คือรถผมติดแก๊สมา แล้วเกิดแบล็คไฟล์ แล้วท่อไอดีเก่ามานแตกเลยครับ(ท่อย่นๆที่เอาอากาศเข้าทางปีกผีเสื้ออะครับ ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร อิอิ T_T อยากจะร้องไห้ ) เห็นว่าท่อมือสองราคา ประมาณ 3000 เลยเหรอครับ(เสียตังค์อีกละเงินทั้งนั้น:cry ถ้าผมจะแปลงมาใช้กรองเปลื่อย+ท่อไอดีสแตนเลส จะถูกกว่ามั้ยครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ..............ท่านผู้รู้ทั้งหลาย............
เรื่องราคาท่อของเดิมนี่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ส่วนราคาเดินท่อก็มีตั้งแต่พันก่าบาทขึ้นแหละครับ อยู่ที่เราว่าจะเอาแบบไหน เป็นเลสหรือมิเนียม บางคนใส่ท่อเดิมเลย แต่เปลี่ยนเฉพาะกรอง ถ้าแบ๊คบ่อยๆ เปลี่ยนเลยก็ดีครับ อย่างน้อยมันก็ไม่แตกง่ายๆละ หรือใส่ชั่วคราวจนแก๊สจูนเนียนๆแล้วค่อยใส่ตัวเดิมก็ได้ครับ
ท่อทางพลาสติก ไม่น่าเกิน4-500 นะครับ จิงๆท่อไม่น่าแตกนะ ที่เห็นแตกกันบ่อยๆก็น่าจะเป็นที่กล่องที่ชุดแผ่นกรองมากกว่า ตั้งแต่ใช้มาผมเคยจูนแก๊สแบบบางมากๆครั้งนึงแล้วแบคไฟร์อยู่ทีเดียว ไม่ควรจูนบางเกินไปนะครับ รถวิ่งไม่ออก มีเปอร์เซนต์ เกิดแบคไฟร์ระเบิด สูง ทั้งๆที่ประหยัดกว่ากันน้อยมาก ครับ
มาบอกราคาเพื่อการตัดสินใจ ท่อ intake สแตนเลส ขึ้นรูป พร้อมท่อยาง 2,500 กรองเปลือย แล้วแต่ยี่ห้อครับ แนะนำ K&N อิอิ ลองดูคร้าบบบบบ
ของผมไปทำท่อกรองเปลือยที่ Bangmod Racing มาครับ ประมาณ 700-800 จำไม่ได้นานแล้ว เป็นท่อ standless ครับ
ถ้าเป็นผมยิ่งรถใช้แก้สแล้วด้วยควรหาที่ดักออยส์น้ำมันมันเครื่องมาใช้ดีก่วา บำรุงรักษารถรถดีก่วาราคาเรารับได้ กรองเปลียกรองโป๊ก็ดี แต่เราต้องถามตัวเองก่อนว่า ชีวิตปัจจุบันเราขับรถเพื่ออะไร อันนี้เป็นความคืดเห็นของผมเองนะปัจจุบันนี้รถคุนควรแก้ที่ต้นเหตุก่อนถึงค่อยมาปรับแต่งอย่างอื่นครับ + อ้างถึง ตอบกลับ