oil temp ขึ้นสูงกว่าปกติ เกิดจากอะไรได้บ้างคับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย -DeW-(RR), 14 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อยู่ดีๆ oil temp รถผม สูงขึ้นกว่าปกติจาก

    90-100 ตอนนี้ขึ้นไปอยู่ถึง 110 กว่า

    กลางคืนก็ยังเป็นคับ เอา เกจ์ ไปเช็คแล้วปกติทุกอย่าง

    บางคน บอกน้ำมันเครื่องเสื่อม สาย ออย หักงอ หรือ กรองน้ำมันเครื่องตัน

    น่าจะมีอะไรอีกมั่งไหมคับ จะไล่เช็คดู
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 เมษายน 2009
  2. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ก็ที่เคยลองก็น้ำมันเครื่องก็เกี่ยวครับ
    ของแต่ละยี่ห้ออุณหภูมิต่างกันครับ
     
  3. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    พอดีน้ำมันเครื่องเป็น ยี่ห้อ เดิมนะคับ ยังไม่ได้เปลี่ยนใช้ไป 3000 โลเอง

    full syntetic ด้วย
     
  4. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    มีข้อมูล oil pressure ด้วยไหมครับ จะได้ช่วยกันวิเคราะห์สาเหตุ
     
  5. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    oil press ไม่มีนะคับ
     
  6. Ko-ro-chi-ta

    Ko-ro-chi-ta New Member Member

    16
    1
    0
    น้ำมันเครื่องขาด พร่อง ไปบ้างป่าวครับ
     
    chai import ถูกใจสิ่งนี้
  7. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ผมว่าลองกลับไปตั้งหลักใหม่ดูก่อนดีกว่าครับ

    เช่น หา Water Temp Gauge มาซักตัวแล้วใช้เจ้าตัวนั้นวัดค่า ทั้งน้ำ และ น้ำมันต่างๆ ว่าได้ค่าสอดคล้องกันกับค่าที่อ่านได้หรือไทม่

    คือถ้าเครื่องมือวัดของเรา ไม่เที่ยงตรงพอ เราก็จะไม่ทราบข้อเท็จจริง จะบริหารจัดการอะไรก็วุ่นวายไปหมดครับ

    ส่วนอาการน้ำมันเครื่องร้อนแต่น้ำไม่ร้อนนี่ ลองเช็คแรงดันน้ำมันเครื่องดูหรือยังครับ ว่าต้องได้แรงดันตามสเปคนะครับ
     
  8. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ตัว เกจ์ เช็คมาเรียบร้อยแล้ว คับ ปกติทุกอย่าง

    ถ้า ปั้ม น้ำมันเครื่อง ถอย มีอาการ ยังไงบ้างคับ
     
  9. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ปั้มน้ำมันเครื่องถอย ก็จะปั่นได้แรงดันลดลงครับ
     
  10. JiMmY_DioZ

    JiMmY_DioZ Member Member

    218
    2
    18
    มีน้ำปนเข้าไปในน้ำมันเครื่องป่าวคับ

    อาการเริ่มต้นของเครื่องหลวม
     
  11. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    อืมข้อมูลได้ประโยชน์มากครับ
     
  12. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อัพคับ น้ำไม่มีปน คับ

    วันนี้ ก้มดู แถว กรอง มีสายไฟ อยู่ เส้น นึง มันใกล้ขาด

    เลย ลอง ตัดต่อให้ดีใหม่ แต่ยังไม่ได้ลอง

    เป็นสายไฟ อะไรคับ ใครพอรู้บ้าง มัน อยู่แถวกรองเครื่อง

    ---------- Post added at 21:43:03 ---------- Previous post was at 21:42:48 ----------

    อัพคับ น้ำไม่มีปน คับ

    วันนี้ ก้มดู แถว กรอง มีสายไฟ อยู่ เส้น นึง มันใกล้ขาด

    เลย ลอง ตัดต่อให้ดีใหม่ แต่ยังไม่ได้ลอง

    เป็นสายไฟ อะไรคับ ใครพอรู้บ้าง มัน อยู่แถวกรองเครื่อง
     
  13. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    Oil Temp โดยมากก็บอกอุณหภูมิคับ สามารถบ่งบอกได้ถึงว่าน้ำมันเครื่องตัวไหน เกรดไหน ที่ดีกว่ากันโดยวัดได้จากตัวอุณหภูมิส่วนนึงคับ

    ส่วนถ้ากลัวว่าน้ำมันเครื่อง หรือปั้มน้ำมันเครื่องจะมีปัญหา แล้วต้องการที่จะได้คำตอบที่ค่อนข้าง 100% น่าจะต้องดูจาก Oil Press เป็นหลักนะคับ น่าจะบ่งบอกได้ดีที่สุด ถ้าแรงดันตก บ่งบอกได้ถึงสาเหตุแน่นอนคับ
     
  14. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ขึ้นมา 110 กว่าๆ แล้วหยุดนิ่งไหมครับ? หรือ ยิ่งเหยียบ ยิ่งขึ้น? ถ้า มันขึ้นมาแล้วไม่เพิ่ม สันนิฐานอีกอย่างว่า ช่วงนี้อากาศมันร้อนและอบอ้าว ครับ ไม่จำเป็นว่า เป็นกลางวันหรือกลางคืน เพราะ อากาศมันอบอ้าว ของผม วิ่งกลางคืนก็ขึ้นครับ แต่ ไม่เยอะเท่ากลางวัน แต่พอจอดพักเอา น้ำราดแผง Oil Oil Temp ก็ลดครับ
     
  15. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    มาเก็บข้อมูลครับ
     
  16. ถ้าตัวเกจ์ปกติ น้ำมันเครื่องและทุกอย่างเหมือนเดิม ผมว่าจะเกี่ยวกับอุณหภูมิ

    ทั่วๆไปด้วยนะคร๊าบ เพราะไม่ว่าจะกลางวันกลางคืนก้อเป็นแบบนี้ แล้วก่อนหน้านี้

    ที่เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาใหม่ๆเป็นไหมคร๊าบ หรือว่าใช้มา 3000 โล แล้วเป็น

    จิงๆถ้าดู oil press ควบคู่กันไปด้วยนะ แจ่มแจ๋วเลย
     
  17. WizardOnWeb

    WizardOnWeb New Member Member

    144
    7
    0
    ลองวิ่งกลางคืนดูนะครับว่าสูจากปรกติมากไหม ถ้าสูงผมว่าลองถ่ายน้ำมันเครื่องซักรอบนะครับ ยังไงลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องด้วยนะครับว่าปรกติหรือเปล่า ขาดหาย หรือดำไหม
     
  18. chang

    chang Well-Known Member Member

    4,985
    57
    48
    เป็นเหมือนผมเลยครับ
    วิ่งไป ตจว. มา พักที ก้อเอา น้ำฉีดไปที่ Oil Temp อุณหภูมิ ลดลงเลยครับ :D

    ส่วน ของท่าน จขกท ผมก้อเป็นเหมือนกันครับ แต่น้อยก่าหน่อยครับ
    ก้อ เพิ่งเป็น เมื่อตอนถ่ายน้ำมันเครื่องมา เหมือนกันเลย

    ขึ้น มา มากก่าเดิม วิ่ง 100 นึง ขึ้นมา เกือบ 100 อ่ะครับ
    กด ไป 120 140 แฉ้ๆ หน่อย ขึ้นไป เกือบ 110

    น้ำมันเครื่องผม ก้อ 100 % เหมือนกันครับ 4G63T เหมือนกันด้วย

    ผมก้อสงใส เหมือนท่าน จขกท เลยคร๊าบบบบบ !!!!! :confused::confused::confused:
     
  19. KaMmY~*

    KaMmY~* New Member Member

    557
    16
    0
    อยากรู้ด้วยครับ :D:D:D
     
  20. WhiteA31

    WhiteA31 Guest

    0
    0
    0
    อันดับแรกอยากจะให้ลองเช็คดูอุณหภูมิน้ำก่อนครับ เพราะอุณหภูมิน้ำ กับ น้ำมันเครื่องจะสัมพันธ์กัน เพราะถ้าเครื่องร้อน น้ำมันเครื่องและน้ำก็จะร้อนตามกันไป แต่ถ้าเช็คแล้ว อุณหภูมิน้ำ เกจ์ความร้อนอยู่ในระดับปกติ ก็มาสังเกตุตัวต่อไปเลยครับ..คือ Oil Press ถ้าแรงดันน้ำมันเครื่องตกเตรียมตัว ชาร์ปละลายได้เลย ปกติตอนเดินเบา Oil Press จะอยู่ที่ ระหว่าง 1.5-2.0 ประมาณนี้ครับ ถ้าต่ำกว่านี้เริ่มอันตราย เครื่องตัวเก่าผม Oil Temp ขึ้นไปถึง 130 ตอนวิ่งกลางวัน ขับซัดบ้าง ขับธรรมดาบ้าง ตอนนั้นยังดูเกจ์ไม่เป็นไม่รู้ว่าค่าปกติมันต้องอยู่เท่าไหร่ รู้ตัวอีกที ชาร์ปละลายครับ ตอนนี้เครื่องปกติ ๆ วิ่งธรรมดาในเมืองอากาศร้อน ๆ จะอยู่ที่ 90-100 ไม่เกินนี้ ซัด ๆ ก็เหมือนกันครับ แต่ตอนที่ชาร์ปมันจะละลาย มันขึ้นไปถึง 130 ครับ ลองจับอาการดูนะครับ ว่ารถเริ่มแรงตกหรือเปล่าว ดู Oil Press น่าจะรู้ครับ ถ้าเดินเบามันต่ำกว่า 1.5 นี่ ปั้มน้ำมันเครื่องน่าจะมีรอย แรงดันเริ่มตก แล้วมันก็จะตกไปเรื่อย ๆ ครับ
     
  21. K.J.

    K.J. New Member Member

    442
    15
    0
    หายไวไวนะเพื่อนดิว

    มารอเก็บข้อมูลครับผม
     
  22. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    แล้วตกลง Oil Temp มันหยุดไหมครับ หรือ ขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วตาม ความคิดเห็นที่ 23 โพส Water Temp ขึ้นหรือเปล่า? ถ้ามันขึ้นคู่ งานนี้น่าเป็นห่วงครับ คงมีไรผิดปกติ แต่ถ้า ขึ้นแค่ Oil Temp และยิ่งวิ่งยิ่งขึ้นไม่หยุด แนะนำว่าควรรีบเช็ค Oil Press ด่วน แต่ถ้า มันขึ้นมาจากปกติแล้วหยุด ผมก็เป็นครับ ล่าสุดวันนี้วิ่งจาก เชียงใหม่ มา กทม. ตอนเที่ยง แช่มาที่ 140 ยาว เปิดแอร์เบอร์ 3 ร้อนโคตร Water Temp = 94C ( ปกติ 90C ) Oil Temp = 105C ( ปกติ 95C ) แต่ที่ยังอุ่นใจคือ มันไม่ขึ้นต่อ แต่ถ้าเป็นสมัยก่อน ก่อนที่จะใส่ Oil Cooler วิ่งแช่ไม่ได้ครับ มันขึ้นไป 120 - 130 Water Temp ก็ขึ้นตามด้วย ต้องยกคันเร่งเลย
     
  23. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ขึ้นและ หยุดคับ

    ปัญหา มันคือว่า ผมไม่มี oil press นะสิคับ

    ต้องหาตาม อู่ต่อเช็คดูแล้วคับสงสัย
     
  24. เฟรน

    เฟรน Guest

    0
    0
    0
     
  25. เฟรน

    เฟรน Guest

    0
    0
    0
    ของผมตอนเครื่อง oil p 8.7 เครื่องร้อน 9.5-10 pil t เครื่องเย็น 0-5 เครื่องร้อน 40-50 เปนไรไหมครับ
    น้ำมันเครื่องพึ่งถ่าย motul 5w30 น่าจะเปนมานานแล้วครับผมพึ่งจะสักเกตแต่ขับปกติ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้