แย้ง นิดๆ เอา b18c ใส่ ข้อ b20 ลูก 81 mm ได้ 1834CC ก็ เท่า B18B นั่นแหละ ลุก 81 ช่วงชัก 89 ส่วน เรื่อง Oil Jet มันต้องดัด เวลาใส่ ถ้าเอามันไว้นะ งอ เลย ไม่ค่อย ตรงใต้ลุกเท่าไหร่ ทางที่ ดีไม่คิดมากก ก้อุด ได้ ไม่ได้เสียหายอะไรครับ แล้วแต่ ชอบ
เดิมๆ เชียร์ B16a เผื่อไปต่อยอดได้อีก ชอบที่เกียร์จัดจ้านดี ส่วน B18c เปลี่ยนท่อร่วมไอดี กับได้เกียร์ B16a+ted ล่ะแจ่มมากๆ จัดไปแล้วแต่ใจชอบเลยแก๊ป ไม่ต่างกันมาก โมได้ แรงได้ทั้งคู่
ชอบคำตอบในแต่ละกระทู้ของ คุณ ชอลิ้วเฮียง มากๆ ชัดเจน ได้ใจความ แชร์ประสบการณ์ มากกว่าอ้างตำรา ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ ปล. GaB ถามมาเป็นชาติแล้ว เมื่อไหร่จะเปลี่ยนเครื่องซักที?
ขอตอบแบบบ้านๆนะครับ แนะนำb16aครับ 1.หาดีๆราคาค่าเครื่องต่างกันไม่เกิน 17000 2.แรงกว่าขับสนุกกว่าแน่นอน 3.เวลาต่อยอดอะไหล่b16a ใช้ใด้เยอะกว่าลดต้นทุนในการทำใด้เยอะ 4.ยิ่งถ้าต้องการเปลี่ยนเกียร์ค่าเกียร์กับค่าแรงยกเกียร์ก็เกินส่วนต่างราคาเครื่องแล้ว ถ้างบจำกัดจริงๆเวลาซื้อเครื่องตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกเช่น แพและอะไรที่มีอยู่แล้วเพราะบางอย่างคิดไปเองทั้งนั้นว่าต้องเปลี่ยน สิ่งที่จำเป็นสายไฟครบ เครื่องสมบูรณ์ หม้อน้ำ แบคเกตหลังต้องมีเพราะหายากและแพง ด้ามเกียร์กระบองเกียร์ เรื่องเลขวิ่งน้อยอย่าไปเชื่อมาก 555 เครื่องเลข 60 ไม่มีเต็ดก็มีนะครับสังเกตุดีๆนะผมเจอมาหลายตัวแล้วขนาดรื้อจากรถด้วยตัวเอง ตอบเท่าที่รู้ถือว่าแชร์ประสบการณ์กันนะครับ
ผมถามต่อนะครับ ใช้ B18C2 อยู่ มีของที่รอใส่คือ คอไอดีแดง แคมแดง แล้วก็มีฝา B16A เทคเล็กอยู่ ลูกสูบยังไม่ได้คิด คำถามคือ คิดว่าควรใช้ฝาสูบของเดิม(เห็นว่าต้องแปลงเวลาใส่คอไอดีแดง) หรือว่าเปลื่ยนไปใช้ ของเทคเล็ก จะดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ