Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ๆด้วยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1041648, member: 9244"]จะขับรถซิ่งใส่BOVซิ่ง แบบคายทิ้ง เรื่องพวกนี้ย่อมมีบ้างเป็นปกติ คนขับต้องเรียนรู้วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เป็น</p><p><br /></p><p>เบาดับ สาเหตุที่แท้จริง</p><p>เกิดจาก ช่วงจังหวะกดคันเร่ง น้ำมันจะฉีดหนา เมื่อเรายกคันเร่งกระทันหัน ลิ้นปีกผีเสื้อจะปิดกระทันหัน</p><p>VACCUMMของเครื่องยนต์จะมีแรงดูดมากขึ้นมาชั่วขณะ แต่ยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะแรงอัดอากาศและปิดวาวล์BOVได้</p><p>เนื่องจากไอเสียที่คายออกอย่างรวดเร็ว จึงยังทำให้หน้าใบเทอร์โบ</p><p>ยังปั่นแรงอัดอากาศที่เข้ามาจากหน้าใบ สามารถยกวาวล์ของBOVให้เปิด แรงดันลมจะถูกคายทิ้งไปจำนวนมากอย่างรวดเร็ว</p><p>รถที่ใช้AIR FLOW จะคำนวณการแปลงเปลี่ยนของอากาศแบบกระทันหันว่ามีอากาศในระบบมากอยู่ จึงยังสั่งจ่ายน้ำมันหนาอยู่</p><p>ทำให้ในห้องเผาไหม้มีน้ำมันมากกว่าอากาศ จึงจุดระเบิดไม่ติด เครื่องจึงดับไปชั่วขณะ </p><p>แต่สัญญาณการจุดระเบิดและวงจรปั๊มไม่ได้ถูกตัด</p><p><br /></p><p>วิธีขับ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้คือ</p><p>1.เมื่อยกคันเร่งแล้วเครื่องดับ ไม่ต้องตกใจ ให้เหยียบคลัตซ์เพื่อตัดกำลังเครื่องยนต์ แล้วกดคันเร่งสวนลงไป </p><p>เครื่องยนต์จะจุดระเบิดขึ้นมาได้อีกครั้ง แล้วค่อยๆถอนคลัตซ์ขึ้นช้าๆ พารถเคลื่อนตัวผ่านจุดวิกฤตออกไป ครับ</p><p>วิธีนี้รวดเร็ว และเอาตัวรอดได้ดีกว่ามัวไปปิดกุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ แน่นอน</p><p>2. เมื่อต้องการเหยียบเบรคแบบกระทันหัน ให้คอร์สเท้าขวา เหยียบเบรค และเดินเลี้ยงคันเร่งช่วยเอาไว้เล็กน้อย</p><p>โดยไม่ต้องเหยียบคลัตซ์เพื่อตัดกำลังเครื่องยนต์ เมื่อความเร็วลดลง จึงใช้เท้าซ้ายเหยียบคลัตซ์เปลี่ยนเกียร์ลงต่ำเพื่อใช้Engine Brake ลดความเร็วลงช่วย แบบนี้รถจะไม่ดับ และลดความเร็วรถ ในช่วงที่ต้องการเบรคแบบกระทันหันได้ครับ </p><p>เทคนิคแบบนี้ยังสามารถเรียกกำลังเครื่องยนต์ขึ้นมาแบบกระทันหันเพื่อพารถพ้นจุดวิกฤตออกไปได้ด้วย</p><p>เหมาะสำหรับพวกใส่ BOVแบบคายทิ้ง เทอร์โบใหญ่ จะทำกัน</p><p>วิธีนี้เราใช้กันในCIRCUIT และต้องฝึกฝนให้ชำนาญ เพราะหากใช้วิธีนี้บนถนนโดยไม่ชำนาญหรือทำได้ไม่เร็วพอ</p><p>จะกลายเป็นเกิดอุบัติเหตุแทนครับ เพราะระยเบรคจะยาวขึ้นแทน ที่จะเบรคได้เร็วและสั้น</p><p><br /></p><p>เบาดับที่มักเจอ คือเร่งแซงและเบรคกระทันหัน หรือยูเทริน์กลับรถกระทันหัน </p><p>พอรถดับจอดขวางคลองอยู่กลางถนน จึงอันตรายเมื่อมีรถคันอื่นพุ่งเข้ามาจากด้านข้างหรือด้านหลัง อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้</p><p>ขับรถซิ่งต้องรู้จักเรียนรู้วิธีเอาตัวรอดครับ อย่าขับอย่างเดียว</p><p><br /></p><p>ส่วนไอน้ำมัน ที่ปนออกมาที่ BOV คือละอองน้ำมันเครื่องซึ่งมีเป็นเรื่องปกติของรถเทอร์โบ มีไอดันออกมาเล็กน้อย ไม่มีกลิ่นเข้าห้องโดยสาร แค่หมั่นตรวจสอบทำความสะอาดคราบไอน้ำมัน ที่ปากBOV ไม่ให้มันสกปรกจนวาวล์BOVปิดไม่สนิทเท่านั้นเอง</p><p><br /></p><p>ส่วนเกียร์ออโต้ สามารถรับภาระได้ในระดับหนึ่ง ถ้าอยากใช้เกียร์ออโต้ก็ต้องพยายามขับให้เป็น</p><p>อย่ากระแทกคันเร่งเรียกแรงบิดกระทันหัน อย่าออกตัวแรงๆ อย่าเล่นเกียร์บ่อยๆ อย่าบูสท์เยอะ ค่อยเดินคันเร่งให้เกียร์เปลี่ยนไปตามจังหวะ ก็สามารถถนอมอายุการใช้งานของเกียร์ออโต้ไปได้นานขึ้น</p><p>แต่ส่วนมากที่เจอ พอวาง63Tเกียร์ออโต้ ลงไปยังงัยก็อดซัดไม่ได้ เพราะขับ63Tขับสี่ คาแร็คเตอร์รถยังงัยก็ต้องขับหนักๆ เพราะขับ4ภาระเครื่องยนต์มาก ยังงัยก็ต้องกดคันเร่งเพื่อเรียกแรงบิด ให้รถมันโดดออก</p><p>ซักพักก็พังครับ วิธีแก้มีทางเดียวคือพยายามห้ามใจตัวเอง ให้ขับตามปกติให้ได้ครับ</p><p><br /></p><p>ส่วน Super SQV รุ่นใหม่ ดูในManual HSK ใช้VACUMMจากเครื่อง เป็นตัวสั่งดันวาวล์ทองเหลืองตัวเล็กที่คุมอยู่ด้านใต้วาวล์คายทิ้งตัวใหญ่อีกครับ โดยค่อยๆเปิดออกตามแรงดันVACUMM ที่ลดลงตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น เพื่อแก้ปัญหาเบาดับ มาอยู่แล้ว</p><p>โดยไม่ต้องตั้งความแข็งอ่อนของสปริง</p><p>ถ้ายังดับอยู่ให้ ลองดูวิธีต่อสายVACCUMMที่เอามาคุมBOVดู ต้องพยามต่อจากท่อรวมไอดีที่บริเวณสูบ1 ที่มีจุดVACUMM ที่สเถียรที่สุด และมีแรงดูดมากพอจะเอาชนะแรงอัดได้ มาใช้คุมแทน ควรจะนิ่งและไม่ดับ ถ้ายังดับอีกต้องรื้อBOVดูวาวล์ในระบบว่ารั่วหรือวาวล์ปิดไม่สนิทหรือไม่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1041648, member: 9244"]จะขับรถซิ่งใส่BOVซิ่ง แบบคายทิ้ง เรื่องพวกนี้ย่อมมีบ้างเป็นปกติ คนขับต้องเรียนรู้วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เป็น เบาดับ สาเหตุที่แท้จริง เกิดจาก ช่วงจังหวะกดคันเร่ง น้ำมันจะฉีดหนา เมื่อเรายกคันเร่งกระทันหัน ลิ้นปีกผีเสื้อจะปิดกระทันหัน VACCUMMของเครื่องยนต์จะมีแรงดูดมากขึ้นมาชั่วขณะ แต่ยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะแรงอัดอากาศและปิดวาวล์BOVได้ เนื่องจากไอเสียที่คายออกอย่างรวดเร็ว จึงยังทำให้หน้าใบเทอร์โบ ยังปั่นแรงอัดอากาศที่เข้ามาจากหน้าใบ สามารถยกวาวล์ของBOVให้เปิด แรงดันลมจะถูกคายทิ้งไปจำนวนมากอย่างรวดเร็ว รถที่ใช้AIR FLOW จะคำนวณการแปลงเปลี่ยนของอากาศแบบกระทันหันว่ามีอากาศในระบบมากอยู่ จึงยังสั่งจ่ายน้ำมันหนาอยู่ ทำให้ในห้องเผาไหม้มีน้ำมันมากกว่าอากาศ จึงจุดระเบิดไม่ติด เครื่องจึงดับไปชั่วขณะ แต่สัญญาณการจุดระเบิดและวงจรปั๊มไม่ได้ถูกตัด วิธีขับ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้คือ 1.เมื่อยกคันเร่งแล้วเครื่องดับ ไม่ต้องตกใจ ให้เหยียบคลัตซ์เพื่อตัดกำลังเครื่องยนต์ แล้วกดคันเร่งสวนลงไป เครื่องยนต์จะจุดระเบิดขึ้นมาได้อีกครั้ง แล้วค่อยๆถอนคลัตซ์ขึ้นช้าๆ พารถเคลื่อนตัวผ่านจุดวิกฤตออกไป ครับ วิธีนี้รวดเร็ว และเอาตัวรอดได้ดีกว่ามัวไปปิดกุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ แน่นอน 2. เมื่อต้องการเหยียบเบรคแบบกระทันหัน ให้คอร์สเท้าขวา เหยียบเบรค และเดินเลี้ยงคันเร่งช่วยเอาไว้เล็กน้อย โดยไม่ต้องเหยียบคลัตซ์เพื่อตัดกำลังเครื่องยนต์ เมื่อความเร็วลดลง จึงใช้เท้าซ้ายเหยียบคลัตซ์เปลี่ยนเกียร์ลงต่ำเพื่อใช้Engine Brake ลดความเร็วลงช่วย แบบนี้รถจะไม่ดับ และลดความเร็วรถ ในช่วงที่ต้องการเบรคแบบกระทันหันได้ครับ เทคนิคแบบนี้ยังสามารถเรียกกำลังเครื่องยนต์ขึ้นมาแบบกระทันหันเพื่อพารถพ้นจุดวิกฤตออกไปได้ด้วย เหมาะสำหรับพวกใส่ BOVแบบคายทิ้ง เทอร์โบใหญ่ จะทำกัน วิธีนี้เราใช้กันในCIRCUIT และต้องฝึกฝนให้ชำนาญ เพราะหากใช้วิธีนี้บนถนนโดยไม่ชำนาญหรือทำได้ไม่เร็วพอ จะกลายเป็นเกิดอุบัติเหตุแทนครับ เพราะระยเบรคจะยาวขึ้นแทน ที่จะเบรคได้เร็วและสั้น เบาดับที่มักเจอ คือเร่งแซงและเบรคกระทันหัน หรือยูเทริน์กลับรถกระทันหัน พอรถดับจอดขวางคลองอยู่กลางถนน จึงอันตรายเมื่อมีรถคันอื่นพุ่งเข้ามาจากด้านข้างหรือด้านหลัง อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ขับรถซิ่งต้องรู้จักเรียนรู้วิธีเอาตัวรอดครับ อย่าขับอย่างเดียว ส่วนไอน้ำมัน ที่ปนออกมาที่ BOV คือละอองน้ำมันเครื่องซึ่งมีเป็นเรื่องปกติของรถเทอร์โบ มีไอดันออกมาเล็กน้อย ไม่มีกลิ่นเข้าห้องโดยสาร แค่หมั่นตรวจสอบทำความสะอาดคราบไอน้ำมัน ที่ปากBOV ไม่ให้มันสกปรกจนวาวล์BOVปิดไม่สนิทเท่านั้นเอง ส่วนเกียร์ออโต้ สามารถรับภาระได้ในระดับหนึ่ง ถ้าอยากใช้เกียร์ออโต้ก็ต้องพยายามขับให้เป็น อย่ากระแทกคันเร่งเรียกแรงบิดกระทันหัน อย่าออกตัวแรงๆ อย่าเล่นเกียร์บ่อยๆ อย่าบูสท์เยอะ ค่อยเดินคันเร่งให้เกียร์เปลี่ยนไปตามจังหวะ ก็สามารถถนอมอายุการใช้งานของเกียร์ออโต้ไปได้นานขึ้น แต่ส่วนมากที่เจอ พอวาง63Tเกียร์ออโต้ ลงไปยังงัยก็อดซัดไม่ได้ เพราะขับ63Tขับสี่ คาแร็คเตอร์รถยังงัยก็ต้องขับหนักๆ เพราะขับ4ภาระเครื่องยนต์มาก ยังงัยก็ต้องกดคันเร่งเพื่อเรียกแรงบิด ให้รถมันโดดออก ซักพักก็พังครับ วิธีแก้มีทางเดียวคือพยายามห้ามใจตัวเอง ให้ขับตามปกติให้ได้ครับ ส่วน Super SQV รุ่นใหม่ ดูในManual HSK ใช้VACUMMจากเครื่อง เป็นตัวสั่งดันวาวล์ทองเหลืองตัวเล็กที่คุมอยู่ด้านใต้วาวล์คายทิ้งตัวใหญ่อีกครับ โดยค่อยๆเปิดออกตามแรงดันVACUMM ที่ลดลงตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น เพื่อแก้ปัญหาเบาดับ มาอยู่แล้ว โดยไม่ต้องตั้งความแข็งอ่อนของสปริง ถ้ายังดับอยู่ให้ ลองดูวิธีต่อสายVACCUMMที่เอามาคุมBOVดู ต้องพยามต่อจากท่อรวมไอดีที่บริเวณสูบ1 ที่มีจุดVACUMM ที่สเถียรที่สุด และมีแรงดูดมากพอจะเอาชนะแรงอัดได้ มาใช้คุมแทน ควรจะนิ่งและไม่ดับ ถ้ายังดับอีกต้องรื้อBOVดูวาวล์ในระบบว่ารั่วหรือวาวล์ปิดไม่สนิทหรือไม่[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ๆด้วยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...