มีประสบการณ์จริง ที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะต้องเจอ สำหรับคนใช้ล้อไม่ตรงรูมาฝาก พร้อมรูปครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย John <<GooD-oLd-CaR>>, 23 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. NOTE WAPP WAPP

    NOTE WAPP WAPP New Member VIP

    433
    9
    0
    โชคดีมากๆครับ
     
  2. Vasuta.com

    Vasuta.com New Member Member

    2,184
    27
    0
    น่ากลัวจัง

    อย่างงร่ จริงๆแล้ว เราควรทำอย่างไรครับ

    แปลงดุม หรือหาดุม มาใส่เลยอ่ะครับ

    ถ้ารถเดิม 4 รู 114 อยากใส่แม๊กที่เป็น 5 รู
     
  3. NooYou@volvoclub

    NooYou@volvoclub Member Member

    152
    5
    18
    บุญรักษาครับพี่ ฟาดเคราะห์ครับ ดีแล้วที่ไม่เป็นอะไรนะครับ
     
  4. VoLkSuBaGeN

    VoLkSuBaGeN New Member VIP

    107
    3
    0
    ของผมเคยเกือบขาด.........

    หลังจากใช้งานรถมาเป็นเวลานาน และเข้าออกอู่บ่อยๆ มีการถอดล้อเข้าออกเป็นว่าเล่น

    วันหนึ่งเมื่อถอดล้อออกมาดูก็พบว่าสตัดตัวผู้ที่ติดกับจานเบรกมัน "คอด" ตรงกลางเกือบทุกตัว ลักษณะเหมือนขันแน่นเกินจนน็อตมันยืด.........

    เห็นดังนั้นก็รีบเปลี่ยนครับ คิดว่าใช้ต่อไปขาดแน่นอน

    อย่าขันน็อตล้อแน่นไปครับ...........

    :)
     
  5. witarn

    witarn New Member Member

    355
    8
    0
    โห...ขอบคุณที่มาเตือนครับ ใช้อยู่เหมือนกัน
     
  6. kkj

    kkj Member Member

    391
    16
    18
    น่ากลัวจังใส่ที่มันตรงรุ่นดีกว่า อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงเลย
     
  7. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    น่ากลัวมาก.......

    เคยเจอคนรู้จัก ขาด 4 ตัว เพราะ ใส่ล้อแล้วไม่ใส่ Hub ตรงกลาง นอตล้อเลยรับแรงเต็มๆ อ่ะ
     
  8. ~DuDe~

    ~DuDe~ New Member Member

    225
    18
    0
    ร้อนๆหนาวๆเลยรถผม....- -
     
  9. ZZE121R

    ZZE121R New Member Member

    107
    2
    0
    น่ากลัวมาก ๆ
     
  10. secretz

    secretz New Member Member

    448
    8
    0
    น่ากลัวมากๆ

    แล้วอย่างงี้ ถ้า ทำ wide body นี้ ก็ต้องหาล้อโหดๆ มาใส่แล้วซิเนี้ย

    ยังไง ดีแล้วครับ ที่ปลอดภัย ^^

    ปล. ร้านแถว วงเวียน 22 ที่ลงหนังสือ ชิมิครับ ผมว่าจะใช้บริการอยุ่ อ่านแล้วรู้สึกว่า ยังไงๆ ดีละเนี้ย
     
  11. Cattyz

    Cattyz New Member VIP

    469
    33
    0
    สรุปว่าเป็นที่การแปลงมาไม่ดีหรือน้อตล้อไม่ได้คุณภาพอะคับ ฟังๆดูน่าจะเป็นน้อตล้อหรือป่าวคับ
     
  12. foonpoon

    foonpoon New Member Member

    388
    14
    0
  13. seila4club

    seila4club Active Member Member

    997
    47
    28
    โชดดีเลย ต้องเซ็ดล้อให้ดีๆๆน่ะ แต่เห็นรูปแล้วน่ากลัวจัง
     
  14. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,927
    89
    0

    แปลงดีไม่ดียังไง ร้านก็ควรจะให้ความมั่นใจกับคนใช้บริการครับ ไม่ใช่ว่าทำเสร็จแล้วตรงจริง ไม่ส่ายจริง แต่สุดท้ายล้อหลุดแบบนี้ เพราะเพียงแต่ใช้น๊อตห่วย ๆ ใส่ให้ลูกค้าน่ะครับ หากผมตายไป ใครจะมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังล่ะครับ :p


    ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกครับ เสียเงินทำไม่ใช่หลักร้อยนะครับ แถมร้านดังอีกตะหาก ถ้าร้านโนเนมข้างถนนก็คงไม่คิดมากหรอกครับ
    :)
     
  15. +โอ้RACING+

    +โอ้RACING+ New Member VIP

    1,280
    100
    0
    เตือนใจคนที่ใช้สเปเซอร์ครับ......ระวังและตรวจสอบกันบ่อยๆนะครับ

    "อันตรายมากๆ.....อุบัตติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด"
     
  16. GT_911

    GT_911 New Member Member

    90
    5
    0
    เสียวเเทนเลยครับ
     
  17. EG_ลั๊นลา

    EG_ลั๊นลา New Member Member

    821
    30
    0
    โชคดีมากคับ

    ถ้าขาดหมดคงแย่
     
  18. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    เท่าที่เคยเจอมานะครับ ส่วนใหญ่ ที่มีปัญหา เกิดจาก Hub กลาง ไม่พอดี

    กับรู แม๊ก ครับ เมื่อไม่พอดี จึงเกิดการ ข่มขืน น๊อตล้อ เพื่อให้ล้อแน่น น๊อตล้อ

    จึงขาดแบบที่เห็นครับ ถ้า Hub กลาง ใหญ่กว่ามาก ก้อ จะเกิดกรณีที่ หน้าแปลน

    ของแม๊ก ไม่สามารถประกบหน้าแปลนดุมล้อได้ น๊อตก้อขาดได้เพราะรับน้ำหนัก

    ล้อไว้ตลอดเวลา ขอให้สังเกตุว่า เวลาทำเสปย์เซอร์ มาทุกครั้ง Hub กลางต้อง

    พอดีจิงๆ เอาน๊อต อะไรมาใส่ ก้อจะไม่ขาดครับ :D:D:D:D
     
  19. vintagebikethailand

    vintagebikethailand New Member Member

    1
    0
    0
    โหดร้ายมาก
     
  20. saku

    saku Member Member

    569
    14
    18
  21. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ประเด็นที่น๊อตขาด มนไม่ได้มาจากตัวน๊อตไม่มีมาตรฐานหรอกครับ

    สาเหตุมันมาจากน๊อตมันคลายตัวครับ พอน๊อตมันคลายตัวปุ้บ

    สเปเซอร์จะค่อยๆอ้าออก ยิ่งวิ่งไปสเปเซอร์ก็จะแกว่ง เมื่อเกิด

    การแกว่งมันก็จะบดน๊อตไปเรื่อยๆจนน๊อตเริ่มคลาย เหมือนเป็น

    การคลายน๊อตไปเรื่อยๆ จนถึงจุดๆหนึ่ง center bore มันหลุด

    ออก คราวนี้น้ำหนัก ของรถก็จะตกไปที่ล้อน็อตล้อแทน หลายคน

    เข้าใจว่าน๊อตล้อเป็นตัวรับ นน. ของรถ จริงๆแล้ว ดุมกลางต่างหาก

    ที่เป็นตัวรับ สุดท้ายน๊อตล้อเลยขาดครับ อแดปเตอร์(หรือสเปเซอร์ที่คนเรียกติดปาก)

    มักมีปัญหาน๊อตคลายอยู่บ่อย ต้องหมั่นตรวจเช็คกันนะครับ ให้ดีทาน้ำยากันคลายช่วย

    ก็จะดีไม่น้อย พวกนี้เวลาที่น๊อตเริ่มคลายมันจะมีเสียงโลหะกระทบกันเวลาที่ขับช้าๆ

    ครับเพราะอแดปเตอร์มันจะตีกับดุมล้อข้างในครับ
     
  22. trucking

    trucking New Member Member

    2,442
    29
    0
    น่ากลังจังคับ
     
  23. SignifeR

    SignifeR New Member Member

    61
    2
    0
    ซะงั้นอ่ะพี่จอห์น แม็กซ์เปอโยต์หล่ะตรงรูป่าวว ?
     
  24. ta (^_^)

    ta (^_^) New Member Member

    52
    2
    0
    ขอบคุณครับ ความรู้
     
  25. โชคดีมากๆๆ เลยเพ่...........
     
  26. Mr.PrOmPT

    Mr.PrOmPT Member Moderator

    832
    19
    18
    โชคดีคับ จอห์นที่ไม่เจอซะก่อน เล่นน็อตแท้ๆ ดีกว่าแน่นอนคับ ที่ใต้ตึกศรีวรจักร มีร้านขายอยู่ร้านนึง ราคาเบาๆ มีทั้ง MB และ BM จะเอายาว สั้นมีหมด
     
  27. Godzela

    Godzela New Member VIP

    16
    0
    1
    โชคดีครับที่น๊อตยังเหลืออีกตัวและขับไม่เร็ว ต้องกลับไปเช็ครถตัวเองบ้างแล้ว ขอบคุณมากครับ
     
  28. Jira_es

    Jira_es New Member Member

    119
    6
    0
    อ่านแล้ว ชักเสียวๆกับรถตัวเองแล้ว
    พึ่งเปลี่ยนน๊อตยาวมา
     
  29. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,927
    89
    0
    ผมอยากบอกว่า เซ็นเตอร์บอลตรง แน่น และพอดีครับ

    อาการนี้เกิดจากน๊อตล้วน ๆ ครับ เชื่อผมเถอะ....
     
  30. Mr.PrOmPT

    Mr.PrOmPT Member Moderator

    832
    19
    18
    ฟันธง น็อตไม่มีคุณภาพคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้