Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ช่วยB14 ของผมทีคับ ท่าจะแย่แล้ว!!!
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="mon, post: 1000581, member: 4335"]ตั้งไฟใหม่ครับ คลายน๊อตเบอร์ 12 สองตัวแค่พอคลายๆนะครับ ติดเครื่อง แล้วหมันตามเข็ม(ในที่นี้เรายืนหันหน้าเข้ารถ จะหมุนจานจ่าย กดด้านบนลงพื้นครับ สังเกตถ้าหมุนถูกรอบ เครื่องจะลดลง (ไฟอ่อน) ) ถ้ามี timing light ก็ยิงดูครับ ประมาณ 8 องศาน่าจะได้ ถ้าไม่มีก็ลดลงมานิดนึง แล้วลองขับครับ ตำแหน่งที่เหมาะสุดคือ จังหวะที่แก่สุดและไม่ได้ยินเสียง น็อคครับ </p><p> อันนี้เป็นประสบการ ครับ รถผมสมัยมี 95 อย่างเดียว ก็ไม่มีปัญหา ไฟอยู่ที่ 15 BTDC ครับ แต่หลังมีแก็สโซฮอได้ซักพัก ผมเติม95 ธรรมดา มันน็อคอย่างที่ว่ากันและครับ แต่พอมาใช้แก็สโซฮอร์ 95 มันไม่เป็น ผมเลยคิดว่า เค้ากลั่นไม่ถึง 95เต็มอย่างเดมหรือเปล่า จริงๆ 95นี่กลั่นจริงเดิม97ครับ ผมต้องลดไฟมาประมาณ 10องศาครับ อืดลงนิดๆ แต่หลังแก็สโซฮอร์95 ก็เป็นครับ เลยใช้ไฟ10 องศาครับ</p><p>สำหรับคนติด lpgครับ ผมใช้แบบหัวฉีดของ เอจี ถ้าฟิกทุกค่าให้เหมือนกันหมด ให้ตั้งไฟที่15-18 องศาครับ จะวิ่งมากกว่า10 องศาอย่างเห็นได้ชัด ติดเท้าเลยล่ะประมาณว่า ทำให้วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเลย ผมลองที่แท่นไดโนเทส 12 องศา กับ 18 องศา แรงม้า ต่างกัน 4 แรงม้ากว่าๆครับ แต่ถ้าปรับที่ 18 องศาจะใช้น้ำมันไม่ได้เลยครับ จะน็อคตั้งแต่ออกตัว ยกเว้นเดินเบาพอได้ </p><p>เพราะแอลพีจี มันออคเทน 105 ครับ ผมกำลังจะทำวงจรให้พอ กดสวิตใช้แก๊สแล้วมัน advance ไฟไปที่18 องศา และพอยกเลิกการใช้ จะลดลงมาที่10 องศาครับ ถ้าสำเร็จไม่มีปัญหาจะนำวงจรพร้อมอุปกรณ์มาลงให้นำไปทำกันครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="mon, post: 1000581, member: 4335"]ตั้งไฟใหม่ครับ คลายน๊อตเบอร์ 12 สองตัวแค่พอคลายๆนะครับ ติดเครื่อง แล้วหมันตามเข็ม(ในที่นี้เรายืนหันหน้าเข้ารถ จะหมุนจานจ่าย กดด้านบนลงพื้นครับ สังเกตถ้าหมุนถูกรอบ เครื่องจะลดลง (ไฟอ่อน) ) ถ้ามี timing light ก็ยิงดูครับ ประมาณ 8 องศาน่าจะได้ ถ้าไม่มีก็ลดลงมานิดนึง แล้วลองขับครับ ตำแหน่งที่เหมาะสุดคือ จังหวะที่แก่สุดและไม่ได้ยินเสียง น็อคครับ อันนี้เป็นประสบการ ครับ รถผมสมัยมี 95 อย่างเดียว ก็ไม่มีปัญหา ไฟอยู่ที่ 15 BTDC ครับ แต่หลังมีแก็สโซฮอได้ซักพัก ผมเติม95 ธรรมดา มันน็อคอย่างที่ว่ากันและครับ แต่พอมาใช้แก็สโซฮอร์ 95 มันไม่เป็น ผมเลยคิดว่า เค้ากลั่นไม่ถึง 95เต็มอย่างเดมหรือเปล่า จริงๆ 95นี่กลั่นจริงเดิม97ครับ ผมต้องลดไฟมาประมาณ 10องศาครับ อืดลงนิดๆ แต่หลังแก็สโซฮอร์95 ก็เป็นครับ เลยใช้ไฟ10 องศาครับ สำหรับคนติด lpgครับ ผมใช้แบบหัวฉีดของ เอจี ถ้าฟิกทุกค่าให้เหมือนกันหมด ให้ตั้งไฟที่15-18 องศาครับ จะวิ่งมากกว่า10 องศาอย่างเห็นได้ชัด ติดเท้าเลยล่ะประมาณว่า ทำให้วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเลย ผมลองที่แท่นไดโนเทส 12 องศา กับ 18 องศา แรงม้า ต่างกัน 4 แรงม้ากว่าๆครับ แต่ถ้าปรับที่ 18 องศาจะใช้น้ำมันไม่ได้เลยครับ จะน็อคตั้งแต่ออกตัว ยกเว้นเดินเบาพอได้ เพราะแอลพีจี มันออคเทน 105 ครับ ผมกำลังจะทำวงจรให้พอ กดสวิตใช้แก๊สแล้วมัน advance ไฟไปที่18 องศา และพอยกเลิกการใช้ จะลดลงมาที่10 องศาครับ ถ้าสำเร็จไม่มีปัญหาจะนำวงจรพร้อมอุปกรณ์มาลงให้นำไปทำกันครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ช่วยB14 ของผมทีคับ ท่าจะแย่แล้ว!!!
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...