Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
งานเข้าแล้วครับ บูส0.9 แต่ลูกแตก3ลูก
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1100016, member: 9244"]เอางี้ ยังไม่ต้องใส่กล่องครับพงษ์</p><p>ถ้าประกอบเครื่องที่ อู่แจ็ค ให้ช่างเอิบ วิเคราะห์ปัญหาจาก</p><p>1. รอยแตกที่หัวลูกสูบเลยครับ</p><p>2. รอยแล็ปที่ปะเก็นฝาสูบ</p><p>3. รอยที่ขอบบนผนังเสื้อสูบ</p><p>4. รอยที่ร่องแหวน</p><p>5. ความร้อนและรอยเผาไหม้บริเวณเขี้ยวหัวเทียน</p><p>วิเคราะห์จาก4จุดนี้ ช่างเอิบตอบได้แน่ครับว่ามาจากน้ำมันบางหรือไม่</p><p><br /></p><p>ถ้าน้ำมันบาง อย่าพึ่งไปแก้ที่กล่องครับ ต้องแก้ฮาร์ดแวร์ให้จบก่อน อย่าพึ่งไปทำกล่องเดี๋ยวลามไปพังที่อื่น ไม่จบ</p><p>ให้ทำตามนี้</p><p>1. ประกอบเครื่องคำนวณกำลังอัดให้ดี เพราะปัญหาอยู่ที่ตอนประกอบเครื่องนี้แหละครับ ต้องเลือกคำนวณกำลังอัดให้ดี</p><p>ผมแนะนำที่ 8.8:1 สำหรับ รถสแตนดาร์ท เทอร์โบเดิม บูสท์ไม่เกิน 1.2</p><p> 1.1 ถ้าพงษ์ หาลูก85มม.ของอีโว2ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.85</p><p> 1.2 ลูก85มม.ของอีโว3-6ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.95 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90 </p><p> 1.3 ลูก85มม.ของอีโว7 ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 9.05</p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.97 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90</p><p> 1.4 ลูก86มม.ของ2Jได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบกว้านใหม่+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.0 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.9</p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.7</p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.6</p><p><br /></p><p>2 เมื่อประกอบเครื่องเสร็จแล้ว ให้ไปหาอู่พี่ญา </p><p>วัด A/F และ วัดแรงดันน้ำมันเบนซิน </p><p>ถ้าแรงดันเบนซินต่ำกว่า 3.8-4 บาร์ ตอนบูสท์สูงสุด ให้ หาสาเหตุ และ จัดการปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันถอยก่อนครับ</p><p>อาจจะเป็นที่ ปั๊มติ๊กถอย สายหลวม หัวฉีดผิดปกติ กรองเบนซินตันอะไรก็แล้วแต่ หาสาเหตุให้เจอ และทำแรงดันให้เป็นปกติ</p><p><br /></p><p>จากนั้นจึงวิ่งจับ A/F ถ้า A/F ปลายเกียร์3-4-5โหลดมากกว่า200% ลองไปซักที่ 5-6พันรอบ อยู่ราวๆ 10-11.5 ถือว่าผ่าน </p><p>ไม่ต้องจูนครับ ใช้กล่องเดิมได้ แสดงว่าปัญหามาจากฮาร์ดแวร์ </p><p><br /></p><p>แต่ถ้า A/F ขึ้นไปซัก5พันรอบ แล้วได้บางถึง 11.5เลย12 ขึ้นไปถือว่าบางเกินไปครับ ให้หาสาเหตุว่าทำไม่น้ำมันบาง หรือจะจูนใหม่ก็ได้ คุยกับพี่ญาดูครับ</p><p><br /></p><p>แต่อู่อยู่ใกล้ๆกัน ความจริงตอนประกอบเครื่อง ยกมาให้ที่อู่พี่ญาประกอบให้ก็ได้ครับ แล้วค่อยยกกลับไปวางที่ช่างเอิบ</p><p>เพราะผมมั่นใจในฝีมือการประกอบเครื่องของ ช่างเกื้อที่อู่RalliArtมากครับ เครื่องที่พี่เกื้อประกอบแกจะละเอียดจนผ่านทุกตัว</p><p>ยกเว้นเจ้าของรถไม่นยอมเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นที่ต้องเปลี่ยน และจะไปซนทำอะไรเพิ่มเองจนพังทีหลังครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1100016, member: 9244"]เอางี้ ยังไม่ต้องใส่กล่องครับพงษ์ ถ้าประกอบเครื่องที่ อู่แจ็ค ให้ช่างเอิบ วิเคราะห์ปัญหาจาก 1. รอยแตกที่หัวลูกสูบเลยครับ 2. รอยแล็ปที่ปะเก็นฝาสูบ 3. รอยที่ขอบบนผนังเสื้อสูบ 4. รอยที่ร่องแหวน 5. ความร้อนและรอยเผาไหม้บริเวณเขี้ยวหัวเทียน วิเคราะห์จาก4จุดนี้ ช่างเอิบตอบได้แน่ครับว่ามาจากน้ำมันบางหรือไม่ ถ้าน้ำมันบาง อย่าพึ่งไปแก้ที่กล่องครับ ต้องแก้ฮาร์ดแวร์ให้จบก่อน อย่าพึ่งไปทำกล่องเดี๋ยวลามไปพังที่อื่น ไม่จบ ให้ทำตามนี้ 1. ประกอบเครื่องคำนวณกำลังอัดให้ดี เพราะปัญหาอยู่ที่ตอนประกอบเครื่องนี้แหละครับ ต้องเลือกคำนวณกำลังอัดให้ดี ผมแนะนำที่ 8.8:1 สำหรับ รถสแตนดาร์ท เทอร์โบเดิม บูสท์ไม่เกิน 1.2 1.1 ถ้าพงษ์ หาลูก85มม.ของอีโว2ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.85 1.2 ลูก85มม.ของอีโว3-6ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.95 ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90 1.3 ลูก85มม.ของอีโว7 ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 9.05 ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.97 ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90 1.4 ลูก86มม.ของ2Jได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบกว้านใหม่+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 ใช้ปะเก็นหนา 1.0 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.9 ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.7 ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.6 2 เมื่อประกอบเครื่องเสร็จแล้ว ให้ไปหาอู่พี่ญา วัด A/F และ วัดแรงดันน้ำมันเบนซิน ถ้าแรงดันเบนซินต่ำกว่า 3.8-4 บาร์ ตอนบูสท์สูงสุด ให้ หาสาเหตุ และ จัดการปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันถอยก่อนครับ อาจจะเป็นที่ ปั๊มติ๊กถอย สายหลวม หัวฉีดผิดปกติ กรองเบนซินตันอะไรก็แล้วแต่ หาสาเหตุให้เจอ และทำแรงดันให้เป็นปกติ จากนั้นจึงวิ่งจับ A/F ถ้า A/F ปลายเกียร์3-4-5โหลดมากกว่า200% ลองไปซักที่ 5-6พันรอบ อยู่ราวๆ 10-11.5 ถือว่าผ่าน ไม่ต้องจูนครับ ใช้กล่องเดิมได้ แสดงว่าปัญหามาจากฮาร์ดแวร์ แต่ถ้า A/F ขึ้นไปซัก5พันรอบ แล้วได้บางถึง 11.5เลย12 ขึ้นไปถือว่าบางเกินไปครับ ให้หาสาเหตุว่าทำไม่น้ำมันบาง หรือจะจูนใหม่ก็ได้ คุยกับพี่ญาดูครับ แต่อู่อยู่ใกล้ๆกัน ความจริงตอนประกอบเครื่อง ยกมาให้ที่อู่พี่ญาประกอบให้ก็ได้ครับ แล้วค่อยยกกลับไปวางที่ช่างเอิบ เพราะผมมั่นใจในฝีมือการประกอบเครื่องของ ช่างเกื้อที่อู่RalliArtมากครับ เครื่องที่พี่เกื้อประกอบแกจะละเอียดจนผ่านทุกตัว ยกเว้นเจ้าของรถไม่นยอมเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นที่ต้องเปลี่ยน และจะไปซนทำอะไรเพิ่มเองจนพังทีหลังครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
งานเข้าแล้วครับ บูส0.9 แต่ลูกแตก3ลูก
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...