รบกวนสอบถามครับ....อีกแล้ว เรื่องน้ำมันครับ.....

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย GLOCK 45, 16 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    มีเรื่องรบกวนสอบถามอีกแล้วครับ....คือรถผมติดแก๊สมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว แต่ตอนนี้สตารท์น้ำมันไม่ติดเลย (หลังจากไม่ใช้น้ำมันมาประมาณ 4 เดือน) บางคนบอกว่าให้ลองฟังที่ถังน้ำมัน ถ้าปั๊มติ๊กเสียก็จะไม่มีเสียง แต่เท่าที่ผมได้ลองฟังดู ที่ปั๊มติ๊กมันจะมีเสียง(บอกไม่ถูกว่าเป็นเสียงยังไง)ตอนที่บิทกุญแจมาที่ on และดูที่กรองน้ำมันแล้ว มีน้ำมันพุ่งออกมาจากสายบริเวณกรองน้ำมันตอนที่บิดมาที่ on แล้วอย่างนี้แล้วเราจะดูจากส่วนไหนบ้างครับว่า ที่สตารท์น้ำมันไม่ติดนี่เป็นเพราะอะไร อีกอย่างครับ ตอนที่ติดตั้งแก๊ส ช่างที่ติดแก๊สได้เอาท่อแก๊สไปอยู่ที่หน้าแอร์โฟว์ คือจากกรองแล้วก็มาช่องแก๊สแล้วถึงจะไปที่แอร์โฟว์ แบบนี้ถูกหรือเปล่าครับ เพราะได้เอารถไปเข้าศูนย์มา ทางศูนย์บอกว่า ถ้าเอาทางแก๊สมาอยู่ที่หน้าแอร์โฟว์ก็จะทำให้แอร์โฟว์อ่านค่าผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้ ช่างแนะนำว่าให้ย้ายทางเข้าของแก๊สมาอยู่ที่หลังแอร์โฟว์ และผมได้ไปที่ร้านแก๊สเพื่อทำการย้ายตามคำบอกของศูนย์ ทางร้านแก๊สก็บอกว่ารุ่นนี้ติดได้แบบเดียว คือเอาช่องแก๊สเข้าไว้ที่หน้าแอร์โฟว์ เลยไม่รู้จะทำยังไง เลยมาขอคำแนะนำจากในนี้ซะเลย ขอคำแนะนำหรือชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ.....
     
  2. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อิอิ
    ท่าทางจะต้องดูหลายๆ อย่างนะครับ...
    1. แรงดัน Benzene มาเท่าไหร่ ถ้าไม่เกิน 2.2 Bar ก็หมดสิทธิ
    2. ถอดทำความสะอาด Airflow, Throttle Body หัวเทียน
    ACC Valve และ Air Regulator

    ถ้าไล่ตามนี้แล้ว ยังไม่ติดอีก ก็มีงานใหญ่ครับ.......
    ;)
     
  3. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    ผมว่าพี่ต้องหาเกจวัดอ่ะครับ ต่อคร่อมระหว่าง กรองเบนซิน มารางหัวฉีด แล้วดูว่าน้ำมันพี่ แรงดันเท่าไหร่ อย่างที่พี่โต้งว่า
    ถ้ามาไม่ถึง 2.2 ปั๊มติ๊กน่าจะกลับบ้านเก่าครับ เพราะปั๊มติ๊กเวลาเก็บ ควรมีน้ำมันเลี้ยงอยู่ภายใน และภายในถังน้ำมัน ควรมีน้ำมัน พอที่จะให้ปั๊มติ๊กลงไปแช่จุ่มได้อ่ะครับ
    ถ้าแค่ปั๊มติ๊กเสีย ก็หามือสองใส่ สนนราคา ก็ 500 -1500 บาท ที่ว่า ราคาสูงสุดเนี่ย ผมโดนมาเอง ที่ชัยภูมิ พอดีรถไปเสียที่นู้น ภรรยาเอย พ่อแม่เอย เท่าไหร่ก็ยอมจ่าย ฮิฮิฮิ มาซื้อกรุงเทพฯ 800 เองครับ ของ JZ อืมมม ต่ออย่างที่ว่า ถ้าแรงดันมาไม่ถึง กรองเบนซิน เปลี่ยนใหม่ก็ดีนะครับ ร้อนกว่าบาทเองครับพี่ ฮิฮิฮิ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 21:54:33 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:54:11 ----------

    ผมว่าพี่ต้องหาเกจวัดอ่ะครับ ต่อคร่อมระหว่าง กรองเบนซิน มารางหัวฉีด แล้วดูว่าน้ำมันพี่ แรงดันเท่าไหร่ อย่างที่พี่โต้งว่า
    ถ้ามาไม่ถึง 2.2 ปั๊มติ๊กน่าจะกลับบ้านเก่าครับ เพราะปั๊มติ๊กเวลาเก็บ ควรมีน้ำมันเลี้ยงอยู่ภายใน และภายในถังน้ำมัน ควรมีน้ำมัน พอที่จะให้ปั๊มติ๊กลงไปแช่จุ่มได้อ่ะครับ
    ถ้าแค่ปั๊มติ๊กเสีย ก็หามือสองใส่ สนนราคา ก็ 500 -1500 บาท ที่ว่า ราคาสูงสุดเนี่ย ผมโดนมาเอง ที่ชัยภูมิ พอดีรถไปเสียที่นู้น ภรรยาเอย พ่อแม่เอย เท่าไหร่ก็ยอมจ่าย ฮิฮิฮิ มาซื้อกรุงเทพฯ 800 เองครับ ของ JZ อืมมม ต่ออย่างที่ว่า ถ้าแรงดันมาไม่ถึง กรองเบนซิน เปลี่ยนใหม่ก็ดีนะครับ ร้อนกว่าบาทเองครับพี่ ฮิฮิฮิ
     
  4. marko555

    marko555 New Member Privilege

    3,491
    10
    0
    -ของผมล่าสุดเปลี่ยนของ Boss ที่อยู่ในเบนซ์ w124 ครับ อิอิ
     
  5. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ขอบพระคุณมากสำหรับทุกคำแนะนำครับ.....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้