Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
!!! รายละเอียดกติกาการแข่งขัน Drag ประจำปี 2009 !!!
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Taye@YF20, post: 1065319, member: 10849"]<font size="5"><p style="text-align: center"><span style="color: Yellow">กติกาการแข่งขัน Drag 2009</span></p><p><span style="color: lime">1. ใช้การ Qualify แบบ ET</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">2. การ Qualify ได้คันละ 1 ครั้งเท่านั้น (ห้ามฟาล์ว)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">3. การตรวจสภาพและชั่งน้ำหนักจะทำในรอบ 4 คันสุดท้ายเท่านั้น (ในกรณีที่ตรวจสภาพไม่ผ่านให้ Disqualify ทันที ไม่มีคะแนนสะสมในการแข่งครั้งนั้น และตัดจากคะแนนสะสมรวม 10 คะแนน)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">4. ในรอบการแข่งขันในกรณีคู่แข่งขันฟาล์ว (สัญญาณไฟสีแดง) คู่แข่งขันต้อง ผ่านเส้นชัยเท่านั้น จึงถือว่าชนะ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">5. ในกรณีนักแข่งทับเส้นหรือข้ามเส้นกลางของ Track ถือว่าฟาล์วและแพ้ในรอบการแข่งขันนั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">6. ผู้แข่งขันมีสิทธิ์ที่จะขอเวลาเพื่อที่จะซ่อมแซมรถ ได้ก่อนแข่งขันไม่เกิน 5 นาที (ต้องแจ้งคณะกรรมการแข่งขันก่อน) </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">7. ผู้แข่งขันไม่มีสิทธิ์ที่จะขอเวลาเพื่อที่จะซ่อมแซมรถ เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">(การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นเมื่อกรรมการ ให้สัญญาณพร้อมแข่งหรือให้สัญญาณพร้อมที่จะ Burn ยาง )</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">8. ผู้แข่งขันไม่สามารถเปลี่ยนรถแข่งได้หลังจากมีการเริ่ม Qualify แล้ว</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">9. ผู้แข่งขันสามารถลงแข่งขันในแต่ละรุ่นได้มากกว่า 1 เบอร์ แต่ต้องไม่ใช่รถแข่งคันเดียวกัน คะแนนสะสม นับจากคะแนนที่ดีที่สุดเพียงคันเดียว </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">10. การประท้วงผลการตัดสินต้องประท้วงภายในวันที่ทำการแข่งขัน ต้องยื่นเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น อนุญาตให้เฉพาะผู้จัดการทีมและนักแข่งเท่านั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">11. ในกรณีที่มีผลการแข่งขัน(เวลา)ออกมาเท่ากันทั้ง 3 จุดทศนิยม ให้มาดูที่เวลา ET (เวลาที่รถวิ่งจริงไม่รวม RT ไม่มีการแข่งขันใหม่)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">12. ในกรณีการแข่งขันผู้ที่มีเวลาในรอบก่อนหน้าที่ดีกว่ามีสิทธิ์ที่จะเลือก Lane ได้</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">13. ในรอบ Qualify ให้ผู้ที่ทำการสมัครแข่งขันหลังสุดเป็นผู้ Qualify ก่อน (ในกรณีกรรมการเรียกเข้า Qualify แล้วไม่มีผู้เข้า Qualify)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">14. รูปแบบการแข่งขันใช้ระบบ Qualify เพื่อหารถที่เวลาดีที่สุดจำนวน 16 , 8 หรือ 4 คัน แล้วนำมาจับคู่แบบ Head To Head เพื่อหาผู้ชนะ (การจับคู่แบบ Head To Head ใช้ระบบ 1 พบ 8 , 2 พบ 7 , 3 พบ 6 , 4 พบ 5 </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">15. ผู้แข่งขันต้อง Burn ยางในจุดที่ทางผู้จัดการแข่งขันจัดไว้ให้เท่านั้น และ ผู้แข่งขัน ต้อง Burn ยาง เมื่อได้รับสัญญาณพร้อมจากกรรมการ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">16. การแข่งขันใช้ระบบปล่อยไฟแบบ Auto โดยไม่มีกรรมการเรียกเข้าเส้นสตาร์ท โดยเมื่อไฟ Pre State และไฟ State ติดพร้อมกันทั้ง Lane ซ้าย และ Lane ขวา สัญญาณปล่อยตัวจะทำงานภายในเวลา 4-5 วินาที</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">17. ในการเข้าไฟสตาร์ทในกรณีคู่แข่งขันเข้าไฟ Pre State แล้ว ผู้แข่งขันต้องเข้า Pre State ภายใน 5 วินาที มิฉะนั้นถือว่าฟาล์ว ต้องแพ้ในรอบแข่งขันนั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">18. เมื่อสัญญาณปล่อยตัวเริ่มต้นขึ้น(ไฟเขียว) ให้ถือว่านักแข่งพร้อมที่จะทำการแข่งขันแล้ว ไม่มีการยกเลิกการแข่งขัน ไม่ว่าในกรณีใดๆทั้งสิ้น เว้นแต่ทางนายสนามจะพิจารณาเป็นกรณีๆไป</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">19. ในกรณีที่ระบบจับเวลามีปัญหา คือ เวลาไม่ตัด ให้ทำการแข่งขันใหม่ เว้นแต่เป็นการยินยอมของคู่แข่งขันเองเท่านั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">20. ผลการตัดสินอ้างอิงจาก Time Slip เท่านั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">21. กรณีที่รถแข่งทั้ง 2 Lane ไม่สามารถวิ่งผ่านเส้น Finish ให้ตัดสินจากเวลา Qualify </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">22. ในขณะแข่งขันห้ามนักแข่งลงจากรถแข่ง จนกว่าจะผ่านจุด Finish มิฉะนั้นถือว่าฟาล์ว </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: lime">23. กรณีฟาล์วทั้งคู่ ให้ทำการแข่งใหม่</span></font></p><p style="text-align: center"><font size="5"><span style="color: Cyan">การตัดสินของนายสนามถือเป็นสิ้นสุดเด็ดขาด</span></p></font></p><p style="text-align: center"><font size="5"><span style="color: Cyan">( กติกานี้เริ่มตั้งแต่ใช้ 1 เมษายน 2552 เป็นต้นไป ) </span> </p><p></font></p><p><font size="5"><span style="color: Yellow">Street Drag Radial 2 Wd</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">1. ต้องเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">2. มิติรถต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">3. ผนังห้องเครื่อง (Fire Wall) ต้องคงสภาพเดิม (เครื่องยนต์ต้องไม่ล้ำเข้าไปในผนังห้องเครื่องเดิม)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">4. ไม่ห้ามระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">5. ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">6. เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือ เกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">7. ในกรณีเป็นเครื่องหน้าขับหลังน้ำหนักที่ลงเพลาหลังต้องไม่เกิน 49.99% ของน้ำหนักรวม</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">8. อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิดที่มี DOT ขนาดหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร ทุกชนิด</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">9. แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">10. อนุญาตให้ใช้เฉพาะเชื้อเพลิง Gasoline (เบนซิน) เท่านั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">11. ระบบช่วงล่างต้องคงรูปแบบการทำงาน แบบของเดิมไว้ อนุญาตให้อัพเกรดอุปกรณ์ได้ ระยะห่างระหว่าง ล้อขับเคลื่อน ต้องเท่าเดิม จากโรงงานผู้ผลิตเท่านั้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">12.รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,400 ก.ก.</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime"> รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก.</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime"> รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก.</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">หมายเหตุ : น้ำหนักรวมสามารถแปรผันได้ 2 % ของน้ำหนักที่กำหนดไว้</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime"> การตัดสินของนายสนามถือเป็นสิ้นสุดเด็ดขาด</span></font></p><p><font size="5"><br /></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan"><p style="text-align: center">กติกานี้บังคับใช้ในรายการแข่งขันทุกรายการในสนามบางกอกแดรกอเวนิว( กติกานี้เริ่มตั้งแต่ใช้ 1 เมษษยน 2552 เป็นต้นไป ) </p><p> </span> </font></p><p><font size="5"> </font></p><p><font size="5"><span style="color: Yellow">Street Drag Unlimited</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">1.อนุญาตรถทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ4ล้อ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">2.มิติรถต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">3.ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่าตำแหน่งกึ่งกลางดุมล้อหน้า (เครื่องยนต์แถวเรียง) ในกรณีเครื่องยนต์ Tpye V ( Block V ) ใช้ตำแหน่ง Fire Wall เดิม</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">4.อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์ </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">5.ต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 4 จุด บังคับชุดแข่ง และ รองเท้าหุ้มส้น</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">6.เข็มขัดนิรภัยไม่ต่ำกว่า 4 จุด</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">7.ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ อนุญาตยาง ทุกชนิดที่มี DOT จำกัดหน้ายางไม่เกิน 335 มิลลิเมตร กรณีเป็นยางนิ้ว ขนาดหน้ายางไม่เกิน 12.5 นิ้ว หรือ ยาง Drag Slick ความสูงไม่เกิน 28 นิ้ว หน้ากว้าง ไม่เกิน 10.5 นิ้ว อ้างอิงขนาดหน้ายางจากตัวเลขที่แก้มยาง</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">8.ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อนุญาตยาง Radial ทุกชนิดที่มี DOT ขนาดหน้ายางต้องไม่เกิน 255 มิลลิเมตร ( ในกรณีเป็นยาง Drag Radial 275 ต้องเพิ่มน้ำหนัก 50 กก.)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">9.ระบบช่วงล่างต้องคงรูปแบบการทำงาน แบบของเดิมไว้ อนุญาตให้อัพเกรดอุปกรณ์ได้ ระยะห่างระหว่าง ล้อขับเคลื่อน ลดลงจากเดิมได้ไม่เกิน 5 นิ้ว</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">10.ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 8 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,200 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,100 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">11. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><br /></font></p><p style="text-align: center"><font size="5"><span style="color: Cyan">หมายเหตุ : น้ำหนักรวมสามารถแปรผันได้ 2 % ของน้ำหนักที่กำหนดไว้</span></p><p> </font></p><p><font size="5"><span style="color: Yellow">Open limited (Back Half)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">1.รถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">ตัวถัง</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">- ต้องเป็นรถที่มีจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">- เครื่องยนต์ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่ากึ่งกลางดุมล้อหน้า</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">- ช่วงล่างด้านหน้า ยังคงเป็นของเดิมติดรถ อนุญาตใน Up Grade อุปกรณ์ได้</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">- ยังคงมีแชสซีด้านหน้า และ Fire Wall เป็นของเดิมหรือตำแหน่งเดิม</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">- ช่วงล่างหลัง ตั้งแต่ครึ่งคันหลังไป อนุญาตให้ทำได้โดยอิสระ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">- อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">น้ำหนัก </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">- เครื่องยนต์ 6 สูบ และ 3 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,200 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">- เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 2 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,050 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">ยาง</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">-อนุญาตให้ใช้ยาง Radial และ ยาง Dot (Bias Ply) ได้ไม่จำกัดขนาด</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">-อนุญาตให้ใช้ยาง Drag Slick ความสูงไม่เกิน 29.5 นิ้ว และ หน้ากว้างไม่เกิน 12.5 นิ้ว</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Lime">(รายละเอียดของยางดูจากแก้มยาง)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">2.รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">ตัวถัง</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">- ต้องเป็นรถที่มีจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">- เครื่องยนต์ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่ากึ่งกลางดุมล้อหน้า</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">- ช่วงล่างด้านหน้า ยังคงเป็นของเดิมติดรถ อนุญาตใน Up Grade อุปกรณ์ได้</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">- ยังคงมีแชสซีด้านหน้า และ Fire Wall เป็นของเดิมหรือตำแหน่งเดิม</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">- ช่วงล่างหลัง ตั้งแต่ครึ่งคันหลังไป อนุญาตให้ทำได้โดยอิสระ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">- อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">น้ำหนัก </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">- เครื่องยนต์ 6 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">- เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">ยาง</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">-อนุญาตให้ใช้ยาง Radial และ ยาง Dot (Bias Ply) ได้ไม่จำกัดขนาด</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan">-ยาง Drag Slick ขนาด หน้ากว้างไม่เกิน 12.5 นิ้ว</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: Cyan"> (รายละเอียดของยางดูจากแก้มยาง)</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Taye@YF20, post: 1065319, member: 10849"][SIZE="5"][CENTER][COLOR="Yellow"]กติกาการแข่งขัน Drag 2009[/COLOR][/CENTER] [COLOR="lime"]1. ใช้การ Qualify แบบ ET 2. การ Qualify ได้คันละ 1 ครั้งเท่านั้น (ห้ามฟาล์ว) 3. การตรวจสภาพและชั่งน้ำหนักจะทำในรอบ 4 คันสุดท้ายเท่านั้น (ในกรณีที่ตรวจสภาพไม่ผ่านให้ Disqualify ทันที ไม่มีคะแนนสะสมในการแข่งครั้งนั้น และตัดจากคะแนนสะสมรวม 10 คะแนน) 4. ในรอบการแข่งขันในกรณีคู่แข่งขันฟาล์ว (สัญญาณไฟสีแดง) คู่แข่งขันต้อง ผ่านเส้นชัยเท่านั้น จึงถือว่าชนะ 5. ในกรณีนักแข่งทับเส้นหรือข้ามเส้นกลางของ Track ถือว่าฟาล์วและแพ้ในรอบการแข่งขันนั้น 6. ผู้แข่งขันมีสิทธิ์ที่จะขอเวลาเพื่อที่จะซ่อมแซมรถ ได้ก่อนแข่งขันไม่เกิน 5 นาที (ต้องแจ้งคณะกรรมการแข่งขันก่อน) 7. ผู้แข่งขันไม่มีสิทธิ์ที่จะขอเวลาเพื่อที่จะซ่อมแซมรถ เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น (การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นเมื่อกรรมการ ให้สัญญาณพร้อมแข่งหรือให้สัญญาณพร้อมที่จะ Burn ยาง ) 8. ผู้แข่งขันไม่สามารถเปลี่ยนรถแข่งได้หลังจากมีการเริ่ม Qualify แล้ว 9. ผู้แข่งขันสามารถลงแข่งขันในแต่ละรุ่นได้มากกว่า 1 เบอร์ แต่ต้องไม่ใช่รถแข่งคันเดียวกัน คะแนนสะสม นับจากคะแนนที่ดีที่สุดเพียงคันเดียว 10. การประท้วงผลการตัดสินต้องประท้วงภายในวันที่ทำการแข่งขัน ต้องยื่นเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น อนุญาตให้เฉพาะผู้จัดการทีมและนักแข่งเท่านั้น 11. ในกรณีที่มีผลการแข่งขัน(เวลา)ออกมาเท่ากันทั้ง 3 จุดทศนิยม ให้มาดูที่เวลา ET (เวลาที่รถวิ่งจริงไม่รวม RT ไม่มีการแข่งขันใหม่) 12. ในกรณีการแข่งขันผู้ที่มีเวลาในรอบก่อนหน้าที่ดีกว่ามีสิทธิ์ที่จะเลือก Lane ได้ 13. ในรอบ Qualify ให้ผู้ที่ทำการสมัครแข่งขันหลังสุดเป็นผู้ Qualify ก่อน (ในกรณีกรรมการเรียกเข้า Qualify แล้วไม่มีผู้เข้า Qualify) 14. รูปแบบการแข่งขันใช้ระบบ Qualify เพื่อหารถที่เวลาดีที่สุดจำนวน 16 , 8 หรือ 4 คัน แล้วนำมาจับคู่แบบ Head To Head เพื่อหาผู้ชนะ (การจับคู่แบบ Head To Head ใช้ระบบ 1 พบ 8 , 2 พบ 7 , 3 พบ 6 , 4 พบ 5 15. ผู้แข่งขันต้อง Burn ยางในจุดที่ทางผู้จัดการแข่งขันจัดไว้ให้เท่านั้น และ ผู้แข่งขัน ต้อง Burn ยาง เมื่อได้รับสัญญาณพร้อมจากกรรมการ 16. การแข่งขันใช้ระบบปล่อยไฟแบบ Auto โดยไม่มีกรรมการเรียกเข้าเส้นสตาร์ท โดยเมื่อไฟ Pre State และไฟ State ติดพร้อมกันทั้ง Lane ซ้าย และ Lane ขวา สัญญาณปล่อยตัวจะทำงานภายในเวลา 4-5 วินาที 17. ในการเข้าไฟสตาร์ทในกรณีคู่แข่งขันเข้าไฟ Pre State แล้ว ผู้แข่งขันต้องเข้า Pre State ภายใน 5 วินาที มิฉะนั้นถือว่าฟาล์ว ต้องแพ้ในรอบแข่งขันนั้น 18. เมื่อสัญญาณปล่อยตัวเริ่มต้นขึ้น(ไฟเขียว) ให้ถือว่านักแข่งพร้อมที่จะทำการแข่งขันแล้ว ไม่มีการยกเลิกการแข่งขัน ไม่ว่าในกรณีใดๆทั้งสิ้น เว้นแต่ทางนายสนามจะพิจารณาเป็นกรณีๆไป 19. ในกรณีที่ระบบจับเวลามีปัญหา คือ เวลาไม่ตัด ให้ทำการแข่งขันใหม่ เว้นแต่เป็นการยินยอมของคู่แข่งขันเองเท่านั้น 20. ผลการตัดสินอ้างอิงจาก Time Slip เท่านั้น 21. กรณีที่รถแข่งทั้ง 2 Lane ไม่สามารถวิ่งผ่านเส้น Finish ให้ตัดสินจากเวลา Qualify 22. ในขณะแข่งขันห้ามนักแข่งลงจากรถแข่ง จนกว่าจะผ่านจุด Finish มิฉะนั้นถือว่าฟาล์ว 23. กรณีฟาล์วทั้งคู่ ให้ทำการแข่งใหม่[/COLOR] [CENTER][COLOR="Cyan"]การตัดสินของนายสนามถือเป็นสิ้นสุดเด็ดขาด ( กติกานี้เริ่มตั้งแต่ใช้ 1 เมษายน 2552 เป็นต้นไป ) [/COLOR] [/CENTER] [COLOR="Yellow"]Street Drag Radial 2 Wd[/COLOR] [COLOR="Lime"]1. ต้องเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อที่มีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด 2. มิติรถต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม 3. ผนังห้องเครื่อง (Fire Wall) ต้องคงสภาพเดิม (เครื่องยนต์ต้องไม่ล้ำเข้าไปในผนังห้องเครื่องเดิม) 4. ไม่ห้ามระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น 5. ห้ามระบบไนตรัสออกไซด์ (ห้ามมี Line สายและถัง Nos) 6. เกียร์ต้องเป็น Standard H-Pattern ที่มี ซินโครเมต เท่านั้น หรือ เกียร์ออโตเมติก ที่อยู่ในเสื้อเกียร์เดิมเท่านั้น 7. ในกรณีเป็นเครื่องหน้าขับหลังน้ำหนักที่ลงเพลาหลังต้องไม่เกิน 49.99% ของน้ำหนักรวม 8. อนุญาตให้ใช้ยาง Radial ทุกชนิดที่มี DOT ขนาดหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร ทุกชนิด 9. แผ่นบังลมหน้า หลัง และ ด้านข้างต้องเป็นกระจกเท่านั้น 10. อนุญาตให้ใช้เฉพาะเชื้อเพลิง Gasoline (เบนซิน) เท่านั้น 11. ระบบช่วงล่างต้องคงรูปแบบการทำงาน แบบของเดิมไว้ อนุญาตให้อัพเกรดอุปกรณ์ได้ ระยะห่างระหว่าง ล้อขับเคลื่อน ต้องเท่าเดิม จากโรงงานผู้ผลิตเท่านั้น 12.รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,400 ก.ก. รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก. รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก. หมายเหตุ : น้ำหนักรวมสามารถแปรผันได้ 2 % ของน้ำหนักที่กำหนดไว้ การตัดสินของนายสนามถือเป็นสิ้นสุดเด็ดขาด[/COLOR] [COLOR="Cyan"][CENTER]กติกานี้บังคับใช้ในรายการแข่งขันทุกรายการในสนามบางกอกแดรกอเวนิว( กติกานี้เริ่มตั้งแต่ใช้ 1 เมษษยน 2552 เป็นต้นไป ) [/CENTER] [/COLOR] [COLOR="Yellow"]Street Drag Unlimited[/COLOR] [COLOR="Lime"]1.อนุญาตรถทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ4ล้อ 2.มิติรถต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม 3.ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่าตำแหน่งกึ่งกลางดุมล้อหน้า (เครื่องยนต์แถวเรียง) ในกรณีเครื่องยนต์ Tpye V ( Block V ) ใช้ตำแหน่ง Fire Wall เดิม 4.อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์ 5.ต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 4 จุด บังคับชุดแข่ง และ รองเท้าหุ้มส้น 6.เข็มขัดนิรภัยไม่ต่ำกว่า 4 จุด 7.ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ อนุญาตยาง ทุกชนิดที่มี DOT จำกัดหน้ายางไม่เกิน 335 มิลลิเมตร กรณีเป็นยางนิ้ว ขนาดหน้ายางไม่เกิน 12.5 นิ้ว หรือ ยาง Drag Slick ความสูงไม่เกิน 28 นิ้ว หน้ากว้าง ไม่เกิน 10.5 นิ้ว อ้างอิงขนาดหน้ายางจากตัวเลขที่แก้มยาง 8.ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อนุญาตยาง Radial ทุกชนิดที่มี DOT ขนาดหน้ายางต้องไม่เกิน 255 มิลลิเมตร ( ในกรณีเป็นยาง Drag Radial 275 ต้องเพิ่มน้ำหนัก 50 กก.) 9.ระบบช่วงล่างต้องคงรูปแบบการทำงาน แบบของเดิมไว้ อนุญาตให้อัพเกรดอุปกรณ์ได้ ระยะห่างระหว่าง ล้อขับเคลื่อน ลดลงจากเดิมได้ไม่เกิน 5 นิ้ว 10.ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 8 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,300 ก.ก รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,200 ก.ก รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,100 ก.ก รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก 11. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก[/COLOR] [CENTER][COLOR="Cyan"]หมายเหตุ : น้ำหนักรวมสามารถแปรผันได้ 2 % ของน้ำหนักที่กำหนดไว้[/COLOR][/CENTER] [COLOR="Yellow"]Open limited (Back Half)[/COLOR] [COLOR="Lime"]1.รถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อ ตัวถัง - ต้องเป็นรถที่มีจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด - เครื่องยนต์ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่ากึ่งกลางดุมล้อหน้า - ช่วงล่างด้านหน้า ยังคงเป็นของเดิมติดรถ อนุญาตใน Up Grade อุปกรณ์ได้ - ยังคงมีแชสซีด้านหน้า และ Fire Wall เป็นของเดิมหรือตำแหน่งเดิม - ช่วงล่างหลัง ตั้งแต่ครึ่งคันหลังไป อนุญาตให้ทำได้โดยอิสระ - อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์ น้ำหนัก - เครื่องยนต์ 6 สูบ และ 3 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,200 ก.ก - เครื่องยนต์ 4 สูบ และ 2 โรเตอร์ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,050 ก.ก ยาง -อนุญาตให้ใช้ยาง Radial และ ยาง Dot (Bias Ply) ได้ไม่จำกัดขนาด -อนุญาตให้ใช้ยาง Drag Slick ความสูงไม่เกิน 29.5 นิ้ว และ หน้ากว้างไม่เกิน 12.5 นิ้ว (รายละเอียดของยางดูจากแก้มยาง)[/COLOR] [COLOR="Cyan"]2.รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวถัง - ต้องเป็นรถที่มีจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด - เครื่องยนต์ตำแหน่งหัวเทียนสูบ 1 ต้องไม่อยู่เกินกว่ากึ่งกลางดุมล้อหน้า - ช่วงล่างด้านหน้า ยังคงเป็นของเดิมติดรถ อนุญาตใน Up Grade อุปกรณ์ได้ - ยังคงมีแชสซีด้านหน้า และ Fire Wall เป็นของเดิมหรือตำแหน่งเดิม - ช่วงล่างหลัง ตั้งแต่ครึ่งคันหลังไป อนุญาตให้ทำได้โดยอิสระ - อนุญาตระบบไนตรัสออกไซด์ น้ำหนัก - เครื่องยนต์ 6 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,250 ก.ก - เครื่องยนต์ 4 สูบ น้ำหนักรวมคนขับต้องไม่น้อยกว่า 1,000 ก.ก ยาง -อนุญาตให้ใช้ยาง Radial และ ยาง Dot (Bias Ply) ได้ไม่จำกัดขนาด -ยาง Drag Slick ขนาด หน้ากว้างไม่เกิน 12.5 นิ้ว (รายละเอียดของยางดูจากแก้มยาง)[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
!!! รายละเอียดกติกาการแข่งขัน Drag ประจำปี 2009 !!!
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...