เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Siam Drifter
>
ลุงกุ้งครับ ไขข้อข้องใจ NARROW BAND & WIDE BAND
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="NocH, post: 78949, member: 575"]ส่วนค่าที่เหมาะสมเหรอครับ มันอยู่ที่จุดประสงค์อะครับ (ต่อไปนี้เป็นความลับของ Tuner เลยนะเนี่ย) สำหรับ 14.7 นั้นเป็นค่าที่เกิดการเผาไหม้สมบูรณ์ครับจะไม่เกิดกาซ CO(8ร์บอนมอนนอกไซด์) 14.7 จึงถือว่าเป็นค่ากลางครับ สวนถ้าสูงกว่า 14.7 เนี่ยน้ำมันบางครับอันนี้จุดประสงค์เพื่อประหยัดน้ำมันครับ ส่วนส่วนผสมที่ทำให้เกิด power สูงสุดก็ 12.5-12.9 ครับ เหอๆ อันนี้หละที่ลุงกุ้งต้องจูนครับ ถ้าจุดไหนที่ต้องการกำลังสูงสุดต้องให้ได้ค่านี้ครับ <b><span style="color: Red">แต่ว่า</span></b>สำหรับเครื่อง Turbo ในช่วงที่บูสสูงๆนั้นจะเกิดความร้อนในห้องเผาไหม้สูงและอาจเกิดอาการ น็อก ได้เพราะฉะนั้นดู อุณหภูมิไอเสียครับ สำหรับจุดอ้างอิงที่ถูกนั้นควรจะติด Exhaust Temp วัดอุณหถูมิไอเสียที่บริเวณโข่งไอเสียเลย สว่นอุณหภูมินั้น สำหรับลูกสูบที่ไม่ใช่ FORGED 850 อาศาครับ แต่ผมคิดว่าถ้าบูสสูงๆเนี่ยมันเป็นไปไม่ได้ครับ ตัวผมจะยอมรับที่ 900 ครับถ้า FORGED ก็รับได้สูงกว่านี้ซัก 100 องศาครับ แต่เท่าที่เคยเห็น HKS เองที่จูนยังทะลุพันองศาเลยนะครับ อันนี้ก็แล้วแต่คน แต่ที่ผมบอกเนี่ยต้องติด Exhaust Temp ที่โข่งไอเสียนะ ถ้าติดใกล้ Oxygen Sensor เนี่ยมันจะหายไป 150-200 องศาเลยนะต้องระวังด้วย ต่อถ้าอุณหภูมิไอเสียสูงเกินก็ เพิ่มน้ำมันครับเพื่อให้ควมร้อนในห้องเผาไหม้ลดลงอุณหภูมิไอเสียก็จะลดครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="NocH, post: 78949, member: 575"]ส่วนค่าที่เหมาะสมเหรอครับ มันอยู่ที่จุดประสงค์อะครับ (ต่อไปนี้เป็นความลับของ Tuner เลยนะเนี่ย) สำหรับ 14.7 นั้นเป็นค่าที่เกิดการเผาไหม้สมบูรณ์ครับจะไม่เกิดกาซ CO(8ร์บอนมอนนอกไซด์) 14.7 จึงถือว่าเป็นค่ากลางครับ สวนถ้าสูงกว่า 14.7 เนี่ยน้ำมันบางครับอันนี้จุดประสงค์เพื่อประหยัดน้ำมันครับ ส่วนส่วนผสมที่ทำให้เกิด power สูงสุดก็ 12.5-12.9 ครับ เหอๆ อันนี้หละที่ลุงกุ้งต้องจูนครับ ถ้าจุดไหนที่ต้องการกำลังสูงสุดต้องให้ได้ค่านี้ครับ [B][COLOR="Red"]แต่ว่า[/COLOR][/B]สำหรับเครื่อง Turbo ในช่วงที่บูสสูงๆนั้นจะเกิดความร้อนในห้องเผาไหม้สูงและอาจเกิดอาการ น็อก ได้เพราะฉะนั้นดู อุณหภูมิไอเสียครับ สำหรับจุดอ้างอิงที่ถูกนั้นควรจะติด Exhaust Temp วัดอุณหถูมิไอเสียที่บริเวณโข่งไอเสียเลย สว่นอุณหภูมินั้น สำหรับลูกสูบที่ไม่ใช่ FORGED 850 อาศาครับ แต่ผมคิดว่าถ้าบูสสูงๆเนี่ยมันเป็นไปไม่ได้ครับ ตัวผมจะยอมรับที่ 900 ครับถ้า FORGED ก็รับได้สูงกว่านี้ซัก 100 องศาครับ แต่เท่าที่เคยเห็น HKS เองที่จูนยังทะลุพันองศาเลยนะครับ อันนี้ก็แล้วแต่คน แต่ที่ผมบอกเนี่ยต้องติด Exhaust Temp ที่โข่งไอเสียนะ ถ้าติดใกล้ Oxygen Sensor เนี่ยมันจะหายไป 150-200 องศาเลยนะต้องระวังด้วย ต่อถ้าอุณหภูมิไอเสียสูงเกินก็ เพิ่มน้ำมันครับเพื่อให้ควมร้อนในห้องเผาไหม้ลดลงอุณหภูมิไอเสียก็จะลดครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Siam Drifter
>
ลุงกุ้งครับ ไขข้อข้องใจ NARROW BAND & WIDE BAND
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...