เข้าศูนย์ เป็นเรื่องปกติ ค่าแรงชั่วโมงละสามร้อยบาท โดนฟันน้ำยาล้างหัวฉีดอีกดอกนึง เหอๆ คราวหลังเปลี่ยนตามปั้มโลด
ในฐานะที่กูจบจากโตโยต้า กูพอจะแจกแจงแต่ละรายการให้มึงฟังได้อย่างละเอียดพอสมควร วันไหนเรียนอีกเอาบิลมาด้วย แล้วจะเหลาให้ฟังทีละรายการ ทุกรายการทางโตโยต้าจะมีชั่วโมงงานมาตรฐานอยู่ อะไหล่บางอย่างไม่กี่ร้อยแต่ค่าแรงเป็นพันก็มีถมไป ไม่ต้องตกใจหรอก
ล่าสุดผมก็โดน ค่าเปลี่ยนหัวเทียน 3,000 4 ตัว อึ่งเลย ตอนแรกคุยไว้ว่าลด 20 % พอไปถีงบอกว่าลดไม่ได้ ถ้าละต้องเช็คระยะก่อนเซ็งจิต สรุปจ่ายเต็ม
5 5 5 5+ คงงั้นมั้ง......!!~ ปล. อย่าให้ฝอยเลย 0 โตต้า แสรดดดดดดด ทุกวันนี้ไม่เข้าแล้ว 0 โตต้า อยากจะเอาเข้า 0 ซูบารุจริงๆ... เค้าบอกว่า สีน้ำเงิน อิมเพลสซ่า เช็คฟรี...ก๊ากกกกก
สมัยนี้ เปนแบบนี้ ล่ะครับ คุณผู้ ญ เข้าอู่ เข้าศูนย์ ตามลำพัง มักจะเจอ ให้เช็คโน่น นี่ นั่น เปลี่ยนโน่น นี่ นั่น หาเรื่องเอาตัง ไปงั้น ผู้ชาย ที่ไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์ มากก็ยังโดน ชาร์จ เรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถ เลยครับ มีความรู้ก็ยังมีแอบโดน คนพวกนี้ ตอดเล็กตอดน้อยเลย เรื่องซ่อมรถ ยิ่งศูนย์ นะ มันรื้อตรงไหน มันแจ้งเปลี่ยนหมดล่ะ ทั้งที่บางอย่างยังใช้ได้ ธุรกิจ ซ่อมรถก็แบบนี้ล่ะ ครับบ คนเข้าซ่อม ยังไงก็ต้องจ่ายๆๆๆๆ ตามเค้าแจ้ง เพราะ เราก็ห่วงเรื่องรถ ของเรามาก
ศูนย์บริการเค้าคิดค่าแรงเป็นชั่วโมงอะครับ ทุกวันนี้ jazz อีกคันนึงของผมก็ยังต้องเข้าศูนย์อยู่เพราะอยากรักษาเรื่อง warantee ไว้ครับ ส่วนคันแดงในรูปส่วนตัวก็เข้าอู่ข้างนอกที่ทำประจำค่าแรงก็ไม่แพงอยู่แล้วครับ แต่เรื่องค่าแรงแพงกว่าค่าของ อู่ข้างนอกก็ใช่ว่าจะไม่มีนะครับ อย่างเช่นที่ผมเคยเจอก็คือ ซีลข้อเหวี่ยงท้ายเครื่องด้านที่ติดกับเกียร์รั่ว ค่าซีลแท้ 300 กว่าบาท ค่าแรง 900 บาท เพราะค่าแรงที่ว่าคือค่าแรงยกเกียร์ลงมาทั้งลูกก่อน ถึงจะเปลี่ยนซีลได้ครับ หลังๆเวลาผมยกเกียร์ลงมาทำอะไรก็แล้วแต่ จะให้อู่เค้าเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องด้วยเลย
ศูนย์บริการ ทำใจครับ เข้าทีก็หลายเงิน บางคนผ่อนรถไม่หมด แต่หมดประกัน ระยะ ศูนย์ ดีใจจนลืมว่ายัง ผ่อนไม่หมด
เค้าอาจจะให้ เจ้าของ ศูนย์ มาเปลี่ยนให้เอง หรือไม่ก้อ เอาวิศวะกรมือ 1 มาเปลี่ยนให้ ค่าแรงเลยแพงหน่อย เอิ๊ก ๆๆ
ช่างที่ 0 บางที่แม่งเฮียครับ ของบางอย่างที่มันบอกว่าเปลี่ยนแต่ไม่ได้เปลี่ยน แต่ทำเรื่องเบิกของมาลงบิลกับลูกค้า ส่วนอะไหล่ที่มันเบิกก็หวานหมู พอถามหาอะไหล่เก่า แม่งหมาให้ดูจนได้ ว่ามันเปลี่ยนไปแล้ว ผมว่าไอ้ที่มันลงรายการไว้ไม่แพงหรอกครับ สำหรับ คนที่ดูไม่เป็น เพราะมันจะยัดทุกอย่างที่มันทำได้ อย่างเช็คระยะ 60000 โล กูก็พูดได้ว่าเช็คแล้ว แค่ยืนมองว่ามันมีอะไรหลุด หลวม ฉีกมั่งไหม แค่นี้ก็ได้แล้ว1200 บอกชื่อ 0 เลยดีกว่าครับช่างมักง่าย ทำงานแบบหยาบๆไม่ถามความสมัครใจของคนจ่ายเงินก่อน แล้วให้คุณแม่กลับไปใช้ 0 เดิมดีกว่าครับ หรือถ้าแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องร้านข้างนอกก็ได้ เข้าใจความรู้สึกเลยเหมือนโดนเอาเปรียบกันหน้าด้านๆ
ถ้าไม่ซีเรยสอะไรมาก ลอง ปีควิก ดูครัป เร็ว สปาย ถูก น้ำมันเครื่องเกรด 3000โล พร้อมใส้กรอง ค่าแรงฟรี ไม่เกิน 600 ปาท
แพงเกินไปครับ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแค่เนี้ยพวกล่อค่าแรงค่าของซะหัวแบะกันเรย วันหลังบอกคุณแม่ขับเข้าปั๊ม ไม่ก็พวกบีควิก ก็ยังดีครับ ไม่ก็ซื้อไปเองแล้วให้ปั๊มเปลี่ยนให้ก็ได้ครับ รวมๆแล้วดีๆก็ยังพันก่าๆ ไม่ไหวๆ สี่พันแบบนี้มันเกรดน้ำมันเครื่องรถ F-1 แล้วมั้งครับ
รถ ผม เข้า 0 ตาม ระยะ พอ เลย ปุ๊ป อู่ ด้าน นอก ทั้ง นั้น ไม่เคย เลี้ยวเข้า 0 อีก เลย ไม่ไหว ปล้น กัน ชัดๆ
พึ่งโดนไปไม่นานฟอร์จูนเนอร์ เช็ค 8หมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเพาเวอร์ น้ำมันเบรค โดนไปเกือบ 6พัน ค่าของ 4พัน ค่าแรง2พัน พอกันทีศูนย์โตโยต้า
ขอออกความเห็นหน่อยนะครับพอดีที่บ้านผมเป็นอู่ แค่มันเห็นเลขกิโลนี่ก็เสียตังค์แล้วอ่าไรว้า - เช็คระบบส่งกำลัง - เช็คช่วงล่าง - เช็คไฟส่องสว่าง แตร ปัดน้ำฝน - เช็คแอร์ ^ ^ มันเช็คยากตรงไหนครับ คิดราคามาได้หรือเค้าไม่รู้จะหาแหลกยังไงแล้ว - ประเก็นน๊อตถ่าย 39.20 บาท ^ ^ มันยังเอาอีกเนอะ - น้ำยาหัวฉีดเบนซิล 305 บาท ^ ^ เหมือนยัดเยียดเลย จริงๆแล้วต้องถามลูกค้านะ ปล.ค่าแรงดูดถ่ายที่บ้านผม ร้อยเดียวง่ะ สงสัยต้องคิดตังค์แบบนี้บ้างแล้วมั้งจะได้รวยเร็วๆหน่อย5555 แม่งคิดได้ไง
พ่อผมใช้ TOYOTA เห็นเวลาเข้าศูนย์แล้วเปลี่ยนอะไหล่อะไรเค้าก็จะคืนอะไหล่เก่ากลับมาทุกชิ้นนะครับ แล้วเป้นของที่มองไม่เห็นซะด้วย การบริการแบบนี้ไม่ชัวครับ อย่าไปใช้บริการครับแบบนี้ ส่วนเรื่องค่าแรงผมก็ว่าแพงเกินไปครับ
ไม่รู้เหมือนกันคเอารถเข้าศูนย์โตต้า ปั๊มติ๊กเสีย แจ้งราคามาลมแทบจับ10000กว่าบาท ไม่รวมvat แม่เจ้า โตต้าโคโรล่า เครื่องพันสาม ปั๊มติ๊กของใหม่แม่งแพงกว่ารถกูอีก เช็คอย่างอื่นด้วย ท่ออากาศ หลังกรอง ก่อนเข้าลิ้น แม่งแจ้งมาว่า 5000กว่าบาท ไปอู่วางเครื่องที่ซี้ๆกัน แทบจะให้ฟรี ผมเลยสั่งไม่ต้องทำ เข๊นรถออกไปข้างๆศูนย์ ไปซื้อปั๊มติ๊กตรงรุ่นเชียงกงมา ใส่เองให้มันดูเลย หมดไป400+ค่าน้ำมันรถผมอีกนิดหน่อย + อ้างถึง ตอบกลับ CARINA ถูกใจสิ่งนี้