Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ใครติดวัด vaccum มั่งคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1032909, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เข็มชี้มาที่เลข 0 หมายถึงกำลังอัดของเครื่องสมบูรณ์ดีครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ปกติแล้ว ในรอบต่ำ ๆ เข็มจะชี้ไปทางฝั่งลบซะมากกว่า หมาย</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ความว่าอากาศยังเข้าเครื่องยนต์ได้ไม่เต็มที่ เพราะกำลังอัด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ของเครื่องยนต์ จะเป็นตัวสร้างแรงดูดอากาศเข้าเครื่อง อย่าง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">รถที่ทำเครื่องมา หรือเพิ่มกำลังอัดมา ถ้ารอบสูง ๆ แล้วเข็มยัง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ชี้ว่าติดลบมาก ๆ คนที่จูนรถจะบอกได้ทันที ว่าคอไอดี หรือลิ้น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ปีกฝีเสื้อมีขนาดเล็กไป ทำให้ป้อนอากาศเข้าเครื่องยนต์ไม่ทัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แรงดูดจากเครื่องยนต์ จึงน้อยกว่าแรงดันบรรยากาศภายนอก</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">แต่ถ้ากำลังเครื่องดี ๆ กำลังอัดสูง ๆ โอกาศที่เข็มจะชี้ไปทาง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บวกก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน เพราะเมื่อเราเร่งเครื่องรอบสูง ๆ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อากาศจากภายนอก ไหลเข้าเครื่องได้อย่างเต็มที่ พอยกคันเร่ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ลิ้นปีกฝีเสื้อปิด รอบก็ลดลง แต่อากาศที่เข้ามาตั้งแต่เราเปิด</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">คันเร่งเต็มที่ยังเหลือค้างในท่อร่วมไอดี ก็จะทำให้ค่าที่อ่านได้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เป็นบวก เหมือนมี Boost สะสมอยู่ในท่อร่วมนั่นเองครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">รูปนี้ถ่ายจากรถคันเก่าของผม ตอนนั้นทำกำลังอัดเครื่องยนต์</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ไว้ค่อนข้างสูง และลิ้นปีกผีเสื้อใหญ่ เวลาใช้รอบสูงแล้วยกคันเร่ง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะติด Boost นิด ๆ ให้เห็นเป็นประจำครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนในกรณีทั่วไป เมื่อรอบเดินเบาปกติ เข็มวัด Vacc มีค่าติดลบ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">มากเท่าไหร่ ก็แปลว่าเครื่องยังแน่นอยู่ เพราะลิ้นปีกปิด แรงดูดจาก</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เครื่อง จะดูดอากาศจากท่อร่วมเข้าไป ทำให้แรงดันภายในท่อร่วม</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">น้อยกว่าแรงดันบรรยากาศ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จากภาพ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บรรทัดแรก แสดงรอบที่ 8295 รอบต่อนาที</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บรรทัดที่สอง ค่า Vacc = +0.10 Psi</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">บรรทัดที่สามแสดงว่าลิ้นปีกผีเสื้อเปิด 100%</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1032909, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] เข็มชี้มาที่เลข 0 หมายถึงกำลังอัดของเครื่องสมบูรณ์ดีครับ ปกติแล้ว ในรอบต่ำ ๆ เข็มจะชี้ไปทางฝั่งลบซะมากกว่า หมาย ความว่าอากาศยังเข้าเครื่องยนต์ได้ไม่เต็มที่ เพราะกำลังอัด ของเครื่องยนต์ จะเป็นตัวสร้างแรงดูดอากาศเข้าเครื่อง อย่าง รถที่ทำเครื่องมา หรือเพิ่มกำลังอัดมา ถ้ารอบสูง ๆ แล้วเข็มยัง ชี้ว่าติดลบมาก ๆ คนที่จูนรถจะบอกได้ทันที ว่าคอไอดี หรือลิ้น ปีกฝีเสื้อมีขนาดเล็กไป ทำให้ป้อนอากาศเข้าเครื่องยนต์ไม่ทัน แรงดูดจากเครื่องยนต์ จึงน้อยกว่าแรงดันบรรยากาศภายนอก แต่ถ้ากำลังเครื่องดี ๆ กำลังอัดสูง ๆ โอกาศที่เข็มจะชี้ไปทาง บวกก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน เพราะเมื่อเราเร่งเครื่องรอบสูง ๆ อากาศจากภายนอก ไหลเข้าเครื่องได้อย่างเต็มที่ พอยกคันเร่ง ลิ้นปีกฝีเสื้อปิด รอบก็ลดลง แต่อากาศที่เข้ามาตั้งแต่เราเปิด คันเร่งเต็มที่ยังเหลือค้างในท่อร่วมไอดี ก็จะทำให้ค่าที่อ่านได้ เป็นบวก เหมือนมี Boost สะสมอยู่ในท่อร่วมนั่นเองครับ รูปนี้ถ่ายจากรถคันเก่าของผม ตอนนั้นทำกำลังอัดเครื่องยนต์ ไว้ค่อนข้างสูง และลิ้นปีกผีเสื้อใหญ่ เวลาใช้รอบสูงแล้วยกคันเร่ง จะติด Boost นิด ๆ ให้เห็นเป็นประจำครับ ส่วนในกรณีทั่วไป เมื่อรอบเดินเบาปกติ เข็มวัด Vacc มีค่าติดลบ มากเท่าไหร่ ก็แปลว่าเครื่องยังแน่นอยู่ เพราะลิ้นปีกปิด แรงดูดจาก เครื่อง จะดูดอากาศจากท่อร่วมเข้าไป ทำให้แรงดันภายในท่อร่วม น้อยกว่าแรงดันบรรยากาศ จากภาพ บรรทัดแรก แสดงรอบที่ 8295 รอบต่อนาที บรรทัดที่สอง ค่า Vacc = +0.10 Psi บรรทัดที่สามแสดงว่าลิ้นปีกผีเสื้อเปิด 100% [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ใครติดวัด vaccum มั่งคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...