อยากรู้ครับว่ามาจากรถอะไรครับ น่าใช้หรือเปล่าครับบู๊ต 10-15 ปอด์น เน้นใช้งานแล้วมีใครเคยใช้บ้างครับช่วยแนะนำที
TD04 เป็นโบที่เรียกกำลังรอบต้นดีครับ แต่ปลายหมดนะ ถ้าเน้นใช้งานไม่แซดมากมายก็โอเคครับ ส่วนบูส 10-15 ใช้ได้นานเป็นชาติครับไม่พังครับ แต่ผมว่าบูสน้อยไปนะ
thank.......คุณbankนี้ความรู้แน่นจริงๆครับสงสัยอะไรตอบผมตลอด................แล้วเกียร์SR20ที่ขายเป็นของเครื่องโบหรือเปล่าครับ ไว้ทุกอย่างลงตัวแล้วมีอุดหนุนแน่ๆ..............ที่บู๊ตน้อยเพราะกลัวใส้แตกไม่รู้ว่าที่เค้าบู๊ตกัน20-30ปอด์นใส้เดิมหรือเปล่าครับ.............
มันมีอยู่ในหลายรุ่นครับ ถ้าเป็นTD04HL จะเป็นใบซ้อนมาจากเครื่องวอลโว่ครับ ส่วนถ้าเป็นตัวใบเรียงผมไม่แน่ใจว่ามาจากเครื่องที่อยู่ในกาแล้นหรือเปล่าแต่บางคนก็บอกมาว่ามาจากเครื่อง 4D56 ตัวนอกครับ ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ
ยินดีครับใจรักดีเซลเหมือนกัน เรื่องเกียร์มันเป็นตัวไม่โบครับผมแนะนำถ้าพี่จะเล่นนะเปลี่ยนเฟืองท้ายก็พอครับเปลี่ยนเกียร์แล้วจบยาก ส่วนเรื่องบูสไม่ต้องกลัวครับ ล่าสุดผมทำรถให้พี่ผมไปคนนึง อีซุซุ 2800 ใส่โบ05อิม ตอนแรกไม่มีอินเตอร์บูส20 ยังไงก็ไม่พังครับ แต่ตอนนี้ใส่อินเตอร์แล้วขึ้นบูสเป็น25 วิ่งต่างจังหวัดทุกวันวันละ200กิโล ก็ไม่เห็นพังเลยครับ แซดเล่นทุกคืน(เมาครับ)อิอิ ยังไงก็เป็นอีกแนวทางนึงนะครับเผื่อจะได้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ
ขอบคุณมากครับถ้ามีไรสงสัยจะมาถามอีก...........แบบนี้ผมคงต้องมี 20 ปอนด์ถึงจะตามคนอื่นทัน.....แล้วหม้อน้ำละครับเดิมหรือเปล่า.
เครื่องตังนี้มีปัญหาเรื่องความร้อนบ่อย แนะนำว่าอย่าแช่ยาวนะครับแล้วคอยมองความร้อนตลอดถ้าความร้อนขึ้นก็รีบยกก่อนฝามันจะไป หรืออีกทางก็คือ ใส่หม้อน้ำเสริมใบเล็กๆสักใบ เอาของพวกฮอนด้ามาใส่ก็ได้ครับมีพัดลมไฟฟ้าติดมาเลย ราคาก็พันกว่าบาทครับ (ลงทุนรอบเดียวคุ้มเลยนะครับ)
เสริมอีกนิดนะครับ เปลี่ยนเป็น หม้อน้ำ2ช่องหรือ3ช่องก็ได้ครับ ราคาไม่น่าเกิน3000บาทครับ น่าจะโอเคขึ้นนะครับ
เล่น TD 05 น่าจะดีกว่านะคับ สำหรับรถใช้งาน หรือไม่ก้อเหมือนผม TF 06 ทำมาหลายปีล่ะ เคยเปิดผาไปรอบเดียวเนื่องจากประเก็นแลบ ใช้งานทุกวัน ออกต่างจังหวัดประมาณเดือนล่ะครั้ง ก็ไม่มีปัญหาอะไร บูสใช้งานอยู่ 25-30 ประมาณนี้อ่ะคับแล้วแต่อารมณ์ แต่ในกลุ่มผมส่วนใหญ่ที่เป็นดีเซลโบ จะบูสใช้งานกันที่ 50-60 ทุกวันอ่ะคับ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ไปเที่ยวได้ทั่วไทยอ่ะคับ แต่ยังไงก้อลองศึกษาดูเรื่อยๆก่อนก็ดีคับ ไว้เป็นแนวทาง อิอิ
ขอบคุณครับ....ที่ถามถึง TD 04 คือสงสัยครับเห็นขายถูกแต่ตอนนี้มีโบอยู่ 2 ลูกครับเป็น CT 26 ทั้งคู่ ลูกแรกจากเครื่อง 3 S ลูกสองมาจาก 7 M เป็นโข่งเดิมทั้งคู่ กำลังจะกลึงโข่งของดีเซลใส่ตัว 7 เอ็มให้ช่างไปซื้อมาน่าจะเบอร์ 48 ค่อยทำไปเลื่อยๆครับ กำลังหาซื้อของไปด้วย ..........
ใส่ 7M ก็แรงแล้วครับ แต่ถ้าอยากให้ดึงมากกว่านี้ก็หาใบหน้าของโบ RB ใบดำมาใส่ครับ แหล่มแน่นอนครับรับลอง
ถ้าผมบูส 20 จะใช้ลูกปั๊มเดิมเทสใส่ฝาเทอร์โบพอหรือเปล่า.................. แล้วลูกปั๊มเดิมรับบูสสุดๆได้กี่ปอนด์ครับ...............
รู้สึกของเดิมมัน10มิลนะ ขึ้น 11 มิลดีกว่าครับเหลือดีกว่าขาด หรือไม่ก็ตัดใจใช้12มิลไปเลยครับ ลงทุนรอบเดียวแต่แรงยาวๆครับ
อยากใส่tf06แต่เครื่องคอมมอลเรลจูนกล่องที่ไหนอะครับ หรือใส่05ไม่ต้องจูนได้ไหมบูสไม่เกิน15อินเตอร์เดิม มันเปลี่ยนหัวฉีดได้ไหมน้ำมันเยอะขึ้นไหมครับ