เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
หัวเทียน ?
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="barague, post: 958522"]ม่ายเปงรัยคัพ! ช่วยๆกันปาย อันไหนรู้จิงหรือเกิดขึ้นกะตัวเองก้อจะลงเยอะหน่อย หากรู้ผิวเผินหรือไม่แน่จัยก้อจะลงน้อยหรือไม่ลงเลย ปล่อยให้ผู้รู้ท่านอื่นตอบไป และก้อไม่ได้คิดว่าใครตอบเก่งกว่ากันหรือตอบถูกกว่า เพราะเราก้อใช้รถรุ่นเดียวกันอยู่แล้วแต่เครื่องคนละรุ่นเท่านั้นเอง การตอบจึงง่ายกว่า ผมขอเสริมอีกสักนิสนึง กระบวนการๆทำงานของเครื่องยนต์นั้นมีแค่ 4 หลักใหญ่ๆคือ จุด,อัด,ระเบิดและคายเพื่อก่อให้เกิดการขับเคลื่อนในส่วนอื่นๆ จุด คือ การจุดระเบิดในห้องเผาไหม้โดยใช้หัวเทียนเป็นตัวจุดระเบิดหลังจากที่เอาอากาศบริสุทธ์จากกรองอากาศเข้ามาแล้ว พูดง่ายๆก้อคือ เอาอากาศเย็นเข้าห้องเผาไหม้ทางท่อไอดีโดยมีลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเข้ามาเสร็จแล้วต่อมาที่ valveไอดีเปิดแล้วขับเคลื่อนเป็นอากาศเสียแล้วถ่ายออกไป อัด คือ อยู่ในช่วงที่ลูกสูบหมุนขึ้นมาจนสุดฝาสูบ หลังจากนั้นก้อจะระเบิดจากการที่เราใช้น้ำมันเปนซินหรือgasเป็นตัวช่วย ช่วงการระเบิดนี้จะมีพวกคราบเขม่าสะสมอยู่เยอะ ในช่วงนี้เองที่น้ำมันเครื่องจะเป็นตัวชะล้างในช่วงนี้ นอกเหนือจากการทำหน้าที่พาลูกสูบขึ้น-ลงเพื่อลดความฝืดในการสันดาปของเครื่องยนต์ โดยจะสังเกตุได้จากการที่เราถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นจะมีสีดำปี๋ก้อเกิดจากตัวนี้เป็นหลักหรือฝาครอปvalveจะมีสีดำ คาย คือ หลังจากที่ระเบิดในห้องเผาไหม้เสร็จเรียบร้อย ก้อจะคายไอเสียออกมาโดยมีvalveไอเสียเปิดช่วยออกสู่เฮดเดอร์แล้วออกท่อไอเสียต่อไป ส่วนเฮดเดอร์นั้นมันจะติดอยู่กะเครื่องทุกตัวที่มันจะมีแผ่นกันความร้อนโค้งๆและมีรูปมือติดอยู่ แต่ส่วนใหญ่จะใช้เหล็กคุณภาพต่ำเพราะลดต้นทุนในการผลิต ข้อดีคือ เสียงจะเงียบ ข้อเสียคือ พื้นผิวขรุขระ,น้ำหนักเยอะและวิ่งจะเกิดการอั้น คนส่วนใหญ่หรือรถแต่งจะเปลี่ยนเฮดเดอร์กันมากก้อเนื่องจาก ข้อดีคือ น้ำหนักเบา,ผิวเรียบลื่น,อัตราเร่งดีขึ้นและวิ่งแล้วไม่มีการอั้นทำให้รถขับประหยัดน้ำมัน ข้อเสียคือ เสียงดัง เฮดเดอร์จะใช้วัสดุอยู่ 2 ชนิดคือ เหล็กกะสแตนเลสปลอดสนิม ซึ่งทั้งคู่จะมีผิวที่เรีบยลื่นและไม่อมความร้อนแต่สแตนเลสจะมีอายุการใช้งานนานกว่าแต่จะแพงกว่า ถ้าจะเปรียบกับร่างกายของคนเรานั่นก้อคือ เส้นเลือดและลำไส้หากเกิดการสะสมและอุดตันของไขมัน ก้อจะทำให้สุขภาพไม่ดีหากกินง่ายถ่ายคล่องก้อจะทำให้สุขภาพแข็งแรงเช่นเดียวกันนะจ๊ะ.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="barague, post: 958522"]ม่ายเปงรัยคัพ! ช่วยๆกันปาย อันไหนรู้จิงหรือเกิดขึ้นกะตัวเองก้อจะลงเยอะหน่อย หากรู้ผิวเผินหรือไม่แน่จัยก้อจะลงน้อยหรือไม่ลงเลย ปล่อยให้ผู้รู้ท่านอื่นตอบไป และก้อไม่ได้คิดว่าใครตอบเก่งกว่ากันหรือตอบถูกกว่า เพราะเราก้อใช้รถรุ่นเดียวกันอยู่แล้วแต่เครื่องคนละรุ่นเท่านั้นเอง การตอบจึงง่ายกว่า ผมขอเสริมอีกสักนิสนึง กระบวนการๆทำงานของเครื่องยนต์นั้นมีแค่ 4 หลักใหญ่ๆคือ จุด,อัด,ระเบิดและคายเพื่อก่อให้เกิดการขับเคลื่อนในส่วนอื่นๆ จุด คือ การจุดระเบิดในห้องเผาไหม้โดยใช้หัวเทียนเป็นตัวจุดระเบิดหลังจากที่เอาอากาศบริสุทธ์จากกรองอากาศเข้ามาแล้ว พูดง่ายๆก้อคือ เอาอากาศเย็นเข้าห้องเผาไหม้ทางท่อไอดีโดยมีลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเข้ามาเสร็จแล้วต่อมาที่ valveไอดีเปิดแล้วขับเคลื่อนเป็นอากาศเสียแล้วถ่ายออกไป อัด คือ อยู่ในช่วงที่ลูกสูบหมุนขึ้นมาจนสุดฝาสูบ หลังจากนั้นก้อจะระเบิดจากการที่เราใช้น้ำมันเปนซินหรือgasเป็นตัวช่วย ช่วงการระเบิดนี้จะมีพวกคราบเขม่าสะสมอยู่เยอะ ในช่วงนี้เองที่น้ำมันเครื่องจะเป็นตัวชะล้างในช่วงนี้ นอกเหนือจากการทำหน้าที่พาลูกสูบขึ้น-ลงเพื่อลดความฝืดในการสันดาปของเครื่องยนต์ โดยจะสังเกตุได้จากการที่เราถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นจะมีสีดำปี๋ก้อเกิดจากตัวนี้เป็นหลักหรือฝาครอปvalveจะมีสีดำ คาย คือ หลังจากที่ระเบิดในห้องเผาไหม้เสร็จเรียบร้อย ก้อจะคายไอเสียออกมาโดยมีvalveไอเสียเปิดช่วยออกสู่เฮดเดอร์แล้วออกท่อไอเสียต่อไป ส่วนเฮดเดอร์นั้นมันจะติดอยู่กะเครื่องทุกตัวที่มันจะมีแผ่นกันความร้อนโค้งๆและมีรูปมือติดอยู่ แต่ส่วนใหญ่จะใช้เหล็กคุณภาพต่ำเพราะลดต้นทุนในการผลิต ข้อดีคือ เสียงจะเงียบ ข้อเสียคือ พื้นผิวขรุขระ,น้ำหนักเยอะและวิ่งจะเกิดการอั้น คนส่วนใหญ่หรือรถแต่งจะเปลี่ยนเฮดเดอร์กันมากก้อเนื่องจาก ข้อดีคือ น้ำหนักเบา,ผิวเรียบลื่น,อัตราเร่งดีขึ้นและวิ่งแล้วไม่มีการอั้นทำให้รถขับประหยัดน้ำมัน ข้อเสียคือ เสียงดัง เฮดเดอร์จะใช้วัสดุอยู่ 2 ชนิดคือ เหล็กกะสแตนเลสปลอดสนิม ซึ่งทั้งคู่จะมีผิวที่เรีบยลื่นและไม่อมความร้อนแต่สแตนเลสจะมีอายุการใช้งานนานกว่าแต่จะแพงกว่า ถ้าจะเปรียบกับร่างกายของคนเรานั่นก้อคือ เส้นเลือดและลำไส้หากเกิดการสะสมและอุดตันของไขมัน ก้อจะทำให้สุขภาพไม่ดีหากกินง่ายถ่ายคล่องก้อจะทำให้สุขภาพแข็งแรงเช่นเดียวกันนะจ๊ะ.[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
หัวเทียน ?
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...