ถอดวาล์วน้ำออกจากเครื่องยนต์มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย นพพร ถนอมพงษ์, 5 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pes

    pes New Member Member

    128
    8
    0

    ของผมเมื่อก่อนไม่มีพอใส่แล้วรู้สึกร้อนเร็วเลยครับขับสัก5 นาทีเอง
    แต่ไม่ต้องห่วงว่าเครื่องจะหลวม จนเห็นชัดหรอกครับ เพราะ เมื่อก่อนก็ไม่มีวาวน้ำเครื่องนี้ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา 3 รอบแล้ว วัดกำลังอัดก็ยังใกล้ๆกับตอนแรกอยู่ ( 240กว่าๆ)

    ผมว่านะความร้อนนี่สัก 60 องศาก็ซัดได้แล้วแหละครับ
    หลักๆสำคัญๆเลยเวลาสตารท์แล้วปล่อยเดินเบาสักพักดีกว่า
    ให้น้ำมันไปเลี้ยงส่วนต่างๆให้ครบก่อน
    :):)
     
  2. 470180096

    470180096 New Member Member

    275
    7
    0
    ตอนเช้าผมสตาร์ทเครื่อง 10 นาที อุณภูมิยังไม่ขึ้นเลยสักนิด (ต่อพัดลมตรงด้วย)
     
  3. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    ตั้ ง เ เ ต่ เ ริ่ ม โ ม เ ค รื่ อ ง ม า

    ก็ ไ ม่ เ ค ย ใ ส่ ว า ล์ ว น้ำ เ ล ย

    ต อ น นี้ ก็ ยั ง ไ ม่ ใ ส่

    ยั ง ไ ม่ เ ค ย เ จ อ เ ล ย น ะ เ ค รื่ อ ง ที่ พั ง เ พ ร า ะ ถ อ ด ว า ล์ ว น้ำ

    เ ค ย เ จ อ เ เ ต่ เ ค รื่ อ ง ที่ พั ง เ พ ร า ะ ว า ล์ ว น้ำ ไ ม่ เ ปิ ด :D :D :D :D
     
  4. เหมือนกันเลย
     

  5. ทำรถกี่คัน ๆ ก็ไม่เคยใส่วาล์วน้ำสักคันครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา
    ทั้งใช้เอง และรถคนอื่นที่ช่วยทำให้ก็ยังไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องหลวม
    หรือเรื่องการสึกหรอ ที่เห็นได้ชัดเจนเลยนะ ส่วนมากจะพังก่อนหลวม
     
  6. อุลตร้าแมน

    อุลตร้าแมน New Member Member

    158
    2
    0
    ผมก็อุ่นใจที่ไม่ได้ใส่วาว์วน้ำ ตอนแรกๆก็กลัวครับแต่ช่างบยอกไม่เปงไร
    เมื่อไม่เปงไรก็ไม่ใส่ดีกว่า คันเก่าแคมเดียววาว์วน้ำเคยทำพิษมาเบื่อเลยอะครับคันใหม่ไม่ใส่เลย แถมต่อตรงพัดลมด้วยอะ
     
  7. Ka-Thi

    Ka-Thi New Member Member

    159
    0
    0
    ความรู้ ทั้ง นั้น เลย...
     
  8. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    เครื่อง 16 บวก 20 มันไม่ใช่เครื่อง standard แล้ว อู่เขากลัวปัญหาความร้อนตอนไปจูนหรืออยู่ในความรับผิดชอบของเขาอยู่นะครับ จะได้ไม่มีปัญหาอะไร
    เอาเป็นว่าเท่าที่เคยทดลองดูนะครับ
    (standard) ใส่วาล์วน้ำ พัดลมเปิดตามอุณหภูมิ อุณหภูมิน้ำแกว่งแถวๆ 90 + -
    (mod1) ถอดวาล์วน้ำ พัดลมเปิดตามอุณหภูมิ อุณหภูมิน้ำแกว่งแถวๆ 90 + - แต่จากเครื่องเย็นมาร้อนขึ้นช้ากว่าตามอากาศภายนอก/แต่ถ้าใส่วาล์วน้ำซึ่งเช่น 80 องศาอุณหภูมิก็แกว่งอยู่แถวๆ 80 พัดลมทำงานมากกว่าแบบแรกเพิ่มขึ้นอีกนิด
    (mod2) ถอดวาล์วน้ำ ต่อตรงพัดลม อุณหภูมิน้ำแกว่งแถวๆ 70 + -(ตอนวิ่งเร็วมีลม) แต่ถ้าขับรถติด อยู่แถวๆ 80 + -
    เป็นข้อมูลที่ผมลองทำดูนะครับ จะเลือกใช้แบบไหนก็แล้วแต่รถท่านล่ะครับ ถ้ารถเดิมๆ แบบ standard ซิ่งบ้างเล็กน้อยตามโอกาส แบบ 1 แบบ 2 ก็เหมาะ
    วิ่งสนามซัดยาวๆ แบบ 3 ก็มี Margin เหลือให้เยอะกว่า
     
  9. oxtopuss

    oxtopuss New Member Member

    182
    3
    0
    กระทู้เก่า อ่านแล้ว ลองแอบไปดูของรถตัวเอง วาวน้ำพังไปแล้วครับ แต่มันพังในลักษณะ เปิดอยู่ 30% (ดีที่มันไม่ปิดสนิท)
    ยังไง เพื่อนๆ ลองไปเช็คกันบ้างก็ดีนะครับ น๊อตเบอร์ 10 แค่ 2 ตัวเอง หุหุ
     
  10. MAAA

    MAAA New Member Member

    96
    7
    0
    วาล์วน้ำ ถอด ม่ายถอด รถเดิมๆเลยม่ายจำเป็นต้องถอดหลอกครับ ม่ายได้ไปทำอะไรกับมันก็ปล่อยมันไว้อย่างนั้น ครับ ส่วนรถที่เพิ่มกำลังอัดมานะความร้อนถายในมันสูงขึ้น ระดับความร้อนที่สะสมในน้ำมันก็สูงขึ้น วิ่งมากๆเข้า อุณหภูมิน้ำมันก็มีแต่สูง
    (น้ำเมื่อมีอุณหภูมิสูงขึ้น การลดอุณหภูมิเป็นเรื่องยากมากมันจะเก็บเอาความร้อนที่สะสมในเสื้อสูบมาเก็บไว้แล้วไหลเวียนมาที่รังผึ้งเพื่อลดอุณห๓ูมิ)เราจะเห็นได้ว่ารถที่ทำการโม ไม่ว่ามากน้อยอุณห๓ูมิย่อมสูงึ้นแน่นอนการที่จะรอให้พัดลมทำงานตอน 93 นี้มันคงช้าไปแล้ว
    รวมทั้งสถาพอากาศภายนอกร้อนเข้าไปอีก เออ ตัวก็เริ่มจะร้อนแล้ว ผมถามจริงๆๆนะครับว่าน้ำเมืองไทยนี้ตะกอนขนาดไหน (เคยลองเอาน้ำกินใส่แทน+น้ำยาหม้อน้ำ)ยังมีตะกอนเลย เมื่อตะกอนมาเกาะที่วาล์วน้ำแล้วทำให้มันทำงานม่ายสะดวกแล้วถึงขั้น
    ม่ายทำงานเลย ตอนนั้นละคุณจารุว่าคุณจะแลกกับอะไร รถคุณความร้อนขึ้น ระหว่างการเดินทางไกลคุณพร้อมครอบครัวหรือแฟนจะทำยังไง อย่าห่วงเลยเรื่องอุณหภูมิเรื่องสึกหร่อ ติดรถขึ้นมันก็สึกหร่อแล้วละครับ
    ผมมองว่ามันไม่มีอะไรสมบูรณ์ ทั้งนั้นไม่ว่าจะตามระบบหรือตัดบางอย่างออกไป อุณห๓มิที่เครื่องทำงานได้ดีมันขึ้นอยู่กับกำลังอัดของเครื่องนั้นด้วยครับม่ายใช่มีกำลังอัดแล้วยังไปใช้สเปกเดิมถึงตอนนนั้นเดี๋ยวจะหาว่าถอดวาล์วน้ำมันทำให้เครื่องร้อนฮะ
    (หม้อน้ำก็ต้องการความเอาใจใส่เหมือนกัน หรือเปลี่ยนอันที่มันดี ตรวจดูพัดลมว่ายังทำงานได้ดีอยู่หรือเปล่า)รับลองว่าคุณจะไม่ได้เจดกับโรดตัวร้อน คำถามสุดท้าย รถคุณเดิมๆๆเลยหรือเปล่า? อันนี้แค่แสดงความคิดเห็นนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้