Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามเกี่ยวกับเรื่องความร้อนของเครื่องอีโวครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 930546, member: 9244"]อาการแบบนี้ ส่วนมากมักเจอใน กรณี ปะเก็นฝาสูบ ฝั่งห้องเผาไหม้ แตก ถึงรูทางเดินน้ำครับ</p><p>หรือ อีกกรณีที่เจอแต่ไม่บ่อยคือ ฝาสูบกร่อนหรือโก่ง ก็สามารถมีอาการแบบนี้ได้เช่นกัน</p><p>ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้ เล็ดลอดเข้าไปสร้างความร้อนในระบบน้ำหล่อเย็น</p><p>อาการเริ่มต้น น้ำจะหายน้อยมาก พอรถติดความร้อนชอบขึ้น พอรถขยับความร้อนจึงลดลง</p><p>พออาการหนักขึ้นอีกหน่อย น้ำจะเริ่มดันออกหม้อพัก </p><p>วิธีสังเกตุ คือ ลองเปิดฝาปิดหม้อน้ำตอนเครื่องยนต์เย็นแล้วออกไว้ จากนั้นไปสตาร์ทรถ ถ้าจังหวะสตาร์ทน้ำหม้อน้ำที่เปิดฝาทิ้งไว้ ดันพุ่งออกมา แสดงว่า มีแรงดันจากห้องเผาไหม้รั่วเข้าถึงทางเดินน้ำครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนพัดลม 2 สปีด ลองดูง่ายๆคือขับรถเครื่องยนต์ร้อนๆแล้วจอด ลงไปดูมันจะวิ่งสปีดที่2 ลมจะแรงมาก</p><p>ถ้าพัดลมตัวใหญ่ของอีโวตรงรุ่น ถ้ามันทำงานสปีดที่2แค่สปีดเดียว โดยไม่ต้องให้พัดลมแอร์ทำงาน </p><p>ก็สามารถควบคุมอุณหภูมิเครื่อง63 แบบขับปกติรถติดเป็นชั่วโมงได้เพียงพอครับ</p><p><br /></p><p>ฉะนั้นปัญหาตอนนี้น่าจะอยู่ที่ </p><p>1. มีปัญหากับอุณหภูมิในระบบน้ำ</p><p>2. พัดลมหม้อน้ำ ไม่ทำงานที่สปีด2 </p><p>ลองตรวจสอบดู[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 930546, member: 9244"]อาการแบบนี้ ส่วนมากมักเจอใน กรณี ปะเก็นฝาสูบ ฝั่งห้องเผาไหม้ แตก ถึงรูทางเดินน้ำครับ หรือ อีกกรณีที่เจอแต่ไม่บ่อยคือ ฝาสูบกร่อนหรือโก่ง ก็สามารถมีอาการแบบนี้ได้เช่นกัน ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้ เล็ดลอดเข้าไปสร้างความร้อนในระบบน้ำหล่อเย็น อาการเริ่มต้น น้ำจะหายน้อยมาก พอรถติดความร้อนชอบขึ้น พอรถขยับความร้อนจึงลดลง พออาการหนักขึ้นอีกหน่อย น้ำจะเริ่มดันออกหม้อพัก วิธีสังเกตุ คือ ลองเปิดฝาปิดหม้อน้ำตอนเครื่องยนต์เย็นแล้วออกไว้ จากนั้นไปสตาร์ทรถ ถ้าจังหวะสตาร์ทน้ำหม้อน้ำที่เปิดฝาทิ้งไว้ ดันพุ่งออกมา แสดงว่า มีแรงดันจากห้องเผาไหม้รั่วเข้าถึงทางเดินน้ำครับ ส่วนพัดลม 2 สปีด ลองดูง่ายๆคือขับรถเครื่องยนต์ร้อนๆแล้วจอด ลงไปดูมันจะวิ่งสปีดที่2 ลมจะแรงมาก ถ้าพัดลมตัวใหญ่ของอีโวตรงรุ่น ถ้ามันทำงานสปีดที่2แค่สปีดเดียว โดยไม่ต้องให้พัดลมแอร์ทำงาน ก็สามารถควบคุมอุณหภูมิเครื่อง63 แบบขับปกติรถติดเป็นชั่วโมงได้เพียงพอครับ ฉะนั้นปัญหาตอนนี้น่าจะอยู่ที่ 1. มีปัญหากับอุณหภูมิในระบบน้ำ 2. พัดลมหม้อน้ำ ไม่ทำงานที่สปีด2 ลองตรวจสอบดู[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอถามเกี่ยวกับเรื่องความร้อนของเครื่องอีโวครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...