คุณว่ารายการที่เกี่ยวกับรถ...รายการไหนห่วย!!!

การสนทนาใน 'Magazine on Web' เริ่มโดย killer of dooms, 24 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. killer of dooms

    killer of dooms New Member Member

    162
    1
    0
    เนื่องจากทุกวันนี้มีรายการเกี่ยวกับรถอยู่บนหน้าจอทีวีเยอะแยะไปหมด
    ในฐานะที่เราเป็นผู้บริโภค เราก็มีสิทธิ์จะเลือกดู ไม่ดู ปิด หรือ เปิด(เอาไว้แก้เซ็ง)
    เรามีเหตุผลที่เลือกดูหรือไม่ดูได้
    แต่คนทำรายการเคยรู้ไหมว่า คนดูอยากดูอะไร
    คนทำเค้าเคยถามพวกเรากันบ้างไหม
    แล้วเค้าเคยคิดจะปรับปรุงรายการไหม หรือว่ายังก็ยังงั้น
    ร้อยเทป ก็แบบเดิม พันเทป ก็เหมือนเดิม

    เรามาช่วยกันบอกหน่อยว่าอยากให้มันมีอะไรต้องแก้ เพิ่ม ลด ปรับ
    ขอเน้นว่านี้คือกระทู้ที่ตั้งขึ้นเพื่อให้ เจ้าของรายการ ผู้ทำ ผู้ผลิต
    มาเปิดดูอ่าน เพื่อรับฟังเสียงคนดูบ้าง ว่าต้องการอะไร
    แก้ไขอะไร ปรับอะไร ยังไง อย่างไร

    เปิดประเด็นให้เกิดการปรับปรุง มิใช่ทำลายล้าง

    ช่วยบอกว่ารายการไหน ช่วงเวลาใด อะไรที่ควรแก้ อะไรควรปรับ ลด เพิ่ม หรืออื่นๆใดๆ ก็ขอให้บอกมา

    นี้คือสังคมแห่งการเปิดความคิดเห็น คนที่ไม่ยอมรับฟังเสียงของผู้บริโภค เชื่อเถอะครับว่า อีกไม่นานก็ต้องจากไป ล้มเลิก แน่นอนครับ

    ฉะนั้นขอให้แสดงความเห็นอย่างสุภาพชน มีมารยาท และกรุณาLOG IN โดยใช้USER NAME ประจำเท่านั้นครับ
    หากเป็น GUEST คือไม่ได้log in แล้วมาpost ขออนุญาติลบ เพราะถือว่าคุณนั้นไม่เดินตามกติกาของผมครับ

    ขอบคุณ
     
  2. MIXMAN

    MIXMAN New Member Member

    89
    1
    0
    ผมว่าทุกรายการเค้าก็อยากให้ตัวเองออกมาดีที่สุดแหละครับ แต่ด้วยเหตุผลหลายประการที่ไม่สามารถทำตามวัตถุประสงค์ได้ เช่นด้านเงินทุนหรือผู้สนันสนุนรายการต่างๆ
    ขอยกตัวอย่างนะครับ เช่นผมเป็นต้นที่เคยเป็นผู้คลุกคลีกับวงการโทรทัศน์และวงการรถยนต์กับค่ายใหญ่ๆมาบ้าง เคยมีความคิดแผลงๆหลายอย่างเช่นการเอานำ้มันเครื่องยี่ห้อแปลกๆมาทดสอบกันบนไดโนว่าเค้าเจ๋งจริงรึเปล่า แต่พอเสนอไปทางต้นสังกัดเค้าก็บอกว่า " ใครเค้าจะให้มึงทดสอบ ถ้าทดสอบแล้วของเค้าห่วยมึงจะทำยังไงแล้วเค้าไม่จ่ายค่าโฆษณา มึงจะรับผิดชอบมั๊ย "

    หรือการพรีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั่นคือเจ้าของสินค้าเค้าให้เงินมาครับ ของดีไม่ดีไม่สนครับ เราเชียร์ขาดใจเพราะเค้าจ้างเรานี่ครับ ของไม่ดีกูก็ทำให้ดีได้แหละวะ

    ทีนี้พูดถึงเรื่องรายการโทรทัศน์กันบ้างครับ
    การทำรายการโทรทัศน์นั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ การที่ผู้ผลิตจะอยู่ได้นั่นก็คือค่าโฆษณานะครับ ทีนี้เราจะทำยังไงล่ะให้เจ้าของสินค้ายอมจ่ายเงินให้เรา นั่นก็คือเราก็ต้องเชียร์เค้าให้มากๆ หรือเอาเป็นว่าแทบจะเลียไข่เค้าเลยล่ะครับ เค้าให้ทำอะไรกูก็ต้องทำ เค้าไปแถลงข่าวที่ไหนกูก็ต้องตามไปสัมภาษณ์ เค้าจะขึ้นบ้านใหม่บวชลูกแห่นาคพ่อตาตายแม่ยายเสียก็ต้องตามไปทำข่าว
    รายการครึ่งชั่วโมง ทำข่าวล่อไปยี่สิบนาที ที่เหลือก็เป็นเนื้อหารายการ เอาละวาถึงสาระรายการซะทีทีนี้เราก็เป็นการทดสอบรถซะเลย เอารถยี่ห้อ...มาทดสอบอุตส่าห์ขอเค้ามาทั้งทีเอามาใช้ส่วนตัวซะเยอะก็ต้องเชียร์เค้าหน่อย
     
  3. MIXMAN

    MIXMAN New Member Member

    89
    1
    0
    ต่อนะครับ
    พอทดสอบรถ เราก็เชียร์ตามระเบียบครับแล้วตบท้ายด้วย " เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ คุณผู้ชมต้องเก็บไว้พิจารณาและอย่าลืมนะครับผมว่ารถรุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ พบกันสัปดาห์หน้าครับสวัสดีครับ "

    คนดูก็ "อะไรวะ จบละ " คนดูเซ็งแต่รายการรอดครับ เค้าไม่สนใจหรอกครับว่าคนดูเค้าจะว่ายังไง แต่คนจ่ายตังค์เค้าแฮปปี้ก็เอาแล้วครับ
    เคยดูเวลาเค้าสัมภาษณ์มั๊ยครับ คนที่ให้สัมภาษณ์นั่นแหละครับคือคนที่มีอำนาจตัดสินใจว่าจะซื้อโฆษณารึเปล่า ยิ่งสัมภาษณ์ยาวๆให้เค้าได้ออกทีวีเยอะๆนั่นแหละยิ่งทำให้รายการอยู่รอด
     
  4. MIXMAN

    MIXMAN New Member Member

    89
    1
    0
    เอาละครับทีนี้ทำรายการรถยังไงให้สนุก มันทำไม่ยากครับอะไรเถื่อนๆแปลกๆนี่คนดูชอบครับแต่ทำแล้วจะทำให้รายการเสียเวลาขายไปเยอะครับ รายการสนุกโคตรๆยกตัวอย่าง
    หารถมาหนึ่งคันเอาช่างเก่งๆระดับประเทศมาประกอบเครื่องโชว์เอามือจูนเก่งๆมาจูนแข่งกันบนไดโนแบบเกมส์โชว์ แค่นี้คนชอบรถซิ่งก็แทบจะลางานมานั่งดูแล้วครับ แต่เจ้าของรายการจะเอาทุนจากไหนมาทำละครับจะควักเองทุกๆเทปก็ตายแน่ๆต่อให้รวยมาจากไหนถ้าทำตามใจตัวเองก็เจ๊งสนิทมีเท่าไหร่ก็หมดแน่ๆ
     
  5. MIXMAN

    MIXMAN New Member Member

    89
    1
    0
    ไหนๆก็มาขนาดนี้แล้ว ผมจะบอกประสบการณ์ตรงของผมนะครับ อย่างงานของผม Racingunderground อันข้างๆนี่แหละครับ ที่ผมแจกฟรีก็เพราะผมหวังแค่ผู้สนับสนุนเล็กๆน้อยๆบ้าง ไม่เอารวย เพราะรายได้ผมมาจากการทำงานอย่างอื่น แต่ที่ทำก็เพราะอยากออกมาผลิตรายการแบบที่ตามใจตัวเอง เอามันเข้าว่า อยากทำแบบไหนก็ทำ ถ้าใครได้ดูแผ่นแรก จะเห็นว่าหลายช่วงมันค่อนข้างที่จะล่อแหลมโดยเฉพาะช่วงสุดท้ายที่เอา E30สองคันมาขึ้นไดโน แล้วบอกว่าเราชอบการโมดิฟายแบบไหน แล้วก็จบแผ่นนั่นแหละครับ

    MASTER จริงๆแล้วจบที่การให้สองคันนั้นมาวิ่งเชงกันที่หน้าสไตรเดอร์นั่นแหละ ปิดถนนเบิร์นยางกันตรงไฟแดงนั่นแหละครับคนดูเยอะแยะ
    พอเราส่งmasterไปขอสปอนเซอร์แค่นั้นแหละครับ โดนด่าเละเทะ โป๊มั่ง แรงมั่ง ผิดกฎหมายมั่ง แล้วสรุปว่า "ก็ดีนะ แต่เราคิดว่าไม่อยากให้สินค้าของเราไปอยู่กับสิ่งผิดกฎหมาย คุณเอาไปตัดต่อไหม่นะ "

    พอตัดต่อใหม่แล้วผมก็ไม่ไปขอสปอนเซอร์ใครอีกเลย ได้เท่าไหรเ่อาเท่านั้น เดี๋ยวแผ่นต่อๆไป ผมจะมีราคาต่อรองรถเชงแม่งซะเลยลำไหนต่อกี่แผ่น หัวนอกหัวในเอาให้หมด พร้อมการวิจารณ์รถเชงแต่ละลำโดยช่างที่ไม่ต้องประสงค์ออกนามหรอกแต่พวกเล่นรถอย่างเราๆรู้จักแหงๆ แล้วทั้งหมดภายใต้ Underground Concept ตามหาตัวไม่เจอแน่นอน ทำโมเสคบังทะเบียนบังหน้าตารถทุกคัน รู้กันเองนี่แหละมั่วดี

    อย่าลืมติดตามครับผมมมมมม...


    พิมพ์ยาวๆแล้วหนุกดีครับ
     
  6. MIXMAN

    MIXMAN New Member Member

    89
    1
    0
    ตายละ อ่านมาตั้งนานเราตอบแถไปเรื่อยนี่หว่าดันมาเข้าตัวเองซะงั้น

    สรุปว่าผู้ผลิตทุกเจ้าต่างมีความต้องการให้งานของตัวเองออกมาดีที่สุดครับ ทุกเจ้ามีความสามารถระดับสูงทั้งนั้น คิดได้ทำได้ แต่ไม่มีเงินสนับสนุนครับ เราคือผู้บริโภค เราก็เลือกดูตามที่ตัวเองอยากดูครับชอบก็ชมเชยไม่ชอบก็แนะนำกันครับ เพื่อการพัฒนาของวงการmotorsportบ้านเราครับ
     
  7. killer of dooms

    killer of dooms New Member Member

    162
    1
    0
    ขอขอบคุณ คุณ RACING UNDERGROUND สำหรับข้อคิดเห็นดีๆครับ
    หลายครั้งที่เห็นรายการบางรายการ ทำตัวให้เหมือนจะสนุก แต่พอดูไป ละเหียใจเหลือเกิน
    ผมว่าสิ่งที่คุณทำ มันก้อดีครับ การแหกคอกออกจากสิ่งที่เป็นระบบทำด้วยใจรัก อย่างว่าหล่ะsponsorก็ทำปากว่าตาขยิบ
    บอกว่า มันผิดกฎหมาย งั้น เมิงก้อเลิกขายยาง ขายน้ำมัน อะไหล่ ขายของเกี่ยวกะรถที่เมิงทำดิ ก็ไม่ใช่เมิงเหรอที่ให้กรูต้องควักเงินจากกระเป๋ามาจ่าย ...ตาหลกหว่ะ
     
  8. killer of dooms

    killer of dooms New Member Member

    162
    1
    0
    ผมก็เข้าใจดีว่าบ้านนี้ เมืองนี้ ผู้ใหญ่(บางคน) มองว่ารถแต่ง เป็นพวกไม่ดีไปหมด(เหรอ) แล้วไอ้ผู้ใหญ่เลวๆ (บางคน)ที่ขับรถสุนัขไม่รับประทาน ปาดไปปาดมา อันไหนมันเลวกว่ากัน....ผมแค่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง มุมมองใหม่
    ผมแนะนำคุณracing underground ทำscope อันหนึ่งขึ้นมา ว่าด้วยเรื่องการขับแแบบเลวๆ จำลองเหตุการณ์ ขับจริง ถ่ายจากเหตุการณ์จริง โดยเป็นการเตี่ยมกัน ทั้งหมด โดยผมคิดเรื่องไว้แบบนี้ รถสองคันขับตามกันมา คันแรกเลี้ยวเข้าซอยจากเลนสอง เข้าซอยซ้ายมือ ไม่เปิดไฟเลี้ยว รถที่อยู่เลนซ้าย เบรคตัวโก่ง รถเลน2คันดังกล่าวเลี้ยวซอยหน้าตาเฉย ต่อมาคนขับรถ เลนซ้ายขับตาม ปาดหน้า และลงมา หยิบไม้เบสบอล ฟาดที่ไฟเลี้ยวรถคันดังกล่าว แตกแล้วพูดว่า
    "มีไฟเลี้ยวไม่ใช้ ก็ไม่ต้องใช้อีกแล้ว เอาออกให้เลย" โดยเหตุการณ์ทั้งหมด ถ่ายทำด้วยกล้อง2ตัว จากมุมมองรถ2คัน และถ่ายกันกลางวัน คนเยอะๆ ชุมชน รับรองว่า แผ่นนี้ มีคนชมกันอือเลย..
    ปล.เหตุการณ์ที่เล่ามาเคยเกิดขึ้นจริง มาแล้ว...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้