เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
** ขอความรู้พี่ๆๆขาดีเซลหน่อยครับ ***
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="4d56, post: 1034756, member: 13760"]ในรถเทอร์โบ ท่อไอเสียควรจะทำให้โล่งคับ(เรื่องขนาดไม่ขอพูดถึงนะคับ)เพราะถ้าเกิดมีอะไรไปขวางทางเดินไอเสีย(ยิ่งใกล้ๆโข่งหลังด้วย) มันจะเกิดการการต้านขึ้นภายในท่อ ไอเสียส่วนหนึ่งจะวนอยู่บริเวณจุดนั้นคับ ข้อเสียคือไอเสียที่ย้อนกลับไปนั้นมันจะต้านการหมุนของเทอร์ไบน์(ใบฝั่งไอเสีย) นึกภาพตามง่ายๆนะคับ1.ไอเสียที่ออกจากท่อกำลังปั่นใบอยู่2.ไอเสียที่ออกจากโข่งไปแล้ว ปกติทั้ง2ส่วนนี้ต้องโฟลวตามกันออกไปโดยไม่มีรอยต่อ แต่ถ้ามีอะไรไปขวางทางแล้ว ไอเสัยมันจะถูกแบ่งเป็น2ส่วนดังที่กล่าวไป ผลก้อคือใบเทอร์ไบน์กำลังถูกไอเสียปั่นที่รอบเท่าไรไม่มีใครทราบ(เป็นหมื่นถึงแสนรอบต่อนาที)แต่มีการต้านใบไม่ให้หมุนได้สะดวกอยู่ที่หลังโข่ง มันขัดกัน สวนทางกันคับ ฝั่งนึงดันจะให้หมุนอีกฝั่งนึงดันจะให้หยุดหมุน แล้วทีนี้ภาระก้อจะไปตกหนักที่ใบ แกน บู๊ช มันจะรับแรงที่กระทำไปเต็มๆคับ ส่งผลให้โบรุนเร็วขึ้นหลวมเร็วขึ้น ใบอาจจะหายได้ แกนอาจจะขาดได้ เมื่อแกน บู๊ชหลวม โบก้อจะรั่ว น้ำมันเครื่องไหลออกทางโข่ง ควันขาว หลายปัญหาที่จะตามมาคับ ลองชั่งใจก่อนทำคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="4d56, post: 1034756, member: 13760"]ในรถเทอร์โบ ท่อไอเสียควรจะทำให้โล่งคับ(เรื่องขนาดไม่ขอพูดถึงนะคับ)เพราะถ้าเกิดมีอะไรไปขวางทางเดินไอเสีย(ยิ่งใกล้ๆโข่งหลังด้วย) มันจะเกิดการการต้านขึ้นภายในท่อ ไอเสียส่วนหนึ่งจะวนอยู่บริเวณจุดนั้นคับ ข้อเสียคือไอเสียที่ย้อนกลับไปนั้นมันจะต้านการหมุนของเทอร์ไบน์(ใบฝั่งไอเสีย) นึกภาพตามง่ายๆนะคับ1.ไอเสียที่ออกจากท่อกำลังปั่นใบอยู่2.ไอเสียที่ออกจากโข่งไปแล้ว ปกติทั้ง2ส่วนนี้ต้องโฟลวตามกันออกไปโดยไม่มีรอยต่อ แต่ถ้ามีอะไรไปขวางทางแล้ว ไอเสัยมันจะถูกแบ่งเป็น2ส่วนดังที่กล่าวไป ผลก้อคือใบเทอร์ไบน์กำลังถูกไอเสียปั่นที่รอบเท่าไรไม่มีใครทราบ(เป็นหมื่นถึงแสนรอบต่อนาที)แต่มีการต้านใบไม่ให้หมุนได้สะดวกอยู่ที่หลังโข่ง มันขัดกัน สวนทางกันคับ ฝั่งนึงดันจะให้หมุนอีกฝั่งนึงดันจะให้หยุดหมุน แล้วทีนี้ภาระก้อจะไปตกหนักที่ใบ แกน บู๊ช มันจะรับแรงที่กระทำไปเต็มๆคับ ส่งผลให้โบรุนเร็วขึ้นหลวมเร็วขึ้น ใบอาจจะหายได้ แกนอาจจะขาดได้ เมื่อแกน บู๊ชหลวม โบก้อจะรั่ว น้ำมันเครื่องไหลออกทางโข่ง ควันขาว หลายปัญหาที่จะตามมาคับ ลองชั่งใจก่อนทำคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
** ขอความรู้พี่ๆๆขาดีเซลหน่อยครับ ***
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...