Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนถามเรื่องลูก 2 J ครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 959797, member: 9244"]อันดับแรกๆในการทำลูกเจ คือ ต้องกำหนดสเป็คเครื่องให้ได้ก่อนครับ พังไม่พังอยู่ตอนนี้แหละครับ หลายๆอู่ไม่ชอบคำนวณกัน</p><p>1. เทอร์โบ A/R เท่าไร</p><p>2. จะบูสท์สูงสุดเท่าไร</p><p>3. จะใช้น้ำมันออกเทนเท่าไร</p><p><br /></p><p>พอได้โจทย์ทั้ง 3 ข้อ จึงมากำหนด ปริมาตรต่างๆ ดังนี้ เพื่อหากำลังอัดที่เหมาะสม เพื่อให้แรงและไม่พัง</p><p>1. ปริมาตรฝาสูบ</p><p>2. ปริมาตรปะเก็น ต้องเลือกขนาดความหนา ให้พอดีกับบูสท์สูงสุดที่ใช้ครับ</p><p>3. ปริมาตรหัวลูกสูบ</p><p>4. ปริมาตรห้องเผาไหม้</p><p>เมื่อเราได้ปริมาตรทั้ง 4 ส่วน แล้ว จึงจะสามารถหาอัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ได้ครับ </p><p>ว่าจะกำหนดไปที่เท่าไร</p><p><br /></p><p>ยกตัวอย่าง กำหนด อัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ที่ 8.6 สำหรับออกเทน95 </p><p>ฉะนั้น อัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ ตอนบูสท์สุงสุด คำนวณอย่างหยาบๆ = 8.6*3 =25.8 ซึ่งเมื่อคูณอัตราบูสท์ที่ใช้ประมาณ 1.2 เข้าไป จะได้ 25.8*1.2 = 30.9 เป็นกำลังอัดสุดท้ายตอนบูสท์สูงสุด </p><p>แต่มีข้อกำหนดว่า บูสท์ 1.2 ของเทอร์โบแต่ละขนาดเช่น A/R 50 A/R60 A/R 70 มีความหนาแน่นของอากาศไม่เท่ากันอีก ของคำนวณให้ดีครับ</p><p>ถ้ากำลังอัดสุดท้าย สูงเกินไป ก็เพิ่มประเก็นหนาเป็น1.4 เพื่อลดกำลังอัดแทน</p><p>อย่าไปปาดฝาสูบครับ ไม่งั้นไม่จบ </p><p>และตอนประกอบเครื่องต้องแก้สลักลูกสูบเพื่อกันปัญหาลูกสูบตบข้างให้ดีครับ</p><p><br /></p><p>** พังไม่พัง อยู่ที่ขั้นตอน กำหนดสเป็คเพื่อประกอบเครื่องนี้แหละครับ</p><p>*** ส่วนแรงไม่แรง ยกให้เป็นหน้าที่ของคนจูน</p><p>*** แต่จากประสบการณ์ผม ถ้าแรง+ไม่พัง คนจูนและคนประกอบต้องคุยกันให้จบก่อนประกอบเครื่องครับ</p><p>หรือเป็นคนเดียวกันเลยยิ่งดีครับ</p><p><br /></p><p>เมื่อก่อนลูกเจผมเจอปัญหาบ่อยมาก บูสท์หนักซัก 1.7 บาร์ มีปัญหาตลอด อะไรซักอย่างต้องพัง ท่อนล่าง+ลูก ซัก 3 ชุดเห็นจะได้</p><p>จนได้พี่ตุ๋ย ให้ตำราของแก พร้อมสอนวิธีการวัดและออกแบบอัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ด้วยหลอดแก้ววัดปริมาตร</p><p>เพื่อกำหนดสเป็คเครื่อง จนเข้าใจแล้วครับว่าเมื่อก่อนทำไมมันถึงพังบ่อย </p><p>ตอนนี้ผมกลับไปเล่นลูก 85 มิล.ปกติแล้วครับ ถ้าจะเล่นลูก 86มิล ของเป็นลูก Custom Made ดีกว่า</p><p><br /></p><p>ไว้ถ้ามีโอกาศเจอกัน จะเอาวิธีการคำนวณไปอธิบายให้ครับ เพราะต้องทำความเข้าใจกันนานทีเดียว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 959797, member: 9244"]อันดับแรกๆในการทำลูกเจ คือ ต้องกำหนดสเป็คเครื่องให้ได้ก่อนครับ พังไม่พังอยู่ตอนนี้แหละครับ หลายๆอู่ไม่ชอบคำนวณกัน 1. เทอร์โบ A/R เท่าไร 2. จะบูสท์สูงสุดเท่าไร 3. จะใช้น้ำมันออกเทนเท่าไร พอได้โจทย์ทั้ง 3 ข้อ จึงมากำหนด ปริมาตรต่างๆ ดังนี้ เพื่อหากำลังอัดที่เหมาะสม เพื่อให้แรงและไม่พัง 1. ปริมาตรฝาสูบ 2. ปริมาตรปะเก็น ต้องเลือกขนาดความหนา ให้พอดีกับบูสท์สูงสุดที่ใช้ครับ 3. ปริมาตรหัวลูกสูบ 4. ปริมาตรห้องเผาไหม้ เมื่อเราได้ปริมาตรทั้ง 4 ส่วน แล้ว จึงจะสามารถหาอัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ได้ครับ ว่าจะกำหนดไปที่เท่าไร ยกตัวอย่าง กำหนด อัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ที่ 8.6 สำหรับออกเทน95 ฉะนั้น อัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ ตอนบูสท์สุงสุด คำนวณอย่างหยาบๆ = 8.6*3 =25.8 ซึ่งเมื่อคูณอัตราบูสท์ที่ใช้ประมาณ 1.2 เข้าไป จะได้ 25.8*1.2 = 30.9 เป็นกำลังอัดสุดท้ายตอนบูสท์สูงสุด แต่มีข้อกำหนดว่า บูสท์ 1.2 ของเทอร์โบแต่ละขนาดเช่น A/R 50 A/R60 A/R 70 มีความหนาแน่นของอากาศไม่เท่ากันอีก ของคำนวณให้ดีครับ ถ้ากำลังอัดสุดท้าย สูงเกินไป ก็เพิ่มประเก็นหนาเป็น1.4 เพื่อลดกำลังอัดแทน อย่าไปปาดฝาสูบครับ ไม่งั้นไม่จบ และตอนประกอบเครื่องต้องแก้สลักลูกสูบเพื่อกันปัญหาลูกสูบตบข้างให้ดีครับ ** พังไม่พัง อยู่ที่ขั้นตอน กำหนดสเป็คเพื่อประกอบเครื่องนี้แหละครับ *** ส่วนแรงไม่แรง ยกให้เป็นหน้าที่ของคนจูน *** แต่จากประสบการณ์ผม ถ้าแรง+ไม่พัง คนจูนและคนประกอบต้องคุยกันให้จบก่อนประกอบเครื่องครับ หรือเป็นคนเดียวกันเลยยิ่งดีครับ เมื่อก่อนลูกเจผมเจอปัญหาบ่อยมาก บูสท์หนักซัก 1.7 บาร์ มีปัญหาตลอด อะไรซักอย่างต้องพัง ท่อนล่าง+ลูก ซัก 3 ชุดเห็นจะได้ จนได้พี่ตุ๋ย ให้ตำราของแก พร้อมสอนวิธีการวัดและออกแบบอัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ด้วยหลอดแก้ววัดปริมาตร เพื่อกำหนดสเป็คเครื่อง จนเข้าใจแล้วครับว่าเมื่อก่อนทำไมมันถึงพังบ่อย ตอนนี้ผมกลับไปเล่นลูก 85 มิล.ปกติแล้วครับ ถ้าจะเล่นลูก 86มิล ของเป็นลูก Custom Made ดีกว่า ไว้ถ้ามีโอกาศเจอกัน จะเอาวิธีการคำนวณไปอธิบายให้ครับ เพราะต้องทำความเข้าใจกันนานทีเดียว[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนถามเรื่องลูก 2 J ครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...