Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
จะเอา tec เล็ก บ้านๆ ไล่ ฝาแดง เดิมๆ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 935047, member: 4574"]จริงครับ งานมันต่างกันอยู่แล้ว เพราะฝาแดงแต่งด้วยมือ ที่ต้องทำวันละ 5 ฝาต่อช่าง 1 คน แต่ของแต่งเองจะทำกันกี่วันต่อฝาก็แล้วแต่ช่างจะมีอารมณ์ทำหรือเปล่า ความละเอียดมันก็ต้องผิดกันแน่นอน</p><p><br /></p><p>แต่ความต่าง มันจะให้ส่วนต่างเยอะแค่ไหน มันคุ้มค่าต่อเวลา+ แรงงานที่เสียไปหรือเปล่า สำหรับรถแข่งมันย่อมแตกต่างกันแน่ แม้เพียงเล็กน้อย เค้าก็ต้องทำ สำหรับรถบ้าน วิ่งมั่ง อัดมั่ง ไม่ได้วิ่งรอบสูงๆ ตลอดเวลา ถ้าเพิ่มขึ้นมาซัก 3-5 แรงม้า ที่รอบสูงๆ ส่วนรอบต่ำและปานกลางต้องเสียไป มันคงจะไม่ค่อยคุ้มซักเท่าไหร่ </p><p><br /></p><p>การขัดพอร์ท จนมันลื่น ไม่ใช่ว่าจะให้ผลดีเสมอไป แม้ว่าอากาศจะไหลได้ง่ายขึ้นที่รอบสูง แต่ว่า ที่รอบต่ำๆ และปานกลาง น้ำมันที่ฉีดออกจากหัวฉีด มันจะกระทบกับผนังของพอร์ทแล้วจับตัวกันเป็นหยดเนื่องจากความเรียบของพอร์ท แล้วไหลเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้การจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ทำได้ไม่ดี เพราะน้ำมันไม่ได้เป็นฝอยละออง เกิดการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ กำลังเครื่องที่ได้จะน้อยกว่าที่ควรจะได้ จนกว่าความเร็วของอากาศที่ไหลเข้าห้องเผาไหม้ มีมากขึ้นจนน้ำมันที่ฉีดออกมา พัดเข้าห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น กระทบกับผนังพอร์ทน้อยลง</p><p><br /></p><p>สำหรับผนังพอร์ท ที่ขุรขระบ้าง (มากไปก็ไปขวางทางเข้าอากาศ และทำให้อากาศไหลเข้าช้า) น้ำมันที่ฉีดออกมาจะกระทบกับพอร์ทเหมือนกัน แต่เนื่องจากพอร์ทมันไม่ได้เรียบจนเป็นมัน การกระทบของละอองน้ำมันจะมีการกระดอนขึ้นมา ไม่จับรวมตัวกัน ไหลเข้าห้องเผาไหม้ การเผาไหม้จึงสมบูรณ์กว่า</p><p><br /></p><p>มาถึงตรงนี้ อยากจะแนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทั้งที แล้วก็จะต้องโมรอมด้วย หาหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ ที่มีหลายๆรู มาใช้ดีกว่า อย่างของ J ที่นิยมกันมี 4 รู หรือ เครื่อง 2ZZ-GE ที่มีถึง 16 รูมาใช้ดีกว่า เพราะการฉีดเป็นฝอยละอองจะดีกว่าหัวฉีดแบบหนึ่งรู อย่าคำนึงแต่ปริมาณการฉีดเพียงอย่างเดียว</p><p><br /></p><p>พอดีมี คลิป เทียบความแรงของ ITR กับ CVR มาให้ดู เผื่อว่าจะเอาไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบของเครื่อง ฝาแดงสองตัว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 935047, member: 4574"]จริงครับ งานมันต่างกันอยู่แล้ว เพราะฝาแดงแต่งด้วยมือ ที่ต้องทำวันละ 5 ฝาต่อช่าง 1 คน แต่ของแต่งเองจะทำกันกี่วันต่อฝาก็แล้วแต่ช่างจะมีอารมณ์ทำหรือเปล่า ความละเอียดมันก็ต้องผิดกันแน่นอน แต่ความต่าง มันจะให้ส่วนต่างเยอะแค่ไหน มันคุ้มค่าต่อเวลา+ แรงงานที่เสียไปหรือเปล่า สำหรับรถแข่งมันย่อมแตกต่างกันแน่ แม้เพียงเล็กน้อย เค้าก็ต้องทำ สำหรับรถบ้าน วิ่งมั่ง อัดมั่ง ไม่ได้วิ่งรอบสูงๆ ตลอดเวลา ถ้าเพิ่มขึ้นมาซัก 3-5 แรงม้า ที่รอบสูงๆ ส่วนรอบต่ำและปานกลางต้องเสียไป มันคงจะไม่ค่อยคุ้มซักเท่าไหร่ การขัดพอร์ท จนมันลื่น ไม่ใช่ว่าจะให้ผลดีเสมอไป แม้ว่าอากาศจะไหลได้ง่ายขึ้นที่รอบสูง แต่ว่า ที่รอบต่ำๆ และปานกลาง น้ำมันที่ฉีดออกจากหัวฉีด มันจะกระทบกับผนังของพอร์ทแล้วจับตัวกันเป็นหยดเนื่องจากความเรียบของพอร์ท แล้วไหลเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้การจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ทำได้ไม่ดี เพราะน้ำมันไม่ได้เป็นฝอยละออง เกิดการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ กำลังเครื่องที่ได้จะน้อยกว่าที่ควรจะได้ จนกว่าความเร็วของอากาศที่ไหลเข้าห้องเผาไหม้ มีมากขึ้นจนน้ำมันที่ฉีดออกมา พัดเข้าห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น กระทบกับผนังพอร์ทน้อยลง สำหรับผนังพอร์ท ที่ขุรขระบ้าง (มากไปก็ไปขวางทางเข้าอากาศ และทำให้อากาศไหลเข้าช้า) น้ำมันที่ฉีดออกมาจะกระทบกับพอร์ทเหมือนกัน แต่เนื่องจากพอร์ทมันไม่ได้เรียบจนเป็นมัน การกระทบของละอองน้ำมันจะมีการกระดอนขึ้นมา ไม่จับรวมตัวกัน ไหลเข้าห้องเผาไหม้ การเผาไหม้จึงสมบูรณ์กว่า มาถึงตรงนี้ อยากจะแนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนหัวฉีดทั้งที แล้วก็จะต้องโมรอมด้วย หาหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ ที่มีหลายๆรู มาใช้ดีกว่า อย่างของ J ที่นิยมกันมี 4 รู หรือ เครื่อง 2ZZ-GE ที่มีถึง 16 รูมาใช้ดีกว่า เพราะการฉีดเป็นฝอยละอองจะดีกว่าหัวฉีดแบบหนึ่งรู อย่าคำนึงแต่ปริมาณการฉีดเพียงอย่างเดียว พอดีมี คลิป เทียบความแรงของ ITR กับ CVR มาให้ดู เผื่อว่าจะเอาไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบของเครื่อง ฝาแดงสองตัว[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
จะเอา tec เล็ก บ้านๆ ไล่ ฝาแดง เดิมๆ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...