Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
หัวเทียน ?
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="barague, post: 958529"]มีน้ำกระเด็นออกจากปลายท่อนั้นแสดงว่าเครื่องยนต์นั้นยังสมบูรณ์ดีอยู่ ส่วนจะมีควันสีขาวๆออกมาในตอนเช้านั้นแสดงว่าเป็นความกดอากาศที่เกิดจากความร้อนกระทบความเย็นเลยออกไปเป็นไอน้ำออกมา ไม่ใช่ควันขาวแต่อย่างใดและช่วงนี้อากาศหนาวอยู่ก้อเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนเรื่องเกียร์กระตุกมากเนื่องมาจากรอบเดินเบาไม่นิ่ง ถ้าสตารท์รถแล้วออกรถเลยเกียร์จะกระตุกมากเพราะรอบมันขึ้นไปถึง 1,500 รอบ/นาที ทางที่ดีควรวอร์มอัพไว้สัก 2 นาที รอให้ความร้อนของเครื่องยนต์ได้ที่แล้วค่อยขับเคลื่อนเกียร์จะกระตุกน้อยลง ถ้ายังไม่หายควรตรวจเช็คเรื่องคาร์บูเรเตอร์กะตัวไอเดิ้ลสปีดเซ็นเซอร์หรือตัวชดเชยรอบเดินเบาอาจจะสกปรกหรือเสื่อมสภาพควรเปลี่ยนใหม่และตั้งรอบเดินเบาใหม่พร้อมเปิดแอร์เอาไว้ตั้งไว้ประมาณ 800-850 รอบ/นาที ก้อจะช่วยให้เรื่องนี้หมดไปไม่น่าจะเกี่ยวกับเกียร์ ถ้าเกียร์พังการเช็คคือ การเข้าเกียร์ N ไว้พร้อมเหยียบเบรคแล้วรองเร่งดูพอรู้สึกหากรถขับเคลื่อนได้นั่นแสดงว่าเกียร์เริ่มไปแล้ว แต่ต้องทดลองในทางปกติไม่ลาดชัน หือถ้าน้ำมันเกียร์มันมีสีดำผิดปกติควรเปลี่ยนดูก่อนแล้วค่อยมาเล่นเกียร์โดยหาที่กว้างๆระยะทางไกลๆเพื่อลองดูว่าเกียร์นั้นมันขึ้นมาเองครบ 4 เกียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ครบหรือหายไปนั่นแสดงว่าผิดปกติ หรือลองสับเป็นเหกียร์ D3 หรือ D2 ดูว่าถ้าลงมาเกียร์นี้แล้วมีการเปลี่ยนเกียร์กระทันหันเครื่องมันมีความเปลี่ยนแลงอะไรบ้างหรือไม่ ถ้าไม่มีเลยนั่นก้อผิดปกติเหมือนกันลองดูคับ.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="barague, post: 958529"]มีน้ำกระเด็นออกจากปลายท่อนั้นแสดงว่าเครื่องยนต์นั้นยังสมบูรณ์ดีอยู่ ส่วนจะมีควันสีขาวๆออกมาในตอนเช้านั้นแสดงว่าเป็นความกดอากาศที่เกิดจากความร้อนกระทบความเย็นเลยออกไปเป็นไอน้ำออกมา ไม่ใช่ควันขาวแต่อย่างใดและช่วงนี้อากาศหนาวอยู่ก้อเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนเรื่องเกียร์กระตุกมากเนื่องมาจากรอบเดินเบาไม่นิ่ง ถ้าสตารท์รถแล้วออกรถเลยเกียร์จะกระตุกมากเพราะรอบมันขึ้นไปถึง 1,500 รอบ/นาที ทางที่ดีควรวอร์มอัพไว้สัก 2 นาที รอให้ความร้อนของเครื่องยนต์ได้ที่แล้วค่อยขับเคลื่อนเกียร์จะกระตุกน้อยลง ถ้ายังไม่หายควรตรวจเช็คเรื่องคาร์บูเรเตอร์กะตัวไอเดิ้ลสปีดเซ็นเซอร์หรือตัวชดเชยรอบเดินเบาอาจจะสกปรกหรือเสื่อมสภาพควรเปลี่ยนใหม่และตั้งรอบเดินเบาใหม่พร้อมเปิดแอร์เอาไว้ตั้งไว้ประมาณ 800-850 รอบ/นาที ก้อจะช่วยให้เรื่องนี้หมดไปไม่น่าจะเกี่ยวกับเกียร์ ถ้าเกียร์พังการเช็คคือ การเข้าเกียร์ N ไว้พร้อมเหยียบเบรคแล้วรองเร่งดูพอรู้สึกหากรถขับเคลื่อนได้นั่นแสดงว่าเกียร์เริ่มไปแล้ว แต่ต้องทดลองในทางปกติไม่ลาดชัน หือถ้าน้ำมันเกียร์มันมีสีดำผิดปกติควรเปลี่ยนดูก่อนแล้วค่อยมาเล่นเกียร์โดยหาที่กว้างๆระยะทางไกลๆเพื่อลองดูว่าเกียร์นั้นมันขึ้นมาเองครบ 4 เกียร์หรือเปล่า ถ้าไม่ครบหรือหายไปนั่นแสดงว่าผิดปกติ หรือลองสับเป็นเหกียร์ D3 หรือ D2 ดูว่าถ้าลงมาเกียร์นี้แล้วมีการเปลี่ยนเกียร์กระทันหันเครื่องมันมีความเปลี่ยนแลงอะไรบ้างหรือไม่ ถ้าไม่มีเลยนั่นก้อผิดปกติเหมือนกันลองดูคับ.[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
หัวเทียน ?
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...