เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
งานเข้าแล้วครับ บูส0.9 แต่ลูกแตก3ลูก
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1100016, member: 9244"]เอางี้ ยังไม่ต้องใส่กล่องครับพงษ์</p><p>ถ้าประกอบเครื่องที่ อู่แจ็ค ให้ช่างเอิบ วิเคราะห์ปัญหาจาก</p><p>1. รอยแตกที่หัวลูกสูบเลยครับ</p><p>2. รอยแล็ปที่ปะเก็นฝาสูบ</p><p>3. รอยที่ขอบบนผนังเสื้อสูบ</p><p>4. รอยที่ร่องแหวน</p><p>5. ความร้อนและรอยเผาไหม้บริเวณเขี้ยวหัวเทียน</p><p>วิเคราะห์จาก4จุดนี้ ช่างเอิบตอบได้แน่ครับว่ามาจากน้ำมันบางหรือไม่</p><p><br /></p><p>ถ้าน้ำมันบาง อย่าพึ่งไปแก้ที่กล่องครับ ต้องแก้ฮาร์ดแวร์ให้จบก่อน อย่าพึ่งไปทำกล่องเดี๋ยวลามไปพังที่อื่น ไม่จบ</p><p>ให้ทำตามนี้</p><p>1. ประกอบเครื่องคำนวณกำลังอัดให้ดี เพราะปัญหาอยู่ที่ตอนประกอบเครื่องนี้แหละครับ ต้องเลือกคำนวณกำลังอัดให้ดี</p><p>ผมแนะนำที่ 8.8:1 สำหรับ รถสแตนดาร์ท เทอร์โบเดิม บูสท์ไม่เกิน 1.2</p><p> 1.1 ถ้าพงษ์ หาลูก85มม.ของอีโว2ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.85</p><p> 1.2 ลูก85มม.ของอีโว3-6ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.95 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90 </p><p> 1.3 ลูก85มม.ของอีโว7 ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 9.05</p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.97 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90</p><p> 1.4 ลูก86มม.ของ2Jได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบกว้านใหม่+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 </p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.0 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.9</p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.7</p><p>ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.6</p><p><br /></p><p>2 เมื่อประกอบเครื่องเสร็จแล้ว ให้ไปหาอู่พี่ญา </p><p>วัด A/F และ วัดแรงดันน้ำมันเบนซิน </p><p>ถ้าแรงดันเบนซินต่ำกว่า 3.8-4 บาร์ ตอนบูสท์สูงสุด ให้ หาสาเหตุ และ จัดการปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันถอยก่อนครับ</p><p>อาจจะเป็นที่ ปั๊มติ๊กถอย สายหลวม หัวฉีดผิดปกติ กรองเบนซินตันอะไรก็แล้วแต่ หาสาเหตุให้เจอ และทำแรงดันให้เป็นปกติ</p><p><br /></p><p>จากนั้นจึงวิ่งจับ A/F ถ้า A/F ปลายเกียร์3-4-5โหลดมากกว่า200% ลองไปซักที่ 5-6พันรอบ อยู่ราวๆ 10-11.5 ถือว่าผ่าน </p><p>ไม่ต้องจูนครับ ใช้กล่องเดิมได้ แสดงว่าปัญหามาจากฮาร์ดแวร์ </p><p><br /></p><p>แต่ถ้า A/F ขึ้นไปซัก5พันรอบ แล้วได้บางถึง 11.5เลย12 ขึ้นไปถือว่าบางเกินไปครับ ให้หาสาเหตุว่าทำไม่น้ำมันบาง หรือจะจูนใหม่ก็ได้ คุยกับพี่ญาดูครับ</p><p><br /></p><p>แต่อู่อยู่ใกล้ๆกัน ความจริงตอนประกอบเครื่อง ยกมาให้ที่อู่พี่ญาประกอบให้ก็ได้ครับ แล้วค่อยยกกลับไปวางที่ช่างเอิบ</p><p>เพราะผมมั่นใจในฝีมือการประกอบเครื่องของ ช่างเกื้อที่อู่RalliArtมากครับ เครื่องที่พี่เกื้อประกอบแกจะละเอียดจนผ่านทุกตัว</p><p>ยกเว้นเจ้าของรถไม่นยอมเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นที่ต้องเปลี่ยน และจะไปซนทำอะไรเพิ่มเองจนพังทีหลังครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1100016, member: 9244"]เอางี้ ยังไม่ต้องใส่กล่องครับพงษ์ ถ้าประกอบเครื่องที่ อู่แจ็ค ให้ช่างเอิบ วิเคราะห์ปัญหาจาก 1. รอยแตกที่หัวลูกสูบเลยครับ 2. รอยแล็ปที่ปะเก็นฝาสูบ 3. รอยที่ขอบบนผนังเสื้อสูบ 4. รอยที่ร่องแหวน 5. ความร้อนและรอยเผาไหม้บริเวณเขี้ยวหัวเทียน วิเคราะห์จาก4จุดนี้ ช่างเอิบตอบได้แน่ครับว่ามาจากน้ำมันบางหรือไม่ ถ้าน้ำมันบาง อย่าพึ่งไปแก้ที่กล่องครับ ต้องแก้ฮาร์ดแวร์ให้จบก่อน อย่าพึ่งไปทำกล่องเดี๋ยวลามไปพังที่อื่น ไม่จบ ให้ทำตามนี้ 1. ประกอบเครื่องคำนวณกำลังอัดให้ดี เพราะปัญหาอยู่ที่ตอนประกอบเครื่องนี้แหละครับ ต้องเลือกคำนวณกำลังอัดให้ดี ผมแนะนำที่ 8.8:1 สำหรับ รถสแตนดาร์ท เทอร์โบเดิม บูสท์ไม่เกิน 1.2 1.1 ถ้าพงษ์ หาลูก85มม.ของอีโว2ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.85 1.2 ลูก85มม.ของอีโว3-6ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.95 ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90 1.3 ลูก85มม.ของอีโว7 ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 9.05 ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.97 ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90 1.4 ลูก86มม.ของ2Jได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบกว้านใหม่+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2 ใช้ปะเก็นหนา 1.0 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.9 ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.7 ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.6 2 เมื่อประกอบเครื่องเสร็จแล้ว ให้ไปหาอู่พี่ญา วัด A/F และ วัดแรงดันน้ำมันเบนซิน ถ้าแรงดันเบนซินต่ำกว่า 3.8-4 บาร์ ตอนบูสท์สูงสุด ให้ หาสาเหตุ และ จัดการปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันถอยก่อนครับ อาจจะเป็นที่ ปั๊มติ๊กถอย สายหลวม หัวฉีดผิดปกติ กรองเบนซินตันอะไรก็แล้วแต่ หาสาเหตุให้เจอ และทำแรงดันให้เป็นปกติ จากนั้นจึงวิ่งจับ A/F ถ้า A/F ปลายเกียร์3-4-5โหลดมากกว่า200% ลองไปซักที่ 5-6พันรอบ อยู่ราวๆ 10-11.5 ถือว่าผ่าน ไม่ต้องจูนครับ ใช้กล่องเดิมได้ แสดงว่าปัญหามาจากฮาร์ดแวร์ แต่ถ้า A/F ขึ้นไปซัก5พันรอบ แล้วได้บางถึง 11.5เลย12 ขึ้นไปถือว่าบางเกินไปครับ ให้หาสาเหตุว่าทำไม่น้ำมันบาง หรือจะจูนใหม่ก็ได้ คุยกับพี่ญาดูครับ แต่อู่อยู่ใกล้ๆกัน ความจริงตอนประกอบเครื่อง ยกมาให้ที่อู่พี่ญาประกอบให้ก็ได้ครับ แล้วค่อยยกกลับไปวางที่ช่างเอิบ เพราะผมมั่นใจในฝีมือการประกอบเครื่องของ ช่างเกื้อที่อู่RalliArtมากครับ เครื่องที่พี่เกื้อประกอบแกจะละเอียดจนผ่านทุกตัว ยกเว้นเจ้าของรถไม่นยอมเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นที่ต้องเปลี่ยน และจะไปซนทำอะไรเพิ่มเองจนพังทีหลังครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
งานเข้าแล้วครับ บูส0.9 แต่ลูกแตก3ลูก
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...