เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอความรู้เรื่อง camshaft หน่อยคัรบ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="บุคคลทั่วมา, post: 1082348"]<b>มั่วๆไป</b></p><p><br /></p><p>เรื่องของแคมชาฟท์ ระยะยก องศา เปลี่ยนแล้วได้อะไร ทำไมแรงขึ้น ทำไมแย่ลง น้อยคนนักที่จะเข้าใจจิงๆ ส่วนมากฟังเค้ามากันทั้งนั้น</p><p><br /></p><p>เรื่ององศามาก ยิ่งมาก อากาศยิ่ง เข้าน้อย นะคับ ไม่ใช่เข้าเยอะ ในที่นี้หมายถึง Max Air by RPM not AIR by t ,Do you undetstand?</p><p><br /></p><p>เรื่องลิฟ ยิ่งเยอะ ทำไมรอบต่ำกำลังตก ถ้าจะอธิบายง่ายๆ คล้ายๆกับ เฮดใหญ่ ท่อร่วมใหญ่ ลิ้นใหญ่ วาล์วใหญ่พอร์ตใหญ่</p><p>ส่วนมากที่พูดๆกัน จะบอกผิวๆกันแค่ ความเร็วมวลอากาศน้อย กำลังเลยน้อย ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ซะทีเดียว ถ้าอธิบายด้วยฟิสิกส์ขั้นสูงจริงๆจะยาวมาก เพราะมันจะมีเรื่องของการแทรกสอด ของคลื่น ของมวลอากาศ เข้ามาเป็นส่วนใหญ่ 99%ของช่างไทย ไม่รู้เรื่องพวกนี้</p><p><br /></p><p>ถ้ามันไม่ละเอียดอ่อนขนาดนั้นจริง ทีมแข่ง(ตัวจริง)ต่างประเทศระดับโลกเค้าไม่ใช้งบมหาศาลหรอกครับ</p><p>ไม่ต้องพูดถึงทีมไทยนะ ต่อให้ระดับไหน ถ้ามาจากไทย 80% ทำแบบที่เค้าทำๆกัน และที่เคยๆทำกันมา อีก19.5%ลองผิดลองถูก เหลือแค่ 0.5%เองมั้งที่คำนวณจริงๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="บุคคลทั่วมา, post: 1082348"][b]มั่วๆไป[/b] เรื่องของแคมชาฟท์ ระยะยก องศา เปลี่ยนแล้วได้อะไร ทำไมแรงขึ้น ทำไมแย่ลง น้อยคนนักที่จะเข้าใจจิงๆ ส่วนมากฟังเค้ามากันทั้งนั้น เรื่ององศามาก ยิ่งมาก อากาศยิ่ง เข้าน้อย นะคับ ไม่ใช่เข้าเยอะ ในที่นี้หมายถึง Max Air by RPM not AIR by t ,Do you undetstand? เรื่องลิฟ ยิ่งเยอะ ทำไมรอบต่ำกำลังตก ถ้าจะอธิบายง่ายๆ คล้ายๆกับ เฮดใหญ่ ท่อร่วมใหญ่ ลิ้นใหญ่ วาล์วใหญ่พอร์ตใหญ่ ส่วนมากที่พูดๆกัน จะบอกผิวๆกันแค่ ความเร็วมวลอากาศน้อย กำลังเลยน้อย ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ซะทีเดียว ถ้าอธิบายด้วยฟิสิกส์ขั้นสูงจริงๆจะยาวมาก เพราะมันจะมีเรื่องของการแทรกสอด ของคลื่น ของมวลอากาศ เข้ามาเป็นส่วนใหญ่ 99%ของช่างไทย ไม่รู้เรื่องพวกนี้ ถ้ามันไม่ละเอียดอ่อนขนาดนั้นจริง ทีมแข่ง(ตัวจริง)ต่างประเทศระดับโลกเค้าไม่ใช้งบมหาศาลหรอกครับ ไม่ต้องพูดถึงทีมไทยนะ ต่อให้ระดับไหน ถ้ามาจากไทย 80% ทำแบบที่เค้าทำๆกัน และที่เคยๆทำกันมา อีก19.5%ลองผิดลองถูก เหลือแค่ 0.5%เองมั้งที่คำนวณจริงๆ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอความรู้เรื่อง camshaft หน่อยคัรบ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...