โช๊ค

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย polototo, 5 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ใช้งานจริง อาจจะพอใจ ss มากกว่า flex ก็ได้ครับ
     
  2. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ครับบ กะหาไว้ลงสนาม อีกชุด แต่ตังหมด
     
  3. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    hks กระบอกทอง ใส่ลงสนามดีเปล่าครับ

    พอดีจะมีคนขายไห้ราคาพิเศษ
     
  4. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    อิจฉาคนรวยหลายใจจริงๆอิอิอิหยอกเล่นน่ะครับ
    ดีครับมีโหดกะมีนุ่มผมยังไม่ได้ซื้อเลยสักต้น
    5555+
    :D:D:D:D:D
     
  5. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    โช๊ควิ่งสนามมีหลายตัีวที่น่าสนใจ ไม่อยากให้ต้องเสียเงินซื้อกันหลายที จึงควรมาลองวิ่งกับกลุ่มที่วิ่งอยู่สักครั้งสองครั้ง น่าจะได้ไอเดียสำหรับช่วงล่างที่ถูกใจครับ
     
  6. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ไม่อยากเอา ss ไปซัดครับ เสียดายความ สด นุ่ วิ่งถนนของมัน

    เลยกะหาซื้ออีกชุด
     
  7. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38

    ซื้อมาแล้วใช้ไปเถอะครับ
    วิ่งถนนบางครั้งช้ำกว่าในสนามอีก
     
  8. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ไม่เข้าใจจะซื้อทำไมสองชุด ...... เอามารวมกันซื้อชุดที่มันครอบจักรวาลไม่ ดีกว่าเหรอ.........
     
  9. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    เมื่อก่อนไม่เคยเชื่อว่ามีโช๊คครอบจักรวาล แต่เดี๋ยวนี้เชื่อแล้วครับป๋าต๊อก
     
  10. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    แสดงว่าชุดนี้ เจ๋งจิง :D
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    Greddy Type R ราคาเทพ ใช่เปล่าครับ
    เดี๋ยวขอลองนั่งหน่อยครับ
     
  12. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ซื้อเลยพี่ต็อก
     
  13. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ความเห็นผม Coilover ที่ครอบจักรวาล เช่น

    Ohlins Flag L
    Ohlins DFV
    KW Subtank
    AST subtank
    Zeal Super Function with Remote Reservoir
    Moton Clubsport
    Greddy Type-R
    ฯลฯ

    โดยตัวที่ผมว่ามาทั้งหมด ผมว่าวิ่งได้ดีทั้งในสนามและถนน โดยสามารถมีเพียงชุดเดียวได้

    ถ้าผมเอาราคา SS + Shock Racing ตัวนึง เดาเอาว่าน่าจะ = 45000+35000=80000 baht

    ความเห็นผม ซื้อ Flag L ใช้แล้วที่ราคา 80-95K แล้วแต่สภาพ หรือจะเอา DFV หรือ Type R ของใหม่ที่ราคาประมาณ 95-105k น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่าครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มิถุนายน 2009
  14. antbizkit

    antbizkit New Member Member

    61
    0
    0
    พี่คับ แล้ว Ohlins PCV มันพอจะดีสู้ Ohlins Flag L หรือ Ohlins DFV ไหวไม่พี่ แล้วมันด้อยกว่าตรงไหนคับ (ตัวOhlins DFV ของ Evo 456 _หาได้ที่ไหนคับ บอกผมที)
     
  15. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    PCV สู้ DFV Flag-L ไหวหรือไม่ อันนี้ ไม่รู้จะตอบยังไงครับ เอาเป็นว่าขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ใช้ และลักษณะการใช้งานมากกว่า ส่วน DFV ต่างกับ PCV ยังไง ก็คือ DFV เป็นโช๊ครุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยีสูงกว่า คือมีระบบ Dual Flow Valve ที่มีการแยก Bump และ rebound ออกจากกัน (แต่ปรับแยกไม่ได้นะ) ทำให้นุ่มนวลกว่า ไม่กระด้าง แถมเกาะกว่าในสนาม
    ส่วนคอมเม้นท์จากผู้ใช้ ที่ถอด PCV ออกแล้วใส่ DFV ทันที เห็นบอกว่า นุ่มกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ รวมถึงไม่กระด้างด้วย(จริงๆ ผมว่า PCV มันก็ไม่กระด้างนะ) ส่วนขับเร็วๆ บนถนนและในพีระ เจ้าตัวบอกว่าดีขึ้นเยอะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 มิถุนายน 2009
  16. antbizkit

    antbizkit New Member Member

    61
    0
    0
    ผมไปใส่ DFV มา วิ่งดีคับ นิ่มเลย แต่เจอลอน เหมือนจะลอยนิดๆๆ แต่รถไม่ส่ายเลยคับ(ขอบคุน จาน ตุ๋ย มากๆๆคับ)
     
  17. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ของเค้าดีจริงๆครับ
     
  18. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เยี่ยมครับ
     
  19. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ยินดีด้วยครับกับโช๊คใหม่ ตัวนั้น มีเพื่อนๆ ในมิตซูสปอร์ตหลายคนเล็งกันไว้ ตอนนี้คงอกหักกันเป็นแถว เพราะเกี่ยงกับแค่ส่วนลดไม่เท่าไหร่
    ส่วนเรื่องที่บอกว่าเจอลอนแล้วรถลอย อันนี้ ต้องลองปรับตั้งโช๊คดูใหม่ครับ โดยอาจจะเรฺิ่มตั้งต้นที่ค่า 16 หน้าหลัง แล้ว Finetune ดูเอา ถ้าปรับตั้งถูกต้อง อาการเจอถนนเป็นลอนหรือลูกคลื่น จะเป็นอาการดูดถนนแทนเพราะนั่นคือจุดเด่นของ DFV ครับ


    โชคดีครับ :)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มิถุนายน 2009
  20. antbizkit

    antbizkit New Member Member

    61
    0
    0
    ขอบคุนคับพี่โอ แต่ราคานี้ แม่ตกใจเลยคับ
     
  21. KuNcHiAnG_R@NGER

    KuNcHiAnG_R@NGER New Member Member

    26
    0
    0
    :D:D:DProflex - Group A......ใช้แล้วเป็นไงบ้างคับพี่ ค่าตัวประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ สั่งประกอบใส่กะ EVOIII ได้ป่าว???:D:D:D

    เอ่อ...มีเรื่องรบกวนถามพี่พี่ทุกท่านนิดนึงคับ โช็คของ EVO X มันพอมีลุ้นว่าใส่กะ EVOIII ได้ป่ะ??? พอดีเห็นจุดยึดมันเหมือนกัน...แบบว่าสงสัยอ่ะคับ:confused::confused::confused:
     
  22. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    ชอบแนว Proflex ลองถามพี่ตุ๋ยดูครับ แกน่าจะมีโช้ค WRC ของ Kayaba อยู่ชุดนึงครับ ไม่รู้ขายไปรึยัง สุดติ่งครับตัวนี้
     
  23. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    สอบถามความรู้เรื่อง โช๊คอัพ หน่อยครับ
    1.Upside Down ดีกว่า แกนธรรมดาอย่างไร
    2.มี Sub Tank ดีกว่า ไม่มี อย่างไร
    3.Twin Tube , Mono Tube , Dual Flow Valve คืออะไรบ้าง
    4.โช๊คแพงๆราคาแสนมีเทคโนโลยี่ที่โช๊คราคาหมื่นทำไม่ได้ตรงไหนบ้าง

    ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ จะได้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานต่อไป..................:confused:
     
  24. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    1.up side down มันไม่ได้ดีกว่าแกนธรรมดาตรงไหนหรอกครับ
    แล้วทำทำไมหรอ ที่เค้าทำก็เพราะว่า โช๊คที่เป็นระบบmono tube
    มันจะทำให้แกนของโช๊คให้ใหญ่ไม่ได้ มันเลยมีปัญหาเรื่องความแข็งแรง
    เค้าเลยกลับเอากระบอกขึ้นมาด้านบน แล้วเอาแกนไปไว้ในกระบอกด้านล่าง
    2.sub tank มันก็เหมือน oilของเครื่องยนต์ครับเพียงแต่มันเป็นของโช๊ค
    ทำให้โช๊คสามารถจุน้ำมันได้มากขึ้น และไว้พักน้ำมันเพื่อให้เย็นตัว
    3.มันคือระบบของวาวล์ อันนี้ผมก็ไม่ค่อยแน่นเท่าไหร
    รู้แต่ว่า monoแตกต่างกับ twin ตรงที่การกั้นห้องของน้ำมันและแกสในกระบอกโช๊ค
    twin จะอยู่รวมกันแต่แยกชั้นกัน เพราะปกติ มันไม่สามารถรวมกันได้
    แต่พอใช้งานหนักๆ จนมันร้อนมากๆมันจะรวมตัวกัน ความหนืดของโช๊คเปลี่ยนไป
    ที่เค้าเรียกว่าโช๊คน้ำมันเฟส
    โมโน จะแยกห้องกันอย่างชัดเจนระหว่างแกส กับน้ำมัน โดยจะมีซีลกัน
    มันเลยทำให้น้ำมันเฟสได้ช้ากว่า
    Dual Flow Valve น่าจะเป็นที่การแบ่งการปรับ
    โดยปกติ โช๊คที่ปรับได้ธรรมดา จะมีลักษณะการปรับแบบ all adjust
    คือปรับที่เดียว จะปรับทั้ง bump c]t rebonut
    แต่ อันนี้คือแยกปรับ
    4.มันก้มีการใส่technology ลงไปมากขึ้น เช่นราคาถูก พวกstreet use
    ก็เป็นtwin เนื่องจากไม่ได้ใช้งานหนัก แพงขึ้นมาหน่อยก็เพิ่มตัวปรับเข้าไป
    ประเภทใช้งานหนักขึ้นมาหน่อย ก็ เปลี่ยนเป็นmono แล้วก็ใส่ตัวปรับเข้าไป
    upราคาขึ้นอีกก็ทำให้เป็น Dual Flow Valve แล้วก็ใส่sub tank
    สำหรับ ที่ใช้งานหนักมากๆ เช่นโช๊คสนาม ต้อนนี้เห็นโช๊คราคาแพง
    สามารถปรับได้ถึง4ทาง คือhispeed lowspeed แยกทั้ง bump และ rebound

    ทีบอกมานี้ไม่ได้หมายความว่า แพงสุด ดีสุด แต่เลยให้เหมาะกับการใช้งานของเรา ดีที่สุดแล้วครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้