เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
หัวเทียน ?
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="barague, post: 958529"]มีน้ำกระเด็นออกจากปลายท่อนั้นแสดงว่าเครื่องยนต์นั้นยังสมบูรณ์ดีอยู่ ส่วนจะมีควันสีขาวๆออกมาในตอนเช้านั้นแสดงว่าเป็นความกดอากาศที่เกิดจากความร้อนกระทบความเย็นเลยออกไปเป็นไอน้ำออกมา ไม่ใช่ควันขาวแต่อย่างใดและช่วงนี้อากาศหนาวอยู่ก้อเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนเรื่องเกียร์กระตุกมากเนื่องมาจากรอบเดินเบาไม่นิ่ง ถ้าสตารท์รถแล้วออกรถเลยเกียร์จะกระตุกมากเพราะรอบมันขึ้นไปถึง 1,500 รอบ/นาที ทางที่ดีควรวอร์มอัพไว้สัก 2 นาที รอให้ความร้อนของเครื่องยนต์ได้ที่แล้วค่อยขับเคลื่อนเกียร์จะกระตุกน้อยลง ถ้ายังไม่หายควรตรวจเช็คเรื่องคาร์บูเรเตอร์กะตัวไอเดิ้ลสปีดเซ็นเซอร์หรือตัวชดเชยรอบเดินเบาอาจจะสกปรกหรือเสื่อมสภาพควรเปลี่ยนใหม่และตั้งรอบเดินเบาใหม่พร้อมเปิดแอร์เอาไว้ตั้งไว้ประมาณ 800-850 รอบ/นาที ก้อจะช่วยให้เรื่องนี้หมดไปไม่น่าจะเกี่ยวกับเกียร์ ถ้าเกียร์พังการเช็คคือ การเข้าเกียร์ N ไว้พร้อมเหยียบเบรคแล้วรองเร่งดูพอรู้สึกหากรถขับเคลื่อนได้นั่นแสดงว่าเกียร์เริ่มไปแล้ว แต่ต้องทดลองในทางปกติไม่ลาดชัน หือถ้าน้ำมันเกียร์มันมีสีดำผิดปกติควรเปลี่ยนดูก่อนแล้วค่อยมาเล่นเกียร์โดยหาที่กว้างๆระยะทางไกลๆเพื่อลองดูว่าเกียร์นั้นมันขึ้นมาเองครบ 4 เกียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ครบหรือหายไปนั่นแสดงว่าผิดปกติ หรือลองสับเป็นเหกียร์ D3 หรือ D2 ดูว่าถ้าลงมาเกียร์นี้แล้วมีการเปลี่ยนเกียร์กระทันหันเครื่องมันมีความเปลี่ยนแลงอะไรบ้างหรือไม่ ถ้าไม่มีเลยนั่นก้อผิดปกติเหมือนกันลองดูคับ.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="barague, post: 958529"]มีน้ำกระเด็นออกจากปลายท่อนั้นแสดงว่าเครื่องยนต์นั้นยังสมบูรณ์ดีอยู่ ส่วนจะมีควันสีขาวๆออกมาในตอนเช้านั้นแสดงว่าเป็นความกดอากาศที่เกิดจากความร้อนกระทบความเย็นเลยออกไปเป็นไอน้ำออกมา ไม่ใช่ควันขาวแต่อย่างใดและช่วงนี้อากาศหนาวอยู่ก้อเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนเรื่องเกียร์กระตุกมากเนื่องมาจากรอบเดินเบาไม่นิ่ง ถ้าสตารท์รถแล้วออกรถเลยเกียร์จะกระตุกมากเพราะรอบมันขึ้นไปถึง 1,500 รอบ/นาที ทางที่ดีควรวอร์มอัพไว้สัก 2 นาที รอให้ความร้อนของเครื่องยนต์ได้ที่แล้วค่อยขับเคลื่อนเกียร์จะกระตุกน้อยลง ถ้ายังไม่หายควรตรวจเช็คเรื่องคาร์บูเรเตอร์กะตัวไอเดิ้ลสปีดเซ็นเซอร์หรือตัวชดเชยรอบเดินเบาอาจจะสกปรกหรือเสื่อมสภาพควรเปลี่ยนใหม่และตั้งรอบเดินเบาใหม่พร้อมเปิดแอร์เอาไว้ตั้งไว้ประมาณ 800-850 รอบ/นาที ก้อจะช่วยให้เรื่องนี้หมดไปไม่น่าจะเกี่ยวกับเกียร์ ถ้าเกียร์พังการเช็คคือ การเข้าเกียร์ N ไว้พร้อมเหยียบเบรคแล้วรองเร่งดูพอรู้สึกหากรถขับเคลื่อนได้นั่นแสดงว่าเกียร์เริ่มไปแล้ว แต่ต้องทดลองในทางปกติไม่ลาดชัน หือถ้าน้ำมันเกียร์มันมีสีดำผิดปกติควรเปลี่ยนดูก่อนแล้วค่อยมาเล่นเกียร์โดยหาที่กว้างๆระยะทางไกลๆเพื่อลองดูว่าเกียร์นั้นมันขึ้นมาเองครบ 4 เกียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ครบหรือหายไปนั่นแสดงว่าผิดปกติ หรือลองสับเป็นเหกียร์ D3 หรือ D2 ดูว่าถ้าลงมาเกียร์นี้แล้วมีการเปลี่ยนเกียร์กระทันหันเครื่องมันมีความเปลี่ยนแลงอะไรบ้างหรือไม่ ถ้าไม่มีเลยนั่นก้อผิดปกติเหมือนกันลองดูคับ.[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
หัวเทียน ?
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...