Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนปรึกษาเรื่องเทอรโบอีโว 9 หน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1122936, member: 9244"]โข่งหลังใหญ่ขึ้น อัตราการทำลมจะมากขึ้นแน่นอนครับ แต่อาจจะรอบเพิ่มขึ้น จะรอมาก-น้อย</p><p>ทั้งนี้ขึ้นกับความสัมพันธ์ของขนาดใบหน้าครับ</p><p>แต่เปลี่ยนใบแล้ว ที่สำคัญอย่าลืม ส่งไป Dynamics Balance ครับ ไม่งั้นเทอร์โบอาจจะมีอายุไม่ยืนยาวนัก</p><p><br /></p><p>ส่วน JDM และอื่นๆ สมัยเป็นอีโว 1-4 มีความแตกต่างกันหลายอย่าง</p><p>ตั้งแต่ระบบระบายความร้อน ระบบส่งกำลัง ไปจน ถึงโปรแกรมในกล่องครับ </p><p>ซึ่งสมัยนั้นตัว AUSDM ในรุ่น RS จะมีOption ที่พิเศษกว่า เครมม้าโรงงานม้ามากกว่า ราวๆ295แรงม้าโรงงาน ไมล์240</p><p>เพราะสมัยนั้นกล่องแต่งยังหายากราคาแพง คนจึงนิยมหาเครื่องAUS Spec แต่หายากมาก ครับ</p><p>สมัยนั้น อีโว1-4 ยังไม่มีเข้าไปทำตลาดใน US ครับ มีแต่รถมือสองเข้าไป</p><p>ซึ่งไอ้เจ้าไฟหน้าอีโว1-3 ที่คนนิยมเล่นและหากันว่าเป็น US Spec กันในบ้านเรา ผมว่ามันหน้าจะเป็นสเป็คของตะวันออกกลางมากกว่าครับ เพราะตัวนี้ผมเคยเห็นแต่เคยและรูปในหนังสือ ที่มีหม้อน้ำขนาดใหญ่ และ ออย์ขนาดใหญ่ เป็นพิเศษกว่า ทวีปอื่นๆ</p><p>ที่สเป็คเยอะสุดๆ คงเป็นเจ้าอีโว3 ครับ เพราะผลิตออกไปทั่วโลกมากกว่า 30,000 คัน ส่งไปหลายทวีปครับ</p><p>สมัยหาของกันในยุ่งอะไหล่3 เฟืองฟู ซัก 6-7ปีก่อน ถึงมีอะไหล่ 3 แปลกๆเข้ามาให้เห็นเยอะมาก</p><p><br /></p><p>ส่วนพอมายุค อีโว6 เจ้า UK Spec ดูจะมีความโดดเด่นกว่ามาก เพราะมีรุ่นพิเศษ ออกมาทำตลาดในอังกฤษและไอร์แลนด์</p><p>ซึ่ง มีทั้งโมจาก RalliArt UK เอง และสำนักแต่งในอังกฤษอื่นๆ เช่นรุ่น Sprint และ EURO Fighter และ Group N</p><p>แรงม้าก็เครมโรงงานกันตั้งแต่ 320 แรงม้าขึ้นไป</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเป็นยุคอีโว 7-9 ตอนนี้เริ่มเข้าไปทำตลาดใน USA กันแล้วครับ</p><p>แต่ที่โดดเด่นจริง คงเป็น UK Spec ที่มีรุ่น FQ ต่างๆที่ได้รับการโปรแกรมและปรับแต่งเครื่องยนต์ เพื่อเครมแรงม้าโรงงานเพิ่มขึ้น แต่สุดท้ายที่เด็ดจริงๆที่ฝรั่งมันนิยมหากันและราคาแพงมากในเมืองนอกคือ JDM Spec เพราะมีวัสดุของเครื่องยนต์ เทอร์โบ และ ระบบส่งกำลังที่ดีกว่า ถึงจะตอนม้ามาน้อยกว่า แต่พอเปิดโปรแกรมได้ มันทำไปได้แรงกว่าครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1122936, member: 9244"]โข่งหลังใหญ่ขึ้น อัตราการทำลมจะมากขึ้นแน่นอนครับ แต่อาจจะรอบเพิ่มขึ้น จะรอมาก-น้อย ทั้งนี้ขึ้นกับความสัมพันธ์ของขนาดใบหน้าครับ แต่เปลี่ยนใบแล้ว ที่สำคัญอย่าลืม ส่งไป Dynamics Balance ครับ ไม่งั้นเทอร์โบอาจจะมีอายุไม่ยืนยาวนัก ส่วน JDM และอื่นๆ สมัยเป็นอีโว 1-4 มีความแตกต่างกันหลายอย่าง ตั้งแต่ระบบระบายความร้อน ระบบส่งกำลัง ไปจน ถึงโปรแกรมในกล่องครับ ซึ่งสมัยนั้นตัว AUSDM ในรุ่น RS จะมีOption ที่พิเศษกว่า เครมม้าโรงงานม้ามากกว่า ราวๆ295แรงม้าโรงงาน ไมล์240 เพราะสมัยนั้นกล่องแต่งยังหายากราคาแพง คนจึงนิยมหาเครื่องAUS Spec แต่หายากมาก ครับ สมัยนั้น อีโว1-4 ยังไม่มีเข้าไปทำตลาดใน US ครับ มีแต่รถมือสองเข้าไป ซึ่งไอ้เจ้าไฟหน้าอีโว1-3 ที่คนนิยมเล่นและหากันว่าเป็น US Spec กันในบ้านเรา ผมว่ามันหน้าจะเป็นสเป็คของตะวันออกกลางมากกว่าครับ เพราะตัวนี้ผมเคยเห็นแต่เคยและรูปในหนังสือ ที่มีหม้อน้ำขนาดใหญ่ และ ออย์ขนาดใหญ่ เป็นพิเศษกว่า ทวีปอื่นๆ ที่สเป็คเยอะสุดๆ คงเป็นเจ้าอีโว3 ครับ เพราะผลิตออกไปทั่วโลกมากกว่า 30,000 คัน ส่งไปหลายทวีปครับ สมัยหาของกันในยุ่งอะไหล่3 เฟืองฟู ซัก 6-7ปีก่อน ถึงมีอะไหล่ 3 แปลกๆเข้ามาให้เห็นเยอะมาก ส่วนพอมายุค อีโว6 เจ้า UK Spec ดูจะมีความโดดเด่นกว่ามาก เพราะมีรุ่นพิเศษ ออกมาทำตลาดในอังกฤษและไอร์แลนด์ ซึ่ง มีทั้งโมจาก RalliArt UK เอง และสำนักแต่งในอังกฤษอื่นๆ เช่นรุ่น Sprint และ EURO Fighter และ Group N แรงม้าก็เครมโรงงานกันตั้งแต่ 320 แรงม้าขึ้นไป แต่ถ้าเป็นยุคอีโว 7-9 ตอนนี้เริ่มเข้าไปทำตลาดใน USA กันแล้วครับ แต่ที่โดดเด่นจริง คงเป็น UK Spec ที่มีรุ่น FQ ต่างๆที่ได้รับการโปรแกรมและปรับแต่งเครื่องยนต์ เพื่อเครมแรงม้าโรงงานเพิ่มขึ้น แต่สุดท้ายที่เด็ดจริงๆที่ฝรั่งมันนิยมหากันและราคาแพงมากในเมืองนอกคือ JDM Spec เพราะมีวัสดุของเครื่องยนต์ เทอร์โบ และ ระบบส่งกำลังที่ดีกว่า ถึงจะตอนม้ามาน้อยกว่า แต่พอเปิดโปรแกรมได้ มันทำไปได้แรงกว่าครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
รบกวนปรึกษาเรื่องเทอรโบอีโว 9 หน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...