เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
k20a vs b16+b20 อยากรู้ใครแรงกว่าเดิมๆนะ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="EG6K20, post: 1028647"]ถ้ารถสองคันเหมือนกันทุกอย่าง ยังไงk20a(type-r)ก็ได้เปรียบ เหตุผมดังนี้</p><p>- k20a มี 220 HP(flywheel), WHP ประมาณ 200 (อย่าดูแค่แรงม้าสูงสุดแล้วตัดสินว่าใครเร็วกว่าใคร ต้องดูที่ average torque)</p><p>- k20a gear มี 6 speed + อัตราทดเกียร์ที่ค่อนค้างชิด</p><p>- k20a มี VTC สามารถที่จะ advance & retard แคม ซึ่งมีผมต่อ overlap </p><p>- ฝาสูบก็ทำมาแล้วจากโรงงานพอสมควร</p><p>- k20a มีน้ำหนักเครื่องที่เบากว่า (ถ้าจำไม่ผิด เบากว่า B18 ไม่น่าจะเกิน 10 kg)</p><p>- ถ้าดูกราฟแรงบิดของ k20a จะสังเกตุได้ว่ากราฟมีลักษณะแบนราบ แรงบิดมีให้ใช้ตั้งแต่ประมาณ 3000-8000 รอบ</p><p>- เกียร์ของ k20a 1-2-3 เป็น triple-cone synchronizer และ 4-5-6 double-cone synchronizer </p><p>- เฟืองท้ายมี LSD</p><p>- ถ้าชอบลากรอบสูง ก็สามารถลากได้ถึง 8500(กล่องมันตัด), ไม่มีความจำเป็นที่จะลากรอบสูงเกินกว่า 8500 ในเมื่อรอบมันเลยแรงม้าสูงสุดม้าแล้ว(ที่ 8000) เปลี่ยนเกียร์รอบสูงกว่า 8500 ก็ยิ่งทำให้รถมันวิ่งช้าลงไปอีก (มีแต่รอบ แรงไม่มี), ถ้าเปลี่ยนcamshafts ที่มีแรงม้าอยู่ที่รอบสูงกว่าก็อีกเรื่อง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="EG6K20, post: 1028647"]ถ้ารถสองคันเหมือนกันทุกอย่าง ยังไงk20a(type-r)ก็ได้เปรียบ เหตุผมดังนี้ - k20a มี 220 HP(flywheel), WHP ประมาณ 200 (อย่าดูแค่แรงม้าสูงสุดแล้วตัดสินว่าใครเร็วกว่าใคร ต้องดูที่ average torque) - k20a gear มี 6 speed + อัตราทดเกียร์ที่ค่อนค้างชิด - k20a มี VTC สามารถที่จะ advance & retard แคม ซึ่งมีผมต่อ overlap - ฝาสูบก็ทำมาแล้วจากโรงงานพอสมควร - k20a มีน้ำหนักเครื่องที่เบากว่า (ถ้าจำไม่ผิด เบากว่า B18 ไม่น่าจะเกิน 10 kg) - ถ้าดูกราฟแรงบิดของ k20a จะสังเกตุได้ว่ากราฟมีลักษณะแบนราบ แรงบิดมีให้ใช้ตั้งแต่ประมาณ 3000-8000 รอบ - เกียร์ของ k20a 1-2-3 เป็น triple-cone synchronizer และ 4-5-6 double-cone synchronizer - เฟืองท้ายมี LSD - ถ้าชอบลากรอบสูง ก็สามารถลากได้ถึง 8500(กล่องมันตัด), ไม่มีความจำเป็นที่จะลากรอบสูงเกินกว่า 8500 ในเมื่อรอบมันเลยแรงม้าสูงสุดม้าแล้ว(ที่ 8000) เปลี่ยนเกียร์รอบสูงกว่า 8500 ก็ยิ่งทำให้รถมันวิ่งช้าลงไปอีก (มีแต่รอบ แรงไม่มี), ถ้าเปลี่ยนcamshafts ที่มีแรงม้าอยู่ที่รอบสูงกว่าก็อีกเรื่อง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
k20a vs b16+b20 อยากรู้ใครแรงกว่าเดิมๆนะ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...