เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="hellojude, post: 81744"]ขอบคุณครับคุณเป้ และคุณกบ</p><p><br /></p><p>ต้องขอบคุณมากๆ ครับ ที่โทรหาผม ดีใจมากครับ แต่ต้องขอโทษด้วยครับที่ผมกลับจากเชียงใหม่ไม่ทัน แต่วันนี้ผมอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนรถผมเป็นนีออน เกียร์ออโต้ ปี96 นะครับ ยังจอดอยู่เลยครับ ขอเล่าอาการให้ฟังอีกครั้งเป็นข้อๆ นะครับ </p><p>1. รถผมสตาร์ทไม่ติดครับ </p><p>2. ช่างไฟของอู่ทั่วไป แจ้งให้ทราบว่า สายไฟที่วิ่งต่อเข้าเซ็นเซอร์ฟลายวิล เกิดช็อตเนื่องจากสายไฟที่ติดมากับตัวรถค่อนข้างกรอบ เนื่องจากสายไฟวิ่งพาดไปโดนตำแหน่งของท่อไอเสียที่ต่อมาจากเครื่องยนต์ จึงทำแก้ไขสายไฟดังกล่าว โดยไปสองพันครับขั้นตอนนี้</p><p>3. แต่อาการสตาร์ทไม่ติดยังคงเดิม ช่างไฟจึงคาดว่าเซ็นเซอร์ฟลายวีลเสีย เพราะตรวจพบว่าสายไฟเดิมที่ติดมากับรถนั้น มีการเชื่อมด้วยการบัดกรี เนื่องจากคงเป็นเพราะการซ่อมครั้งก่อน เพราะช่างคงหาขั้วสายไฟไม่ได้ในท้องตลาด เลยทำการบัดกรี โดยปราศจากขั้วสายไปแบบกลมน่ะครับ</p><p>4. ผมซื้ออะไหล่เซ็นเซอร์ฟลายวีลตัวใหม่มา พร้อมได้รับคำแนะนำว่า ควรซื้อปลั๊กสายไฟที่ต่อเข้ากับตัวเซ็นเซอร์เพื่อกันน้ำเข้า ป้องกันการซ้อตอีก หมดไปเป็นค่าเซอร์เซอร์ สามพันกว่าบาท และค่าปลั๊กอีกพันกว่าบาท เบ็ดเสร็จรวมแล้ว ประมาณ สี่พันแปดร้อยบาทครับ</p><p>5. ถึงขั้นตอนนี้ นีออนผมก็ยังสตาร์ทไม่ติด ในขณะที่เงินเริ่มหมด ช่างก็ยังหาสาเหตุที่ชัดเจนไม่เจอ อย่างที่บอกครับว่า เป็นช่างไฟของอู่ทั่วไป</p><p>6. ผมจึงหาข้อมูลและได้รับการแนะนำให้ลองติดต่อช่างของจี๊ปดู เข้าบอกว่า อาจจะมีสาเหตุที่กล่องฯ แต่ในขณะเดียวกัน ช่างไฟตรวจเพิ่มต่อไป พบว่า กระแสไฟที่ต่อเข้ามาจากคอยล์ มีกระแสไฟเข้าหัวเทียนสูบที่ 2 และ 3 เท่านั้น ในขณะที่สูบที่ 1 และ 4 ไม่มีกระแสไฟออกมา</p><p>7. ผมได้นำข้อมูลการเช็คโค้ดให้ช่างลองตรวจสอบ ปรากฏว่า ขึ้นโค้ด 12 ซึ่งหมายถึงกระแสไฟที่เข้าน้อยและโค้ด 55 ซึ่งหมายถึงไม่ปรากฏการตรวจพบความผิดปกติใดๆ (อันนี้ไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วถูกต้องหรือไม่ คงต้องรบกวนผู้รู้ด้วยครับว่าหมายถึงอะไร)</p><p>8. ยังไม่จบครับ ผมลองให้ช่างถอดกล่องออกมา และเปิดดูพบว่า กล่องเดิมนั้นมีการซีลด้วยซิลิโคนอย่างแน่นหนา คงเพื่อป้องกันน้ำ และความร้อนในห้องเครื่องที่อาจส่งผลกระทบกับการทำงานของกล่องก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบผมตรวจพบว่า มีร่อยรอยการซ่อมกล่องดังกล่าวมาก่อนหน้านี้ เพราะรอยซิลิโคนเดิม มีการผนึกไว้บางๆ แต่สามารถป้องกันน้ำเข้าได้เป็นอย่างดี</p><p>9. ผมได้ยกกล่องไปให้อู่ลองตรวจสอบ ...แต่ผมก็ไม่มั่นใจอีกจนได้ เพราะอู่นี้ แม้จะเป็นอู่ซ๋อมของจี๊ปตามที่มีผู้แนะนำมา ปรากฏว่า เมื่อไปถึงช่าง....เค้าถอดกล่องจากรถลูกค้ารุ่น และเกียร์ออโต้ รุ่นเดียวกันออก โดยที่ยังไม่สตาร์ทรถของลูกค้าเค้าให้ผมดู แต่เค้าสั่งให้ลูกน้องเค้าเอากล่องที่ถอดจากรถของลูกค้าของเค้าไปล้างทำความสะอาด ในขณะเดียวกัน เค้าก็บอกผมก่อนเลยว่า หากกล่องที่ผมเอาไปให้เค้าทดสอบเสีย รถของลูกค้าเค้าจะสตาร์ทไม่ติด ซึ่งก็แน่นอนว่า พอเสียบปลั๊ก แล้วลองสตาร์ทเครื่องรถคนนั้น มันไม่ติดครับ ช่างคนนั้น จึงบอกว่ากล่องของผมเสีย ต้องหาซื้อกล่องใหม่ เป็นกล่องมือสองก็ได้</p><p>10. กับช่างคนนี้ผมสงสัยว่า ทำไมเค้าถึงไม่สตาร์ทรถของลูกค้าของเค้าให้ผมดูก่อน และหากรถคันนั้นกล่องไม่เสีย เค้าก็น่าจะพิสูจน์ให้ผมเห็นว่า รถของลูกค้าเค้าปกติดี</p><p>11. กับช่างคนที่สอง คนนี้ยังทำอยู่ที่ศูนย์จี๊ป ก็ได้รับคำแนะนำว่า เค้าจะขับนีออนมาให้ผมลองทดสอบกล่อง แต่พอเอาเข้าจริง เค้ากลับขับรถจี๊ปมาแทน ในขณะเดียวกัน เค้าขอให้ผมถอดกล่องให้เค้า เพื่อให้เค้าเอากลับไปทดสอบ แล้วจะแจ้งผลให้ผมทราบ แน่นอนครับ ผมไม่มั่นใจเพราะขนาดเบอร์ติดต่อ ยังเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ถึง สามเลขหมายในช่วงสองวันที่ติดต่อกัน พอโทรกลับไปเลขหมายแรก ปรากฏว่าเค้าบอกว่าวันพรุ่งนี้ก็จะกลับไปใช้เลขหมายเดิมแล้ว ครับผมไม่ให้กล่องเค้าไป</p><p>12. จากปัญหาดังกล่าว ยอมรับเลยครับว่า เหนื่อยใจที่จะต้องตกอยู่ในสภาพแบบนี้ ผมเห็นว่า ผู้ใช้รถน่าจะมีทางเลือกมากกว่านี้ จริงๆแล้วบริษัทมันแย่ แต่รถมันดี เพียงแต่อะไหล่ของแท้มันแพงไปหน่อย</p><p>13. ค่าซ่อมที่ช่างคนที่สองนี้แจ้งให้ผมทราบอยู่ที่ราคา แปดพันบาท</p><p>14. ผมเช็คกับเชียงกง ราคากล่องมือสองของรถปีนี้ และเกียร์ออโต้ อยู่ที่ 9000 บาทครับ</p><p>15. ตอนนี้ผมได้ถอดกล่องออกมาแล้ว รวมทั้งคอยล์ออกมาแล้ว แต่ไม่สามารถหารถที่มาทดสอบได้ครับ</p><p>16. ผมไม่ทราบว่า อาการซีลห้องเครื่องรั่ว มีผลทำให้น้ำมันเครื่องเข้ากระบอกหัวเทียนนั้น มีสาเหตุทำให้หัวเทียนเสีย หรือคอยล์พังหรือไม่ครับ ผมถามช่างเครื่องอีกคน เค้าบอกว่าเปลี่ยนไม่ยากครับ แต่ราคาของซีล และคอยล์ตัวนี้ ผมเองยังไม่ได้เช็คครับว่าราคาเท่าไหร่ เพื่อนๆ ท่านใดทราบช่วยแนะนำด้วยนะครับ</p><p>17. อ้อ...ผมลืมบอกไป ผมเช็คราคากล่องตัวใหม่กับศูนย์แล้ว เค้าแจ้งราคาของใหม่อยู่ที่ 36,285 บาท ซึ่งยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ครับ</p><p>18. เซ็นเซอร์ฟลายวีลตัวเก่าที่ถอดออกมา ไม่มีร่องรอยของการช็อตใดๆ ผมเลยเสียค่าโง่ไปฟรีๆ เสียดายตังค์มากๆ ครับ</p><p><br /></p><p>ไม่ทราบว่า เพื่อนๆ ท่านใดใช้รถปี 96 เกียร์ออโต้เหมือนผมบ้างครับ อยากรบกวนขอทดสอบหน่อยได้ไหมครับ หากจะกรุณา </p><p><br /></p><p>ผมรู้สึกอึดอัดใจ และมีความเห็นว่า ภาระจำยอมที่ไม่จำเป็น ที่ผู้ใช้ต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ยังคงมีต่อไป หากเราไม่รวมกลุ่มกัน ตัวผมเองพยายามดิ้นรนหาช้อมูลจากเว็บต่างประเทศ ซึ่งก็ได้ข้อมูลมาครับ แต่ยังไม่ครบ หากคุณกบมีคู่มือ ผมขอยืมมาถ่ายเอกสารได้ไหมครับ จะได้ศึกษาเป็นความรู้ และช่วยเผยแพร่ให้กับเพื่อนๆ จะได้ไม่ตกอยู่ในสภาพเดียวกับผมอีกต่อไป</p><p><br /></p><p>หากเพื่อนๆ ท่านใด จะกรุณาให้ความช่วยเหลือผมได้ ผมต้องขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ</p><p>ป.ล. น่าจะมีการรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นไว้นะครับ หากใครมีข้อมูลเหล่านี้ และต้องการให้ผมเป็นช่วยรวบรวมก็บอกได้ครับ ผมยินดีจัดทำเป็นไฟล์ข้อมูล โดยจะระบุแหล่ง/ร้าน , ช่าง, เบอร์ติดต่อ , อาการ และปัญหา รวมถึงแนวทางในการตรวจสอบไว้เป็นความรู้ของผู้ใช้นีออนสำหรับทุกท่านครับ</p><p><br /></p><p>อึดอัดมากๆ ครับ</p><p><br /></p><p>จิรวัฒน์ <a href="mailto:hellojude@hotmail.com">hellojude@hotmail.com</a> 09-895-2818[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="hellojude, post: 81744"]ขอบคุณครับคุณเป้ และคุณกบ ต้องขอบคุณมากๆ ครับ ที่โทรหาผม ดีใจมากครับ แต่ต้องขอโทษด้วยครับที่ผมกลับจากเชียงใหม่ไม่ทัน แต่วันนี้ผมอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วครับ ส่วนรถผมเป็นนีออน เกียร์ออโต้ ปี96 นะครับ ยังจอดอยู่เลยครับ ขอเล่าอาการให้ฟังอีกครั้งเป็นข้อๆ นะครับ 1. รถผมสตาร์ทไม่ติดครับ 2. ช่างไฟของอู่ทั่วไป แจ้งให้ทราบว่า สายไฟที่วิ่งต่อเข้าเซ็นเซอร์ฟลายวิล เกิดช็อตเนื่องจากสายไฟที่ติดมากับตัวรถค่อนข้างกรอบ เนื่องจากสายไฟวิ่งพาดไปโดนตำแหน่งของท่อไอเสียที่ต่อมาจากเครื่องยนต์ จึงทำแก้ไขสายไฟดังกล่าว โดยไปสองพันครับขั้นตอนนี้ 3. แต่อาการสตาร์ทไม่ติดยังคงเดิม ช่างไฟจึงคาดว่าเซ็นเซอร์ฟลายวีลเสีย เพราะตรวจพบว่าสายไฟเดิมที่ติดมากับรถนั้น มีการเชื่อมด้วยการบัดกรี เนื่องจากคงเป็นเพราะการซ่อมครั้งก่อน เพราะช่างคงหาขั้วสายไฟไม่ได้ในท้องตลาด เลยทำการบัดกรี โดยปราศจากขั้วสายไปแบบกลมน่ะครับ 4. ผมซื้ออะไหล่เซ็นเซอร์ฟลายวีลตัวใหม่มา พร้อมได้รับคำแนะนำว่า ควรซื้อปลั๊กสายไฟที่ต่อเข้ากับตัวเซ็นเซอร์เพื่อกันน้ำเข้า ป้องกันการซ้อตอีก หมดไปเป็นค่าเซอร์เซอร์ สามพันกว่าบาท และค่าปลั๊กอีกพันกว่าบาท เบ็ดเสร็จรวมแล้ว ประมาณ สี่พันแปดร้อยบาทครับ 5. ถึงขั้นตอนนี้ นีออนผมก็ยังสตาร์ทไม่ติด ในขณะที่เงินเริ่มหมด ช่างก็ยังหาสาเหตุที่ชัดเจนไม่เจอ อย่างที่บอกครับว่า เป็นช่างไฟของอู่ทั่วไป 6. ผมจึงหาข้อมูลและได้รับการแนะนำให้ลองติดต่อช่างของจี๊ปดู เข้าบอกว่า อาจจะมีสาเหตุที่กล่องฯ แต่ในขณะเดียวกัน ช่างไฟตรวจเพิ่มต่อไป พบว่า กระแสไฟที่ต่อเข้ามาจากคอยล์ มีกระแสไฟเข้าหัวเทียนสูบที่ 2 และ 3 เท่านั้น ในขณะที่สูบที่ 1 และ 4 ไม่มีกระแสไฟออกมา 7. ผมได้นำข้อมูลการเช็คโค้ดให้ช่างลองตรวจสอบ ปรากฏว่า ขึ้นโค้ด 12 ซึ่งหมายถึงกระแสไฟที่เข้าน้อยและโค้ด 55 ซึ่งหมายถึงไม่ปรากฏการตรวจพบความผิดปกติใดๆ (อันนี้ไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วถูกต้องหรือไม่ คงต้องรบกวนผู้รู้ด้วยครับว่าหมายถึงอะไร) 8. ยังไม่จบครับ ผมลองให้ช่างถอดกล่องออกมา และเปิดดูพบว่า กล่องเดิมนั้นมีการซีลด้วยซิลิโคนอย่างแน่นหนา คงเพื่อป้องกันน้ำ และความร้อนในห้องเครื่องที่อาจส่งผลกระทบกับการทำงานของกล่องก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบผมตรวจพบว่า มีร่อยรอยการซ่อมกล่องดังกล่าวมาก่อนหน้านี้ เพราะรอยซิลิโคนเดิม มีการผนึกไว้บางๆ แต่สามารถป้องกันน้ำเข้าได้เป็นอย่างดี 9. ผมได้ยกกล่องไปให้อู่ลองตรวจสอบ ...แต่ผมก็ไม่มั่นใจอีกจนได้ เพราะอู่นี้ แม้จะเป็นอู่ซ๋อมของจี๊ปตามที่มีผู้แนะนำมา ปรากฏว่า เมื่อไปถึงช่าง....เค้าถอดกล่องจากรถลูกค้ารุ่น และเกียร์ออโต้ รุ่นเดียวกันออก โดยที่ยังไม่สตาร์ทรถของลูกค้าเค้าให้ผมดู แต่เค้าสั่งให้ลูกน้องเค้าเอากล่องที่ถอดจากรถของลูกค้าของเค้าไปล้างทำความสะอาด ในขณะเดียวกัน เค้าก็บอกผมก่อนเลยว่า หากกล่องที่ผมเอาไปให้เค้าทดสอบเสีย รถของลูกค้าเค้าจะสตาร์ทไม่ติด ซึ่งก็แน่นอนว่า พอเสียบปลั๊ก แล้วลองสตาร์ทเครื่องรถคนนั้น มันไม่ติดครับ ช่างคนนั้น จึงบอกว่ากล่องของผมเสีย ต้องหาซื้อกล่องใหม่ เป็นกล่องมือสองก็ได้ 10. กับช่างคนนี้ผมสงสัยว่า ทำไมเค้าถึงไม่สตาร์ทรถของลูกค้าของเค้าให้ผมดูก่อน และหากรถคันนั้นกล่องไม่เสีย เค้าก็น่าจะพิสูจน์ให้ผมเห็นว่า รถของลูกค้าเค้าปกติดี 11. กับช่างคนที่สอง คนนี้ยังทำอยู่ที่ศูนย์จี๊ป ก็ได้รับคำแนะนำว่า เค้าจะขับนีออนมาให้ผมลองทดสอบกล่อง แต่พอเอาเข้าจริง เค้ากลับขับรถจี๊ปมาแทน ในขณะเดียวกัน เค้าขอให้ผมถอดกล่องให้เค้า เพื่อให้เค้าเอากลับไปทดสอบ แล้วจะแจ้งผลให้ผมทราบ แน่นอนครับ ผมไม่มั่นใจเพราะขนาดเบอร์ติดต่อ ยังเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ถึง สามเลขหมายในช่วงสองวันที่ติดต่อกัน พอโทรกลับไปเลขหมายแรก ปรากฏว่าเค้าบอกว่าวันพรุ่งนี้ก็จะกลับไปใช้เลขหมายเดิมแล้ว ครับผมไม่ให้กล่องเค้าไป 12. จากปัญหาดังกล่าว ยอมรับเลยครับว่า เหนื่อยใจที่จะต้องตกอยู่ในสภาพแบบนี้ ผมเห็นว่า ผู้ใช้รถน่าจะมีทางเลือกมากกว่านี้ จริงๆแล้วบริษัทมันแย่ แต่รถมันดี เพียงแต่อะไหล่ของแท้มันแพงไปหน่อย 13. ค่าซ่อมที่ช่างคนที่สองนี้แจ้งให้ผมทราบอยู่ที่ราคา แปดพันบาท 14. ผมเช็คกับเชียงกง ราคากล่องมือสองของรถปีนี้ และเกียร์ออโต้ อยู่ที่ 9000 บาทครับ 15. ตอนนี้ผมได้ถอดกล่องออกมาแล้ว รวมทั้งคอยล์ออกมาแล้ว แต่ไม่สามารถหารถที่มาทดสอบได้ครับ 16. ผมไม่ทราบว่า อาการซีลห้องเครื่องรั่ว มีผลทำให้น้ำมันเครื่องเข้ากระบอกหัวเทียนนั้น มีสาเหตุทำให้หัวเทียนเสีย หรือคอยล์พังหรือไม่ครับ ผมถามช่างเครื่องอีกคน เค้าบอกว่าเปลี่ยนไม่ยากครับ แต่ราคาของซีล และคอยล์ตัวนี้ ผมเองยังไม่ได้เช็คครับว่าราคาเท่าไหร่ เพื่อนๆ ท่านใดทราบช่วยแนะนำด้วยนะครับ 17. อ้อ...ผมลืมบอกไป ผมเช็คราคากล่องตัวใหม่กับศูนย์แล้ว เค้าแจ้งราคาของใหม่อยู่ที่ 36,285 บาท ซึ่งยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ครับ 18. เซ็นเซอร์ฟลายวีลตัวเก่าที่ถอดออกมา ไม่มีร่องรอยของการช็อตใดๆ ผมเลยเสียค่าโง่ไปฟรีๆ เสียดายตังค์มากๆ ครับ ไม่ทราบว่า เพื่อนๆ ท่านใดใช้รถปี 96 เกียร์ออโต้เหมือนผมบ้างครับ อยากรบกวนขอทดสอบหน่อยได้ไหมครับ หากจะกรุณา ผมรู้สึกอึดอัดใจ และมีความเห็นว่า ภาระจำยอมที่ไม่จำเป็น ที่ผู้ใช้ต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ยังคงมีต่อไป หากเราไม่รวมกลุ่มกัน ตัวผมเองพยายามดิ้นรนหาช้อมูลจากเว็บต่างประเทศ ซึ่งก็ได้ข้อมูลมาครับ แต่ยังไม่ครบ หากคุณกบมีคู่มือ ผมขอยืมมาถ่ายเอกสารได้ไหมครับ จะได้ศึกษาเป็นความรู้ และช่วยเผยแพร่ให้กับเพื่อนๆ จะได้ไม่ตกอยู่ในสภาพเดียวกับผมอีกต่อไป หากเพื่อนๆ ท่านใด จะกรุณาให้ความช่วยเหลือผมได้ ผมต้องขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ ป.ล. น่าจะมีการรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นไว้นะครับ หากใครมีข้อมูลเหล่านี้ และต้องการให้ผมเป็นช่วยรวบรวมก็บอกได้ครับ ผมยินดีจัดทำเป็นไฟล์ข้อมูล โดยจะระบุแหล่ง/ร้าน , ช่าง, เบอร์ติดต่อ , อาการ และปัญหา รวมถึงแนวทางในการตรวจสอบไว้เป็นความรู้ของผู้ใช้นีออนสำหรับทุกท่านครับ อึดอัดมากๆ ครับ จิรวัฒน์ [email]hellojude@hotmail.com[/email] 09-895-2818[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...