เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนถามเรื่องลูก 2 J ครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 959797, member: 9244"]อันดับแรกๆในการทำลูกเจ คือ ต้องกำหนดสเป็คเครื่องให้ได้ก่อนครับ พังไม่พังอยู่ตอนนี้แหละครับ หลายๆอู่ไม่ชอบคำนวณกัน</p><p>1. เทอร์โบ A/R เท่าไร</p><p>2. จะบูสท์สูงสุดเท่าไร</p><p>3. จะใช้น้ำมันออกเทนเท่าไร</p><p><br /></p><p>พอได้โจทย์ทั้ง 3 ข้อ จึงมากำหนด ปริมาตรต่างๆ ดังนี้ เพื่อหากำลังอัดที่เหมาะสม เพื่อให้แรงและไม่พัง</p><p>1. ปริมาตรฝาสูบ</p><p>2. ปริมาตรปะเก็น ต้องเลือกขนาดความหนา ให้พอดีกับบูสท์สูงสุดที่ใช้ครับ</p><p>3. ปริมาตรหัวลูกสูบ</p><p>4. ปริมาตรห้องเผาไหม้</p><p>เมื่อเราได้ปริมาตรทั้ง 4 ส่วน แล้ว จึงจะสามารถหาอัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ได้ครับ </p><p>ว่าจะกำหนดไปที่เท่าไร</p><p><br /></p><p>ยกตัวอย่าง กำหนด อัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ที่ 8.6 สำหรับออกเทน95 </p><p>ฉะนั้น อัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ ตอนบูสท์สุงสุด คำนวณอย่างหยาบๆ = 8.6*3 =25.8 ซึ่งเมื่อคูณอัตราบูสท์ที่ใช้ประมาณ 1.2 เข้าไป จะได้ 25.8*1.2 = 30.9 เป็นกำลังอัดสุดท้ายตอนบูสท์สูงสุด </p><p>แต่มีข้อกำหนดว่า บูสท์ 1.2 ของเทอร์โบแต่ละขนาดเช่น A/R 50 A/R60 A/R 70 มีความหนาแน่นของอากาศไม่เท่ากันอีก ของคำนวณให้ดีครับ</p><p>ถ้ากำลังอัดสุดท้าย สูงเกินไป ก็เพิ่มประเก็นหนาเป็น1.4 เพื่อลดกำลังอัดแทน</p><p>อย่าไปปาดฝาสูบครับ ไม่งั้นไม่จบ </p><p>และตอนประกอบเครื่องต้องแก้สลักลูกสูบเพื่อกันปัญหาลูกสูบตบข้างให้ดีครับ</p><p><br /></p><p>** พังไม่พัง อยู่ที่ขั้นตอน กำหนดสเป็คเพื่อประกอบเครื่องนี้แหละครับ</p><p>*** ส่วนแรงไม่แรง ยกให้เป็นหน้าที่ของคนจูน</p><p>*** แต่จากประสบการณ์ผม ถ้าแรง+ไม่พัง คนจูนและคนประกอบต้องคุยกันให้จบก่อนประกอบเครื่องครับ</p><p>หรือเป็นคนเดียวกันเลยยิ่งดีครับ</p><p><br /></p><p>เมื่อก่อนลูกเจผมเจอปัญหาบ่อยมาก บูสท์หนักซัก 1.7 บาร์ มีปัญหาตลอด อะไรซักอย่างต้องพัง ท่อนล่าง+ลูก ซัก 3 ชุดเห็นจะได้</p><p>จนได้พี่ตุ๋ย ให้ตำราของแก พร้อมสอนวิธีการวัดและออกแบบอัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ด้วยหลอดแก้ววัดปริมาตร</p><p>เพื่อกำหนดสเป็คเครื่อง จนเข้าใจแล้วครับว่าเมื่อก่อนทำไมมันถึงพังบ่อย </p><p>ตอนนี้ผมกลับไปเล่นลูก 85 มิล.ปกติแล้วครับ ถ้าจะเล่นลูก 86มิล ของเป็นลูก Custom Made ดีกว่า</p><p><br /></p><p>ไว้ถ้ามีโอกาศเจอกัน จะเอาวิธีการคำนวณไปอธิบายให้ครับ เพราะต้องทำความเข้าใจกันนานทีเดียว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 959797, member: 9244"]อันดับแรกๆในการทำลูกเจ คือ ต้องกำหนดสเป็คเครื่องให้ได้ก่อนครับ พังไม่พังอยู่ตอนนี้แหละครับ หลายๆอู่ไม่ชอบคำนวณกัน 1. เทอร์โบ A/R เท่าไร 2. จะบูสท์สูงสุดเท่าไร 3. จะใช้น้ำมันออกเทนเท่าไร พอได้โจทย์ทั้ง 3 ข้อ จึงมากำหนด ปริมาตรต่างๆ ดังนี้ เพื่อหากำลังอัดที่เหมาะสม เพื่อให้แรงและไม่พัง 1. ปริมาตรฝาสูบ 2. ปริมาตรปะเก็น ต้องเลือกขนาดความหนา ให้พอดีกับบูสท์สูงสุดที่ใช้ครับ 3. ปริมาตรหัวลูกสูบ 4. ปริมาตรห้องเผาไหม้ เมื่อเราได้ปริมาตรทั้ง 4 ส่วน แล้ว จึงจะสามารถหาอัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ได้ครับ ว่าจะกำหนดไปที่เท่าไร ยกตัวอย่าง กำหนด อัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ที่ 8.6 สำหรับออกเทน95 ฉะนั้น อัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ ตอนบูสท์สุงสุด คำนวณอย่างหยาบๆ = 8.6*3 =25.8 ซึ่งเมื่อคูณอัตราบูสท์ที่ใช้ประมาณ 1.2 เข้าไป จะได้ 25.8*1.2 = 30.9 เป็นกำลังอัดสุดท้ายตอนบูสท์สูงสุด แต่มีข้อกำหนดว่า บูสท์ 1.2 ของเทอร์โบแต่ละขนาดเช่น A/R 50 A/R60 A/R 70 มีความหนาแน่นของอากาศไม่เท่ากันอีก ของคำนวณให้ดีครับ ถ้ากำลังอัดสุดท้าย สูงเกินไป ก็เพิ่มประเก็นหนาเป็น1.4 เพื่อลดกำลังอัดแทน อย่าไปปาดฝาสูบครับ ไม่งั้นไม่จบ และตอนประกอบเครื่องต้องแก้สลักลูกสูบเพื่อกันปัญหาลูกสูบตบข้างให้ดีครับ ** พังไม่พัง อยู่ที่ขั้นตอน กำหนดสเป็คเพื่อประกอบเครื่องนี้แหละครับ *** ส่วนแรงไม่แรง ยกให้เป็นหน้าที่ของคนจูน *** แต่จากประสบการณ์ผม ถ้าแรง+ไม่พัง คนจูนและคนประกอบต้องคุยกันให้จบก่อนประกอบเครื่องครับ หรือเป็นคนเดียวกันเลยยิ่งดีครับ เมื่อก่อนลูกเจผมเจอปัญหาบ่อยมาก บูสท์หนักซัก 1.7 บาร์ มีปัญหาตลอด อะไรซักอย่างต้องพัง ท่อนล่าง+ลูก ซัก 3 ชุดเห็นจะได้ จนได้พี่ตุ๋ย ให้ตำราของแก พร้อมสอนวิธีการวัดและออกแบบอัตราส่วนการอัดของห้องเผาไหม้ด้วยหลอดแก้ววัดปริมาตร เพื่อกำหนดสเป็คเครื่อง จนเข้าใจแล้วครับว่าเมื่อก่อนทำไมมันถึงพังบ่อย ตอนนี้ผมกลับไปเล่นลูก 85 มิล.ปกติแล้วครับ ถ้าจะเล่นลูก 86มิล ของเป็นลูก Custom Made ดีกว่า ไว้ถ้ามีโอกาศเจอกัน จะเอาวิธีการคำนวณไปอธิบายให้ครับ เพราะต้องทำความเข้าใจกันนานทีเดียว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนถามเรื่องลูก 2 J ครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...