เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="hellojude, post: 82013"]<b>อัพเดทเรื่องอะไหล่ของน้องออนเท่าที่ตรวจสอบมา</b></p><p><br /></p><p>เริ่มกันแบบไม่เสียเวลาครับ</p><p><br /></p><p>ทำเนียบของแท้ และของเทียบที่ใช้แทนกันได้กับน้องออน</p><p><br /></p><p>1. โช้คหน้าหลังใช้ยี่ห้อ Bogen ได้ครับ ปกติรถซาบบ์ก็ใช้ยี่ห้อนี้เช่นกัน ราคาตัวละ 2,900 โดยประมาณ ราคาตัวหลังอาจสูงกว่านี้นิดหน่อย เพราะตัวหลังยาวกว่าตัวหน้าสำหรับน้องออน</p><p>ส่วนยี่ห้อ ที่ถามกัน ส่วนตัวไม่แนะนำนะ เพราะยี่ห้อนี้ไม่ค่อยได้เรื่องสมรรถนะ และความทนทานเท่าไหร่</p><p>ซ่อมน่าจะดีกว่านะ ราคาคู่ละ 900 เอง (ส่วนใหญ่น้องออนที่ใช้งานมานาน โช้คจะมีอาการ เมื่อเอารถเข้าศูนย์บริการ แล้วเค้ายกรถด้วยฮ้อยท์ เมื่อกลับลงมาแล้วส่วนใหญ่โช้คจะตาย มีอาการเด้งแล้วเด้งอีกจนเหนื่อยที่จะขับเลยอ่ะ จนทำให้เจ้าของทนไม่ไหวต้องซ่อม แต่หากไม่ยกขึ้นฮ้อยท์ โช้คก็คงจะยังใช้ได้ต่อไป หากมีการรั่วนิดหน่อย จะไม่เด้งเหมือนการถูกยกด้วยฮ้อยท์ เพราะมันทำให้โช้คยืดจนกดไม่ลงอ่ะ)</p><p><br /></p><p>2. ตู้แอร์ ฟอร์มูล่า ราคาประมาณ 3,200 ไม่รวมอุปกรณ์อื่นๆ เช่นดรายเออร์ ท่อวาลว์ โอริงต่างๆ (หากจำเป็นต้องเปลี่ยนนะ) รถยี่ปุ่นก็ถูกหน่อย แต่หากเป็นน้องออน ก็น่าจะใช้อะไหล่ที่รถยี่ปุ่นเทียบได้นะ หากช่างมีหัวหน่อย และโขกเราน้อยหน่อยอ่ะ</p><p>(ท่อน้ำทิ้งแอร์ไม่ไหล สาเหตุหนึ่งที่พบคือท่อน้ำทิ้งของรุ่นนี้มันสั้น และเป็นท่อตรงที่ต่อจากห้องโดยสาร เมื่อพัดลมไฟฟ้าทำงาน มันจะพัดเข้าหาท่อ เป็นผลให้น้ำไม่ค่อยไหลทิ้ง และขังไว้ที่ตู้ จนอาจหยดเข้าห้องโดยสารบริเวณที่วางเท้าข้างคนขับได้ แก้ไขโดยเปลี่ยนเป็นข้องอรูปตัวแอล เพื่อให้ลมจากพัดลมไฟฟ้าไม่สามารถพัดลมที่ออกมา ไปปิดขวางน้ำทิ้งที่จะออกจากท่ออีกต่อไป ราคารวมค่าแรงไม่น่าเกิน 200 บาท)</p><p><br /></p><p>แต่หากงบยังไม่พอ และเพิ่งมีอาการรั่ว แนะนำครับ ไปซื้อน้ำยากันรั่วซึมของตามด ที่เกิดกับตู้แอร์ ท่อ โอริงต่างๆ ได้ จำไว้เลยนะ น้ำยาชื่อ leak stop ของคาสตรอล กระป๋องละ ประมาณ 1,200 หากรั่วไม่เยอะกระป๋องหนึ่งใช้ได้สองครั้ง ครั้งละ ครึ่งป๋อง อยู่ได้นานประมาณ 6 เดือน ถึง 9 เดือน แต่หากอัดไปแล้วไม่อยู่ก็คงต้องซื้อตู้ใหม่หล่ะคราวนี้ โดนๆๆๆๆๆแน่ๆๆๆๆๆเลย</p><p><br /></p><p>3. ไฟหน้าของdepoไต้หวัน คู่ละ 5,800 (แพงเกินไป แม้จะมาพร้อมกับขาก็ตาม และไม่สวยเท่าไหร่ อีกทั้งปรับไฟฟ้าไม่ได้ ต้องใช้น้อตขัน แถมยังมีติ่งยื่นออกมาจากไฟหน้า ไม่เท่ น่าเกลียดไปนิดอ่ะ) สัก 3000 ผมยังว่าราคาสูงอยู่ แต่พอรับไหวนะ </p><p><br /></p><p>4. ลูกหมากปีกนก ตัวละ 1,000 (ซ่อมถูกกว่าเยอะ) ส่วนยางกันฝุ่น หาเทียบรุ่นเอา แต่หากร้านอะไหล่รู้ว่าเป็นของนีออน เค้าจะบวกเพิ่มอีก จำไว้อย่าบอกว่าเป็นน้องออนแล้วกัน พวกนี้เทคนิคโก่งราคามันเยอะ</p><p><br /></p><p>5. หัวเพลาข้างขวา ตัวละ 2,500 ใหม่เลยนะ ใช้ได้ดี ไม่ต้องทนเสียงดังอีก หากทำแล้วหนึ่งข้างแนะนำให้ถอดยางกันฝุ่นอีกข้างมาอัดจารบีเข้าไปใหม่ เพราะใช้นานมันจะมีสนิมเกาะ อันเนื่องมาจากความชื้นที่อาจแทรกซึมเข้าไปได้ (แพงไปหน่อยนะ แต่ต้องยอม เพราะขี้เกียจหาของเทียบอ่ะ แต่จริงๆ แล้วน่าจะเทียบได้นะ หากให้ช่างถอดออกมา แต่ก็คงโดนฟันจากช่างอีกแหละ แต่อาจถูกกว่าหน่อย หากช่างไม่ใจร้ายจนเกินไป)</p><p><br /></p><p>6. ซีลเพลา ตัวละ 300กว่าบาท (ของแท้) ใช้ไปเหอะหากมันรั่วจากบริเวณห้องเกียร์ที่ต่อกับเพลา ซึ่งสังเกตุเห็นได้หากมีรอยหยดของน้ำมันเกียร์สีแดงๆ บริเวณใต้ท้องตรงกลาง แต่หากหยดด้านหน้าห้องเครื่องขึ้นมาหน่อย ก็ดูท่อยางส่วนใหญ่รั่วตรงนั้นแหละ ไม่หนีไปไหนหรอก เพราะโดนมาแล้วและทำไปแล้วอ่ะ</p><p><br /></p><p>7. ลูกหมากไม้ตีกลอง (พวงมาลัย) 2 ตัว ตัวละ 800 ยี่ห้อ lemforder</p><p><br /></p><p>8. น้ำมันเกียร์โมพาร์ ATF+3 type 7176-Tipo 7176 แกลลอนละ 1,100 (ไม่ถือว่าแพงเกินไป) ใช้ยี้ห้ออื่นได้ แต่แนะนำให้เทียบเกรดตามที่ระบุ จากค่ายอเมริกา น่าจะมี ลองดูเพนซ์ซอยล์นะ สำหรับเกียร์อัตโนมัตินะที่ลงเนี่ย ส่วนเกียร์ธรรมดา ความลับอยู่ที่จำเป็นต้องใช้ของโมพาร์เท่านั้น ไม่งั้น อาจมีอาการสะดุดได้ (ไม่รู้จริงหรือเปล่า เห็นเจ้าของร้านที่เคยใช้น้องออนเกียร์ธรรมดา บอกมาอย่างนี้น่ะ)</p><p><br /></p><p>9. น้ำมันพาวเวอร์โมพาร์ 330 (ใช้ของมันเลย ก็โอเค ราคารับได้)</p><p><br /></p><p>10. น้ำมันเบรกใช้แบบ dot 4 ยี่ห้อใดก็ได้ตามใจชอบ (เสร็จเราแล้ว ถูกหน่อย)</p><p><br /></p><p>11. สวิทซ์น้ำมันเครื่อง จากอู่ซ่อมที่ต้องซื้อจากร้านอะไหล่อีกที คิดราคา 750 บาท (ฟันเยอะหน่อย)</p><p><br /></p><p>12. กรองอากาศ 250 แท้ หรือเทียบก็ได้ ไม่ต่างกันเท่าไหร่ หรือใช้ของมันแท้ บางร้านโขกซะ สี่ร้อยถึงสี่ร้อยห้าสิบอ่ะ</p><p><br /></p><p>13. กรองน้ำมันเครื่อง ของเทียบ 100 -150 แล้วแต่ร้านที่ขาย หรือจะใช้ของบีเอ็มลุกเล็ก ก็ได้ ของแท้ของบีเอ็มก็โน่นแหละ 250 - 300 อ่ะ</p><p><br /></p><p>14. เซ็นเซอร์ฟลายวีล ประมาณ 3500 ถึง 3900 แล้วแต่ความเมตตาของเจ้าของร้านอะไหล่</p><p><br /></p><p>15. ปลั๊กเสียบตัวเซนเซอร์ฟลายวีล ตัวละ 1200 ถึง 1400 (แนะนำให้ใช้ของมันแท้ๆ เพื่อป้องกันปัญหาการสปาร์คเข้าตัวเซ็นเซอร์) มันล็อกสเป็คทั้งหมดให้เราแปลงแทบไม่ได้เลย แม้แต่เขี้ยวของปลั๊กของรถแต่ละปี ก็ต่างกัน ไม่เชื่อก็ลองดูที่เขี้ยวสิ ว่าเป็นแบบกลม หรือแบน</p><p><br /></p><p>มีอะไรอีกหว่า....อ้อ</p><p><br /></p><p>16. ราคาตลาดการซ่อมกล่อง อยู่ที่ 8000 ถึง 12000 แล้วแต่ว่าอู่จะบวกครับ (ตรงนี้ควรตรวจมั่นใจว่า กล่องเสียแล้วจริงๆ ถึงจะทำนะ อย่าให้พวกมาหลอกได้ว่า จะเอารถมาให้ลอง พอมาจริง แล้วไม่เอารถมาลอง ก็อย่าเอากล่องถอดให้เค้าหล่ะ เพราะช่างส่วนใหญ่ของยี่ห้อนี้ เค้ารู้ว่าอะไหล่หายาก ช่างก็แทบไม่มี จำเป็นต้องพึ่งเค้า ดังนั้นหากเค้าไร้จรรยาบรรณ เราจะเห็นได้ทันทีว่า ราคามันจะแพงโคตรๆ ในความรุ้สึกลึกๆ เลยอ่ะ ไม่ต้องเกรงใจครับ ไม่ต้องไปทำกับเค้า)</p><p><br /></p><p>เพราะผมมีช่างแนะนำ ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ คุณไปติดต่อเอาเองนะ ที่ต้องแนะนำอย่างนี้เพราะแม้คุณเข้าอู่ที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่ ก็ทำไม่ได้หรอก มีไม่กี่คนที่สามารถทำได้ จะเปลี่ยนกล่องใหม่ ก็ชัดเข้าไป 38000 แพงโคตรๆ เพราะบวกกำไรกันอย่างเต็มที่ให้สมกับที่รอคอยบรรดาเจ้าของน้องออนกันเลยหล่ะ</p><p><br /></p><p>17. กล่องPCM (มิใช่เรียก ECU )มือสองของน้องออน แต่ทำหน้าที่เหมือนและคล้ายกันครับ อยู่ที่ราคากลางประมาณ 9000 บาท เช่นกัน แต่พวกนี้ควรแน่ใจว่ามีรับประกันนะ ส่วนใหญ่ สามวันเจ็ดวัน ต้องระวังเหมือนกัน เพราะบางทีเอาไปใส่แล้ววิ่งไปสักเดือน แล้วมีอาการอื่นแทนได้</p><p><br /></p><p>วิธีสังเกตุ กล่องPCM พวกนี้ จะต้องไม่มีร่องรอยการกรีด หรือลอกเอาซิลิโคนที่ฉีดปกคลุม ซึ่งผู้ผลิตเค้าฉีดซิลิโคนอัดไว้ในกล่องก็เพื่อกันน้ำเข้าในตัวกล่องที่ติดตั้งไว้ในห้องเครื่องไว้ ซึ่งไม่เหมือนกับรถญี่ปุ่นที่ติดกล่องไว้ในห้องโดยสารใต้คอนโซลเสียส่วนใหญ่ หากกล่องมือสองที่ซื้อมา มีร่องรอยการกรีดซิลิโคนส่วนหนึ่งส่วนใดที่ปกคลุมไว้ออก ให้สันนิษฐานได้เลยว่ากล่องนั้นต้องผ่านการซ่อมมาก่อนแล้วครับ ส่วนจะใช้การได้ดีหรือไม่ ต้องเทียบรถให้ตรงรุ่น เพราะกล่องของน้องออน แต่ละปี มีเขี้ยวไม่เหมือนกันครับ สายไฟที่เสียบปลั๊กจะพันรวมกันไว้มาสองตุ้ม จะมีตุ้มหนึ่งที่เป็นสายไฟที่เข้าขั้งปลั๊ก จะมีแรงดันน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวกล่องด้วยครับ หากถอดออกมาตุ้มข้างซ้าย หากมองจากหน้ารถเข้าไปนี่แหละครับ ที่มีแรงดันน้ำมันเครื่องเข้าที่สายไป ไปที่ตัวกล่อง ไม่ต้องตกใจ!!!!! นะครับ เพราะกล่องรุ่นนี้ จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงดันน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวกล่องด้วย</p><p><br /></p><p>18. ไดชาร์ท ใช้ของเทียบได้ครับ เป็นของมาสด้านะ เพราะแอมป์มันเท่ากัน ราคาไดที่โมมาแล้ว ประมาณ 1800 หากรวมค่าติดตั้ง ก็ประมาณ 2500 ครับ ก็รับได้นะ แต่หากไปซื้อจากเชียงกงเอง ราคาจะถูกกว่านี้มาก เนื่องจากยังไม่ได้โมไว้ แต่หากเพื่อความสบายใจ ต้องการจะโมให้ดีเลย ก็เอาไปร้านทำไดพวกนี้ ก็ได้ ให้เค้าเอาไปล้างทำความสะอาดได และเช็คดูแปลงถ่าน หากมันสึกมากก็เปลี่ยน ก้อนละไม่กี่บาท บวกค่าล้าง ราคาตัวไดเชียงกงไม่น่าจะถึงพันบาท รวค่าบริการดังกล่าวก็อีกไม่เกิน 300 น่ะ ก็จะถูกกว่า 500 ถึง 1000 บาทแล้วล่ะ</p><p><br /></p><p>(สำหรับไดชาร์ทเนี่ย หากไม่ต้องการให้เวลาที่ไดพังแล้วเกิดชอร์ท ไปกระทบกับตัวกล่อง ผมมีข้อแนะนำให้ทำการติดตั้งรีเลย์เพิ่มที่ไดชาร์ทครับ จะช่วยให้เมื่อเกิดปัญหาแล้วกล่องจะไม่พัง เพราะรีเลย์มันจะตัดการทำงานให้กระแสไฟไม่ไปกระชากวิญญานของน้องออนเสียก่อน ซึ่งจะช่วยให้เราไม่เสียเงิน โดยอุบัติเหตุที่เกิดอันเนื่องมาจากไดชาร์ทเสียได้) อ้อ...ราคารีเลย์ ก็ตัวไม่กี่บาท ใช้ของbosh ตามสเป็คน่ะดีที่สุดครับ</p><p><br /></p><p>19. ไดสตาร์ท ก็ทำนองเดียวกันนะ</p><p><br /></p><p>มีอีกหลายรายการครับ เช่นของเทียบพวกกระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค น็อตดุมล้อ แบต ปะเก็นเครื่อง สายหัวเทียน หัวเทียน เครื่องสแกนความบกพร่องของชุดอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ที่ติดตั้งมากับน้องออน แต่ผมง่วงนอนแล้วอ่ะ </p><p> </p><p><br /></p><p>เอาเป็นว่า ไว้จะมาแฉให้ทราบกันอีกครับทีแล้วกันครับ หากใครสนใจManual ก็บอกนะครับ มีขายครับ ผมไม่ขายแพงหรอก เอ...หรือขายแพงดีนา 555 เพราะผมเคยขอยืมเหมือนกัน แต่ไม่มีใครกล้าให้ผมยืมกันเลยสักคน ก็เลยถือโอกาสทำให้รู้เสียเลยว่า คนที่ใช้น้องออนมีปัญหากันทั้งนั้น ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป คนไทยด้วยกันทั้งนั้น รู้ก็บอกว่ารู้ ไม่รู้ก็บอกไปเลยว่าไม่รู้ ขายก็ขาย แพงหรือถูกก็ว่ากัน </p><p><br /></p><p>สรุปเว้ากันแบบซื่อๆ น่ะดีที่สุด จริงใจหรือไม่จริงใจ การกระทำนั่นแหละจะพิสูจน์ได้ </p><p><br /></p><p>ยังไงก็ขอให้เจ้าของน้องออนทั้งหลาย ไม่ปวดหัวกับน้องออนนะครับ</p><p><br /></p><p>สุดท้าย ข้อมูลของผมใครคิดว่ามีประโยชน์ หรือไม่มีประโยชน์ ก็โพสต์กันมาได้ครับ หากใครมีอะไรที่แนะนำ และได้ราคาที่ถูกกว่านี้ ก็จะยิ่งดีกับเจ้าของน้องออนทุกท่าน รวมทั้งผมด้วยครับ จะได้ไม่ถูกพวกฉกฉวยประโยชน์จากเจ้าของน้องออนที่ทุกวันนี้ เหนื่อย และเบื่อไปหลายรอบกับเรื่องการซ่อมบำรุง จนไม่อยากทนอีกต่อไป</p><p><br /></p><p>จริงไหมครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="hellojude, post: 82013"][b]อัพเดทเรื่องอะไหล่ของน้องออนเท่าที่ตรวจสอบมา[/b] เริ่มกันแบบไม่เสียเวลาครับ ทำเนียบของแท้ และของเทียบที่ใช้แทนกันได้กับน้องออน 1. โช้คหน้าหลังใช้ยี่ห้อ Bogen ได้ครับ ปกติรถซาบบ์ก็ใช้ยี่ห้อนี้เช่นกัน ราคาตัวละ 2,900 โดยประมาณ ราคาตัวหลังอาจสูงกว่านี้นิดหน่อย เพราะตัวหลังยาวกว่าตัวหน้าสำหรับน้องออน ส่วนยี่ห้อ ที่ถามกัน ส่วนตัวไม่แนะนำนะ เพราะยี่ห้อนี้ไม่ค่อยได้เรื่องสมรรถนะ และความทนทานเท่าไหร่ ซ่อมน่าจะดีกว่านะ ราคาคู่ละ 900 เอง (ส่วนใหญ่น้องออนที่ใช้งานมานาน โช้คจะมีอาการ เมื่อเอารถเข้าศูนย์บริการ แล้วเค้ายกรถด้วยฮ้อยท์ เมื่อกลับลงมาแล้วส่วนใหญ่โช้คจะตาย มีอาการเด้งแล้วเด้งอีกจนเหนื่อยที่จะขับเลยอ่ะ จนทำให้เจ้าของทนไม่ไหวต้องซ่อม แต่หากไม่ยกขึ้นฮ้อยท์ โช้คก็คงจะยังใช้ได้ต่อไป หากมีการรั่วนิดหน่อย จะไม่เด้งเหมือนการถูกยกด้วยฮ้อยท์ เพราะมันทำให้โช้คยืดจนกดไม่ลงอ่ะ) 2. ตู้แอร์ ฟอร์มูล่า ราคาประมาณ 3,200 ไม่รวมอุปกรณ์อื่นๆ เช่นดรายเออร์ ท่อวาลว์ โอริงต่างๆ (หากจำเป็นต้องเปลี่ยนนะ) รถยี่ปุ่นก็ถูกหน่อย แต่หากเป็นน้องออน ก็น่าจะใช้อะไหล่ที่รถยี่ปุ่นเทียบได้นะ หากช่างมีหัวหน่อย และโขกเราน้อยหน่อยอ่ะ (ท่อน้ำทิ้งแอร์ไม่ไหล สาเหตุหนึ่งที่พบคือท่อน้ำทิ้งของรุ่นนี้มันสั้น และเป็นท่อตรงที่ต่อจากห้องโดยสาร เมื่อพัดลมไฟฟ้าทำงาน มันจะพัดเข้าหาท่อ เป็นผลให้น้ำไม่ค่อยไหลทิ้ง และขังไว้ที่ตู้ จนอาจหยดเข้าห้องโดยสารบริเวณที่วางเท้าข้างคนขับได้ แก้ไขโดยเปลี่ยนเป็นข้องอรูปตัวแอล เพื่อให้ลมจากพัดลมไฟฟ้าไม่สามารถพัดลมที่ออกมา ไปปิดขวางน้ำทิ้งที่จะออกจากท่ออีกต่อไป ราคารวมค่าแรงไม่น่าเกิน 200 บาท) แต่หากงบยังไม่พอ และเพิ่งมีอาการรั่ว แนะนำครับ ไปซื้อน้ำยากันรั่วซึมของตามด ที่เกิดกับตู้แอร์ ท่อ โอริงต่างๆ ได้ จำไว้เลยนะ น้ำยาชื่อ leak stop ของคาสตรอล กระป๋องละ ประมาณ 1,200 หากรั่วไม่เยอะกระป๋องหนึ่งใช้ได้สองครั้ง ครั้งละ ครึ่งป๋อง อยู่ได้นานประมาณ 6 เดือน ถึง 9 เดือน แต่หากอัดไปแล้วไม่อยู่ก็คงต้องซื้อตู้ใหม่หล่ะคราวนี้ โดนๆๆๆๆๆแน่ๆๆๆๆๆเลย 3. ไฟหน้าของdepoไต้หวัน คู่ละ 5,800 (แพงเกินไป แม้จะมาพร้อมกับขาก็ตาม และไม่สวยเท่าไหร่ อีกทั้งปรับไฟฟ้าไม่ได้ ต้องใช้น้อตขัน แถมยังมีติ่งยื่นออกมาจากไฟหน้า ไม่เท่ น่าเกลียดไปนิดอ่ะ) สัก 3000 ผมยังว่าราคาสูงอยู่ แต่พอรับไหวนะ 4. ลูกหมากปีกนก ตัวละ 1,000 (ซ่อมถูกกว่าเยอะ) ส่วนยางกันฝุ่น หาเทียบรุ่นเอา แต่หากร้านอะไหล่รู้ว่าเป็นของนีออน เค้าจะบวกเพิ่มอีก จำไว้อย่าบอกว่าเป็นน้องออนแล้วกัน พวกนี้เทคนิคโก่งราคามันเยอะ 5. หัวเพลาข้างขวา ตัวละ 2,500 ใหม่เลยนะ ใช้ได้ดี ไม่ต้องทนเสียงดังอีก หากทำแล้วหนึ่งข้างแนะนำให้ถอดยางกันฝุ่นอีกข้างมาอัดจารบีเข้าไปใหม่ เพราะใช้นานมันจะมีสนิมเกาะ อันเนื่องมาจากความชื้นที่อาจแทรกซึมเข้าไปได้ (แพงไปหน่อยนะ แต่ต้องยอม เพราะขี้เกียจหาของเทียบอ่ะ แต่จริงๆ แล้วน่าจะเทียบได้นะ หากให้ช่างถอดออกมา แต่ก็คงโดนฟันจากช่างอีกแหละ แต่อาจถูกกว่าหน่อย หากช่างไม่ใจร้ายจนเกินไป) 6. ซีลเพลา ตัวละ 300กว่าบาท (ของแท้) ใช้ไปเหอะหากมันรั่วจากบริเวณห้องเกียร์ที่ต่อกับเพลา ซึ่งสังเกตุเห็นได้หากมีรอยหยดของน้ำมันเกียร์สีแดงๆ บริเวณใต้ท้องตรงกลาง แต่หากหยดด้านหน้าห้องเครื่องขึ้นมาหน่อย ก็ดูท่อยางส่วนใหญ่รั่วตรงนั้นแหละ ไม่หนีไปไหนหรอก เพราะโดนมาแล้วและทำไปแล้วอ่ะ 7. ลูกหมากไม้ตีกลอง (พวงมาลัย) 2 ตัว ตัวละ 800 ยี่ห้อ lemforder 8. น้ำมันเกียร์โมพาร์ ATF+3 type 7176-Tipo 7176 แกลลอนละ 1,100 (ไม่ถือว่าแพงเกินไป) ใช้ยี้ห้ออื่นได้ แต่แนะนำให้เทียบเกรดตามที่ระบุ จากค่ายอเมริกา น่าจะมี ลองดูเพนซ์ซอยล์นะ สำหรับเกียร์อัตโนมัตินะที่ลงเนี่ย ส่วนเกียร์ธรรมดา ความลับอยู่ที่จำเป็นต้องใช้ของโมพาร์เท่านั้น ไม่งั้น อาจมีอาการสะดุดได้ (ไม่รู้จริงหรือเปล่า เห็นเจ้าของร้านที่เคยใช้น้องออนเกียร์ธรรมดา บอกมาอย่างนี้น่ะ) 9. น้ำมันพาวเวอร์โมพาร์ 330 (ใช้ของมันเลย ก็โอเค ราคารับได้) 10. น้ำมันเบรกใช้แบบ dot 4 ยี่ห้อใดก็ได้ตามใจชอบ (เสร็จเราแล้ว ถูกหน่อย) 11. สวิทซ์น้ำมันเครื่อง จากอู่ซ่อมที่ต้องซื้อจากร้านอะไหล่อีกที คิดราคา 750 บาท (ฟันเยอะหน่อย) 12. กรองอากาศ 250 แท้ หรือเทียบก็ได้ ไม่ต่างกันเท่าไหร่ หรือใช้ของมันแท้ บางร้านโขกซะ สี่ร้อยถึงสี่ร้อยห้าสิบอ่ะ 13. กรองน้ำมันเครื่อง ของเทียบ 100 -150 แล้วแต่ร้านที่ขาย หรือจะใช้ของบีเอ็มลุกเล็ก ก็ได้ ของแท้ของบีเอ็มก็โน่นแหละ 250 - 300 อ่ะ 14. เซ็นเซอร์ฟลายวีล ประมาณ 3500 ถึง 3900 แล้วแต่ความเมตตาของเจ้าของร้านอะไหล่ 15. ปลั๊กเสียบตัวเซนเซอร์ฟลายวีล ตัวละ 1200 ถึง 1400 (แนะนำให้ใช้ของมันแท้ๆ เพื่อป้องกันปัญหาการสปาร์คเข้าตัวเซ็นเซอร์) มันล็อกสเป็คทั้งหมดให้เราแปลงแทบไม่ได้เลย แม้แต่เขี้ยวของปลั๊กของรถแต่ละปี ก็ต่างกัน ไม่เชื่อก็ลองดูที่เขี้ยวสิ ว่าเป็นแบบกลม หรือแบน มีอะไรอีกหว่า....อ้อ 16. ราคาตลาดการซ่อมกล่อง อยู่ที่ 8000 ถึง 12000 แล้วแต่ว่าอู่จะบวกครับ (ตรงนี้ควรตรวจมั่นใจว่า กล่องเสียแล้วจริงๆ ถึงจะทำนะ อย่าให้พวกมาหลอกได้ว่า จะเอารถมาให้ลอง พอมาจริง แล้วไม่เอารถมาลอง ก็อย่าเอากล่องถอดให้เค้าหล่ะ เพราะช่างส่วนใหญ่ของยี่ห้อนี้ เค้ารู้ว่าอะไหล่หายาก ช่างก็แทบไม่มี จำเป็นต้องพึ่งเค้า ดังนั้นหากเค้าไร้จรรยาบรรณ เราจะเห็นได้ทันทีว่า ราคามันจะแพงโคตรๆ ในความรุ้สึกลึกๆ เลยอ่ะ ไม่ต้องเกรงใจครับ ไม่ต้องไปทำกับเค้า) เพราะผมมีช่างแนะนำ ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ คุณไปติดต่อเอาเองนะ ที่ต้องแนะนำอย่างนี้เพราะแม้คุณเข้าอู่ที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่ ก็ทำไม่ได้หรอก มีไม่กี่คนที่สามารถทำได้ จะเปลี่ยนกล่องใหม่ ก็ชัดเข้าไป 38000 แพงโคตรๆ เพราะบวกกำไรกันอย่างเต็มที่ให้สมกับที่รอคอยบรรดาเจ้าของน้องออนกันเลยหล่ะ 17. กล่องPCM (มิใช่เรียก ECU )มือสองของน้องออน แต่ทำหน้าที่เหมือนและคล้ายกันครับ อยู่ที่ราคากลางประมาณ 9000 บาท เช่นกัน แต่พวกนี้ควรแน่ใจว่ามีรับประกันนะ ส่วนใหญ่ สามวันเจ็ดวัน ต้องระวังเหมือนกัน เพราะบางทีเอาไปใส่แล้ววิ่งไปสักเดือน แล้วมีอาการอื่นแทนได้ วิธีสังเกตุ กล่องPCM พวกนี้ จะต้องไม่มีร่องรอยการกรีด หรือลอกเอาซิลิโคนที่ฉีดปกคลุม ซึ่งผู้ผลิตเค้าฉีดซิลิโคนอัดไว้ในกล่องก็เพื่อกันน้ำเข้าในตัวกล่องที่ติดตั้งไว้ในห้องเครื่องไว้ ซึ่งไม่เหมือนกับรถญี่ปุ่นที่ติดกล่องไว้ในห้องโดยสารใต้คอนโซลเสียส่วนใหญ่ หากกล่องมือสองที่ซื้อมา มีร่องรอยการกรีดซิลิโคนส่วนหนึ่งส่วนใดที่ปกคลุมไว้ออก ให้สันนิษฐานได้เลยว่ากล่องนั้นต้องผ่านการซ่อมมาก่อนแล้วครับ ส่วนจะใช้การได้ดีหรือไม่ ต้องเทียบรถให้ตรงรุ่น เพราะกล่องของน้องออน แต่ละปี มีเขี้ยวไม่เหมือนกันครับ สายไฟที่เสียบปลั๊กจะพันรวมกันไว้มาสองตุ้ม จะมีตุ้มหนึ่งที่เป็นสายไฟที่เข้าขั้งปลั๊ก จะมีแรงดันน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวกล่องด้วยครับ หากถอดออกมาตุ้มข้างซ้าย หากมองจากหน้ารถเข้าไปนี่แหละครับ ที่มีแรงดันน้ำมันเครื่องเข้าที่สายไป ไปที่ตัวกล่อง ไม่ต้องตกใจ!!!!! นะครับ เพราะกล่องรุ่นนี้ จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงดันน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวกล่องด้วย 18. ไดชาร์ท ใช้ของเทียบได้ครับ เป็นของมาสด้านะ เพราะแอมป์มันเท่ากัน ราคาไดที่โมมาแล้ว ประมาณ 1800 หากรวมค่าติดตั้ง ก็ประมาณ 2500 ครับ ก็รับได้นะ แต่หากไปซื้อจากเชียงกงเอง ราคาจะถูกกว่านี้มาก เนื่องจากยังไม่ได้โมไว้ แต่หากเพื่อความสบายใจ ต้องการจะโมให้ดีเลย ก็เอาไปร้านทำไดพวกนี้ ก็ได้ ให้เค้าเอาไปล้างทำความสะอาดได และเช็คดูแปลงถ่าน หากมันสึกมากก็เปลี่ยน ก้อนละไม่กี่บาท บวกค่าล้าง ราคาตัวไดเชียงกงไม่น่าจะถึงพันบาท รวค่าบริการดังกล่าวก็อีกไม่เกิน 300 น่ะ ก็จะถูกกว่า 500 ถึง 1000 บาทแล้วล่ะ (สำหรับไดชาร์ทเนี่ย หากไม่ต้องการให้เวลาที่ไดพังแล้วเกิดชอร์ท ไปกระทบกับตัวกล่อง ผมมีข้อแนะนำให้ทำการติดตั้งรีเลย์เพิ่มที่ไดชาร์ทครับ จะช่วยให้เมื่อเกิดปัญหาแล้วกล่องจะไม่พัง เพราะรีเลย์มันจะตัดการทำงานให้กระแสไฟไม่ไปกระชากวิญญานของน้องออนเสียก่อน ซึ่งจะช่วยให้เราไม่เสียเงิน โดยอุบัติเหตุที่เกิดอันเนื่องมาจากไดชาร์ทเสียได้) อ้อ...ราคารีเลย์ ก็ตัวไม่กี่บาท ใช้ของbosh ตามสเป็คน่ะดีที่สุดครับ 19. ไดสตาร์ท ก็ทำนองเดียวกันนะ มีอีกหลายรายการครับ เช่นของเทียบพวกกระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค น็อตดุมล้อ แบต ปะเก็นเครื่อง สายหัวเทียน หัวเทียน เครื่องสแกนความบกพร่องของชุดอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ที่ติดตั้งมากับน้องออน แต่ผมง่วงนอนแล้วอ่ะ เอาเป็นว่า ไว้จะมาแฉให้ทราบกันอีกครับทีแล้วกันครับ หากใครสนใจManual ก็บอกนะครับ มีขายครับ ผมไม่ขายแพงหรอก เอ...หรือขายแพงดีนา 555 เพราะผมเคยขอยืมเหมือนกัน แต่ไม่มีใครกล้าให้ผมยืมกันเลยสักคน ก็เลยถือโอกาสทำให้รู้เสียเลยว่า คนที่ใช้น้องออนมีปัญหากันทั้งนั้น ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป คนไทยด้วยกันทั้งนั้น รู้ก็บอกว่ารู้ ไม่รู้ก็บอกไปเลยว่าไม่รู้ ขายก็ขาย แพงหรือถูกก็ว่ากัน สรุปเว้ากันแบบซื่อๆ น่ะดีที่สุด จริงใจหรือไม่จริงใจ การกระทำนั่นแหละจะพิสูจน์ได้ ยังไงก็ขอให้เจ้าของน้องออนทั้งหลาย ไม่ปวดหัวกับน้องออนนะครับ สุดท้าย ข้อมูลของผมใครคิดว่ามีประโยชน์ หรือไม่มีประโยชน์ ก็โพสต์กันมาได้ครับ หากใครมีอะไรที่แนะนำ และได้ราคาที่ถูกกว่านี้ ก็จะยิ่งดีกับเจ้าของน้องออนทุกท่าน รวมทั้งผมด้วยครับ จะได้ไม่ถูกพวกฉกฉวยประโยชน์จากเจ้าของน้องออนที่ทุกวันนี้ เหนื่อย และเบื่อไปหลายรอบกับเรื่องการซ่อมบำรุง จนไม่อยากทนอีกต่อไป จริงไหมครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
มีใครใช้ neon บ้างอ่ะคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...