เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Mazda 323&626 Club
>
สอบถามเรื่องโช๊คหน่อยครับ แบบว่าจะโหลด
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="paobig, post: 1135991, member: 91583"]เพิ่งถามกูรูมา กูรูบอกว่า</p><p><br /></p><p>Q: พอดีมีคนมาเสนอน่ะครับ เป็นชุดคอล์ยโอเวอร์ หัวบอล และตัวสตรัทปรับสูง-ต่ำได้ ส่วนความหนืดปรับได้ 32 ระดับ ยี่ห้อ e'spec รุ่น </p><p><br /></p><p>A: อันนี้หมายถึงปรับแคมเบอร์ได้ใช่มั้ยครับ</p><p><br /></p><p>A: ไม่แนะนำกับรถใช้งานตามปกติครับ ตัว ball joint ใช้ได้ไม่นานก็หลวมครับ ก๊อกๆ แก๊กๆ</p><p><br /></p><p>A: ถนนบ้านเราก็ห่วยเสียด้วยครับ</p><p><br /></p><p>A: ส่วน ปรับระดับได้ ถ้าไม่ค่อยได้ปรับขึ้นลงบ่อยๆ ไม่ค่อยแนะนำครับ (พวกในสนามแข่งนี่จำเป็นครับ มันหลายเรื่องเลย เช่น ปรับ ride height นี่กระทบกับ roll center ด้วยครับ)</p><p><br /></p><p>A: สังเกตุมั้ยครับว่าของเดิมๆ แนวของสปริงกับแนวแกนโช้คมันทำมุมต่อกัน</p><p><br /></p><p>A: อันนี้เพื่อ cancel แรงงัดที่เกิดขึ้นกับตัวโช้คครับ ซึ่งเป็นปกติของช่วงล่างแบบ Macpherson Strut</p><p><br /></p><p>Q: สรุปให้ใช้แบบตายตัวดีสุดใช่มั้ยครับ</p><p><br /></p><p>A: ขึ้นอยู่กับความจำเป็นนะ</p><p><br /></p><p>A: ถ้าไม่ได้ต้องการใช้ปรับขึ้นลง ใช้แบบตายตัวดีกว่า</p><p><br /></p><p>A: แต่ถ้าต้องใช้ในสนามบ่อย หรือ ลง track day บ่อยๆ หรือต้องปรับขึ้นลงประจำ ก็คงเลี่ยงไม่ได้</p><p><br /></p><p>สรุปได้ว่าถ้าใช้แบบปรับเกลียวได้ มันจะพังไวกว่าแบบตายตัว</p><p>ไม่ใช่ว่าไม่ดี แค่มันพังไวกว่า ถ้าไม่ได้มีความจำเป็นต้องปรับขึ้นปรับลงบ่อยก็หาโช๊คดี ๆ แบบตายตัวแล้วหนุนเอาดีกว่า</p><p><br /></p><p>เอาไงดีวะเรา T T[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="paobig, post: 1135991, member: 91583"]เพิ่งถามกูรูมา กูรูบอกว่า Q: พอดีมีคนมาเสนอน่ะครับ เป็นชุดคอล์ยโอเวอร์ หัวบอล และตัวสตรัทปรับสูง-ต่ำได้ ส่วนความหนืดปรับได้ 32 ระดับ ยี่ห้อ e'spec รุ่น A: อันนี้หมายถึงปรับแคมเบอร์ได้ใช่มั้ยครับ A: ไม่แนะนำกับรถใช้งานตามปกติครับ ตัว ball joint ใช้ได้ไม่นานก็หลวมครับ ก๊อกๆ แก๊กๆ A: ถนนบ้านเราก็ห่วยเสียด้วยครับ A: ส่วน ปรับระดับได้ ถ้าไม่ค่อยได้ปรับขึ้นลงบ่อยๆ ไม่ค่อยแนะนำครับ (พวกในสนามแข่งนี่จำเป็นครับ มันหลายเรื่องเลย เช่น ปรับ ride height นี่กระทบกับ roll center ด้วยครับ) A: สังเกตุมั้ยครับว่าของเดิมๆ แนวของสปริงกับแนวแกนโช้คมันทำมุมต่อกัน A: อันนี้เพื่อ cancel แรงงัดที่เกิดขึ้นกับตัวโช้คครับ ซึ่งเป็นปกติของช่วงล่างแบบ Macpherson Strut Q: สรุปให้ใช้แบบตายตัวดีสุดใช่มั้ยครับ A: ขึ้นอยู่กับความจำเป็นนะ A: ถ้าไม่ได้ต้องการใช้ปรับขึ้นลง ใช้แบบตายตัวดีกว่า A: แต่ถ้าต้องใช้ในสนามบ่อย หรือ ลง track day บ่อยๆ หรือต้องปรับขึ้นลงประจำ ก็คงเลี่ยงไม่ได้ สรุปได้ว่าถ้าใช้แบบปรับเกลียวได้ มันจะพังไวกว่าแบบตายตัว ไม่ใช่ว่าไม่ดี แค่มันพังไวกว่า ถ้าไม่ได้มีความจำเป็นต้องปรับขึ้นปรับลงบ่อยก็หาโช๊คดี ๆ แบบตายตัวแล้วหนุนเอาดีกว่า เอาไงดีวะเรา T T[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Mazda 323&626 Club
>
สอบถามเรื่องโช๊คหน่อยครับ แบบว่าจะโหลด
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...