Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เฮ้อ!!กลุ้มใจ ทำไมล้อGUมันดุ้งได้ทุกเดือน
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="popdemonic, post: 880047, member: 1000"]จุดที่ยุบในช่วงล่างมี 2 ตัว แก้มยาง และ ระยะยุบตัวของโช้ค พวกรถที่โช้คแข็งมากๆ หรือ</p><p>โช้คยันบ่อย เวลาตกหลุม พวกนี้โอกาสล้อดุ้งมีมากกว่ารถที่ไม่มีอาการโช้คยันครึ่งต่อครึ่ง</p><p>อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวเลยครับ เหตุผล เวลาที่รถยุบตัวเวลาลงหลุม Shock Absorber </p><p>ชื่อก็บออยู่แล้วว่า มันซับแรงกระแทก ทำงานควบคู่กับยาง รถลมยางแข็งถึงสะเทือนมาก</p><p>กว่ารถลมยางอ่อน คราวนี้หากเวลาลงหลุมแรงๆ แล้วโช้คชอบยัน ตึ้งๆๆ นั่นแสดงว่า</p><p>โช้คช่วยซับแรงกระแทกที่กระทำขึ้นมาจากผิวถนนแค่ส่วนเดียว เพราะฉะนั้น แรงกระทำ</p><p>ที่เหลือจะไปลงที่ล้อกับยาง ซึ่งต้องรับภาระไปเต็มๆ คราวนี้ ถ้ามันไม่หนักก็คงok พอรับไหว</p><p>คราวนี้ถ้ามันแรงเกินไปนิดนึง สุดท้ายล้อก็ดุ้งตามระเบียบครับ เรื่องนี้เกิดจากประสบการณ์ผม</p><p>เองจริงๆ รถ 2 คัน คันนึง ใส่ยาง235/35R19 ลมยางไม่ต้องห่วงinflateเข้าไป 46ปอนด์</p><p>อีกคัน245/35R19 ลมยาง 32ปอนด์เอง รถคันแรกต้องค่อยๆต้วมเตี้ยเพราะ</p><p>ล้อจะดุ้งง่ายมากๆ แต่รถมีอาการคือโช้คมันิ่มเกิน ตกหลุมนิดหน่อยก็ยันแล้ว โช้คเป็นKoni</p><p>เบิกห้างแท้ๆ อายุไม่ถึง1ปี ใครจะคิดว่ามันจะเฮงซวยขนาดนี้ สุดท้ายขับลำบากมากๆ</p><p>กลัวล้อดุ้ง /// อีกคันวิ่งขึ้นเหนือล่องใต้ ดึกดื่นลุยหมด เคยเจอเหตุไม่คาดฝันบ่อยๆ</p><p>เช่นวิ่งมา170-180km/h ฝนปรอยๆ เจอถนนดนน้ำฝนเซาะเป็นหลุมโพลนเต็มถนน</p><p>กระทืบเบรคจนรถเป๋ ระบบควบคุมเสถียรภาพทำงาน ไฟเตือนระบบโชว์หราหน้าปัด</p><p>ล้อกลับไม่ดุ้ง หรือรถตกหลุมเดียวทั้ง2คัน อารมณ์รู้เลยว่าถ้าวิ่งมาเร็วกว่านี้รถคันไหน</p><p>ล้อจะดุ้ง/// อีกอย่างนึง ล้อแมกซ์โดยทั่วไปเป็นล้อที่มีส่วนผสมของอลูมิเนียม อัลลอยด์</p><p>เพราะฉะนั้นพวกนี้จะอ่อตัว เสียค่าความแข็งแรงไปเมื่อโดนความร้อน การซ่อมล้อแบบ</p><p>โบราณมักมีความร้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้กระทั่งปัจจุบันในบางเคสก็ยังต้องใช้ความร้อน</p><p>มาช่วยในการซ่อมแซม เพราะฉะนั้นเมื่อเนื่อวัสดุโดนเป่าโดนนวด ด้วยความร้อนมาแล้ว</p><p>ค่าความแกร่งของมันจะสูญเสียไป สังเกตดูว่าล้อที่ซ่อมมาแล้วล้อมักจะดุ้งง่าย //</p><p>หลายคนเข้าใจว่ามาจากการกลึงขอบแล้ว ขอบมันบางลงทำให้ล้อดุ้งง่ายจริงๆแล้ว</p><p>อันนี้ก็เป็นแค่เหตุผลส่วนหนึ่งครับ อีกส่วนหนึ่งก็คือความร้อนที่ใช้เป่าเนื้ออัลลอยด์</p><p>นั่นแหละครับ หวังว่าคงมีประโยชน์บ้างนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="popdemonic, post: 880047, member: 1000"]จุดที่ยุบในช่วงล่างมี 2 ตัว แก้มยาง และ ระยะยุบตัวของโช้ค พวกรถที่โช้คแข็งมากๆ หรือ โช้คยันบ่อย เวลาตกหลุม พวกนี้โอกาสล้อดุ้งมีมากกว่ารถที่ไม่มีอาการโช้คยันครึ่งต่อครึ่ง อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวเลยครับ เหตุผล เวลาที่รถยุบตัวเวลาลงหลุม Shock Absorber ชื่อก็บออยู่แล้วว่า มันซับแรงกระแทก ทำงานควบคู่กับยาง รถลมยางแข็งถึงสะเทือนมาก กว่ารถลมยางอ่อน คราวนี้หากเวลาลงหลุมแรงๆ แล้วโช้คชอบยัน ตึ้งๆๆ นั่นแสดงว่า โช้คช่วยซับแรงกระแทกที่กระทำขึ้นมาจากผิวถนนแค่ส่วนเดียว เพราะฉะนั้น แรงกระทำ ที่เหลือจะไปลงที่ล้อกับยาง ซึ่งต้องรับภาระไปเต็มๆ คราวนี้ ถ้ามันไม่หนักก็คงok พอรับไหว คราวนี้ถ้ามันแรงเกินไปนิดนึง สุดท้ายล้อก็ดุ้งตามระเบียบครับ เรื่องนี้เกิดจากประสบการณ์ผม เองจริงๆ รถ 2 คัน คันนึง ใส่ยาง235/35R19 ลมยางไม่ต้องห่วงinflateเข้าไป 46ปอนด์ อีกคัน245/35R19 ลมยาง 32ปอนด์เอง รถคันแรกต้องค่อยๆต้วมเตี้ยเพราะ ล้อจะดุ้งง่ายมากๆ แต่รถมีอาการคือโช้คมันิ่มเกิน ตกหลุมนิดหน่อยก็ยันแล้ว โช้คเป็นKoni เบิกห้างแท้ๆ อายุไม่ถึง1ปี ใครจะคิดว่ามันจะเฮงซวยขนาดนี้ สุดท้ายขับลำบากมากๆ กลัวล้อดุ้ง /// อีกคันวิ่งขึ้นเหนือล่องใต้ ดึกดื่นลุยหมด เคยเจอเหตุไม่คาดฝันบ่อยๆ เช่นวิ่งมา170-180km/h ฝนปรอยๆ เจอถนนดนน้ำฝนเซาะเป็นหลุมโพลนเต็มถนน กระทืบเบรคจนรถเป๋ ระบบควบคุมเสถียรภาพทำงาน ไฟเตือนระบบโชว์หราหน้าปัด ล้อกลับไม่ดุ้ง หรือรถตกหลุมเดียวทั้ง2คัน อารมณ์รู้เลยว่าถ้าวิ่งมาเร็วกว่านี้รถคันไหน ล้อจะดุ้ง/// อีกอย่างนึง ล้อแมกซ์โดยทั่วไปเป็นล้อที่มีส่วนผสมของอลูมิเนียม อัลลอยด์ เพราะฉะนั้นพวกนี้จะอ่อตัว เสียค่าความแข็งแรงไปเมื่อโดนความร้อน การซ่อมล้อแบบ โบราณมักมีความร้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้กระทั่งปัจจุบันในบางเคสก็ยังต้องใช้ความร้อน มาช่วยในการซ่อมแซม เพราะฉะนั้นเมื่อเนื่อวัสดุโดนเป่าโดนนวด ด้วยความร้อนมาแล้ว ค่าความแกร่งของมันจะสูญเสียไป สังเกตดูว่าล้อที่ซ่อมมาแล้วล้อมักจะดุ้งง่าย // หลายคนเข้าใจว่ามาจากการกลึงขอบแล้ว ขอบมันบางลงทำให้ล้อดุ้งง่ายจริงๆแล้ว อันนี้ก็เป็นแค่เหตุผลส่วนหนึ่งครับ อีกส่วนหนึ่งก็คือความร้อนที่ใช้เป่าเนื้ออัลลอยด์ นั่นแหละครับ หวังว่าคงมีประโยชน์บ้างนะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เฮ้อ!!กลุ้มใจ ทำไมล้อGUมันดุ้งได้ทุกเดือน
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...