เงิน 5000 บาท สามารถทำอะไรกับเครื่องเดิมๆได้บ้างครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย earzy, 26 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ราคาแล้วแต่คุุณภาพของ ครับ ตอบยาก

    แข็งไม่แข็งอยูที่หวีครับ หวีแข็ง จับดี ขับยาก สึกเยอะ พังเร็ว

    กลายเป็นกระทู้ครัชทองแดงไปแล้ว
     
  2. pk1

    pk1 New Member Member

    64
    2
    0
    แล้วมีผลเสียอะไรบ้างครับ เพราะรถต้องใช้ในชีวิตประจำวันอ่ะครับ
     
  3. NENG_VTEC

    NENG_VTEC New Member Member

    526
    31
    0
    ถ้าเป็นเครื่อง d16y8 m/t ครัชทองแดงทั้งชุดเท่าไหร่ครับ
     
  4. SINGHUTSATIT

    SINGHUTSATIT New Member Member

    191
    2
    0
    สรุป 1. ใส่ครัชทองแดง
    2. เสริมหวี หรือเปลี่ยนหวี
    3. แข็ง
    4. พังเร็ว
    ช่ายป่ะคับ แล้วถ้าใส่แต่ครัชทองแดงมานจะดีขึ้นมั๊ย ไม่ต้องเสริมหวีให้มันพังเร็วอะคับ
    กลายเปงกระทู้ทำครัชไปแล้วจิงๆด้วย
     
  5. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    สรุปให้ คร่าวๆนะครับ

    ครัชทองแดง

    จับหน้า Flywheel ถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ ลงสู่พื้น

    ได้มากว่า ครัชเดิม (Slip น้อยกว่า) ออกตัวได้รุนแรงกว่า

    แต่ก็มีข้อเสีย เรื่องความนุ่มนวล ออกดับ ทีหัวแทบจะกระแทกพวงมาลัย

    ยางแท่นเครื่อง ไปเร็วมาก ยิ่ง พวก ทองแดงสองแผ่น หรือเสริมหวี

    แท่นเครื่อง ไฮโดรลิคนี่พังกันประจำ



    แข็งไม่แข็ง!!

    อย่ที่หวี เสริมมาก็จับดี แต่แข็งบรรลัย

    ครัชทองแดงเลียออกยังลำบาก เผลอๆ แผ่นทองแดงไหม้

    ไหม้แล้วไหม้เลย ไม่เหมือนครัชเดิม หน้าไหม้ใช้ไปสักพัก ก็จับใหม่

    ส่วนใหม่ พวกเสริมหวี จะโมปั๊มครัชเพิ่ม ให้ลูกสูบใหญ่ขึ้น

    ใช้แรงเหยียบครัชน้อยลง

    หรือไม่ก็เสริมแหนบเอา จับไม่ดีเท่า เสริมหวี แต่ก็ดีกว่าเดิม

    ราคา D-series

    ของไทย ทั้งชุดราวๆ 2,500 ค่าใส่ต่างหาก

    ของนอกก็ต้องมี 5-6,000 ราคานี้ไม่แน่ใจว่ามือ 1 หรือ 2


    ขอให้สนุกกับครัชทองแดง ก๊าบ
     
  6. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0

    ของใหม่ ครับ 3.500 บาท

    หวี + ผ้า ครัสทองแดง 3 แฉก 6 ก้อน

    step อื่น จะมี ขยับ จนไป ถึง 6000 บาท

    แล้ว แต่การ ใช่งาน ประเภทไหน

    มี หลายแบบให้ เลือกเล่น

    หวี 2 ชั้น ก็ทำได้ แต่ไม่ค่อยแนะนำ

    หนัก ไป
     
  7. BOSS

    BOSS New Member Member

    49
    5
    0

    มีครับ ราคาของใหม่ผ้า+หวีประมาณ10000นิดหน่อยครับ หาซื้อลองดูในRCwebนี่แหละครับหรือไม่ลองหาในgoogleก็ได้ครับ
     
  8. BOSS

    BOSS New Member Member

    49
    5
    0

    เห็นผลหมดแหละครับ ขับดีๆไม่ซิ่งมากก็ใช้ได้นานเป็นหมื่นๆกม.ครับ แรกๆขับยากครับหลังๆให้กลับไปใช้ครัชเดิมก็ไม่เอาแล้วครับ
     
  9. BOSS

    BOSS New Member Member

    49
    5
    0

    แข็งมากก็มันส์มากครับ เราเลือกความแข็งได้ครับ
     
  10. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    สำหรับ "เกียร์ออโต้" ทำไรไม่ได้ครับ รอเปลี่ยน
    ใหม่ เวลาพัง อย่างเดียวครับ "การโมเกียร์ออโต้" แพง
    มากครับ ไม่คุ้ม เงิน และเวลา สั่งของจากนอกหาร้านทำ
    ก็ ยากอีก รอคลัชในเกียร์ ลื่น เวลาซิ่ง บ่อย ๆ อย่างเดียว:cry:
     
  11. ถ้าเอาครัชเดิมไปอัดผ้าทองแดงจะดีมั้ยครับ แล้วราคาเท่าไหร่ครับ
     
  12. earth_ek96

    earth_ek96 New Member Member

    513
    9
    0
    แล้วถ้าทำผ้ากึ่งทองแดงจะดีไหมแตกต่างกันมากไหมครับ
     
  13. BOSS

    BOSS New Member Member

    49
    5
    0




    ผ้าเดิมเป็นทรงกลมครับ ไปอัดทองแดงมันก็จะไม่จับรุนแรงเท่าของแต่งที่มีลักษณะเป็นแบบ3แฉกหรือ4แฉก
     
  14. BOSS

    BOSS New Member Member

    49
    5
    0



    ต่างมากครับ คนละเรื่องกันเลย
     
  15. earzy

    earzy New Member Member

    154
    2
    0
    กลายเป็นกระทุ้ทำคลัทช์ไปแล้วอะ ก้อดีลงทุนแบบคุ้มๆ ใช่ไหมครับ คือแรงแบบเห็นได้เลยใช่ปะ
     
  16. Arthan

    Arthan New Member Member

    74
    0
    0
    เปรียบเทียบให้หน่อยสิคับ ยกตัวอย่างถ้าวิ่งควอเตอร์ไมล์
    ทำคลัทซ์ กับทำเครื่องในงบห้าพัน
    อย่างไหนทำเวลาดีกว่ากัน

    แล้วสำหรับเครื่องแตนๆ ครัทซ์เดิมมันก็เอาอยู่แล้วนี่คับ มันจะดีกว่าทำเครื่องหรอคับ ไม่ค่อยเข้าใจอะ
     
  17. Nucawa

    Nucawa New Member Member

    542
    88
    0
    เมื่อก่อน..."โง่" จังเลยครับ ทำครัชไทยนี่ เกือบหมื่น แถมไม่ใช่ทั้งชุด และไม่รวมค่าแรงอีก
    แต่ก็ดีนะครับ...หลายๆอย่าง มันสอนให้เราจำครับ....


    ช่วยตอบคุณ Arthan นิดนึง...ต้องแยกส่วนที่จะทำครับ ถ้าไปทำ คว้านลิ้น+เครื่อง ก็จะได้ส่วนนึง
    ผมว่า พอใจหรือไม่ อยู่ที่คุณอ่ะครับ ส่วนครัช เป็นเรื่องของระบบส่งกำลัง ถ้าใช้ครัชดีๆ...ทองแดง
    หรือของนอก มันก็จะช่วยให้ส่งเร็วไงครับ ออกตัวรอบต้น จะดีขึ้น แค่เครื่งยนต์เดิมๆก็เห็นแล้วคับ

    แต่ทุกสิ่ง ต้องขึ้นอยู่กับความพอใจครับ ครัชทองแดงจะแข็ง ก็ขึ้นอยู่กับของที่เราเลือก บางคน ต้อง
    ใช้แรงมือดึงพวงมาลัยช่วย....ฮา แต่เชื่อผมเหอะครับ ถ้าคุณจะโมรถ 5000 ไม่อยู่หรอกครับ..........
    กิเลส ของตัวเอง จะเพิ่มขึ้น แน่นอน...อิอิ ลองมามีท แล้วขอเหยียบๆ รถคนื่อนดูก่อน ก็ได้...นะ
     
  18. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    ถ้าเอาแค่จานเดิมไปอัดผ้าผสมทองแดง แล้วเอาหวีเดิมไปเสริม
    อายุการใช้งานมันจะอยู่ได้นานเหมือนของ standard หรือเปล่าครับ
     
  19. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0

    จัดของพี่หึ่มนี่แหละครับ โดนมาแล้วชุดนึง
    ตอนนี้วิ่งมา2สัปดาห์นึงแล้ว
    สะใจดี ออกทีสะท้านทังลำ
     
  20. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0
    อย่าลืม เผื่อค่าน้ำมันเกียร์, ค่าล้างไฟล์วีล อันนี้ราคาแล้วแต่ที่

    ลูกปืนฟลายวีล ลูกปืนกดครัสต์ ถ้าเสียไหนๆ ยกเกียร์ลงแล้วเปลี่ยนไปเลยทีเดียว

    ไม่เกิน 850 บาท
     
  21. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    แล้วของ B16 เบ็ดเสร็จเท่าไรอะครับ
    ครัช หวี + อะไหล่จุกจิกที่สมควรต้องเปลี่ยน ท่านใดรับทำอยู่ รบกวน pm ราคา & รายละเอียดให้หน่อยครับ
    ขอบคุณอย่างสูง ครับ ตอนแรกอยากได้ครัช กุ๊งกิ้ง ตอนนี้เริ่มเปลี่ยนแนวทางละ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้