เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามเกี่ยวกับเรื่องความร้อนของเครื่องอีโวครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 930546, member: 9244"]อาการแบบนี้ ส่วนมากมักเจอใน กรณี ปะเก็นฝาสูบ ฝั่งห้องเผาไหม้ แตก ถึงรูทางเดินน้ำครับ</p><p>หรือ อีกกรณีที่เจอแต่ไม่บ่อยคือ ฝาสูบกร่อนหรือโก่ง ก็สามารถมีอาการแบบนี้ได้เช่นกัน</p><p>ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้ เล็ดลอดเข้าไปสร้างความร้อนในระบบน้ำหล่อเย็น</p><p>อาการเริ่มต้น น้ำจะหายน้อยมาก พอรถติดความร้อนชอบขึ้น พอรถขยับความร้อนจึงลดลง</p><p>พออาการหนักขึ้นอีกหน่อย น้ำจะเริ่มดันออกหม้อพัก </p><p>วิธีสังเกตุ คือ ลองเปิดฝาปิดหม้อน้ำตอนเครื่องยนต์เย็นแล้วออกไว้ จากนั้นไปสตาร์ทรถ ถ้าจังหวะสตาร์ทน้ำหม้อน้ำที่เปิดฝาทิ้งไว้ ดันพุ่งออกมา แสดงว่า มีแรงดันจากห้องเผาไหม้รั่วเข้าถึงทางเดินน้ำครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนพัดลม 2 สปีด ลองดูง่ายๆคือขับรถเครื่องยนต์ร้อนๆแล้วจอด ลงไปดูมันจะวิ่งสปีดที่2 ลมจะแรงมาก</p><p>ถ้าพัดลมตัวใหญ่ของอีโวตรงรุ่น ถ้ามันทำงานสปีดที่2แค่สปีดเดียว โดยไม่ต้องให้พัดลมแอร์ทำงาน </p><p>ก็สามารถควบคุมอุณหภูมิเครื่อง63 แบบขับปกติรถติดเป็นชั่วโมงได้เพียงพอครับ</p><p><br /></p><p>ฉะนั้นปัญหาตอนนี้น่าจะอยู่ที่ </p><p>1. มีปัญหากับอุณหภูมิในระบบน้ำ</p><p>2. พัดลมหม้อน้ำ ไม่ทำงานที่สปีด2 </p><p>ลองตรวจสอบดู[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 930546, member: 9244"]อาการแบบนี้ ส่วนมากมักเจอใน กรณี ปะเก็นฝาสูบ ฝั่งห้องเผาไหม้ แตก ถึงรูทางเดินน้ำครับ หรือ อีกกรณีที่เจอแต่ไม่บ่อยคือ ฝาสูบกร่อนหรือโก่ง ก็สามารถมีอาการแบบนี้ได้เช่นกัน ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้ เล็ดลอดเข้าไปสร้างความร้อนในระบบน้ำหล่อเย็น อาการเริ่มต้น น้ำจะหายน้อยมาก พอรถติดความร้อนชอบขึ้น พอรถขยับความร้อนจึงลดลง พออาการหนักขึ้นอีกหน่อย น้ำจะเริ่มดันออกหม้อพัก วิธีสังเกตุ คือ ลองเปิดฝาปิดหม้อน้ำตอนเครื่องยนต์เย็นแล้วออกไว้ จากนั้นไปสตาร์ทรถ ถ้าจังหวะสตาร์ทน้ำหม้อน้ำที่เปิดฝาทิ้งไว้ ดันพุ่งออกมา แสดงว่า มีแรงดันจากห้องเผาไหม้รั่วเข้าถึงทางเดินน้ำครับ ส่วนพัดลม 2 สปีด ลองดูง่ายๆคือขับรถเครื่องยนต์ร้อนๆแล้วจอด ลงไปดูมันจะวิ่งสปีดที่2 ลมจะแรงมาก ถ้าพัดลมตัวใหญ่ของอีโวตรงรุ่น ถ้ามันทำงานสปีดที่2แค่สปีดเดียว โดยไม่ต้องให้พัดลมแอร์ทำงาน ก็สามารถควบคุมอุณหภูมิเครื่อง63 แบบขับปกติรถติดเป็นชั่วโมงได้เพียงพอครับ ฉะนั้นปัญหาตอนนี้น่าจะอยู่ที่ 1. มีปัญหากับอุณหภูมิในระบบน้ำ 2. พัดลมหม้อน้ำ ไม่ทำงานที่สปีด2 ลองตรวจสอบดู[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามเกี่ยวกับเรื่องความร้อนของเครื่องอีโวครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...