มาแล้วครับ THE FAST ภาค 4 การทำงานวันที่ 4 ครับงานไม่เดินครับ พี่ช่างเล่นลางาน 3 วัน อยู่ร้านคนเดียวครับแต่งานก็เดินได้ครับ แต่ไม่มาก ไปรับเพลาที่โรงกลึงมาครับพร้อมกะหม้อน้ำตั้งแต่วานนี้ครับ วันนี้ได้ใส่ครับ ตัดต่อเพลา 600 บาท ย้ายท่อน้ำ 300 บาท ยางเพลากลาง 450 บาท ยางแท่นเกียร์ 150 บาท น้ำมันเกียร์+นำมันเครื่องเติมเรียบร้อยครับ
รูปผิดผลาดนิดหน่อยครับ อันนั้นกะว่าจะลงสุดท้ายครับ เพื่อนมันไม่ได้มาช่วยครับมันมากินเหล้า ครับรูปเพลาครับ ตามมาด้วยเกียร์ครับตัดต่อขาดันกระปุกเกียร์เกียร์เรียบร้อยแล้วครับยาวกว่าเดิม นิ้วครึ่งก็ใช้ได้แล้วครับ ลึมบอกครับเพลาเปลี่ยนท่อแป็บใหม่ยาวกว่าเดิม นิ้วครึ่งอีกเหมือนกันครับ ส่วนคันเข้าเกียร์ครับใช้ของเดิมๆครับ ชอบงานเดิมครับ
กลับมาแล้วครับพี่น้องครับหลังจากที่เอาคอมไปซ่อมมามาดๆ รูปต่อครับ วางปั๊มติ๊กในถัง ในรูปเป็นของเก่าที่ถอดออกมาครับ เสร็จแล้วก็ตัดต่อปั๊มใหม่เข้าไปครับตามภาพเลยครับ
ภาพแรกมองดีๆครับ ตัดแล้วครับแต่ต่อไว้ให้ดูเฉยๆครับ ถอดเอาแต่มอเตอร์ปั๊มติ๊กมาต่อกับท่อแป๊บที่ตัดเปลี่ยนท่อยางให้ยาวขึ้นใช้สายรัดๆท่อยางกะแป๊บเข้าด้วยกันอย่าให้รั่วนะครับเดี๋ยวแรงดันไม่พอเสร็ดแล้วลองหย่อนปั๊มลงในถังดูให้ปั๊มอยู่ที่ก้นถังพอดีครับ เสร็ดแล้วทำท่อระบายอากาศใหม่เพราะท่อที่ระบายอากาศของเก่าผมต่อท่อเป็นท่อทางน้ำมันไหลกลับครับ เดินสายไฟปั๊มติ๊กเอาออกที่ท่อระบายที่ทำใหม่ครับ
เสร็จแล้วครับสำหรับปั๊มในถังไม่มีการตัด ผ่า เชื่อมถังแต่อย่างใด พ้รอมประกอบครับ ในคืนเดียวกันครับประกอบถังครับ ตัดต่อสายไฟครับพร้อมทำท่อในวันรุ่งขึ้นครับ ส่วนร้านท่อมีแล้วครับในใจครับเดี๋ยวกลับมาโพสต่อครับ ลองคอมแล้ววันนี้ขอทำงานก่อนนะครับ
ปัจจุบันครับบักแหลมผมอยู่ร้านวายสายอยู่ครับ ชื่ออ.ชาตรีครับ อาจารย์แก่เก่งที่สุดแล้วครับในโคราชครับเรื่องวายสายระบบไฟครับ ที่ไปให้แก่วายอะครับ คือตอนขับไปทำท่อก็OKนะครับเสียงดังมากครับฟังไม่รู้ว่ามันทำงานอย่างไร พอทำท่อเสร็จอะครับมันรู้สึกว่ามันมี 3 เกียร์อะครับกลับมาก็อุตสาห์ไปขอถ่ายระบบวงจรไฟฟ้าของเครื่องรุ่นนี้มาจากโรงเรียนเก่าแล้วนะครับ ระหัส PINหลังกล่องก็ได้มาเกือบครบครับแต่ก่ะไม่สำเร็จครับเพราะ 3S-FE ขับหลังมันมีแต่เมืองนอกครับ เมืองไทยมีแต่ 3S-FE ขับหน้าครับ ทุกอย่างปกติครับสตารท์ที่เดียวติดครับขับดี อัตราเร่งดีครับ แต่ทำงานแค่ 3 เกียร์ ครับ งง เขาว่าน่าจะเป็นที่ชุด O/D วายไม่ครบครับ เครื่องตัวนี้อยากครับทุกอย่างผ่านกล่องหมดครับ ต้องใช้รีเลย์เปิดวงจร ปั๊มติ๊กต้องใช้กล่องECU แอร์ ไฟหน้า ไฟเบรค SPEED SENSOR ฯลฯ ที่ผมแปลไม่ได้จากหลังกล่องอีกทุกอย่างที่กล่าวมาผ่านกล่อง ECU หมดครับตัดใจครับเลยยกระบบไฟให้บุคคลที่ผมว่าครับวายสายให้
ว่างๆจะแวะไปเยี่ยม พอดีบ้านแฟนอยู่แถวหนองปรือ มีอะไรโทรมาปรึษาได้ครับเครื่องตัวนี้เคยเล่นเหมือนกัน อิอิ