ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่าทำให้วิ่งดีก็ต้องกินน้ำมันมากเป็นปกติ แต่คาบูเนี้ยผมเคยทำวิ่ง220มาแล้วแต่อยู่กับเราได้ไม่นานครับค่าน้ำมันพอๆกับเก็บเงินเปลี่ยนเครื่องได้ครับ เริ่มเลยแล้วกันนะครับถ้าทำใจกับค่าน้ำมันได้แล้วก็ทำการเปลี่ยนนมหนู ปาดฝา เสริมประเก็นเหล็ก ขยายพล็อต เดินท่อใหม่ทั้งเส้นจูนอากาศน้ำมันให้ลงตัว ลองวิ่งดูแล้วก็ จูนไปเรื่อยๆจนกว่าจะพอใจ ลิมไป ต้องตั้งไฟใหม่ด้วยครับ ยังมีลายละเอียดปีกย่อยเยอะแต่ทำแค่ที่บอกก็หลายตังค์แล้วครับถ้าเดิมๆแล้ววิ่งไม่ออกลองเอาแค็ทตาไลท์ไปทะลวงดูก่อนครับ
ขอบคุณคับ ใช้รูที่มันผสมระหว่าง แก๊ส กะ อากาศ ที่เพิ่มเข้ามาป่ะคับ รูปนั้น เล็กมากอ่าคับ แบบว่า เล็กลงเหลือครึ่งนึงของปกติ เลยอ่าคับ แล้วมะรุจาแก้ไงด้วยอ่าคับ เพราะที่ถามมา เห็นเค้ากะบอกมาว่า มันต้องรูใหญ่ก่านี้ แต่ว่า เท้ากะบอกว่า มันมีแต่ขนาดเท่านี้ อ่าคับ ><
อันนี้เป้นรูป Mix ครับของผมตัวนี้ขนาดรูโตใน 30 mm. เวลาขยายห้ามขยายเกินกว่ารูจ่ายแก๊สด้านล่างนะครับ อันนี้ Mix อันเก่าของผมเสียแล้วเพราะตอนนั้นไม่รู้ขยายซะเวอร์ เกินรูจ่ายแก๊ส เดินเบาไม่ได้ เร่งก็ไม่ได้ ขยาย Mix เราต้องถอดไปให้โรงกลึงจัดการให้นะครับ
โห ความรู้สุดๆ วิ่งถึง200 แจ่ม ผมวิ่งไม่เกิน100 แหะๆ100รถผมก็สั่นแว้ว รถจาลอยยยยย เคยเหยียบสูงสุดแค่140 เอ๋งงงง ปล.power Valve มันอยู่ตรงไหนอ่ะครับ ว่าจะลองหมุนดู(ผมวิ่งขึ้นทางด่วนเหยียบเร่งไม่ขึ้นมันคาอยู่ที่80-90 ไม่รู้ว่าหมุนแล้วจะช่วยได้ป่าวอ่ะคับ)
ใช้หม้อต้มรุ่นไหน ครับ จูนเองจะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่ายครับ ผมอธิบายไม่ถูก แรกๆ จูนเองมั่วๆ วิ่งไม่เป็นเลยทีเดียว เลยใช้วิธี จ้างช่างจูน แล้วผมก็แอบเรียนมา ค่าจูนก็ 100 เดียว เสียวได้ ทั้งวัน
อิอิ... ว่าไปนั่น...จูนไปผมกลัวขับไปเกร็งทั้งคัน อิอิ เพิ่งจ้างจูนไป เดี๋ยวไปทดสอบพรุ้งนี้ก่อน อิอิ แก็สใช้ระบบดูดอ่าคับ...เก๊า เก่า.. ช่างเค้าแนะนำ2จุด หัวน๊อตที่มีสปริคือตัวจ่ายแก๊ส(ปรับได้) อีกตัวใกล้ๆกัน เป็นหัวน๊อตสีดำเป็นตัวเร่ง แรง-เบา(น่าจะเป็นตัวนี้ใช้มะคับ) เค้าว่าลองปรับดู ว่าไปนั่น ตูปรับแล้วจะวิ่งรอดมะนิ อิอิ
ตัวน๊อตที่มี สปริง นั่นและครับ คือ Power Valve ปรับทีละ 1/4 รอบ มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี ลองดูนะครับ
ของผมล้อ 15 นิ้ว ยาง 195/55/15 เครื่อง ga 16 de vtc ลากเกียร์ 4 ได้สุดๆที่ 160 อะครับ ไม่มากไปกว่านี้แล้ว พอลงเกียร์ 5 ปุ๊บ เหลือ140 ทันที รอบหยุดอยุ่ที่ 4 พันรอบด้วยครับ วิ่งน้ำมันนะครับ
ของป๋ม 210 KM/H เครื่องGA16 เกียร์ ออโต้ น้ำมันล้วนๆ เดินท่อไอเสียใหม่ ตีเฮดใหม่ บวก กลองเปลือย แค่นี้ก็วิ่งแล้วครับ แต่จาทามยังไงให้สู้ B16 ได้เนี่ย N/A เหมือนกัน
แค่นี้ก็วิ่งโคตรแล้วครับ เครื่องเก่าผม Ga16 VCT วิ่งได้แค่ 200 นิดเดี้ยวไม่ถึ 205 กม เครื่อง SR 20 พรีมิร่าตัว 98 วิ่งสุดใจขาดิ้นได้แค่ 205 กม เครื่องเดิมเกียร์ออโต้วิ่งได้ 210 นี้ที่สุดของรุ่นแล้วครับจงภูมิใจกับรถได้แล้วครับ วันนี้ วิ่งได้คราวๆๆๆประมาณ 230 กมเพราะเกิน 220 แต่ยังไปได้ต่อวิ่งไปอีกแค่ 5วิ ก็ยกแล้วทำใจไม่ได้ ส่วนแก็สไม่กล้าลองเต็มๆๆแค่ 180 ก็ยกแล้วครับ ปล. เครื่องsr 20 พัลซ่า(เครื่องเชียงกงครับ)