Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากทราบระบบเชื้อเพลิงของรถคอมมอนเรลหน่อยคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="ตุ๊กตายาง, post: 1045531, member: 35251"]จะตอบเท่าที่รู้นะครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ระบบการทำงานของ คอมมอนเรล ทำงานโดยการอาศัยปั้มแรงดันสูง ซึ่งจะสามารถสร้างแรงดันเชื้อพลิงได้กว่าปั้มรุ่นเก่ามาก ( ปกติรุ่นเก่านั้นจะเป็นปั้ม จานจ่าย หรือ ที่เรียกกันว่าปั้ม VE ) โดนเจ้าปั้นแรงดันสูงตัวนี้จะดูดน้ำมันผ่านกรอง ซึ่งจากนั้นไปก็เป็นถังน้ำมัน จะไม่มีปั้มแย๊กแบบเก่าแล้ว ซึ่งปั้มรุ่นใหม่จะมีปั้มแย๊ก หรือปั้มแรงดันต่ำ ในตัว ( ก็ปั้มที่เราสามารถกดๆ ดูดน้ำมันได้อะครับ) น้ำมันที่ดูดได้จากถังจะถูกดูดไหลเข้าปั้มแรงดันสูงแล้ว อัดใส่ท่อคอมมอนเรล ทันที โดยไม่คำนึงว่าเครื่องยนต์มีความต้องการน้ำมันมากน้อยขนาดไหน แต่เจ้าปั้มตัวนี้จะอัดน้ำมันใส่ด้วยแรงดันสูงสุด อย่างเดียว ( อ้าวแบบนี้ปั้มไม่แรงดันส่วนเกินไปไหนแล้วรถไม่ระเบิดหรอ เพราะเล่นอัดอย่างเดียว แบบไม่ลืมหู ลืมตา มันไม่เป็นไรครับ เพราะในท่อคอมมอลเรล จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงภายใน ซึ่งเมื่อแรงดันเกินที่กำหนด มันจะสั่งปล่อยน้ำมันไหลกลับถัง เองโดยผ่าน แล้วถ้าเซ็นเซอร์วัดแรงดันเสียละทำไงดี ไม่ต้องกลัวเขาจะมีวาล์วกลไก ตรวจจับอีกชั้น ซึ่งหน้าที่มันก็จะปล่อยน้ำมันกลับถังเช่นกัน ) เมื่อน้ำมันมารวมตัวกันในท่อคอมมอลเรลแล้ว มันจะไหลไปที่หัวฉีดทันทีเลยครับ แต่จะถูกกั้นไว้โดย เข็มหัวฉีด ซึ่งทำงานด้วยระบบแม่เหล็ก โดยมันจะยกตัวขึ้นด้วยหลักแม่เหล็ก เมื่อได้รับสัญญานไฟ12V จาก BDU ซึ่ง รับกระแสไฟฟ้า 5V มาจาก ECU ครับ โดนการรับคำคั่งและประมวลผลจากเซ็นเซอร์ต่างๆในรถเช่น สัญญานเพลาข้อเหวี่ยง สัญญานคันเร่ง สัญญานแรงดันอากาศ ประมาณเนี้ยครับ</p><p><br /></p><p>ปั้มแรงดันสูงตัวนี้ เบิกห้าง ราคา สูงมาก (เอาเงินไป วาง1JZ-GTE ได้เลย แถมเงินยังเหลือ)</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถ้ายังใช้ปั้มแรงดันสูงตัวเดิม ติดผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องไปติดเรกกูเรเตอร์เพิ่มครับ เพราะไร้ประโยชน์ (มันมีเซ็นเซอร์ในท่อคอมมอลเรลคุมอยู่แล้ว)</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ไม่ว่าจะปั้มเดิม หรือ ปั้มติ๊ก ถ้าจะใส่ก็ต้องติดตั้งก่อนเข้าท่อคอมมอลเรล ครับ เพราะท่อตัวนี้เป็นเหมือน ท่อร่วมของระบบน้ำมัน (รางหัวฉีด อะครับ)</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>เท่าที่ผมทราบไม่มีครับ มีแต่กรองดีเซล ป้องกันสิ่งสกปรกเข้าปั้มแรงดันสูง </p><p><br /></p><p>ผิดพลาดไงขอโทษด้วยครับ ตามที่ผมรู้อะนะ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ตุ๊กตายาง, post: 1045531, member: 35251"]จะตอบเท่าที่รู้นะครับ ระบบการทำงานของ คอมมอนเรล ทำงานโดยการอาศัยปั้มแรงดันสูง ซึ่งจะสามารถสร้างแรงดันเชื้อพลิงได้กว่าปั้มรุ่นเก่ามาก ( ปกติรุ่นเก่านั้นจะเป็นปั้ม จานจ่าย หรือ ที่เรียกกันว่าปั้ม VE ) โดนเจ้าปั้นแรงดันสูงตัวนี้จะดูดน้ำมันผ่านกรอง ซึ่งจากนั้นไปก็เป็นถังน้ำมัน จะไม่มีปั้มแย๊กแบบเก่าแล้ว ซึ่งปั้มรุ่นใหม่จะมีปั้มแย๊ก หรือปั้มแรงดันต่ำ ในตัว ( ก็ปั้มที่เราสามารถกดๆ ดูดน้ำมันได้อะครับ) น้ำมันที่ดูดได้จากถังจะถูกดูดไหลเข้าปั้มแรงดันสูงแล้ว อัดใส่ท่อคอมมอนเรล ทันที โดยไม่คำนึงว่าเครื่องยนต์มีความต้องการน้ำมันมากน้อยขนาดไหน แต่เจ้าปั้มตัวนี้จะอัดน้ำมันใส่ด้วยแรงดันสูงสุด อย่างเดียว ( อ้าวแบบนี้ปั้มไม่แรงดันส่วนเกินไปไหนแล้วรถไม่ระเบิดหรอ เพราะเล่นอัดอย่างเดียว แบบไม่ลืมหู ลืมตา มันไม่เป็นไรครับ เพราะในท่อคอมมอลเรล จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงภายใน ซึ่งเมื่อแรงดันเกินที่กำหนด มันจะสั่งปล่อยน้ำมันไหลกลับถัง เองโดยผ่าน แล้วถ้าเซ็นเซอร์วัดแรงดันเสียละทำไงดี ไม่ต้องกลัวเขาจะมีวาล์วกลไก ตรวจจับอีกชั้น ซึ่งหน้าที่มันก็จะปล่อยน้ำมันกลับถังเช่นกัน ) เมื่อน้ำมันมารวมตัวกันในท่อคอมมอลเรลแล้ว มันจะไหลไปที่หัวฉีดทันทีเลยครับ แต่จะถูกกั้นไว้โดย เข็มหัวฉีด ซึ่งทำงานด้วยระบบแม่เหล็ก โดยมันจะยกตัวขึ้นด้วยหลักแม่เหล็ก เมื่อได้รับสัญญานไฟ12V จาก BDU ซึ่ง รับกระแสไฟฟ้า 5V มาจาก ECU ครับ โดนการรับคำคั่งและประมวลผลจากเซ็นเซอร์ต่างๆในรถเช่น สัญญานเพลาข้อเหวี่ยง สัญญานคันเร่ง สัญญานแรงดันอากาศ ประมาณเนี้ยครับ ปั้มแรงดันสูงตัวนี้ เบิกห้าง ราคา สูงมาก (เอาเงินไป วาง1JZ-GTE ได้เลย แถมเงินยังเหลือ) ถ้ายังใช้ปั้มแรงดันสูงตัวเดิม ติดผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องไปติดเรกกูเรเตอร์เพิ่มครับ เพราะไร้ประโยชน์ (มันมีเซ็นเซอร์ในท่อคอมมอลเรลคุมอยู่แล้ว) ไม่ว่าจะปั้มเดิม หรือ ปั้มติ๊ก ถ้าจะใส่ก็ต้องติดตั้งก่อนเข้าท่อคอมมอลเรล ครับ เพราะท่อตัวนี้เป็นเหมือน ท่อร่วมของระบบน้ำมัน (รางหัวฉีด อะครับ) เท่าที่ผมทราบไม่มีครับ มีแต่กรองดีเซล ป้องกันสิ่งสกปรกเข้าปั้มแรงดันสูง ผิดพลาดไงขอโทษด้วยครับ ตามที่ผมรู้อะนะ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากทราบระบบเชื้อเพลิงของรถคอมมอนเรลหน่อยคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...