    แก้ไขล่าสุด: 12 สิงหาคม 2006
  21. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    มาถึงวิธีแปลงกล่องโนวาแดชแปลงใส่ honda zx....หลายๆคนอาจอยากใช้วิธีO-TOPบ้านเราง่ายๆคือไม่ใส่กล่องแต่งของนอกเอาบ้านเรานี่แหล่ะง่ายดี(แต่ช่วงกลางจะหดไปนะครับสำหรับกล่องแดช)คือเอากล่องcdiของโนวาแดชรุ่นปลั๊กเดี่ยวมาใส่นะครับวิธีการต่อแม่นยำหน่อยนะครับโอกาสพังมีสูงห้ามต่อสลับหรือง่ายๆเลยคือระวังช๊อตนั่นเอง ไดโอดสวิตซ์กุญแจจะขาดได้ง่ายๆครับทำให้สตารท์ม่ายติด
    1.หน้าตากล่องจะเป็นแบบนี้ครับ...
    2.ตำแหน่งสายที่จะเสียบเข้าไปครับ...
    3.ข้อควรระวังคืออย่าทำสายช๊อตนะครับ
    4.ซีลให้ดีด้วยท่อหดหรือเทปพันสายไฟ
    **** กล่องแดชถ้าเอามาแปลงใส่ตัวAF 27-28 กับAF 34-35ไม่เหมือนกันนะครับ *****
    ส่วนการต่อเข้ากับ27-28นั้นผมยังไม่ทราบครับใครทราบก็เจ้งด้วยแล้วกัน??
     
    แก้ไขล่าสุด: 10 สิงหาคม 2006
  22. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    มาว่ากันเรื่องของสายที่จะเชื่อมต่อกันเเละตำแน่งของสายรถกับตำแหน่งพินในกล่องครับ....****ถ้ามีปลั๊กมาด้วยก็แค่สลับสายโดยใช้ปลั๊กเดิมนั่นเเหล่ะครับ*****
    1.ปลั๊กที่กล่องจะมีทั้งหมดอยู่ 4 พินด้วยกันครับตำแหน่งบนซ้ายขอเรียกว่า พิน 1บนซ้าย/พิน2บนขวา/พิน3ล่าง
    ซ้าย/พิน4ล่างขวา

    2.ฝั่งรถตัวบอดี้af34-35จะมีสีสายดังนี้ครับ"สีดำคาดเหลือง/สีแดงคาดดำ/สีฟ้าคาดเหลือง/สีเขียว/สีชมพู"
    3.การต่อให้เอาสีสายต่อเข้าตามตำแหน่งดังนี้ครับ...
    3.1 สีดำคาดเหลืองให้ต่อที่ตำแหน่ง พิน 1(บนซ้าย):eek:
    3.2 สีแดงคาดดำให้ต่อที่ตำแหน่ง พิน 2(บนขวา):eek:
    3.3 สีฟ้าคาดเหลืองให้ต่อที่ตำแหน่ง พิน 3(ล่างซ้าย):eek:
    3.4 สีเขียวให้ต่อที่ตำแหน่ง พิน4 (ล่างขวา):eek:
    3.5 สีชมพูไม่ต้องต่ออะไรเลยพันสายไว้อย่าให้ซ๊อตนะครับ:D

    ***ทุกสายที่เชื่อมต่อถ้าเป็นไปได้ให้บัดกรีเพื่อกันหลุดและซีลด้วยเทปพันสายไฟหรือท่อหดครับ****
    *******ที่เอามาฝากนี่ไม่ได้อวดฉลาดเเต่ประการใดเอามาให้ดูเผื่อใครอยากทำเองบ้างใครที่ทำเป็นเเล้วต้องขออภัยนะครับแบ่งปันความรู้กันครับ********
     
    แก้ไขล่าสุด: 11 สิงหาคม 2006
  23. momo sung

    momo sung New Member Member

    126
    2
    0
    แจ่ม otop หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณท์ จัดมาอีกเลย พี่เป้ อิอิ
     
  24. BALLGT

    BALLGT New Member Member

    608
    4
    0
    น้าครับถามหน่อยครับถ้าผมลงลูกโตเเล้วปัญหาสตาร์ทยากจะตามมาไหมครับอย่างที่น้าขจรเค้าเจออ่ะครับต้องโมไดท์ใหม่ไหมครับ
     
  25. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ไม่ยากครับ..
     
  26. asuji

    asuji New Member Member

    168
    2
    0
    ปัญหาเปลี่ยนลูกโตแล้ววิ่งไม่ออก

    38กะ125ดูครับ คาบูโตมากๆไอเสียออกไม่ได้ก็เป็นไล่เบอร์อะไรก็หนาเนื่องจากเปิดคันเร่งมากเพื่อจะให้ไอดีเข้าพอไอดีเข้าไปไอเสียออกไม่ได้ไอเสียออกไม่ได้รถก็อืดๆตึงๆพอยกคันเร่งไอดีหยุดจ่ายไอเสียออกได้และพอเปิดคันเร่งใหม่ก็มาได้อีกรอบอาการที่ว่ามาคือยกคันเร่งแล้วรถจาพุ่งถ้าใช่ก็ตามนั้นเลยควรจะทำท่อให้โล่งๆเพื่อให้แมทกะคาบูโต
     
  27. isuzu_mee

    isuzu_mee New Member Member

    44
    1
    0
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้