Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
GA16DE มีเกียร์เต็ดหรือเปล่าครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Nissan Y10 Thailand, post: 951860, member: 30989"]เฟืองท้าย LIMITED SLIP มีกี่แบบ และมีประโยชน์อย่างไร </p><p><br /></p><p>ถ้าหากจะแบ่งตามลักษณะการทำงานก็สามารถแยกให้เข้าใจง่าย ๆ ได้ถึง 3 แบบ ดังนี้ LSD 1 WAY, LSD 1.5 WAY และ LSD 2 WAY แต่ละแบบมีข้อดีที่แตกต่างกันตามความเหมาะสมของการใช้งาน </p><p><br /></p><p>เฟืองท้ายลิมิเต็ด สลิป สามารถจำกัดการลื่นไถลของล้อที่ใช้ส่งกำลังขับเคลื่อนได้เป็นอย่างดี จึงมีใช้ในรถยนต์หลายประเภท ทั้งรถยนต์สปอร์ต และรถยนต์ออฟโรดอาจมีเปอร์เซ็นต์การจับตัวที่แตกต่างกันไป เช่น การจับ 50 เปอร์เซ็นต์ 70เปอร์เซ็นต์ 90เปอร์เซ็นต์ หรือ 100เปอร์เซ็นต์ </p><p><br /></p><p>LSD 1 WAY จะเป็นเฟืองท้ายลิมิเต็ด สลิป ที่ทำงานทางเดียว การจับตัวของเฟืองท้ายจะทำงานขณะที่มีการเร่งเครื่องยนต์ส่งทอร์คลงสู่ล้อเพื่อขับเคลื่อน แต่ขณะที่ยกคันเร่ง ชุดลิมิเต็ด สลิป จะคลายตัวเป็นอิสระ ฟรี ไม่เกิดแรงหน่วงขณะถอนคันเร่ง การขับเข้าทางโค้งจะให้การตอบสนองใกล้เคียงกับเฟืองท้ายแบบธรรมดา <span style="color: Red">(ผมว่าแบบนี้เหมาะสมและปลอดภุยสุดสำหรับ รถขับหน้าครับ)</span></p><p><br /></p><p>LSD 1.5 WAY เฟืองท้ายลิมิเต็ด สลิป แบบนี้ จะทำงานสองทาง คือ มีการจับตัวของเฟืองท้ายทั้งขณะเร่งเครื่องยนต์ส่งทอร์คลงสู่ล้อเพื่อขับเคลื่อน และขณะถอนคันเร่ง แต่ชุดลิมิเต็ด สลิป แบบนี้จะมีการจับตัวขณะถอนคันเร่งน้อยกว่าขณะเร่งเครื่องยนต์ ทำให้เกิดแรงหน่วง ขณะถอนคันเร่งบ้าง สำหรับระบบขับเครื่องล้อหลัง การขับเข้าทางโค้งจะให้การตอบสนองจะมีอาการท้ายปัด OVER STEER มากกว่าเฟืองท้ายแบบธรรมดา </p><p><br /></p><p>LSD 2 WAY เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป แบบนี้ จะทำงานสองทางเช่นเดียวกับแบบเฟืองท้าย ลิมิเต็ดสลิป แบบ 1.5 WAY มีการจับตัวของเฟืองท้ายทั้งขณะเร่งเครื่องยนต์ส่งทอร์คลงสู่ล้อเพื่อขับเคลื่อน และขณะถอนคันเร่ง แต่ชุดลิมิเต็ด สลิป แบบนี้ มีการจับตัวขณะถอนคันเร่งและขณะเร่งเครื่องยนต์ในอัตราที่เท่ากัน ทำให้เกิดแรงหน่วงขณะถอนคันเร่งสำหรับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง การขับเข้าทางโค้งจะให้การตอบสนอง จะมีอาการท้ายปัด OVER STEER มากกว่าแบบ 1.5 WAY </p><p><br /></p><p><br /></p><p>Refer : <a href="http://www.weekendhobby.com/offroad/nissan/Question.asp?ID=3463" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.weekendhobby.com/offroad/nissan/Question.asp?ID=3463" rel="nofollow">http://www.weekendhobby.com/offroad/nissan/Question.asp?ID=3463</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Nissan Y10 Thailand, post: 951860, member: 30989"]เฟืองท้าย LIMITED SLIP มีกี่แบบ และมีประโยชน์อย่างไร ถ้าหากจะแบ่งตามลักษณะการทำงานก็สามารถแยกให้เข้าใจง่าย ๆ ได้ถึง 3 แบบ ดังนี้ LSD 1 WAY, LSD 1.5 WAY และ LSD 2 WAY แต่ละแบบมีข้อดีที่แตกต่างกันตามความเหมาะสมของการใช้งาน เฟืองท้ายลิมิเต็ด สลิป สามารถจำกัดการลื่นไถลของล้อที่ใช้ส่งกำลังขับเคลื่อนได้เป็นอย่างดี จึงมีใช้ในรถยนต์หลายประเภท ทั้งรถยนต์สปอร์ต และรถยนต์ออฟโรดอาจมีเปอร์เซ็นต์การจับตัวที่แตกต่างกันไป เช่น การจับ 50 เปอร์เซ็นต์ 70เปอร์เซ็นต์ 90เปอร์เซ็นต์ หรือ 100เปอร์เซ็นต์ LSD 1 WAY จะเป็นเฟืองท้ายลิมิเต็ด สลิป ที่ทำงานทางเดียว การจับตัวของเฟืองท้ายจะทำงานขณะที่มีการเร่งเครื่องยนต์ส่งทอร์คลงสู่ล้อเพื่อขับเคลื่อน แต่ขณะที่ยกคันเร่ง ชุดลิมิเต็ด สลิป จะคลายตัวเป็นอิสระ ฟรี ไม่เกิดแรงหน่วงขณะถอนคันเร่ง การขับเข้าทางโค้งจะให้การตอบสนองใกล้เคียงกับเฟืองท้ายแบบธรรมดา [COLOR="Red"](ผมว่าแบบนี้เหมาะสมและปลอดภุยสุดสำหรับ รถขับหน้าครับ)[/COLOR] LSD 1.5 WAY เฟืองท้ายลิมิเต็ด สลิป แบบนี้ จะทำงานสองทาง คือ มีการจับตัวของเฟืองท้ายทั้งขณะเร่งเครื่องยนต์ส่งทอร์คลงสู่ล้อเพื่อขับเคลื่อน และขณะถอนคันเร่ง แต่ชุดลิมิเต็ด สลิป แบบนี้จะมีการจับตัวขณะถอนคันเร่งน้อยกว่าขณะเร่งเครื่องยนต์ ทำให้เกิดแรงหน่วง ขณะถอนคันเร่งบ้าง สำหรับระบบขับเครื่องล้อหลัง การขับเข้าทางโค้งจะให้การตอบสนองจะมีอาการท้ายปัด OVER STEER มากกว่าเฟืองท้ายแบบธรรมดา LSD 2 WAY เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป แบบนี้ จะทำงานสองทางเช่นเดียวกับแบบเฟืองท้าย ลิมิเต็ดสลิป แบบ 1.5 WAY มีการจับตัวของเฟืองท้ายทั้งขณะเร่งเครื่องยนต์ส่งทอร์คลงสู่ล้อเพื่อขับเคลื่อน และขณะถอนคันเร่ง แต่ชุดลิมิเต็ด สลิป แบบนี้ มีการจับตัวขณะถอนคันเร่งและขณะเร่งเครื่องยนต์ในอัตราที่เท่ากัน ทำให้เกิดแรงหน่วงขณะถอนคันเร่งสำหรับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง การขับเข้าทางโค้งจะให้การตอบสนอง จะมีอาการท้ายปัด OVER STEER มากกว่าแบบ 1.5 WAY Refer : [url]http://www.weekendhobby.com/offroad/nissan/Question.asp?ID=3463[/url][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
GA16DE มีเกียร์เต็ดหรือเปล่าครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...