SKYLINE R3026 On Tour Part V : 2,010 กม. "ห้วยน้ำดัง + พืชสวนโลก + เขื่อนภูมิพล" ...

การสนทนาใน 'Skyline Club' เริ่มโดย P.NEWMAN, 25 ธันวาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    เรื่องดีเซลต้องเดะดอยว่ะ มันเคยเล่นอยู่...

    ไอ้เรื่องเกจ์เนี่ย (ไม่ใช่เกย์) ตามความคิดของผมนะ ผมชอบ AUTO METER มาก แน่ๆ คือรูปทรงมันโดนใจคนคลาสสิคอย่างผม และที่แน่กว่านั้นคือ "โคตรทน" อย่างใน R3026 ก็ใช้ AUTO METER รุ่นหน้าเงิน (Ultra-lite) ที่เลือกหน้าเงินเพราะมันสวยเรียบๆ แต่โดนใจตามสันดานของผม เชื่อมั้ยว่า ไอ้เกจ์พวกนี้ผมใช้มา 10 ปี พอดี ยังไม่มีอะไรเสียหาย ยังคงใช้ได้ดีอยู่ตลอด โดยเฉพาะเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง อันนี้ผมจะกลัวมากที่สุด เพราะยังเป็นแบบกลไก ใช้น้ำมันมาดันที่ตูดเกจ์ จริงๆ แล้วแบบไฟฟ้าก็มี แต่ผมไม่ชอบหน้าปัดมัน ที่กลัวก็คือเรื่องรั่ว แต่เท่าที่ใช้มาก็ไม่เป็นไรเลย ของพวกนี้มันดียังงี้แหละ ส่วนตัวชอบอย่างนี้นะ แล้วราคามันก็ไม่แพงมากกว่ายี่ห้ออื่นด้วย...
    :) :) :)
     
  2. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    โอ้ว..กลับมาแล้วพี่หนุ่ม เพิ่งขอสัญญาณเน็ตมาใช้ ก่อนหน้านี้ไม่มีเวลาเล้ยจริงๆพี่หนุ่ม

    หลังจากลาสิกขาบทมาได้ประมาณเดือนครึ่ง ทำงานไปทำงานมา มีเงิบเก็บอยู่ก้อนหนึ่ง เลยตัดสินใจ

    "เอาวะ ไม่ทำตอนนี้แล้วจะทำตอนไหน" พี่หนุ่มเชื่อไหมผมโคตรสงสารรถที่บ้านผมเลย วิ่งเข้าหมู่บ้านมาก่อนถึงบ้าน150เมตร ผมต้องได้ยินเสียงลูกหมาก ขึ้นขับคลัชก็ลื่น อืดด้วยรอบเร่งได้แค่3000รอบ :cry: :cry:

    กัดฟันงัดตังค์ออกจากกระเป๋า หวดลูกหมาก+ทำโช๊คหมดไป7พัน9 เทสปั๊ม+ใส่ฝาไปอีก4500 โดนคลัช3Sไปอีก6พัน แทบหมดตูด:cry: :cry:

    แต่หลังจากทำแล้ว พ่อไม่ยอมวางมือเลย:cry: :cry: ขับแล้วมันส์ เสียอย่างเดียวควันดำปี๋เลย เดี๋ยวใส่โบแล้วอาจจะดีขึ้นมั้งครับ

    หมดไปหลาย(อาจจะไม่มากสำหรับคนอื่น) แต่แลกกับสิ่งที่ได้มาผมถือว่าพอใจเลยละครับ:D :D

    เอ้อๆลืมไปวันนั้นไปเปิดอ่านXOที่แผงเห็นรูปอะไรแลกคลิบๆ 3 อ. มีรูปคนถือว.แดงๆด้วยอะ ส่วนใหญ่พวกกรรมการจัดงานหรือเจ้าหน้าที่เขามักจะถือว.ใช่ไหมครับ ในรูปนั้นแสดงว่าคนถือว.แดงต้องเป็นคณะกรรมการจัดการแลกคลิบแน่ๆเลย :cool: :cool:

    ตอบพี่เส็ง ไอ้สตราด้ามันไม่ใช่เครื่องไดเร็คนี่ครับ เขาบอกว่ามันคนละแบบ ส่วนเรื่องปั๊มผมไม่แน่ใจอะครับ แต่ที่ชัวร์ๆคือทำเครื่องไดเร็คอีสุให้วิ่งพอๆกับเครื่องสตราด้า มันต้องใช้งบประมาณมากกว่า (เหมือนJZกับRBที่เขาบอกๆกัน) แถมยังร่วงบ่อยกว่าด้วย(อาจจะเพราะแก้ปัญหาหรือทำไม่ถูกจุด)แต่ยังไงใจก็รักไดเร็คครับ

    ปล.รูปใครหว่า
     
  3. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    เครื่องมิตซูเป็นแบบ Swirl Chamber ครับ...

    ก็คือมีห้องเผาไหม้เล็กก่อน ให้จุดระเบิดในนั้นก่อน แล้วมันจะหมุนเป็นเกลียว (Swirl) ออกมาที่หัวลูกสูบอีกที จำได้แค่นี้นะ...

    แต่อ่าน ๆ ดู ไอ้เส็งมันไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้นะ คิดว่ามันคงรู้อยู่แล้วล่ะ...

    ก็ลองจัดสรรงบประมาณดูครับทิด แนะนำว่า "ควรจะทำอะไรที่จำเป็นก่อน" โดยเฉพาะช่วงล่างกับเบรก อันนี้สำคัญ ทำให้มันดีก่อน ยังดีนะที่รู้ว่าอะไรควรทำก่อน ไอ้เรื่องแรงน่ะเมื่อไหร่ก็ได้ ทำพื้นฐานรถให้ดีก่อน ไม่งั้นอาจจะไม่ได้อยู่แรงก็ได้นะ...
    :) :) :)
     
  4. GAw_S

    GAw_S New Member Member

    137
    1
    0
    up !! อ่ า น สนุก ภ า พ ส ว ย วุ้ ย
     
  5. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    พอปลุกขึ้นมา ก็ชักคิดถึงบรรยากาศ On Tour แล้วสิ...

    ปลายปีนี้รอหมดฝนสนิทๆ รออากาศหนาวๆ เข้ามา รับรองได้ฮาสนาน...

    พอดีปลายปีก็จะโอเวอร์ฮอลช่วงล่าง R3026 ใหม่หมด (ก็พวกบูช ลูกยาง ลูกหมากต่างๆ) ของเดิมหลวมหมดแล้ว เพิ่งมาเช็คเจอ มันก็แปลก ไม่ดังไม่อะไรนะ แต่ขับแล้วรู้สึกได้นิดๆ ว่ามันเหมือนจะหลวม โดนใช้งานมานานๆ เปลี่ยนซะทีก็ดี...

    KE25 + SR สวยมะ ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยดิครับ...
    :) :) :)
     
  6. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    ขอโทษทีครับพี่หนุ่ม ผมหายหน้าไปนานเลยนะเนี่ย สบายดีหรือเปล่าครับ กลับมานี่มีอะไรจะเล่าให้ฟัง เรื่องคลัช3Sโดนพ่อถอดไปแว้วววววว:cry: :cry: :cry:
    เพราะมันหนักเท้าตอนเข้าเมืองครับพ่อขับไม่ไหว
    ก็เลยใส่คลัชเดิมผลปรากฏว่าวิ่งดีกว่าคลัช3Sครับ ปลายเดินดีกว่าตอนใส่3S
    ลองถามหลายๆคนบอกว่าน้ำหนักฟลายวีลมันไม่ด้ายยยย เสียจิตเลยรู้งี้น่าหาข้อมูลมากกว่านี้ งานนี้ขาดทุนย่อยยับครับ ใส่ได้เดือนเดียวขายหวี+ลูกปืนไป1800 ตัดใจ ครับคิดว่าช่างมันไม่ตายก็หาใหม่ได้:cry: :cry: :cry:

    มีอีกเรื่องจะเล่าให้พี่หนุ่มฟังพอดีพี่ผมไอ้คนในรูปส่วนตัวนี่แหละครับจะทำรถยก
    เลยไปซื้อรถมาทำเป็น4ล้อใหญ่ Isuzu ELFมั้งครับ ด้วยเครื่องเดิมเนี่ยมันเป็น4JA1แค่2500CC แกก็กลัวว่าเวลาไปลากเนี่ยกำลังเครื่องจะไม่พอ เลยถามผมว่ามีเทอร์โบไหมผมก็เลยให้ไปใส่เป็นTF035ของสตราด้า2800อะครับ แกเอาไปที่อู่ พี่เจ้าของอู่ว่าไงรู้ไหมครับโค-ตะ-ระ เจ็บใจเลย :mad: :mad: "จะเอามาทำแตรหอยโข่งหรอ?"แล้วพี่คนนี้ก็เลยมาเล่าให้ผมฟัง
    ผมก็เลยนึกเล่นๆว่าใส่โบใหญ่ๆสักTD07-10 บูสท์สัก30ปอนด์ในรถยก:confused: :confused: มันจะเป็นไงหนอเวลาบูสท์มาทีไม่อยากจะนึกภาพ:D :D

    เรื่องสุดท้ายก่อนนอนครับ สัปดาห์ที่แล้วอยู่ดีๆพี่เขาโทรมาหาผม ถามว่า"3S โมอะไรได้บ้าง":confused: :confused: :confused:
    ไล่ถามไปถามมา สรุปได้ว่าอู่ที่ผมรู้จักนี่แหละ ทำCivic DimensiomวางB16Aจะวิ่งเช็งในสนามกับสามห่วงวาง3S-GTEครับพี่หนุ่ม:eek: :eek: :eek:
    เห็นแว่วๆมาว่าB16A โมไปเยอะอยู่ ฝา กล่อง เกียร์ อะไรอีกไม่รู้ครับ ยิงNosด้วย(ไม่รู้โม้ป่าว)
    ผมเลยอยากรู้เฉยๆนะครับถามพี่หนุ่มเล่นๆว่าให้B16Aโมเต็มชุดกับ3S-GTEไม่ทราบข้อมูล(คงต้องโมมาบ้างแหละครับ) ระยะทาง402เมตรฝ่ายไหนน่าจะมีชัยครับ:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:

    ไว้ถ้าผมได้ไปดูเขาวิ่งกัน แล้วมีอะไรเด็ดๆแปลกๆจะเก็บภาพมาฝากครับ

    ปล.วันเสาร์ที่ผ่านมาผมคุยกะน้องเรื่องออนทัวร์เชียงใหม่ แบบBackpackมันบอกว่าไปมาแล้ว ด้วยงบ2000บาท(นอนบ้านเพื่อนมัน) ซึ่งไม่แน่ๆปลายปีนี้ผมอาจจะได้ไปเชียงใหม่ในรอบ16ปีก็เป็นได้ครับ
     
  7. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    โหเฮะ 3S-GTE มันก็โมได้ทั้งตัวนั่นแหละครับ จะเอาอะไรล่ะ...

    เทอร์โบ กล่อง แค็ม พวกบูสต์หนักๆ ก็ต้องมี ลูก-ก้าน (ไม่เกี่ยวกับความแรง แต่ถ้าจะขยายความจุเรียกแรงบิดและแรงม้า ก็ชุด Stroker Kit 2.2 ลิตร อันนั้นก็ Hard Core ไปเลย...

    มันอยู่ที่ว่าเค้าทำอะไรบ้างนะ ถ้าเจอ 3S-GTE ทำเต็มๆ จะเอาเครื่อง B16A ไม่โบ พื้นฐานเสียเปรียบกว่ากันตั้ง 400 ซีซี. ไปไล่ มันก็คงจะลำบาก ยกเว้นแต่ว่าจะไปเจอ 3S-GTE เดิมๆ หรือแค่ทำโบ โมรอม อย่างอื่นเดิม อันนี้ล่ะก็มีลุ้น แต่ถ้าเจอตัว "เต็ม" ล่ะก็คนละเรื่องกัน ต้องยัดท่อนล่าง 20 แล้วโมเต็มตีนล่ะก็พอไล่ไหวใน 402 ม. อันนี้อยู่ที่ว่าใครทำอะไรมานะ บอกแค่ว่าทำมันเดาไม่ออกหรอก เจอยัดไส้ก็มีแน่ โดยเฉพาะรถเช็งนี่ก็มียัดอยู่แล้วล่ะ เปิดมาเดิมๆ แต่สอยพวกภาพพจน์สวยหรูก็เยอะแยะไป...

    แต่ก็มีเงื่อนไขอื่นอีก อยู่ที่ "Traction" ของรถแต่ละคันด้วย ***สำคัญมากในรถแข่งทุกประเภท*** อย่าพิจารณาเฉพาะ "บ้าพลัง คลั่งแรงม้า" ถ้า B16A สามารถใช้กำลังลงพื้นได้เต็มเม็ด คนขับทักษะดี เปลี่ยนเกียร์ไว คุมคันเร่งได้ดี พูดง่ายๆ คือจัดระบบต่างๆ ได้ลงตัว มันก็สามารถดึงพลังมาใช้ได้เต็มเม็ดได้ สำคัญมากกับควอเตอร์ไมล์ รถทำเครื่องมาแรงมากๆ แต่ฟรีทิ้งขว้าง เอารถไม่อยู่ มันก็ไม่ได้เร็วนะ กลับจะยิ่งช้าลงไปอีกมาก...

    คำถามแบบนี้พี่ตอบไม่ได้นะทิดบอล ข้อมูลอะไรก็ไม่มี ถึงมีก็ไม่เดา เพราะมันมีเงื่อนไขมากมาย (คือสักแต่ว่าเดาใครมันก็เดาได้ แล้วก็ไม่ได้ข้อมูลจริง) เครื่องรุ่นเดียวกัน โมดิฟายเหมือนกัน คนทำคนจูนคนเดียวกัน เอาง่ายๆ โคลนนิ่งกันมาเลย ต่อให้วางในรถรุ่นเดียวกัน คนขับนิสัยต่างกัน มันก็ไม่เหมือนกัน ไม่ต้องอะไรหรอก แค่ลมยางผิดกันรถก็อาการผิดแล้ว...

    งานนี้ไม่มีการเดา อยู่ที่การทำรถแต่ละคันครับ พี่ว่าปล่อยเป็นเรื่องของการแข่งขันไปดีกว่านะ เราอย่าไปพนันขันต่ออะไรเลย แข่งกันในเกมกีฬาดีกว่า เอาฮาครับ อย่าเอาโฮ...

    ไปเชียงใหม่ งบ 2,000 บาท ถูกโคตร ก็สนุกไปอีกแบบนะ โบกรถไปสิท่า ก็ระวังๆ หน่อยแล้วกัน คนเดี๋ยวนี้ไว้ใจอะไรไม่ได้...
    :D :D :D
     
  8. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    หูย ผมไม่ได้ไปลงพนันกับเขาหรอกครับพี่หนุ่ม ผมเป็นผู้ชมที่ดี :D:D

    ส่วนไอ้2000เนี่ย รถไฟชั้น3ครับ คลาสสิกน่าดู

    เดี๋ยวว่างๆจะมาต่อนะครับ ขอทำงานก่อน
     
  9. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    ดีแล้วล่ะ อย่าไปยุ่งกับการพนันเลย ใครจะเล่นก็ปล่อยเค้า เราอย่าไปยุ่ง...

    รถไฟชิวชิว 14 ชั่วโมงมั้ง เส็งเคร็งโดนไปตูดเป็นตะคริว...

    ไป R3026 ดีกว่า แดกน้ำมันเยอะหน่อย แต่ถึงเร็วผิดกัน (ต้องไปหน้าหนาวเท่านั้นนะ)
    :D :D :D
     
  10. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    สวัสดีครับ สวัสดีพี่หนุ่ม ผมหายไปอีกแล้ว จริงๆก็วนเวีนยอยู่แถวนี้แหละครับ เพียงแต่ไม่ได้แวะเวียนเข้ามา

    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่ดีๆเกือบบ้า:cry::cry::cry: คิดจะไปบวชอีกรอบตอนอายุ30 อะไรมันรุมเร้าเข้ามาก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้หายละครับ:D

    สัปดาห์ที่แล้วกับสัปดาห์นี้ ได้ไปตระเวนดูรถกับเพื่อน2คน 2คัน คนแรกอยากได้AE92 อีกคนอยากได้Accord 98-02

    พูดถึงเพื่อนคนแรก เจอในเวบอะไรไม่รู้จำไม่ได้ละครับ รถอยู่แจ้งวัฒนะ เพื่อนผมอยู่สามพราน ในรูปรถสวยมาก ถ่อไปดูถึงที่ แม่เจ้าลุงเจ้าของรถไปโดนเขาหลอกซื้อมาหรือเปล่าเนี่ย แล้วจะมาหลอกเพื่อนผมต่อหรอ?(คิดในใจ) คานหน้ายับเยิน บิดๆเบี้ยวๆทั้งห้องเครื่อง ประตูไม่สนิท สีกระเทาะ ฝากระโปรงทรุด :eek::eek::eek:สารพัดเลยครับ ทีเด็ด สีกระเทาะเห็นสีเก่าข้างใน !!! สีน้ำเงินสุดสวย แทบไม่ต้องสงสัยครับ แท๊กซี่เก่าชัวร์ หุหุเสียเที่ยว

    สุดท้ายวันรุ่งขึ้น ไปดูเต๊นท์ถนนเส้นเดียวกับอู่Wins (กาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก) สีทองเหมือนกันปี90 เครื่อง4A-GE 16V ทุกอย่างเนียนกริ๊บ มีผุบ้างตามอายุ เพื่อนผมก็ปิ๊งเลย เสียอย่างเดียว เบรคมือใช้ไม่ได้ (รถแต่งมาแล้วครับ แปลงดิสเบรคหลัง แต่ตอนนี้ทำแล้วครับ) เจ้าของที่ขายก็ไม่ค่อยรู้อะไรนัก บอกว่ามีอยู่จุดเดียว ที่มันไม่ค่อยดี เขาบอกว่า รอบต่ำๆไม่ค่อยมีกำลัง - -"
    จากนั้นก็เอารถออกมา ปลื้มซะ แต่แล้วเมื่อวานเห็นโทรมาบอกว่าไปแถวศาลายา ไปกับแม่ จอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติดครับ:confused::confused::confused: ลากไปอู่เจ้าประจำ(อู่นี้ก็มีรถแรงๆมาทำอยู่เยอะเหมือนกันครับ ถ้าเข้าไปอู่แล้วเจออะไรดีๆ แปลกๆจะเอามาฝากครับ) เห็นเพื่อนบอกว่าเกี่ยวกับกล่องมั้งครับ อะไรไม่รู้จำไม่ได้ละ :confused::confused::confused:

    ว่าแต่ไอ้กล่องแต่งของ4A-GEมือ2มันมีไหมอะครับ เพราะลองดูๆในเว็บของAEก็ไม่เห็นมีใครเอาออกมาขายเลย เห็นจะพ่วงE-Manage หรือไม่ก็เป็นกล่องจูนไปเลย(พวกทำเต็มๆ) ทั้งผมและเพื่อน คุ้นเคยแต่ดีเซล พอมันหันมาจับเบนซิน ไปไม่เป็นครับ เดี้ยง :D:D:D

    หรือพวกกล่องเดิม โมรอม มีคนเขาทำกันไหมอะครับ ในเวบAEก็ไม่เห็นมีอีกเช่นกัน

    ถ้าหากจะทำเสต็บต้นๆล่ะครับ พี่หนุ่ม กล่อง กรอง ท่อ อะไรแบบนี้ รบกวนพี่หนุ่มลองแนะนำหน่อยครับ เอาแบบง่ายๆ ใช้งบน้อยๆทำนองนี้อะครับ รบกวนหน่อยครับ รบกวนหน่อย

    ปล. ไอ้น้องสาวตัวแสบมันหนีไปเที่ยวเชียงใหม่มาแล้ว:cry::cry::cry: ไม่ยอมชวนผมด้วย สงสัยปลายปี อดแน่ๆเลยครับ
     
  11. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    ถ้ากล่องเสียแล้วหาใหม่ไม่ได้ ยอมซื้อกล่อง Programmable แบบง่ายๆ ไม่ต้องแพงมากมาใช้ก็ได้ครับ ลงทุนเยอะหน่อย แต่อัพเดตได้ดีกว่าครับ...

    กล่องโม Rom มันก็ไม่แน่ว่าจะดีกับเครื่องเรา เราไม่สามารถรู้โปรแกรมที่มันเซ็ตมาได้ แคมอะไร กำลังอัดเท่าไหร่ องศาไฟเท่าไหร่ ถ้าไม่รู้ก็จบกัน เหล่านี้มีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ทั้งสิ้นครับ พวกนี้อาศัยลองวิ่ง แล้วก็วัดดวงเอา ดีก็เฮงไป ไม่ดีก็ซวยไป หนักๆ ก็เครื่องพัง ซวยเช็ดเป็ด... :p:p:p

    ไอ้ R3026 ก็ใช้กล่องโม Rom จากนอก เพราะสมัย 12-13 ปีก่อน กล่องจูนยังไม่มี พอดีมันใช้แล้ว Match เพราะเครื่องผมแทบจะไม่ได้ทำอะไร ก็เฮงไป ตอนนี้ใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน ไม่มีปัญหาก็อย่าเสือกยุ่งกะมันครับ เด๋วงานจะเข้า...

    เครื่องอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเน้นใช้งานด้วย ขับทนๆ ทำนิดหน่อยก็พอถ้าไม่อยากปวดกบาล ก็ประมาณนั้นแหละครับ สูตรสำเร็จอยู่แล้ว แต่จะว่าไปแค่นี้ก็หลักหมื่นแล้วนะ...

    ปล. อย่าไปอิจฉาครับ ภาคเหนือถ้าไม่อยู่ในฤดูหนาวแล้วก็ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ ปลายปีนี้ถ้ามี "โอกาสและอากาศ" ดีๆ เหมือนปีที่ผ่านมา ก็อยากจะไปให้ถึงแม่ฮ่องสอนอีกซักที หลังจากที่พา 3026 ไปหลายหนแล้ว ก็ยังติดใจอยู่เสมอ แต่ต้องรออากาศหนาวๆ ปลอดโปร่งแบบสุดๆ ถึงจะไปนะครับ ถ้าไม่ถูกใจก็ไม่ไป...
    :D:D:D
     
  12. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    okครับพี่หนุ่ม ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆครับ ว่าแต่ไอ้กล่องProgramable นี่มันพวกPower FCอะไรพวกนี้หรือเปล่าครับ(ผมยิ่งฉลาดๆอยู่):confused::confused::confused: แล้วราคากล่องพวกนี้มันประมาณเท่าไหร่ครับพี่หนุ่ม เพื่อนมันก็สนใจอยู่ มันต้องมีค่าปรับจูนกล่องอีกใช่ไหมครับ ว่าจะให้มันโทรไปคุยกับพี่เหน่งDriverไม่รู้ว่าพี่เหน่งจะมีกล่องเดิมหรือเปล่า เดี๋ยวคงต้องลองครับ

    ไอ้เรื่องกลัวไม่ได้ไปเชียงใหม่ก็เพราะว่า น้องสาวผมมันทะลึ่งไปมาแล้วนี่นะสิครับ เดี๋ยวมันจะพาลไม่ไปตอนปลายปี ผมก็อดตามระเบียบ ไม่เป็นไร ถ้ามันจะได้ไปก็คงได้ไปเองแหละ หึหึ:cool::cool:

    พอดีพี่ชายฝาแฝดผมมันบอกว่าให้เข้าไปดูอัลบั้มของมัน เห็นทีแรกตกใจ ทำไมมือเด็กมันเล็กจัง เห็นบอกไว้ว่าน้ำหนักแรกเกิด มันแค่ 1180กรัม โอ้แม่เจ้า:eek::eek::eek:

    เทียบจากขนาดนิ้วผมกับพี่ชายก็เท่าๆกัน กว้าง1.5cm จะเห็นว่าฝ่ามือเด็ก เท่ากับความกว้างของนิ้วเลย :eek::eek:

    [​IMG]

    มีอีกนะพี่หนุ่มลองไปดูเอาครับ ไม่น่าเชื่อว่ามันโตมากะผมได้ไง ความคิดความอ่านไม่เหมือนกันเล้ย เฮ้อ....

    http://bazophil.multiply.com/photos
     
  13. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    ประมาณนั้นล่ะครับ POWER FC, MoTeC, E-MANAGE อะไรพวกนี้ล่ะ...

    ลองเช็คราคาดูก่อน ใน RCWEB เห็นมีขายเยอะแยะหลายยี่ห้อ ลองถามคนที่เค้าเล่นดูอ่ะ พี่ไม่ค่อยได้เช็คราคาพวกนี้ว่ะ ใช้แต่ไอ้กล่องโบราณๆ แต่ได้ใจ เพราะแม่งโคตรทน...

    เด็กน้ำหนักแค่โลกว่าๆ อ่านแล้วไม่คิดว่าจะรอดด้วยซ้ำ แต่ก็ยินดีด้วย ที่มีชีวิตอยู่ได้ ก็เลี้ยงเค้าดีๆ ละกันครับ จะได้โตมาอย่างมีคุณภาพ...

    เวลาผ่านไปเร็วมาก แป๊บๆ อีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าหน้าหนาวที่รอคอย คงได้เอา 3026 ไปออกกำลังยาวๆ (ปกติก็ออกกำลังอยู่แล้ว แต่ไม่ยาวมาก) อีกครั้ง แต่คงต้องเปลี่ยนยางแล้วล่ะ ยางชุดนี้ไม่น่าไหวแล้ว ใช้มา 5 ปี โดนกระทืบไปไม่ใช่น้อย ซื้อยางแพงหน่อยมันดีงี้แหละครับ ใช้ได้ยาว การยึดเกาะดี...
    :D:D:D
     
  14. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    เดี๋ยวๆนะพี่ เด็กคนนั้นมันไม่ใช่ลูกพี่ชายผม หรือ ลูกผมนะ กลัวพี่เข้าใจผิด เป็นเด็กที่พี่ผมมันทำคลอดออกมาครับ:D

    เออ พี่หนุ่มใช้ยางอะไรหรอครับ ทำไมมันอยู่ทนอยู่นานเหลือเกิน ใช้ซะคุ้มเลยอะ(ที่ว่าแพงนี่ตกเส้นเท่าไหร่อะครับ) :confused::confused::confused:เนี่ยแม๊กผมกองตั้งแต่ผมกลับมาจากวัด(4เดือนครึ่งผ่านมาแล้ว)ลอกสีได้วงเดียว ลอกยากมา พี่หนุ่มลอกนึกสภาพแม๊กRialสุดฮิต นั่นแหละครับลายนั้นเลย ลอกสีเดิมโค-ตะ-ระยากเลย ไม่รู้จะได้ใส่เมื่อไหร่:cry::cry::cry:

    ล่าสุดกระบะสุดที่รัก เป็นอะไรไม่รู้ครับเข้าเกียร์3ไม่ได้ ผมก็ไม่ได้สนใจพ่อเอาไปซ่อม ถึงรู้ว่าเฟืองเกียร์3มันสึกแล้วก็มีอะไรเสียอีกไม่รู้ ผมไม่ได้ตามไปดู มีแต่เรื่องเสียตังค์ ตอนแรกกะว่าถ้ามันพังจริงๆจะหาเกียร์เดิมใส่คงไม่ไหว:sad::sad::sad: ราคาแว่วๆว่าลุกละ15,000-

    ผมคิดเล่นๆถ้าต้องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก เกียร์SRหรือGน่าจะเข้าท่ามั้ง:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
    แต่แล้วไม่ต้องยกเกียร์ใหม่ โชคดีไปครับ เสียไปไม่กี่พัน สบายหน่อย เหลือก็อีเฟืองท้ายนี่แหละครับหอนดังกว่าหมาอีก:eek::eek::eek:

    เหนื่อยกะเรื่องซ่อมจริงๆ เพราะเมื่อก่อนพ่อผมใช้อย่างเดียวเลย พังค่อยซ่อม ผลมันเลยเป็นแบบนี้แหละครับ:sad::sad::sad:

    พี่หนุ่มไปออนทัวร์รอบนี้ท่าทางจะมันส์กว่าทุกรอบ ยางใหม่ ซัดเต็มเหนี่ยว ยิงยาวครับยิงยาว:cool::cool:

    เดี๋ยวขอตัวทำงานก่อนนะครับ เดี๋ยวมาต่อครับ:D
     
  15. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    ยาง BRIDGESTONE S-03 Pole Position ซึ่งเป็นยางสปอร์ตรุ่นท๊อปครับ...

    ไม่ได้จะกระแดะใช้ของแพง แต่ยางดีๆ มันช่วยการยึดเกาะได้มาก ทั้งทางตรง เบรก เร่ง โค้ง จะเห็นได้ชัดว่าดีกว่าเยอะ...

    ยางหน้า 205/55 R16 เส้นละ 4,800 ยางหลัง 225/50 R16 เส้นละ 5,100 ถ้าจำไม่ผิด...

    สไตล์การขับรถของผมก็อย่างที่รู้ๆ กัน ถ้าช่วงล่างดี แต่ยางห่วย รถก็ไม่สามารถขับได้เต็มประสิทธิภาพ แล้วจะขับไปทำไม ลงทุนหน่อยเพื่อ "ชีวิต" จะดีกว่า...

    ไม่แน่ ถ้ามันยังพอถูไถไปไหว ก็อาจจะล่อต่ออีกซักปี แต่ดูท่าแล้วไม่ไหวว่ะ ยางหน้าขอบสึกเกือบหมดแล้ว แต่ดอกกลางยังพอไหว ยางหลังดอกก็เริ่มสึกมากแล้วเหมือนกัน ก็เลยคิดอยากจะเปลี่ยน...
    :D:D:D
     
  16. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    ผมว่าเปลี่ยนดีกว่าครับพี่หนุ่ม เดี๋ยวจากRoad Racing จะกลายเป็นWRCไปซะก่อน เป็นห่วงๆ
     
  17. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    กลับมาแล้วว กลับมา

    ขอโทษครับพี่หนุ่มที่หายไปนาน กลับมาคราวนี้มีอะไรมันส์ๆ ดิบๆ เถื่อนๆมาให้ดู :D

    พอดีเมื่อวันเสาร์ที่...เท่าไหร่หว่า รู้แต่ว่าที่2ของเดือน ธ.ค. สนามบินพานิชย์ราชบุรี เขาจัดแข่ง เพื่อนมันโทรมาชวนก็เลย เอาวะ ไปซะหน่อย พอดีอู่ที่เพื่อนผมมันทำรถอยู่ก็เอาไปลองเวลากับเขาด้วย (A31 2JZ+T51R) เลยเก็บภาพมานิดๆหน่อยๆ

    ก่อนไป ได้ไปแวะที่อู่ดูว่าเขาไปกันหรือยัง และแล้วก็ไปเจอ....

    A31 คันนี้ไปวิ่งSouped Upมาด้วย แต่....เฟืองท้ายระเบิด พอเปลี่ยนเฟืองท้ายก็วิ่งออกทะเลไปเลยเห็นว่าได้14วิมั้งครับไม่แน่ใจ จากเคยวิ่งได้10.9 เล่นเอาหงอยกันทั้งอู่

    [​IMG]

    ห้องเครื่อง เห็นว่าจะทำใหม่ ร่นเครื่องด้วยมั้งครับ เอาไปลงปีหน้าเลย

    [​IMG]

    เครื่องออกมากองข้างนอก T88 ถอดเก็บไปไหนไม่รู้ครับ ในอู่มีของแปลกอีกอย่างVOLVO S80 หัวใจ3S-GTE เอากับเขาสิ

    [​IMG]

    และแล้วก็วิ่งปุเลงๆ ไปด้วยAE92+LPGตัวแรง แซงรถสไลด์ของทางอู่ที่ออกล่วงหน้ามาก่อน จนครั้นมาถึงทางเข้าสนาม ในใจผมคิด "ใช่หรอวะ?" ป่าทั้งนั้นเลย+ถนนดินลูกรัง อืมจะโดนดักปล้นหรือเปล่าเนี่ย แล้วก็เข้าไปในสนามโดยสวัสดิภาพ ปลอดภัยจากการถูกปล้น เลยเดินไปดูเขาวิ่งเทสต์(มันส์)รัน ระหว่างรอรถสไลด์มาถึง

    เจอคันนี้ประทับใจมาก เหมือนจะเป็นอินเตอร์Dry Ice ควันขโมงโฉงเฉง ดิบดีแท้

    [​IMG]

    ดูไปไม่เท่าไหร่ รถสไลด์ก็มาถึง เลยต้องไปช่วยให้กำลังใจในการเอารถลง

    [​IMG]

    อีกรูปๆ สังเกตล้อหน้าและหลัง :D

    [​IMG]

    นี่ห้องเครื่องของเขา

    [​IMG]

    ระหว่างเตรียมรถกัน ผมก็เดินไปตอแหลแถวๆเส้นสตาร์ท พอดีมีคันนี้มาเข้าเส้น แล้วออกไป "แช๊ด ๆ ๆ ๆ "พอสับ2 ก็มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น พอดีเจ้าของรถรู้จักกับเจ้าของอู่ เลยถอดดู ปรากฏว่า ประกับแคม แตกเรียบ 5ตัว น้ำมันเครื่องทะลักออกข้อเหวี่ยงด้านหน้า และจุกจิกๆอีกนิดหน่อย

    [​IMG]

    หางแถวรถต่อคิววิ่งเอามันส์+ซ้อม

    [​IMG]

    อีกสาเหตุหนึ่งของภาวะโลกร้อน:D

    [​IMG]

    ส่วนตัวชอบคันนี้ครับ สวยๆ ชอบๆ

    [​IMG]

    ส่วนคันนี้เมื่อก่อนเป็นดีเซลที่ทำเวลาได้ไม่น้อยหน้าใคร แต่อยู่ดีๆไปคบJซะอย่างนั้น

    [​IMG]

    รูปหมดละ เหลือรูปสุดท้าย ทีเด็ด ผมถ่ายมา4-5รูป แต่ไม่ชัด เอาแค่นี้พอครับ :D

    [​IMG]


    คือที่ผมบอกว่า ดิบๆ เถื่อนๆ นี่ไม่ใช่ว่าสนามเขาไม่ดีนะครับ ก็ดีระดับหนึ่ง เน้นมันส์มากกว่า แต่บางทีอาจจะเสี่ยงอันตรายไปนิด ไว้วันหลังมีอะไรแจ๋วๆ จะเอามาให้ดูอีกครับ

    ปล.พี่หนุ่ม ปีนี้ออนทัวร์หรือยังครับ???
     
  18. tomazzu

    tomazzu New Member Member

    126
    1
    0
    อ่านกระทูู้นี้ทีไร คิดถึง R30 ทุกครั้ง รถใหม่เครื่องสด ม้าเต็ม ชั่วล่างแน่น

    มันก็ยัง " ไม่ใช่ " อยากเห็นมันอีกสักครั้ง อยากกด แช่ 170 ซัก 5 นาที เหมือน ครั้งก่อน

    "คิดถึง"
     
  19. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    คิดถึงก็มาหาจิ อิอิ
     
  20. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    คิดถึงเหมือนกันครับ... :)
     
  21. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    จัดไป ..............
     
  22. หวัดดีพี่
     
  23. P.NEWMAN

    P.NEWMAN New Member Member

    329
    2
    0
    นานๆ โผล่มาทีว่ะ คิดถึงทุกคนครับผม... :grouphug:
     
    555555
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้