มารายงานสดแล้วครับ สุดท้ายจบที่ zeal ครับ ความรู้สึกแรกเห็น หน้าตาโช๊ดหล่อเหลาเลยครับ สไลด์กระบอกอย่าเทห์ แต่... เดี๋ยวก่อน สปริงขดขนาดนี้ แกนใหญ่ขนาดนี้ ต้องแข็งเอาเรื่องแน่ๆ เฮ้ยแต่ซื้อมาแล้วเอาไงเอากัน ใส่เลยครับ ถอดชุดเก่าออก อย่างง่ายดายแบบไม่เหลือเยื่อใย แต่ใจก็กลัวๆ ได้ช่างผู้ไม่ชะนาญการ ใส่ครับ ครั้งแรกใส่เสร็จล้อแตะพื้นบั๊บ โอ้วแม่เจ้า รถตู สูงกว่าโช๊คเดิมตัดสริงชุดก่อนอีก ลองไปกดดู ตรวจสอบความแข็งก่อน ชิบ...แล้ว กดไม่ยุบ เอาแล้วเป็นอย่างที่คิดจริงๆ นั่งคิดวิ่งทางไกลสงสัยคงจุกเป็น ระรอกระรอก รื้อใหม่อีกรอบความสูงไม่ได้ รออีก 1 ชม ทิ้งรถไว้่ไปเที่ยวกับคุณ POM CiViC EG ก่อนกลับมาอีกทีตอนเที่ยงรถกำลังตั้งศูนย์แล้วครับ เตี้ยสมใจเลยคราวนี้ อดใจรออีกหน่อยเดี๋ยวได้ลองแล้ว ตั้งศูนย์เรียบร้อยกะจะขับคนแรก ช่างพาไปลองเฉยขอนั่งไปด้วยไม่ให้ไป (เรียกไม่ทัน) อดใจรอต่อ... รถมาแล้วจ่ายเงินปุ๊บ ขึ้นนั่งหลังพวกมาลัยเลยครับ วิ่งออกมาปุ๊บ สัมผัสแรก โอ้วแม่เจ้า มันดีอย่างนี้นี่เอง สุดยอด นึกในใจ ทำไมไม่เหมือนที่คิดเลยว่ะ รู้สึกดีมากครับ นุ่ม หนึบ ไม่มีกระด้างเลยแม้แต่น้อย เข้าใจเลยคำว่านุ่มหนึบเป็นยังไง เริ่มสนุก ไปโดดคอสะพาน สาดโค้งแบบเต็มๆ ที่โช๊คเดิมทำไม่ได้ ขอบอกความรู้สึกน้ำตาจาไหล คุ้มค่าเงินไม่รู้สึกเสียดายเลย กินข้าวเที่ยงตอนบ่ายโมงเสด แลกรถกับคุณ POM CiViC EG ให้ลองครับ เดี๋ยวรอคุณ POM CiViC EG มาบรรยายความรู้สึกให้อีกครั้งนะครับ (อย่าเอาไปเทียบ cusco นะครับยอม) รบกวนคุณ POM CiViC EG เอารูปที่แอบถ่ายรถตูไปมาลงให้ด้วยนะครับ สุดท้ายขอบคุณพี่กาญน์มากมาย ไปดูของให้ แพ็คให้อย่างดี จ่ายเงินให้ก่อน (ชอบมาก) ส่งของมาให้เรียบร้อยเอาไว้ไปเลี้ยงเหล้...แล้วค่อยลองเอารถไปซัดดูครับพี่ Thank หลายๆ ครับ
เจ๋งเลยคับ ดีใจด้วยคับได้โช้ค ถูกใจวันก่อนเห็นรถแล้วคับ ป้ายตรังไหมคับ ผมไปเที่ยวตรังบ่อยเหมือนกันคับ ยินดีที่ได้รู้จักคับ
ตอนแรกเห็น หน้าตา สัดส่วน มาสภาพสวย แกนใหญ่จัง สปริงก็โหขดใหญ่ คิดว่าน่าจะแข็ง กระด้าง พอใส่เสร็จปั๊บรีบไปกดดูเลย โอ้โหแม่เจ้ากดไม่ลง คงแข็งมากๆ เด็กที่ร้านก็ถามว่าจะขับได้เหรอแบบนี้ แต่พอได้ขับจริงๆแล้วรู้สึกต่างกับที่คิดไว้มากเหมือนหน้ามือกับหลังมือ ไม่แข็งแฮะ นุ่มกว่ารถเราซะอีก หนึบไม่กระด้างต่างกับของเราเลย คนละFeelกับรถเราแต่ประทับใจมากๆสำหรับโช้คชุดนี้ ปล.รถผม ที่ใช้ EG โช้ค cusco zero1 แต่มีปัจจัยหลายอย่างที่ไม่สามารถเปรียบเทียบกับ EK คันนี้ เพราะขนาดยางก็ไม่เท่ากัน น้ำหนักรถก็น่าจะต่างกัน แต่ถึงอย่างไรก็ต้องยอมรับครับว่า Zeal ชุดนี้ สมกับราคาที่ได้มา และก็เข้ากับ EK คันนี้ได้ดี ตรงตามวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่ก็ใช้งานวิ่งทางไกลบ่อยๆใช้ความเร็วสูงบ้างในบางครั้ง สุดท้ายก็ขอขอบคุณ พี่กาญ Musachi ครับที่ทำให้เพื่อนผมมันได้ โช้คสักที คราวที่แล้วขึ้นไปหาถึงชลบุรีก็ไม่ได้ น่าสงสาร หมดค่าน้ำมันไปหลายตังค์ และสุดท้ายจริงๆแล้ว ก็ขอให้เจ้าของรถถูกใจกับ โช้คชุดนี้ อย่าขับรถเร็วเกินนะครับ คุณเพื่อน รูปค่อยลงให้นะ อ่านหนังสือก่อน
ZEAL รุ่นอะไรเหรอครับ เก็บข้อมูล อิ อิ เห็นมีคน ประกาศขาย 16000 บาท เหมือนกัน ไม่รู้รุ่นเดียวกันเปล่าว
ต่างกันมากครับ Flex เกาะกว่าเยอะ แต่ก็แข็งกว่าเยอะเช่นกัน ถ้าจะให้เทียบเป็นตัวเลขก็ประมาณ Flex เต็ม 10 ทั้งแข็งและเกาะ SS เกาะ 6 แข็ง 7 ต้องเข้าใจไว้อย่างด้วยว่า Tein จังหวะคืนตัวของโช้ค แรงและเร็ว บางคนใส่แล้วไม่ชอบก็มีเยอะครับ
เอารูปมา update ให้ชมกันครับ เพิ่งได้รูปจากคุณป้อมมา ใส่ข้างขวาก่อน แล้วก็ข้างซ้าย ผลที่ออกมาครับ พาไปสุราษฏร์มา เก็บบรรยากาศ เขื่อนเชี่ยวหลานมาฟากครับ
เอามาวางหน้าร้านเหล้า ไม่กลัวหายกันเลยเน๊อะ โช๊คสีทองที่บอกเนี่ย หมายถึงที่ใส่อยู่ใน Honda Click คันข้างหลัง ใช่ป่าว พอดีถ่ายออกมาแล้วโฟกัสมันไม่ตรงอ่ะ กินเหล้าเยอะเกิ้น ตอนนี้โช๊คเยอะมาก กองจะท่วมห้องอยู่แล้ว ตั้ง 3 - 4 ชุด เอาไว้มีเวลา จะเอามาใส่เขียนเป็น Preview ให้ฟังดีกว่า ไล่จาก OHLINS DFV KYB 2009 TEIN Flex TEIN HA Mugen กระบอกเงิน อดใจรอแป๊บนึง
Cusco ตัวแทนจำหน่ายอยู่ที่ AutoCar ศรีนครินทร์ Ohlins เห็นว่า DirtShop ที่ขายของแต่งมอเตอร์ไซด์ กำลังจะเป็นตัวแทนจำหน่าย