เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Toyota Crown Thailand
>
รถของผม MS133 ปี 91 เครื่อง 5M-S
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="tha79, post: 923214, member: 57819"]ขอโทษทีครับ ไม่ได้มีเจตนาที่จะกวนหรืออะไรนะครับ ทีว่าตั้งไฟน่ะคือตั้งที่จานจ่าย โดยการปรับองศาการจุดระเบิด เพื่อให้เครื่องเดินดีเผาไหม้หมดจดและประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ </p><p>ตอนแรกที่ว่า ใช้95 ก็พอนั้น เพราะคุณบอกเครื่องเป็น 5M-S ทำให้ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องคาบิว ซึ่งผมเคยให้เครื่องรุ่นนี้ ระบบปั๊มน้ำมันเป็นปั๊มเอซี แรงดันไม่สูงมาก และเติมแต่ 91 ซึ่งถ้าเติมแก๊สโซฮอล์มันจะกัดท่อยางจนเปื่อยแน่ๆ ต้องระวังกันเอาเองนะครับ ท่อยางที่มีโอกาสเปื่อยมีสามเส้น คือในห้องเครื่อง ใต้อท้องรถตรงถังน้ำมัน และติดกับถังน้ำมันในฝากระโปรงท้าย ซึ่งคันที่ผมเคยใช้ เปื่อยแล้วทุกเส้น</p><p>พอคุณบอกว่าเป็นเครื่องหัวฉีด และคู่มือให้ใช้ 95 ก็ต้องใช้ตามนั้น หากคุณต้องการเปลี่ยนมาเติม 91 ก็เพียงแต่ปรับองศาไฟจุดระเบิดใหม่ก็เท่านั้น เพราะ 91 กับ 95 มีอุณหภูมิและ/หรือค่าติดไฟ ไม่เท่ากัน แต่จะปรับเป็นเท่าไหร่ ต้องพึ่งช่างเครื่องยนต์นะครับ ส่วนเรื่อง ECU ปรับจูนให้ตามลักษณะการใช้งานนั้น ก็จริงอย่างที่คุณว่าครับ แต่มันก็ปรับส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศเท่านั้นนะครับ มันไม่สามารถอ่านค่าออคเทนของน้ำมันที่เราเติมได้ ECU ล็อคค่าออคเทนที่จะอ่านค่าส่วนผสมไว้สำหรับค่าออคเทนตามที่คู่มือใช้รถบอกไว้แค่นั้นเองครับ แต่ถ้าคุณจะไม่ปรับก็แล้วแต่คุณนะครับ</p><p>ตอนนี้ผมใช้ JZS133 สเปคเครื่องกำหนดให้ใช้ 95 ECU ก็จะคำนวณอากาศกับน้ำมัน 95 เท่านั้นครับ</p><p>ขอให้มีความสุขในการใช้รถนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="tha79, post: 923214, member: 57819"]ขอโทษทีครับ ไม่ได้มีเจตนาที่จะกวนหรืออะไรนะครับ ทีว่าตั้งไฟน่ะคือตั้งที่จานจ่าย โดยการปรับองศาการจุดระเบิด เพื่อให้เครื่องเดินดีเผาไหม้หมดจดและประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนแรกที่ว่า ใช้95 ก็พอนั้น เพราะคุณบอกเครื่องเป็น 5M-S ทำให้ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องคาบิว ซึ่งผมเคยให้เครื่องรุ่นนี้ ระบบปั๊มน้ำมันเป็นปั๊มเอซี แรงดันไม่สูงมาก และเติมแต่ 91 ซึ่งถ้าเติมแก๊สโซฮอล์มันจะกัดท่อยางจนเปื่อยแน่ๆ ต้องระวังกันเอาเองนะครับ ท่อยางที่มีโอกาสเปื่อยมีสามเส้น คือในห้องเครื่อง ใต้อท้องรถตรงถังน้ำมัน และติดกับถังน้ำมันในฝากระโปรงท้าย ซึ่งคันที่ผมเคยใช้ เปื่อยแล้วทุกเส้น พอคุณบอกว่าเป็นเครื่องหัวฉีด และคู่มือให้ใช้ 95 ก็ต้องใช้ตามนั้น หากคุณต้องการเปลี่ยนมาเติม 91 ก็เพียงแต่ปรับองศาไฟจุดระเบิดใหม่ก็เท่านั้น เพราะ 91 กับ 95 มีอุณหภูมิและ/หรือค่าติดไฟ ไม่เท่ากัน แต่จะปรับเป็นเท่าไหร่ ต้องพึ่งช่างเครื่องยนต์นะครับ ส่วนเรื่อง ECU ปรับจูนให้ตามลักษณะการใช้งานนั้น ก็จริงอย่างที่คุณว่าครับ แต่มันก็ปรับส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศเท่านั้นนะครับ มันไม่สามารถอ่านค่าออคเทนของน้ำมันที่เราเติมได้ ECU ล็อคค่าออคเทนที่จะอ่านค่าส่วนผสมไว้สำหรับค่าออคเทนตามที่คู่มือใช้รถบอกไว้แค่นั้นเองครับ แต่ถ้าคุณจะไม่ปรับก็แล้วแต่คุณนะครับ ตอนนี้ผมใช้ JZS133 สเปคเครื่องกำหนดให้ใช้ 95 ECU ก็จะคำนวณอากาศกับน้ำมัน 95 เท่านั้นครับ ขอให้มีความสุขในการใช้รถนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Toyota Crown Thailand
>
รถของผม MS133 ปี 91 เครื่อง 5M-S
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...