CA18DET กับ LPG ที่ร้านไม่รู้จะจบให้ยังไง บอกชื่อร้านดีไหม

การสนทนาใน 'Gas' เริ่มโดย pulanet, 10 ธันวาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    เซงเรยๆ

    เดิมทีวางเครื่อง Z20 ติดแก้สไว้ของเดิมหม้อ Autronic ระบบดูดครับ พอดีเครื่องพังเลย วาง CA18DET A/T อินเตอร์วางหน้ารถ ก็ไปหาร้านทำแก้ส

    ไปร้านเดิมที่เคยทำ ช่างบอกว่า คิดราคาทั้งหมดเหมาไว้ที่ 11 000 บาทครับ หงายท้องเลย พี่แกเล่นเอาราคาติดตั้งใหม่ ลบด้วยราคาถังแหงๆ ที่สำคัญ แกบอกว่าเครื่องเทอร์โบไม่เคยทำ

    ก็ถามอยู่หลายร้านเชียว ส่วนใหญ่ ไม่คุ้นกับเครื่องเทอร์โบ และบอกราคา ประมาณ 8 000 เป็นหลัก

    มาสะดุดที่ร้านนึง ในร้านมีอุปกรณ์แก้สมากมาย ถังแก้สทุกแบบ นับสิบใบ ถังเกิน 100 ลิตรก็มี

    "อ๋อ เครื่องเทอร์โบ ต้องใช้หม้อเทอร์โบครับ ไม่งั้นไม่จบ" อืม เข้าท่าแฮะ เข้าใจสถานการณ์ดี

    "เจโบ ผมติดมาแล้วหลายครับ วอลโว่ 850 เทอร์โบนี่ก็ทำมาแล้ว สบายใจได้ครับ ผมคิดค่าแรง 2 000 เบ็ดเสร็จประมาณ 6 000 บวกลบไม่เกิน 1 000 จบแน่นอน"

    "แล้วเวลาทำนานเท่าไหร่ครับ เนี่ยเกือบไม่ต้องเดินท่อ ร้อยสายเลยมันมีมาหมดแล้ว มีก็กล่องหลอกหัวฉีด" ผมถามอีก

    "กล่องนั้นผมไม่ใช้หรอกครับ ผมมีวิธีของผม ไม่ต้องใช้กล่อง แล้วก็ทำไม่นานครับ วันเดียวเสร็จ เอารถเข้ามาตอนเย็นก็ได้ พร่งนี้เที่ยงๆ ก็มารับรถได้ครับ"

    วันรุ่งขึ้น ผมเอารถไปให้ตอนเย็น กำชับว่า หม้อที่ใช้ Stargas รุ่นเทอร์โบ มิกเซอร์วางหน้าปีกผีเสื้อ นอกนั้นปรับเอาตามสบาย

    อีกวันนึง ซึ่งก็คือวันนี้ ผมไปเอารถตอนเที่ยง

    แม่เจ้า ช่างกะลังขมักเขม้นทำงานกันใหญ่ กำลังสาละวนอยู่กับการแกะท่อหน้าเทอร์โบ ที่สำคัญ หม้อ HANA ขึ้นไปนั้งหน้าแป้นแทน Autronic ของผม

    "อ้าวพี่ หวัดดีครับ แหม กะลังทำเลย เนี่ยเดี๋ญวก็เสร็จ"

    "เฮีย ไม่ได้ใช้หม้อเทอร์โบเหรอ" หม้อต้มเทอร์โบมันมียี่ห้อเดียว คือ stargas

    "อ๋อ พอดีสั่งแล้วของขาด เลยเอาอันนี้มาแทน เอามิกเซอร์วางหน้าเทอร์โบ ใช้ได้เหมือนกัน"

    ผมงี้หน้าซีดเลย ไม่นึกเลยว่าจะโดนเข้าแล้ว กรูพลาดแล้วที่มาทำร้านนี้ มันเป็ฯร้านแบบที่เค้าเคยเจอ แสด จะขายหม้อใหม่ให้กรูทั้งที่ไม่ได้ต่างกะของเดิมเลยเนี่ยนะ ใจก็นึก เอาวะ ดูดิจะใช้ได้ไหม มีปัญหานิดเดียว ก็จะไม่ยอมจบ

    ผมก็รอตอ่ไป ระหว่างรอก็ได้ฟังเรื่องราวการติดตั้งแก้สของร้านนี้ตลอกเวลา ทั้งฮอนด้าที่มาแก้งาน วอลโว่มาติด สารพัดสารเพ ที่จำได้คือ ทุกรายจะพอใจและไม่เคยมาแก้ซ้ำอีกเลย

    "เนี่ย ซีวิคข้างๆนี้ อุตส่าห์ไปติดยัน พระราม 2 ทนใช้อยู่ 8 เดือนนะ วิ่งไปตับไป ดับแล้วติดยาก เร่งไม่ออก....ฉอดๆๆๆ.... มาที่นี่ แก้แปล้บเดียว หายเป็นปลิดทิ้ง"

    นอกจากจะบรรยายสรรพคุณแล้ว ยังต้องทนฟังมันนินทาคนวางเครื่องให้ผมอีก

    "วางยังไงวะ เครื่องเอียงเห็นๆ"

    เฮ้อ เฮียแกเคยเห็น CA18 หรือ SR ฝาแดงเวลามันประจำการป่ะวะ

    ช่างก็ทำไป เฮียแกก็โม้ไป

    เสร็จก็ลองติดเครื่อง ทำอยู่ 30 นาทีได้ ช่างก็ส่ายหน้า เวลากดคันเร่งมันดับทันที ก็ท่อจากเทอร์โบผ่านอินเตอร์ มาปีกผีเสื้อ เข้าลูกสูบ 3 เมตรได้มั้ง แก้สที่ไหนจะมาทัน

    "เฮ้ยไอ้ตี๋ กูบอกมึงแล้ว เสียเวลาป่าว ไปเอาหม้อเทอร์โบมาเหอะ"
    "เหรอ เดี๋ยวๆ เดี๋ยวกูวิ่งไปเอาให้ มึงถอดตัวเก่าออก เดินสายไว้รอนะ พี่เค้ารีบ เดี๋ยวจะได้เสร็จไวๆ"

    เฮียก็ออกรถนิสสันของแกไปทันที ไปทันที ผมรู้สึกยินดีนะที่ผมจะได้ของที่ผมอยากได้ ผมทำร้านนี้เพราะว่า ร้านเป็นอาคารขนาดใหญ่ มีของครบ เจ้าของก็ใช้นิสสันเหมือนเรา ถึงเครื่องคนละตัวก็เถอะ แต่ไม่เข้าใจ หม้อต้มใบเดียวต้องวิ่งไปเอา ที่สำคัญ ทำไมตะกี้บอกว่าของขาดวะ

    ช่างก็กุลีกุจอ ทำไป

    สี่โมงเย็นโน่น มันโหล่มาพร้อมกับหม้อ stargas รุ่นเทอร์โบที่ผมต้องการ

    พรึ่บๆๆๆ ชั่วโมงเดียว ติดเสร็จทุกอย่าง

    สตาร์ท...

    บบบรื้นนน นนนนนนนนนนนนนน

    เปิดแก้ส ... ดับ

    3 รอบ

    ไม่ติด..

    อีกรอบ

    บรื้นๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ติดแล้ว สั่นเป็นเจ้าเข้า ช่างรีบจูนใหญ่ จูนยังไง รอบเดินเบาก็ไม่นิ่ง

    จูนอยู่ครึ่งชั่วโมง ก็ส่ายหน้า

    แกะเอามิกเซอร์ มาขยายรู

    ใส่เข้าไป ... ไม่ดีขึ้น

    ช่างแก้ไขใหม่ เอาท่อมาใส่ตรงเข้าท่อ Idle แล้วใส่วาล์ล 1 ตัวกั้นไว้

    ไม่ดีขึ้น

    รอบเดินเบาไม่นึ่ง พอนิ่งแล้วเปิดแอร์ ก็ดับ พอใช้น้ำมันรอบเดินเบาจะสูงลิบเลย

    "นิสสันมันเป็นแบบนี้แหละ จบยาก มันเป็น Air Flow รอบเดินเบาไม่นิ่ง"

    อ้าว เฮีย ทำไม Said แบบนี้ล่ะ ก่อนทำบอกหมูๆ พอทำไม่ได้ก็บอก นิสสันเป็นแบบนี้แหละ SR RB ก็นิสสัน เค้าทำจบกันมาตั้งเยอะ

    1 ทุ่ม..."เนี่ย ธรรมชาติของนิสสัน วอลโว่ เป็น 1JZ turbo ละจบไปแล้ว

    2 ทุ่ม... "เนี่ยนิสสัน ทำยาก ของผมก็กว่าจะจบ อาทิตย์นึงเลย"

    3 ทุ่ม...

    4 ทุ่ม...

    "สงสัยวันนี้ไม่จบละ"

    ไม่ได้ครับ พร่งนี้ผมต้องใช้รถ" ที่จริงผมมีรถให้ใช้ได้อีก 2 คัน แต่อยากจะบอกว่า ทีตอนแรกทำไม่อวดเก่ง ทำได้ พอทำไม่ได้เข้า ก็ว่า ธรรมดารถนิสสัน

    ผมเลยบอกว่า "เอางี้ละกันเฮีย เดี๋ญวผมเอารถเข้ามาใหม่วันอังคารละกัน"

    "โห เนี่ย ผมไม่อยากให้เอาออกไปเลยนะ มันไม่จบ ออกไปก็วิ่งไม่ได้" รู้นี่ ว่าวิ่งไม่ได้

    "ทำไงได้ผมต้องใช้"

    "เอางี้ คุณวิ่งน้ำมันไปก่อนนะ แล้วเข้าเอารถมาทิ้งไว้" ว่าแล้วเฮียก็รีบไปเอาลิลล์มาเคลียร์

    โอ้วก็อด 7 852 บาท

    "อ้าวเฮีย ไมมันแพงกว่าที่คุยไว้เยอะละ กล่องหัวฉีดก็ไม่ใส่"

    "ก็อุปกรณ์มันเยอะนี่ เนี่ยเสียมิกไปตั้งหลายตัว สงสัยนี่ต้องวางมิกหน้าเทอร์โบ รอบเดินเบาถึงจะนิ่ง"

    ผมไม่ว่าอะไร ควักตังค์จ่ายไป 7 000

    "อ้าว ไม่พอนี่ครับ"

    "หมด(ตูด)แล้วครับ ก็เฮียบอก 6 000 ผมเตรียมมาแค่นี้ ไว้งานจบผมจะจ่ายที่เหลือ"

    เฮียแกก็อึ้งๆ ทำท่าจะไม่ยอก ผมจึงแก้งเอากระเป๋าตังค์มาเคาะให้เห็นไปเลยว่า มรึงปล้นกรูหมดกระเป๋าแล้ว แกก็พยักหงึกๆ

    ผมก็เลยได้เอารถออกมาจอดไว้บ้าน กะว่าอีกสองวันจะเอาไปทิ้งไว้อีกให้มันเก็บงานให้จบ ดูดิ๊ จะทำได้ดังที่คุยไหม

    เดือนนี้ติดแก้สเสร็จก็ไม่มีตังค์เติมแก้สแล้ว เจ้าหนี้อีกบานกระพรวน ยอมลงทุนให้รถเสร็จ จะได้เอารถทำมาหากินได้ ลดต้นทุนพลังงานที่เวลาจ่ายค่าน้ำมันเดือนนึงเฉียดหมื่น


    ไม่ได้สรุปว่าไร้ฝีมือ แต่โค้ตรเคืองตะหงิดๆ ให้กรูไปเอารถตอนเที่ยงได้เลย กรูก็นัดสาวไว้เย็น นัดแม่ไว้เช้า อีกวันนัดส่งของ เพราะเชื่อว่า "เที่ยงๆ เสร็จแน่ๆ เครื่องเทอร์โบผมเอาอยู่ทุกตัว"

    ไม่นึกว่า เที่ยงแล้วพี่แกยังเอารถผมมาลองติดหม้อธรรมดาวางมิกหน้าเทอร์โบอยู่เลย ทั้งที่ช่างก็รู้อยู่ก่อนแล้วว่า มันทำแบบนี้ไม่ได้สำหรับเครื่อมี Air Flow ติดเทอร์โบ

    ให้กรูรอตั้งกะ เที่ยงยังสสี่ทุ่ม 10 ชั่วโมงเต็มๆ แล้วจะให้กูกลับบ้านโดยบอกว่า ไม่เสร็จว่ะ

    ทำไมไม่บอกล่ะว่า นิสสันที่เฮียขับจูน 1 อาทิตย์เต็มๆ ผมจะได้ไม่รอ

    ถ้าแกบอกสักนิดว่า เครื่องนิสสัน สำหรับแก มันจูนยาก ผมจะได้เอารถไปให้ที่อื่น ที่เค้าทำนิสสันมาเยอะแล้ว

    ที่สำคัญ แกควรจะต้องเข้าใจว่า นี่มันรถลูกค้าแก ไม่ใช่ของเล่นของแก ที่แกจะลองทำอะไร หรือจะให้ใคร หรือไม่ให้ใครเอารถไปก็ได้

    ผมเอารถกลับมาทั้งที่ไม่มีความจำเป็น เพราะต้องการให้ช่างเค้าได้คิด ได้ถามคนอื่น ว่าจะทำอย่างไร

    ที่สำคัญให้เฮียแกรู้ว่า อย่าโม้ให้มาก เพราะรถที่ผมขับมานั้น เฮียแกจบไม่ได้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 ธันวาคม 2006
  2. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    ร้านแบบนี้จริงๆ ด้วย

    ผมตื่นมาลองไปจูนเองดู

    เอ้ย วาล์วปรับรอบเดินเบามันไม่ทำงานนี่หว่า

    "โหลเฮีย ผมว่าหม้อต้มนี้ต้องเคลมนะครับ วาล์ลปรับรอบเดินเบามันไม่ทำงาน"
    "หม้อไม่เป็นไรหรอก ขึ้นอยู่กับว่า เราจะวางมิกตรงไหน ใช้ขนาดเท่าไหร่ จบได้ๆ รับรอง"

    ...นี่เฮียแกจะขายหม้อ HANA แทน Autronic ให้กูโดยที่วางมิกหน้าเทอร์โบเนี่ยนะ

    "อ้าเฮีย แล้ววาล์วนี้มันปรับไม่ได้ เฮียจะจูนยังไง ?????"

    ......
     
  3. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    "อ๋อ วาล์วนั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าติดมาทำไม ปรับอะไรก็ไม่รู้ ไม่เห็นมันปรับอะไรได้เลย"

    อึ้งเด่ะครับ แล้วรถเทอร์โบที่แกคุยมาทั้งเจ ทั้งวอลโว่ แกวางมิกตรงไหน ใช้หม้ออะไรวะ

    แล้วหม้อ stargas รุ่นเทอร์โบที่เฮียแกคุยตอนแกจะติด Hana ว่ามันมีปัญหาคืนเยอะนี่ แกลืมคำพูดตัวเองแล้วเหรอ

    ผมว่าช่างเค้าเก่งนะครับ ดูการพูการวิเคราะห์ปัญหา แต่เฮียแกมั่วครับ อวดเก่งด้วย

    ทีแรกว่าจะเอารถไปทิ้งไว้อีกที ตอนนี้เริ่มคิดใหม่ จะไปดีไหมวะ เดี๋ยวแกเอา HANA ใส่แล้ววางมิกหน้าเทอร์โบ เกิดวิ่งได้ ผมถือว่าซวยสุดๆ ที่อยู่ดีๆ เอาหม้อต้มใหม่มาติด ทั้งที่หม้อต้มเก่า ทำแบบนี้ก็ได้

    ที่สำคัญ ผมว่าหม้อใบนี้มันต้องเคลม ติดที่ว่า เฮียแกไม่ยอมเคลมให้ ทั้งยังทำท่าว่าจะติดมิกหน้าเทอร์โบอีก ผมไม่รู้เหมือนกันว่า ร้านไหนนำเข้า แล้วจะเคลมโดยคนซื้อได้ไหม
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ธันวาคม 2006
  4. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    บางคนอาจถาม ทำไมผมย้ำที่จะให้ช่างวางมิกหน้าปีกผีเสื้อ

    1. เครื่องคุณจะตอบสนองการเร่งเครื่องได้ดีได้อย่างไร ถ้าแก้วมาถึงห้องเผาไหม่ช้ากว่าการเร่ง 3 วินาที
    2. คุณผสมแก้สในอัตราที่เผาไหม้ได้ แล้วเข้าทเอร์โบอัดอากาศให้มีอณหภูมิสูงขึ้น ผมไม่เสี่ยงละครับ อย่างนี้ไม่เรียกแบ็คไฟร์ละ เค้าเรียกควาย
    3. ถ้ากรูจะวางหน้าเทอร์โบ กรูทำเองแล้ว ไม่วิ่งไปเสียตังค์กะเพ่หรอก

    นึกแล้วเสียวว่ะ นี่กรูจะเคลมหม้อยังไงดี
     
  5. PALIN_OMSIN

    PALIN_OMSIN Well-Known Member Moderator

    1,959
    38
    48
    เซ็งกันไปครับพี่น้อง
     
  6. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    ไม่เซงป่าวดิ เสียตังค์ด้วย 555 (หัวเราะเสียงอ่อยๆ)
     
  7. RPS13

    RPS13 New Member Member

    11
    1
    0
    พลาดไปแล้ว นะเนี่ย

    อ่านละเห็นใจ ลองลงทุนไปติด lamda วาริเอเบิ้ล แพงแต่เนียน ด็ไม่เลว ครับ
     
  8. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    ทีแรกว่าจะไม่ขอเอ่ยชื่อร้าน แต่วันนี้ ลองไปขอคืนค่าของ

    "โหน้อง ผมยังทำไม่สำเร็จเลย จะมาตัดสินผมว่าทำไม่ได้อย่างนี้มันไม่ถูก ขอเวลาผม 3 วันนะ รับรอง จูนได้แน่ๆ"

    "ตกลงเฮียเคยทำเครื่องเทอร์โบไหม"

    "ก็อย่างที่บอกอ่ะ เครื่องนิสสันมันจูนยาก ทำที่ไหนก็แบบนี้แหละ ก็ต้องลองหาตำแหน่งมิกกะขนาดมิกไปเรื่อยๆ เอารถเข้ามาเถอะ ผมรับรอง จบแน่นอน"
     
  9. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    ขอโทษครับเฮีย ก่อนที่ผมจะเอารถมาให้เฮีย เฮียบอกผมว่าสบาย ทำไมตอนนี้เอารถผมมาทำเป็นของเล่นล่ะ
    ทุกชิ้นในรถผมมันเงินผมนะครับ แพงด้วย CA18DET ไม่ยากใช่ไหม คนอื่นเค้าทำได้ทั้งบาง เฮียก็ว่าทำได้แน่ๆ แค่ตัดสายเวสเกตต่อเข้าหม้อก็สะดุ้งแล้ว ปุ่มอะไรบนหม้อยังไม่รู้เลย ผมจะเอารถไปให้เฮียถลุงเล่นทำไม

    ผมตัดบท
    "เฮีย เอางี้ได้ไหม ผมไม่ขอคืนก็ได้ แต่ถือว่าผมซื้อของเฮีละกัน เรื่องเงินค่าแรง ผมจ่ายไปส่วนนั้นผมไม่ติดใจละ แต่เฮียต้องรับประกันของที่ผมได้จากเฮียนะ เคลมได้ตามปกตินะครับ
     
  10. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    "อ้าวน้องไม่มีใครเค้าทำกันอย่างนี้หรอก น้องได้หม้อไป เอาไปให้ใครจูนก็ไม่รู้ เกิดหม้อพังจะเอามาเคลม ผมจะรับได้ไง "

    อ้าว ถ้าเฮียแกไม่ได้จูน หม้อนี่ไม่รับประกันใช่มะ

    พอ.... ผมหันหลังออกจากร้าน

    อ้าวน้อง ไม่จบที่นี่แล้วจะไปจบที่ไหนได้ ที่อื่นก็มาแก้ที่นี่ทั้งนั้น แก้แล้วเค้าก็ Happy ไม่มีใครมาแก้ซ้ำอีกเลย เชื่อผมเหอะ เอารถมาให้ทำต่อจะได้จบๆ รับรอง มันจบได้"
     
  11. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    ฝีมือจูนของเฮียอ่ะนะ ผมวิ่งน้ำมันดับตลอด ยังมีหน้ามาว่าช่างวางเเครื่องกับไวริ่งผมไม่ดีอีก จะบอกให้ ช่างที่แกด่าอ่ะ เค้าเคยซื้อเครื่องให้ลูกค้าใหม่เพราะก้านสูบหลุดตอนใช้งาน ลูกน้องแกคงไขไม่แน่น เพราะแบบนี้ผมจึงให้วางเครื่อง เพราะถ้าวางแล้วมีปัญหาผมยังเอามาแก้งานแบบที่เค้ารับผิดชอบ

    คนเราผิดกันได้ครับ แต่ไม่ใช่ผิดแล้วไม่รับผิดชอบ

    กรณีเฮีย ผมว่าเฮียแกไม่มีแน่ความรับผิดชอบ

    เรื่องประกันหม้อ มันคงหมดตั้งแต่เฮียแกะพลาสติกมาติดให้ผม ถึงแม้เฮียจะจูน แต่เวลาใช้งานจริงแล้วเสีย เฮียก็บอกว่าผมจูนเสียเอง ไม่รับเคลม แน่ๆ ใช่ไหม

    ถ้าเฮียยอมรับสักนิดว่าฝีมือแกไม่ถึงขั้นทำเครื่องเทอร์โบ ก็บอกมาได้ เรื่องเงินไม่คืนก็ได้ แต่ขอความรับผิดชอบ ของที่ขายก็รับเคลมซะ ไม่ยาก Happy ทั้งสองฝ่าย

    แต่เฮียเลือกที่จะตัดลูกค้าเอง ไม่ให้ลูกค้าได้เลือก เฮียต้องทำคันนี้เท่านั้น ไม่งั้นไม่ถือว่าซื้อของกะเฮีย
     
  12. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    ดูเหมือนผมใจร้อนที่ให้โอกาศแกจูนแค่วันเดียว แล้วตัดสินว่า มือไม่ถึง

    จะบอกให้ เข้าไปเห็นรถวูบแรกก็รู้แล้ว เอา Hana มาติด วางมิกหน้าเทอร์โบ เนี่ยนะ คนเคยทำเครื่องเทอร์โบ

    ผมเชื่อครับ ว่า CA18DET กินแก้สได้ หลักการอัดอากาศ แค่ทำให้ ค่า n/V มันมากขั้น ไม่เกี่ยวกันเลยว่าเชื้อเพลิงจะเป็นอะไร แต่ขึ้นอยู่กับว่า การติดตั้งอุปกรณ์จะทำให้ค่า n/V มันเหมาะสมกับแบบเครื่องหรือเปล่า
     
  13. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    พี่น้องครับผมควรเปิดเผยชื่อร้านไหม
     
  14. bbbb.2

    bbbb.2 New Member Member

    22
    0
    0
    .........

    มาทำกับช่างแก๊สผมไหมครับ ผมแบงค์ที่คุณบอกว่าอาการเหมือนคุณแต่คนละร้าน ช่างแก๊สที่ทำให้ผมคนสุดท้ายนี่สุดยอดครับ มีแต่คนมาให้แก้งาน รถเทอร์โบก็ติดมาแล้วรับรองจบง่ายๆแน่ มันไม่มีอะไมากมันอยู่ที่ตำแหน่งมิกซ์และตำแหน่งเอาแก๊สเข้า + การเดินสายไฟที่ถูกต้อง แล้วก็จูนดีดี วันๆมีแต่รถมาให้แก้งานจากพวกอู่เน่าๆนี่ทั้งนั้น ราคราไม่แพงด้วย ช่างชื่อ EDDY ครับเบอร์ 081-5865506 อยู่แถสสะพานซังฮี้ ลองไปดูครับผมรับรองหมดปัญหาแน่ๆ เบอร์ผม 083-0448842 ลองโทรมาคุยกันดูก็ได้ครับ
     
  15. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    น่าจะจบแล้ว

    ขอบคุณมากครับทุกท่าน ผมไปหาคุณกิจมาแล้ว โอเคแล้วครับ จริงๆ ไม่มีอะไรมากอย่างที่บอก แค่การติดตั้งไม่ถูก จูนยังไงก็ไม่ได้

    ได้คุณกิจแนะนำ แก้กันเองพักเดียวรถวิ่งปร๋อเลยครับ เดินนิ่งมาก ที่สำคัญแรงพอๆกับน้ำมันเลย สุดยอดๆ

    พอจูนได้หน่อยก็มีอาการรอบเดินเบามันต่ำเวลาแอร์ไม่ทำงาน แต่ตรงนี้ไม่ซีเรียสครับ ตอนใช้น้ำมันก็เป็น แต่อาการไม่ชัดมาก คงเป็นพระอุปกรณ์ที่ตัวเครื่องมันเสื่อม ออกจากบ้านคุณกิจได้ก็ซัดเลยครับ นาทีกว่าๆ เครื่องเดินเบาลงจนดับกลางถนนเลย รีบลงไปเปิดถังแก้สดู กรูนึกแล้ว แก้สหมด

    ตอนเติมแก้วเลยไปดูที่เครื่อง เอานิ้วแตะสกรูตั้งลิ้นปีกผีเสื้อ อ้าวมันหลวมจนถอยหลังไปสุดเลยนี่หว่า ปรับตั้งใหม่ แล้วลองจูนรอบเดินเบาแก้สใหม่ โอ้วว้าวเจ๋ง แม้ตอนแอร์ไม่ทำงานรอบจะตกลงไปบ้าง แต่ไม่ต่ำมาก เครื่องเดินนิ่ง เร่งมันส์ เจ๋งๆ ใช้ได้ๆ

    ได้เสียค่าประสพการณ์ที่อู่เดิมไป 7000 ฟรีๆ แต่ก็ได้รู้อะไรเยอะครับ รู้ว่าช่างที่เราเชื่อไม่ได้จะมีลักษณะแบบไหน

    ตรงนี้ก็ขอบคุณคุณกิจมากครับ อุตส่าห์พาไปซื้อของและแนะนำการติดตั้งให้ มีน้ำใจจริงๆครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 ธันวาคม 2006
  16. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
    เปิดชื่อร้านเลยครับเพื่อพี่น้องชาว rcw จะได้ไม่โดนหลอกครับ
     
  17. smlrf

    smlrf Member VIP

    81
    2
    8
  18. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
    นั่นสิ.เจ้าของกระทู้เงียบหายเลยอยากรู้ ๆ ๆ .....
     
  19. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    อยากรู้ด้วยครับ จะติด SR20DET อยู่เหมือนกันคับ
     
  20. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    ชื่อร้าน Safty save Car หรืออะไรประมาณนี้อ่ะครับอยู่ถนนสุขาฯ 3 (รามคำแหง) เลยโรงเรียนเตรียมฯ มาทางวงแหวนน่ะครับ เป็นตึกเดียมกันกับสถาบันกวดวิชาอะไรสักอย่าง

    เดี๋ยวจะไปดูให้แน่ใจอีกทีนะครับ จะได้ไม่พลาด
     
  21. smlrf

    smlrf Member VIP

    81
    2
    8
  22. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    [​IMG]

    นี่ครับ
     
  23. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    เมื่อเช้านี้เฮียแกยังตื๊ออยู่

    "โหลน้อง ว่างเอารถมาจูนต่อหรือยังล่ะ"

    "ยังเลยเฮีย เนี่ยผมต้องเอาวิโก้มาใช้ มันกินน้ำมันมากเลย"

    "เอามาทิ้งไว้สักสามวันก็ได้นี่ จบแน่ๆ ครับ วิโก้ถ้าจะติดด้วยก็ได้นะ จะได้ประหยัด"

    เฮ้ย คันเดียวก็เข็ดแล้ว ขนาดบิ้กเอ็มผม เฮียยังเลยกันซะพรุน นี่มันเครื่องดีเซลนะเฮีย เดี๋ญวเฮียก็เล่นซะกระจายหรอก

    "คงทำคันนี้ให้จบก่อนนะครับ แต่ว่า เฮียจะทำยังไงกะคันนี้ก่อน"

    "ที่น้องบอกให้ย้ายมิกซ์ใหม่ คงใช้ไม่ได้นะ ดูแล้วน่าจะต้องขยายมิกอีกหน่อย ย้ายท่อ Idle มาไว้ที่ปากทางเข้าเลย ความนี้จบแน่นอน"

    โห... ไกลปืนเที่ยงเลยนะเฮีย

    "อ้าวเฮีย ไมไม่ทำอย่างที่ผมบอกล่ะ ผมเห็นเครื่องตัวนี้มันติดแบบนี้แล้วจบอ่ะ เฮียจะไปทำอย่างอื่นทำไม"

    "จบแล้วมันจะใช้ได้ไหม ผมไม่อยากมาแก้งานอีก เอาเป็นว่า ผมจบได้ละกัน ขอโอกาศให้กันหน่อย"

    โอกาศ...

    โอกาศ...
    โอกาศ...
    โอกาศ...โอกาศ...โอกาศ...โอกาศ...โอกาศ...โอกาศ...


    โอกาศที่เฮียจะเล่นรถผมจนพรุน แล้วก็ค่อยมาจบแบบที่ผมบอกเหรอ

    "เอางี้เฮีย วันเสาร์เช้าๆ ผมจะเอารถไปให้ละกัน แล้ววันอังคารผมจะเข้าไปเอารถนะ"

    "ได้เลยครับ ผมจะได้จองคิวไว้ให้"

    555
    555
    555

    รถกรูวิ่งไปไหนต่อไหนแล้ว เมิงรอไปเหอะ เรื่องอารายกรูต้องเอารถไปให้เมิงถลุงเล่นด้วย

    ไว้เสาร์เช้าๆผมจะโทรไปบอกเฮียว่าผมไปไม่ได้ แลเวค่อยนัดวันอังคารใหม่นะเฮี
     
  24. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    สนุกดีครับ บวกเสียใจด้วยครับกับร้านห่วย ๆ
     
  25. KIT COLOMBET@

    KIT COLOMBET@ New Member Member

    21
    1
    0
    5555 รอไปเถอะจำไว้ทำไม่ได้ทีหลังอย่ามาโม้
     
  26. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้ใช้งานได้แล้ว
     
  27. วิ่งไม่ออกจ้า

    ร้านคุณกิจนี่อยู่ไหนครับ แล้วเค้ารับจูนงานจากที่อื่นไหมครับ คือรถผมติดมาแล้วรอบเบาบางทีก็850บางที1100ไม่แน่นอนแต่ไม่ใช่ปัญหาปัญหาคือผมจูนให้วิ่ง4รอบแล้วไม่วิ่งเลยรู้ครับว่าแก๊สวิ่งสู้น้ำมันไม่ได้แน่นอนแต่ต้นหายไปพอควรแต่ปลายนี่สิหายไปเยอะ(สงสัยม้าตาย555)เดิมน้ำมันวิ่งได้185/ชม.(สุดๆ)ปัจจุบัน131/ชม.แม่เจ้าหายเยอะเกินครับ(สุดๆ)เค้าคิดค่าจูนเท่าไหร่ครับรบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  28. pulanet

    pulanet Member Member

    112
    1
    18
    หวังว่าคงแก้ปัญหาได้แล้วนะครับ
     
  29. bankloveann

    bankloveann Guest

    0
    0
    0
    Thank very much mak mak kub.
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้