เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="hellojude, post: 81959"]<b>อาการไฟแบตหมด สตาร์ทติดได้บ้าง ไม่ได้บ้าง</b></p><p><br /></p><p>ไม่ทราบว่ามีใครพอทราบสาเหตุ วิธีการตรวจสอบ และการแก้ไขอาการไฟแบตหมด สตาร์ทติดได้บ้าง ไม่ได้บ้าง รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ พอดีผมยังไม่มีเวลาตรวจสอบจากคู่มือน่ะครับ</p><p><br /></p><p>แบตเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วันนี้ครับ ชาร์ทไฟเต็มที่ เป็นไปได้หรือไม่ว่า ระบบไฟของรถ เกิดการรั่วไหล จะพอตรวจสอบได้อย่างไร ส่วนอาการกล่องที่เกิดจากสายไฟไปพาดท่อไอเสียช็อตนั้น แก้ไขแล้ว แต่กลับเกิดอาการนี้แทน ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับกล่องอีกหรือไม่ครับ</p><p><br /></p><p>สำหรับเพื่อนที่ถามเรื่องโช้คอัพนั้น สำหรับรถรุ่นนี้เป็นกึ่งน้ำมันกึ่งแก๊สครับ ตัวหน้า เป็นตัวสั้น ส่วนตัวหลังเป็นตัวยาวครับ หากไม่เปลี่ยนผมว่าซ่อมน่าจะดีกว่าครับ เพราะเพิ่งไปทำมาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการอัดน้ำมันโช้คใหม่ ของผมใช้น้ำมันเบอร์ 68 ซึ่งจะหนึบกว่าเบอร์ 32 ที่ใช้ในรถยนต์ทั่วไป พร้อมกับการเปลี่ยนยางรองกระแทกทุกตัวครับ เพราะของเก่าหมดสภาพ ทำให้ตอนนี้โช้คอัพตัวเดิม กลับมาหนึบกว่าเก่าครับ ในราคาที่ไม่แพงเหมือนเปลี่ยนตัวใหม่ครับ สำหรับโช้คอัพยี่ห้อกาเบรียลนั้น ความเห็นส่วนตัวผมเห็นว่า ไม่น่าเล่นเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคุณภาพ และราคาของใหม่ครับ </p><p><br /></p><p>นอกจากนี้ก็ถือโอกาสอัดลูกหมากแร็คตัวซ้ายขวาทั้งสองด้วยเสียเลยครับ พร้อมกับเปลี่ยนลูกหมากไม้ตีกลอง 2 อันซ้ายขวาด้วย เลยทำให้ตอนนี้ช่วงล่างรถผมเรียกได้ว่าหนึบกว่าเดิมทีเดียวครับ และศูนย์ล้อก็ได้ปรับตั้งในครั้งนี้ด้วยครับ ก็เหลือแต่เพียงต้องทำการถ่วงจี้ล้อ ซึ่งผมคงจะเข้าไปให้ร้านเค้าทำให้ เพราะล้อหน้าขวา เวลาขับแล้วรู้สึกว่า ยังต้องทำการปรับตั้งตรงนี้สักหน่อยครับ</p><p><br /></p><p>สำหรับปัญหาเพิ่มเติมที่อาจพบได้สำหรับนีออนที่ใช้มาหลายปี อาจพบได้ อาทิ</p><p>1.น้ำมันเกียร์รั่ว อาจเกิดได้จาก แครงค์น้ำมันเกียร์ที่ซีลด้วยกาวซิลิโคนเกิดการรั่วซึม ซึ่งแก้ไขได้ด้วยการถอด และอัดเข้าไปใหม่ครับ หรืออีกสาเหตุหนึ่งเกิดจากท่อยางรั่ว แก้ไขได้ด้วยการหาซื้อท่อยางทั่วไปมาเทียบ และเปลี่ยนได้เช่นกัน หรืออาจเกิดจากซีลของเพลาหน้าที่เปลี่ยนไปรั่วก็ได้ ซึ่งก็แก้ไขได้ด้วยการซื้อซีลของเพลามาเปลี่ยนครับ แต่การรั่วแบบนี้ อาจยากที่จะสังเกตุเห็นรอยรั่ว เพราะซีลดังกล่าวมันอยู่ในตัวเพลาทั้งสองข้างนะครับ</p><p>2.ท่อยางน้ำหล่อเย็นระบบหม้อน้ำ ซึ่งจะสังเกตุเห็นได้ว่าจะมีข้อต่อ ออกมาจากห้องโดยสาร ซึ่งทำหน้าที่นำน้ำหล่อเย็นที่ออกจากหม้อน้ำ เข้ามาใช้ในระบบทำความร้อนของแอร์ ส่วนมากจะไม่รั่วที่ท่อยาง แต่จะรั่วซึมบริเวณข้อต่อที่จะต่อเข้าห้องโดยสาร ซึ่งสามารถเห็นได้ เมื่อเปิดฝากระโปรงหน้าครับ แก้ไขได้ 2 วิธีครับ ด้วยการเทียบขนาด และเปลี่ยนท่อยางทั่วไปแทนเส้นเดิมได้ หรือไม่อีกวิธีหนึ่งก็คือ ถอดท่อยางเส้นเก่านั้นออก แต่วิธีนี้จะทำให้ระบบทำความร้อนของแอร์ไม่สามารถใช้งานได้ครับ ซึ่งก็คงไม่น่ามีปัญหามากเพราะอากาศบ้านเราแม้หน้าหนาว ก็ยังไม่หนาวเท่าไหร่</p><p>3. ระบบทำความเย็น อาจเกิดจากตู้แอร์รั่ว หรือโอริง ท่อยางต่างๆ รั่วซึม แก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยน โดยใช้ของยี่ห้ออื่นเทียบครับ จำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร แต่ราคาไม่แพงเท่าไหร่ สำหรับตัวตู้ แต่หากยังไม่มีงบเปลี่ยน ก็สามารถซ่อมใช้ได้ชั่วคราว โดยใช้น้ำยาอุดรอยรั่ว ประเภทตามด ของยี่ห้อคาสตรอลได้ครับ โดยอัดน้ำยาดังกล่าว ไปพร้อมกับน้ำยาแอร์ ซึ่งง่ายมาก ข้อเสียของการซ่อมประเภทนี้ คือ ใช้ได้ชั่วคราวนะครับ หากรั่วน้อย ก็ประมาณ 6 เดือน เหมือนรถของผม และราคาของน้ำยากระป๋องนี้ อยู่ประมาณ พันต้นๆ ครับ</p><p><br /></p><p>นั่นก็เป็นปัญหาบางอย่างที่พบจากการใช้นะครับ ซึ่งหวังว่าเพื่อนๆ ที่ใช้นีออน คงจะได้รับข้อมูลไว้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษา และเตรียมตัว เตรียมงบประมาณในการซ่อมมันต่อไปนะครับ และหากผมมีเวลาว่างเมื่อใด ผมจะแปลคู่มือบางส่วนจากจำนวน พันเจ็ดร้อยกว่าหน้า และแจ้งราคาค่าซ่อม อะไหล่ ให้ทราบแล้วกันนะครับ เพื่อนท่านใดสนใจจะพูดคุยก็เมล์มาได้ครับ หรือส่งsms มาก็ได้ครับ</p><p><br /></p><p><a href="mailto:hellojude@hotmail.com">hellojude@hotmail.com</a> 09-895 2818[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="hellojude, post: 81959"][b]อาการไฟแบตหมด สตาร์ทติดได้บ้าง ไม่ได้บ้าง[/b] ไม่ทราบว่ามีใครพอทราบสาเหตุ วิธีการตรวจสอบ และการแก้ไขอาการไฟแบตหมด สตาร์ทติดได้บ้าง ไม่ได้บ้าง รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ พอดีผมยังไม่มีเวลาตรวจสอบจากคู่มือน่ะครับ แบตเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วันนี้ครับ ชาร์ทไฟเต็มที่ เป็นไปได้หรือไม่ว่า ระบบไฟของรถ เกิดการรั่วไหล จะพอตรวจสอบได้อย่างไร ส่วนอาการกล่องที่เกิดจากสายไฟไปพาดท่อไอเสียช็อตนั้น แก้ไขแล้ว แต่กลับเกิดอาการนี้แทน ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับกล่องอีกหรือไม่ครับ สำหรับเพื่อนที่ถามเรื่องโช้คอัพนั้น สำหรับรถรุ่นนี้เป็นกึ่งน้ำมันกึ่งแก๊สครับ ตัวหน้า เป็นตัวสั้น ส่วนตัวหลังเป็นตัวยาวครับ หากไม่เปลี่ยนผมว่าซ่อมน่าจะดีกว่าครับ เพราะเพิ่งไปทำมาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการอัดน้ำมันโช้คใหม่ ของผมใช้น้ำมันเบอร์ 68 ซึ่งจะหนึบกว่าเบอร์ 32 ที่ใช้ในรถยนต์ทั่วไป พร้อมกับการเปลี่ยนยางรองกระแทกทุกตัวครับ เพราะของเก่าหมดสภาพ ทำให้ตอนนี้โช้คอัพตัวเดิม กลับมาหนึบกว่าเก่าครับ ในราคาที่ไม่แพงเหมือนเปลี่ยนตัวใหม่ครับ สำหรับโช้คอัพยี่ห้อกาเบรียลนั้น ความเห็นส่วนตัวผมเห็นว่า ไม่น่าเล่นเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคุณภาพ และราคาของใหม่ครับ นอกจากนี้ก็ถือโอกาสอัดลูกหมากแร็คตัวซ้ายขวาทั้งสองด้วยเสียเลยครับ พร้อมกับเปลี่ยนลูกหมากไม้ตีกลอง 2 อันซ้ายขวาด้วย เลยทำให้ตอนนี้ช่วงล่างรถผมเรียกได้ว่าหนึบกว่าเดิมทีเดียวครับ และศูนย์ล้อก็ได้ปรับตั้งในครั้งนี้ด้วยครับ ก็เหลือแต่เพียงต้องทำการถ่วงจี้ล้อ ซึ่งผมคงจะเข้าไปให้ร้านเค้าทำให้ เพราะล้อหน้าขวา เวลาขับแล้วรู้สึกว่า ยังต้องทำการปรับตั้งตรงนี้สักหน่อยครับ สำหรับปัญหาเพิ่มเติมที่อาจพบได้สำหรับนีออนที่ใช้มาหลายปี อาจพบได้ อาทิ 1.น้ำมันเกียร์รั่ว อาจเกิดได้จาก แครงค์น้ำมันเกียร์ที่ซีลด้วยกาวซิลิโคนเกิดการรั่วซึม ซึ่งแก้ไขได้ด้วยการถอด และอัดเข้าไปใหม่ครับ หรืออีกสาเหตุหนึ่งเกิดจากท่อยางรั่ว แก้ไขได้ด้วยการหาซื้อท่อยางทั่วไปมาเทียบ และเปลี่ยนได้เช่นกัน หรืออาจเกิดจากซีลของเพลาหน้าที่เปลี่ยนไปรั่วก็ได้ ซึ่งก็แก้ไขได้ด้วยการซื้อซีลของเพลามาเปลี่ยนครับ แต่การรั่วแบบนี้ อาจยากที่จะสังเกตุเห็นรอยรั่ว เพราะซีลดังกล่าวมันอยู่ในตัวเพลาทั้งสองข้างนะครับ 2.ท่อยางน้ำหล่อเย็นระบบหม้อน้ำ ซึ่งจะสังเกตุเห็นได้ว่าจะมีข้อต่อ ออกมาจากห้องโดยสาร ซึ่งทำหน้าที่นำน้ำหล่อเย็นที่ออกจากหม้อน้ำ เข้ามาใช้ในระบบทำความร้อนของแอร์ ส่วนมากจะไม่รั่วที่ท่อยาง แต่จะรั่วซึมบริเวณข้อต่อที่จะต่อเข้าห้องโดยสาร ซึ่งสามารถเห็นได้ เมื่อเปิดฝากระโปรงหน้าครับ แก้ไขได้ 2 วิธีครับ ด้วยการเทียบขนาด และเปลี่ยนท่อยางทั่วไปแทนเส้นเดิมได้ หรือไม่อีกวิธีหนึ่งก็คือ ถอดท่อยางเส้นเก่านั้นออก แต่วิธีนี้จะทำให้ระบบทำความร้อนของแอร์ไม่สามารถใช้งานได้ครับ ซึ่งก็คงไม่น่ามีปัญหามากเพราะอากาศบ้านเราแม้หน้าหนาว ก็ยังไม่หนาวเท่าไหร่ 3. ระบบทำความเย็น อาจเกิดจากตู้แอร์รั่ว หรือโอริง ท่อยางต่างๆ รั่วซึม แก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยน โดยใช้ของยี่ห้ออื่นเทียบครับ จำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร แต่ราคาไม่แพงเท่าไหร่ สำหรับตัวตู้ แต่หากยังไม่มีงบเปลี่ยน ก็สามารถซ่อมใช้ได้ชั่วคราว โดยใช้น้ำยาอุดรอยรั่ว ประเภทตามด ของยี่ห้อคาสตรอลได้ครับ โดยอัดน้ำยาดังกล่าว ไปพร้อมกับน้ำยาแอร์ ซึ่งง่ายมาก ข้อเสียของการซ่อมประเภทนี้ คือ ใช้ได้ชั่วคราวนะครับ หากรั่วน้อย ก็ประมาณ 6 เดือน เหมือนรถของผม และราคาของน้ำยากระป๋องนี้ อยู่ประมาณ พันต้นๆ ครับ นั่นก็เป็นปัญหาบางอย่างที่พบจากการใช้นะครับ ซึ่งหวังว่าเพื่อนๆ ที่ใช้นีออน คงจะได้รับข้อมูลไว้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษา และเตรียมตัว เตรียมงบประมาณในการซ่อมมันต่อไปนะครับ และหากผมมีเวลาว่างเมื่อใด ผมจะแปลคู่มือบางส่วนจากจำนวน พันเจ็ดร้อยกว่าหน้า และแจ้งราคาค่าซ่อม อะไหล่ ให้ทราบแล้วกันนะครับ เพื่อนท่านใดสนใจจะพูดคุยก็เมล์มาได้ครับ หรือส่งsms มาก็ได้ครับ [email]hellojude@hotmail.com[/email] 09-895 2818[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...