Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
** ขอความรู้พี่ๆๆขาดีเซลหน่อยครับ ***
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="4d56, post: 1034756, member: 13760"]ในรถเทอร์โบ ท่อไอเสียควรจะทำให้โล่งคับ(เรื่องขนาดไม่ขอพูดถึงนะคับ)เพราะถ้าเกิดมีอะไรไปขวางทางเดินไอเสีย(ยิ่งใกล้ๆโข่งหลังด้วย) มันจะเกิดการการต้านขึ้นภายในท่อ ไอเสียส่วนหนึ่งจะวนอยู่บริเวณจุดนั้นคับ ข้อเสียคือไอเสียที่ย้อนกลับไปนั้นมันจะต้านการหมุนของเทอร์ไบน์(ใบฝั่งไอเสีย) นึกภาพตามง่ายๆนะคับ1.ไอเสียที่ออกจากท่อกำลังปั่นใบอยู่2.ไอเสียที่ออกจากโข่งไปแล้ว ปกติทั้ง2ส่วนนี้ต้องโฟลวตามกันออกไปโดยไม่มีรอยต่อ แต่ถ้ามีอะไรไปขวางทางแล้ว ไอเสัยมันจะถูกแบ่งเป็น2ส่วนดังที่กล่าวไป ผลก้อคือใบเทอร์ไบน์กำลังถูกไอเสียปั่นที่รอบเท่าไรไม่มีใครทราบ(เป็นหมื่นถึงแสนรอบต่อนาที)แต่มีการต้านใบไม่ให้หมุนได้สะดวกอยู่ที่หลังโข่ง มันขัดกัน สวนทางกันคับ ฝั่งนึงดันจะให้หมุนอีกฝั่งนึงดันจะให้หยุดหมุน แล้วทีนี้ภาระก้อจะไปตกหนักที่ใบ แกน บู๊ช มันจะรับแรงที่กระทำไปเต็มๆคับ ส่งผลให้โบรุนเร็วขึ้นหลวมเร็วขึ้น ใบอาจจะหายได้ แกนอาจจะขาดได้ เมื่อแกน บู๊ชหลวม โบก้อจะรั่ว น้ำมันเครื่องไหลออกทางโข่ง ควันขาว หลายปัญหาที่จะตามมาคับ ลองชั่งใจก่อนทำคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="4d56, post: 1034756, member: 13760"]ในรถเทอร์โบ ท่อไอเสียควรจะทำให้โล่งคับ(เรื่องขนาดไม่ขอพูดถึงนะคับ)เพราะถ้าเกิดมีอะไรไปขวางทางเดินไอเสีย(ยิ่งใกล้ๆโข่งหลังด้วย) มันจะเกิดการการต้านขึ้นภายในท่อ ไอเสียส่วนหนึ่งจะวนอยู่บริเวณจุดนั้นคับ ข้อเสียคือไอเสียที่ย้อนกลับไปนั้นมันจะต้านการหมุนของเทอร์ไบน์(ใบฝั่งไอเสีย) นึกภาพตามง่ายๆนะคับ1.ไอเสียที่ออกจากท่อกำลังปั่นใบอยู่2.ไอเสียที่ออกจากโข่งไปแล้ว ปกติทั้ง2ส่วนนี้ต้องโฟลวตามกันออกไปโดยไม่มีรอยต่อ แต่ถ้ามีอะไรไปขวางทางแล้ว ไอเสัยมันจะถูกแบ่งเป็น2ส่วนดังที่กล่าวไป ผลก้อคือใบเทอร์ไบน์กำลังถูกไอเสียปั่นที่รอบเท่าไรไม่มีใครทราบ(เป็นหมื่นถึงแสนรอบต่อนาที)แต่มีการต้านใบไม่ให้หมุนได้สะดวกอยู่ที่หลังโข่ง มันขัดกัน สวนทางกันคับ ฝั่งนึงดันจะให้หมุนอีกฝั่งนึงดันจะให้หยุดหมุน แล้วทีนี้ภาระก้อจะไปตกหนักที่ใบ แกน บู๊ช มันจะรับแรงที่กระทำไปเต็มๆคับ ส่งผลให้โบรุนเร็วขึ้นหลวมเร็วขึ้น ใบอาจจะหายได้ แกนอาจจะขาดได้ เมื่อแกน บู๊ชหลวม โบก้อจะรั่ว น้ำมันเครื่องไหลออกทางโข่ง ควันขาว หลายปัญหาที่จะตามมาคับ ลองชั่งใจก่อนทำคับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
** ขอความรู้พี่ๆๆขาดีเซลหน่อยครับ ***
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...