Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
IHI-RX6
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1096214, member: 9244"]ถ้าหาโรงกลึงที่ไว้ใจไม่ได้</p><p>แนะนำให้สั่งลูกซิ่ง 85 มม. เท่าเดิมครับ จะได้ไม่ต้องไปยุ่งกับผนังเสื้อสูบ</p><p>หรือใส่ลูกอีโว 7-8 ได้ครับ แล้วไปคำนวณกำลังอัดใหม่เอาครับ</p><p><br /></p><p>วิธีการหาปริมาตร หัวลูกสูบ และฝาสูบ ต้องใช้วิธีหยอดน้ำมันวัดหาปริมาตรนะครับ </p><p>แล้วถึงจะเลือกความหนาปะเก็นเพื่อหากำลังอัดที่แท้จริงครับ</p><p>อย่าไปคำนวณเป็นเสือกระดาษ</p><p>เพราะวิธีคำนวณจากกระดาษแบบนี้ มักบูทส์หนักแล้วพังครับ ต้องระวังครับ</p><p><br /></p><p>อีกเรื่องคือ บาลานซ์ชาร์ฟครับ ตัดสินใจเลยครับ ว่าจะตัดทิ้งหรือจะเอาไว้</p><p>ถ้ามีไว้ก็ดีตรงที่บริเวณ 3-4 พันรอบ เครื่องจะไม่กระพือ แต่ก็เป็นส่วนที่เสียหายได้ง่ายมากเมื่อบูสท์หนักอีกจุดหนึ่งครับ</p><p>เพราะรถที่ประกอบเครื่องมาบูสท์หนัก อย่างรถผม ก็ตัดทิ้งครับ ต้องแลกกันครับ</p><p>ดีกว่าบาลานซ์ชาร์ฟละลาย แล้วหลุดไปโดนข้อเหวี่ยงเสียหายครับ</p><p><br /></p><p>เห็นสั่งของมาทำเยอะๆแบบนี้ </p><p>ผมหล่ะห่วงมากเลยว่า กำลังจะเดินตามรอยเป็นหนูเหมือนผมในอดีตครับ</p><p>ทำใจเผื่อไว้เลยนะครับ ว่าของชุดแรกหลักแสนนี้อาจจะประกอบไม่ผ่าน ส่วนมากมันจะไปพังตอนจูน และต้องมีของชุดที่2-3 ตามมาต่อไปเรื่อยๆครับ</p><p>เห็นแล้วหนักใจแทนครับ</p><p>พยายามเข้มงวดกับการประกอบของอู่ให้มากที่สุดครับ อะไรที่ศึกษาได้หาตำรามาอ่านครับ จะได้รู้ว่าช่างมันประกอบให้เรามั่วหรือเปล่า</p><p>เมื่องานไม่ผ่าน เราจะได้รู้ว่าสาเหตุอยู่ที่ไหนครับ ไม่งั้นถ้าไม่ถามก็ต้องเสียเงินไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ จนท้อและขายรถทิ้งครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1096214, member: 9244"]ถ้าหาโรงกลึงที่ไว้ใจไม่ได้ แนะนำให้สั่งลูกซิ่ง 85 มม. เท่าเดิมครับ จะได้ไม่ต้องไปยุ่งกับผนังเสื้อสูบ หรือใส่ลูกอีโว 7-8 ได้ครับ แล้วไปคำนวณกำลังอัดใหม่เอาครับ วิธีการหาปริมาตร หัวลูกสูบ และฝาสูบ ต้องใช้วิธีหยอดน้ำมันวัดหาปริมาตรนะครับ แล้วถึงจะเลือกความหนาปะเก็นเพื่อหากำลังอัดที่แท้จริงครับ อย่าไปคำนวณเป็นเสือกระดาษ เพราะวิธีคำนวณจากกระดาษแบบนี้ มักบูทส์หนักแล้วพังครับ ต้องระวังครับ อีกเรื่องคือ บาลานซ์ชาร์ฟครับ ตัดสินใจเลยครับ ว่าจะตัดทิ้งหรือจะเอาไว้ ถ้ามีไว้ก็ดีตรงที่บริเวณ 3-4 พันรอบ เครื่องจะไม่กระพือ แต่ก็เป็นส่วนที่เสียหายได้ง่ายมากเมื่อบูสท์หนักอีกจุดหนึ่งครับ เพราะรถที่ประกอบเครื่องมาบูสท์หนัก อย่างรถผม ก็ตัดทิ้งครับ ต้องแลกกันครับ ดีกว่าบาลานซ์ชาร์ฟละลาย แล้วหลุดไปโดนข้อเหวี่ยงเสียหายครับ เห็นสั่งของมาทำเยอะๆแบบนี้ ผมหล่ะห่วงมากเลยว่า กำลังจะเดินตามรอยเป็นหนูเหมือนผมในอดีตครับ ทำใจเผื่อไว้เลยนะครับ ว่าของชุดแรกหลักแสนนี้อาจจะประกอบไม่ผ่าน ส่วนมากมันจะไปพังตอนจูน และต้องมีของชุดที่2-3 ตามมาต่อไปเรื่อยๆครับ เห็นแล้วหนักใจแทนครับ พยายามเข้มงวดกับการประกอบของอู่ให้มากที่สุดครับ อะไรที่ศึกษาได้หาตำรามาอ่านครับ จะได้รู้ว่าช่างมันประกอบให้เรามั่วหรือเปล่า เมื่องานไม่ผ่าน เราจะได้รู้ว่าสาเหตุอยู่ที่ไหนครับ ไม่งั้นถ้าไม่ถามก็ต้องเสียเงินไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ จนท้อและขายรถทิ้งครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
IHI-RX6
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...