ขออนุญาตครับ พี่น้องท่านใดมีรูปมาสด้า b2500 thunder หรือ fighter ขอชมรูปหน่อยครับ ... พอดีผมมีมาสด้า ธันเดอร์อยู่แต่แปลงหน้าเป็นโฉมไฟว์เตอร์แล้ว แต่อยากเห็นจากหลายๆท่านเพื่อเป็นแนวทางในการแต่ง .... ขอบคุณมากครับ ....
รถสวยดี ท่าทางข้างในใต้ฝากระโปรงจะโหดไม่เบาเลยแน่ๆ ขอบคุณมากครับ .... ไว้ถ้ามีโอกาสจะขออนุญาตไปขอความรู้ขอข้อมูล และร่วมแจมที่ปั๊ม เอสโซ่ ด้วยคนนะครับ ผมรถเดิมๆ อยากแต่ง สวยไว้ใช้งาน อย่างท่าน SLX ข้างบนว่านั่นหละครับ แต่ถ้ามีงบค่อยว่ากันอีกที เรื่องความแรง ..... อิอิ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยละกันครับพี่น้อง .....
คันด้านบน ไปเกือบทั่วประเทศ แล้วครับผม เซ็ตโบมา 5 ปี จะ 6 ปีและไม่เคยพัง แต่คงใกล้แล้ว เครื่องเริ่มหลวม ครับ 280000 กว่าโลแล้ว ใต้สุดก็ หาดใหญ่ สะเดา ... ชุมพร พัง งาสุราษ ไปบ่อย เหนือ ก็ แม่ฮ่องสอน 2 รอบ และก็ เก้าจังหวัด ไปมาหมดและครับ เชียงราย 3 รอบ ภูชี้ฟ้า ดอยอ่างขาง ปางอุ๋ง แม่สลอง ดอยสุเทพ ดอยตุง แม่แจ่ม ขุนยวม เขาสก พะโต๊ะ ก็ไป ครับ แต่ทางอีสารยังไม่ค่อยได้พาไป เอาคันอื่นไป ............ พวกผม รถไม่แรงกันหรอก แต่ทำใช้งาน เพราะ เราคิดว่า รถคันนึงมันแพง ทำให้ของที่เราใส่ ๆ มาใช่งานให้คุ้มค่าของมันจะดีกว่า ไม่ใช่ว่า โบ ลูกนึง 10000 บาท ค่าเซ็ต ค่านู่นนี่ เพียบ แต่ใช้ 2 3 ที พัง มันก็ไม่คุ้ม 2เดือนเปลี่ยนเกียร์ 3 ลูก งี้มันก็แย่ ดิ อนนี้แล้วแต่คนชอบนะ แต่พวกผม ชอบกันแบบนี้อะครับ ขับสนุก ไม่พัง ไปได้ทุกที่ ไม่มีเสียว อิอิ
^ ^ อย่างนี้หละครับ คอนเซ็ปเลย ใช้งานคุ้มค่า + พาเที่ยวทั่วไทย ....อิอิ ดีจังครับได้ไปทั่วไทยกับกระบะคู่ใจ ขอถาม คุณนะ ต่ออีนิดนะครับ .... คันนี้เป็นเครื่องเดิมไหมครับ ของผมเป็นเครื่องเดิม อีซูซุ ตอนนี้วิ่งไปประมาณ สองแสนสี่หมื่นกว่าโลแล้ว แต่รู้สึกว่ามันอืดๆ ยิ่งเวลาขึ้นเนินขึ้นเขา หรือแซงบางทีก็เล่นเอาลุ้นตัวโก่งอยู่เหมือนกัน ถ้าจะเอาแบบ คุณนะนี้ ควรจะต้องทำอะไรบ้างครับ ใช้งบ ประมาณเท่าไหร่ อันที่จริงไม่เน้นเรื่องแรงครับแต่เวลาแซงอยากมั่นใจกว่านี้หน่อย ..... ขอดูรูปในห้องเครื่องได้ไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับผม ....
คันนี้เป็นเครื่อง เดิม 4 j a1 เลยครับผม ขอมูลเครื่องก็ เซตโบ โมปั๊ม ตามสูตรทั่ว ๆ ไป เกียร์ เอสอา ยาว ๆ วิ่งไกล ๆ ได้ประหยัด แต่ผมเที่ยวด้วย ขึ้นเขาด้วยเลย เฟืองท้าย 4.1 เท่าเดิม แต่ เป็น ดีส ครับ ความทน ของเครื่อง เรา ต้องหาอู่ที่ ไว้ใจได้นะผมว่า และ เราต้องไม่โหมเครื่องเกินไป เครื่อง ผม ทำแคม กัน พังอะครับ เวลารอบเกินได้ไม่ เป็นไรมาก เคยลากถึง เต็มครับ 6000 รอบ ก็ยังได้อยู่ รูปเครื่องเหดียวหาก่อนครับผม หาเจอและ ครับ .....
^ ^ ขอบคุณคุณนะ นะครับ มีพี่น้องคนไหนใช้ B2500 มาเพิ่มอีกไหมครับเนี่ย ผมมีปัญหาจะรบกวนถามเพิ่มเติมนะครับ ว่าเเวลารถวิ่งข็มไมล์ มันแกว่งๆ สวิงไปมาครับ เป็นมาซักพักใหญ่แล้ว อย่างบางทีขับอยู่ซัก 70-80 มันก็แกว่งไปมา บางทีไป1 00 -120 กว่าเลย แกว่งเพี้ยนไปเลย ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร และจะต้องแก้ไขยังงัยครับ ขอบคุณครับ
น่าจะเป็นที่ตัวไมล์เองนะครับ ด้วยสภาพของมันหลายปีแล้ว อาจจะมีการล้า ปล. 8 เดือนผ่านไป ยังไม่มีคันอื่นมาโพสต่อเลย ใครขับ B2500 จัดมาด่วนๆ ครับ รถคลับนี้เยอะแยะ
ไม่ทราบว่าใช้งบประมาณเท่าไหร่คับ ทำเหมือนพี่ ขับไกลๆๆ รถไม่พังเที่ยวทั่วไทย เครื่อง 4d56 ไม่โบคับ ถ้าทำใช้งบประมาณสัก 3 หมื่นอยู่ปะคับ รวมเกียร์ และเฟืองท้ายด้วย
ยัง อุตส่าขุดขึ้นมาอีก ผมทำกะอู่เพื่อน ๆ กันครับ อู่ 10 ล้อ ครับ ค่าใช้จ่าย ทั้งหมด คิดตอนสเต็ปนี้นะครับ 8K กว่า ๆ ครับ ทั้งหมดนะ โบ ปั๊ม 12 หมุนขวา หัวฉีด 6 ล้อ เกียร์ เฟืองท้าย(คาน มิว ทั้งคาน ดิส ) ครัช แม็ก เกจ์ ฯลฯ ทั้งหมดอะครับ เมื่อต้นปี ไปแม่ฮ่องสอนกะน้า ปู เทอร์ โบ ผม ขึ้นทาง เชียงใหม่ -ออบหลวง - เข้าเส้นเล็ก แม่แจ่ม - ขุนยวม - แม่ฮ่องสอน - ปางอุ๊ง - ห้วยน้ำดัง - เชียงใหม่ - อช, แจ้ซ้อน - สุโขทัย - กท. น้ำมัน 30 -32 ผมเติมไป 3900 เจแกส เติมไป 4500 ครับ และก็ เจแกส น้า ปู ไม่ได้ ขึ้นปางอุ๊ง ด้วยอะนะ เหอ ๆ แต่ตอนนี้ไม่รู้ วิ่งได้เหมือนเดิม ป่าว เพราะ เริ่ม แย่ ๆ แล้วครับ เฮ้อ.................... ตอนนั้น เฟืองท้ายเป็น 3.9 เต็ด ครับ ขึ้นเขามันมาก ๆ