เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
อีกแล้ว!!! งานเข้า
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="barague, post: 1062848"]ป๋มก้อม่ายรุ้ว่าจาตอบอันไหนดี เห็นมีกระทู้สรุปเหตุการณ์เข้ามาอีก ก้อขอตอบในกระทู้นี้เลยละกันนะ ว่าจาตอบให้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วพอจาส่งข้อความดันไฟดับซะงั้น ขอเริ่มเลยละกันในส่วนของการเปลี่ยนสายพานราวลิ้น (TIMING BELT) นั้นปกติไม่มีคัยเค้าเปลี่ยนเองโดยพละการเพราะมีขั้นตอนที่ซับซ้อน ส่วนคุณตั้มก้อยังบอกได้ไม่เคลียร์เท่าที่ควร แต่ก้อตรงจุดนะ ขั้นตอนจิงๆนั้นมีดังนี้ 1. ถอดสายพานออกก่อน 2. เปิดฝาครอบวาลว์ออกแล้วหมุนเพลาข้อเหวี่ยงให้ลูกสูบกระบอกที่ 1 นั้นขึ้นไปอยู่ศูนย์ตายบนในจังหวะอัด 3. ถอดแกนจานจ่ายออกมา 4. หมุนเพลาราวลิ้นให้ลิ้นไอดีกะไอเสียของลูกสูบกระบอกสูบที่ 1 ปิดสนิท 5. ใส่แกนจานจ่ายลงในช่องตามเดิม แล้วหมุนเรือนจานจ่ายให้แกนจานจ่ายเริ่มดันหัวโรเต้อร์ไปแตะขั้วจ่ายไฟที่ฝาจานจ่าย ในจังหวะนี้ คือ ไฟจากหัวเทียนเริ่มจ่ายไปที่ห้องเผาไหม้ในกระบอกสูบที่ 1 6. ใส่สายพานราวลิ้นหรือโซ่เฟืองราวลิ้นเข้ากะเฟืองเพลาข้อเหวี่ยงที่ตัวเครื่อง ก้ออันเป็นเสร็จการตั้งลิ้นและตั้งไฟ ถ้าจาให้ดีควรถอดหัวเทียนออกมาทำความสะอาดด้วยก้อจาดีมิใช่น้อย ส่วนสาเหตุที่ว่าเครื่องร้อนแล้วดับวูบนั้น มันก้อเกิดมาจากเหตุนี้เป็นอันดับแรกเรย เพราะเป็นไปได้ที่ลิ้นไอดีกะไอเสียนั้นปิดไม่สนิทเพราะไม่ได้ทำขั้นตอนอันนี้ (รึเปล่าหนอ) มันจึงทำให้เครื่องยนต์นั้นเกิดการสันดาปที่ไม่สมบูรณ์แล้วลุกลามไปส่วนอื่นๆเช่น ความร้อนขึ้น เป็นใบ ลองเช็ค(ช่วยชาติ)ใหม่อีกทีนึงแล้วกัน ป๋มก้อคงชี้แนวทางได้เท่านี้ และหวังว่าคงจาเป็นประโยชน์กะสมาชิกคนอื่นได้พอสมควรด้วยนะคัพ.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="barague, post: 1062848"]ป๋มก้อม่ายรุ้ว่าจาตอบอันไหนดี เห็นมีกระทู้สรุปเหตุการณ์เข้ามาอีก ก้อขอตอบในกระทู้นี้เลยละกันนะ ว่าจาตอบให้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วพอจาส่งข้อความดันไฟดับซะงั้น ขอเริ่มเลยละกันในส่วนของการเปลี่ยนสายพานราวลิ้น (TIMING BELT) นั้นปกติไม่มีคัยเค้าเปลี่ยนเองโดยพละการเพราะมีขั้นตอนที่ซับซ้อน ส่วนคุณตั้มก้อยังบอกได้ไม่เคลียร์เท่าที่ควร แต่ก้อตรงจุดนะ ขั้นตอนจิงๆนั้นมีดังนี้ 1. ถอดสายพานออกก่อน 2. เปิดฝาครอบวาลว์ออกแล้วหมุนเพลาข้อเหวี่ยงให้ลูกสูบกระบอกที่ 1 นั้นขึ้นไปอยู่ศูนย์ตายบนในจังหวะอัด 3. ถอดแกนจานจ่ายออกมา 4. หมุนเพลาราวลิ้นให้ลิ้นไอดีกะไอเสียของลูกสูบกระบอกสูบที่ 1 ปิดสนิท 5. ใส่แกนจานจ่ายลงในช่องตามเดิม แล้วหมุนเรือนจานจ่ายให้แกนจานจ่ายเริ่มดันหัวโรเต้อร์ไปแตะขั้วจ่ายไฟที่ฝาจานจ่าย ในจังหวะนี้ คือ ไฟจากหัวเทียนเริ่มจ่ายไปที่ห้องเผาไหม้ในกระบอกสูบที่ 1 6. ใส่สายพานราวลิ้นหรือโซ่เฟืองราวลิ้นเข้ากะเฟืองเพลาข้อเหวี่ยงที่ตัวเครื่อง ก้ออันเป็นเสร็จการตั้งลิ้นและตั้งไฟ ถ้าจาให้ดีควรถอดหัวเทียนออกมาทำความสะอาดด้วยก้อจาดีมิใช่น้อย ส่วนสาเหตุที่ว่าเครื่องร้อนแล้วดับวูบนั้น มันก้อเกิดมาจากเหตุนี้เป็นอันดับแรกเรย เพราะเป็นไปได้ที่ลิ้นไอดีกะไอเสียนั้นปิดไม่สนิทเพราะไม่ได้ทำขั้นตอนอันนี้ (รึเปล่าหนอ) มันจึงทำให้เครื่องยนต์นั้นเกิดการสันดาปที่ไม่สมบูรณ์แล้วลุกลามไปส่วนอื่นๆเช่น ความร้อนขึ้น เป็นใบ ลองเช็ค(ช่วยชาติ)ใหม่อีกทีนึงแล้วกัน ป๋มก้อคงชี้แนวทางได้เท่านี้ และหวังว่าคงจาเป็นประโยชน์กะสมาชิกคนอื่นได้พอสมควรด้วยนะคัพ.[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
อีกแล้ว!!! งานเข้า
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...