รถเริ่มทะยอยทำมาปลายปีที่แล้ว หลังจากเรียน Singha มา ก็ทะยอยเปลี่ยน Shock Up จาก Koni + Eibach มาเป็น Cusco Zero 2 ได้สปริง Swift มาทั้ง 4 ต้น F 14K R 8K หน้าแข็งไป เลยเปลี่ยน สปริง TEIN 12 K หลัง 8 K เหมือนเดิม Set shock หลังใหม่ Stroke สั้นลง ชุดนี้ปรับ 5 ระดับ ตอนแข่ง set หน้า 2 หลัง 3 (5 แข็ง 1 อ่อน) จบเรื่องโช๊ค มาที่ แคมเบอร์ หน้า -1.2 หลัง -1.8 แก้ใหม่ ชิมหลังเพิ่ม ให้มาอยู่ที่ -1.2 ในใจ อยากได้ข้างหน้า -3 แต่ อยากลองวิ่งอย่างนี้ก่อน จะได้เห็นความแตกต่าง หลังทำ -3 คงหายาง บ้านๆ และล้อ อีกชุด ไว้วิ่งถนน รถใช้งานเยอะเสียดายยาง มุมโท รวม 0 เรื่องยาง ตอนวิ่ง ใช้ล้อ 15" หน้ากว้าง 7" ยางหน้า Goodyear RS Sport ยางหลัง Bridestone Re-01-R 195-50-15 Engine & Transmission เครื่องเดิมแคมเดี่ยวไม่มีวีเทค ไม่เคยเปิดฝา ไม่ทำภายใน MT ลิ้น 16A หัวเทียน Iridium ครัชทองแดง เฮดเดอร์ เหล็ก บ้านๆ 2" บวบ 2.2" ไม่มีพักกลาง หลัง บวบ 2.3" ปลายไส้ตรง 2.2" เกียร์ LSD D15B จับบ้างไม่จับบ้าง ที่เหลือก็ ค้ำตัวถัง หน้า ค้ำโช๊ค หลัง ค้ำหลัง ล่าง ไม่มีกันโครงหลัง กันโครงหน้าเดิม ปะกับยางแท่นเครื่อง Energy สามตัว เบรด มีผ้าเบรคหน้า Bandix metal king titanium น้ำมันเบรค Bandix Dot 5.1 ที่เหลือ เดิม Vtec ก่อนแข่ง วันศุกร์ รถมิด เข้ารั้วทาง หลวง ด้านขวาโดนทั้งแถบ โดนล้อหน้านิดนึง เปลี่ยนแก้มใหม่ (สีซุ้ม) รถวิ่งได้ ยังเสียวๆนิดๆ เพราะตอนชน โดนล้อด้วย แต่ก็เอารถไป ถึงสนาม 4.30 เอาของลง จ่ายค่าซ้อม 1000 บาท ลงไปหวด กับ Iodineman ทัน ที เรียบ ร้อย หมุนโค้ง Honda ยาวๆ หัวคาอยู่ในสนาม หมุนเสร็จ สตาร์ทไม่ติด ไฟเครื่องโชว์ ซวยแระ เหงื่อแตก ก็สตาร์ท จนติด วิ่งเข้า Pit มา ให้ ชอลิ้วเฮียง กับ พี่โจ Check Code พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ดันหาย สงสัยกลัว SOHC Guru เลยไม่กล้างอแง หลังจากนั้น เปลี่ยนยาง หลัง บ้านๆ ออก ถอดยาง โอ๊ตมาใส่ RE-01 Set ลมยางใหม่ ใ้ห้โอ๊ต ออกไปหวด กับ พี่โจ นั่งข้าง 5-6 รอบ กลับเข้ามา อาการช่วงล่าง ปกติ แต่ มีปัญหา เกียร์ 3 เข้ายาก เข้าได้ก็ดัง แคร่ก ทุกครั้ง ซึ่งเคยเป็นมาแล้ว แต่อาการไม่หนักขนาดนี้ หลังจากนั้น ก็เอาลงไปวิ่งอีก ประมาณ 10 รอบ หมดแสงตะวัน เก็บรถ วันแข่ง เช้า ลงไปซ้อม และควอลิฟาย รถปกติดี สตาร์ท ที่ 5 ตามหลัง โดม ขอนแก่น ที่ 4 ต่อท้ายมาด้วย ทีุ่ 6 end บ่าย แข่ง เข้ากริดสตาร์ท ออกไป วอร์ม ยาง กลับเข้า กริด สตาร์ท พร้อมแล้ว ไฟแดง ติดครบ และดับลง ออกตัวทันที โดน end กับ กุ้ง แซงทันควัน คิดในใจ แคมคู่แรงจริงๆ ตามไปจนสุดทางตรง เบรคหนัก รถเป๋ ท้ายจะออก เปนไรวะ งง ก็วิ่งต่อ ขึ้นเขา รถไม่มีแรงเลย แต่วิ่ง ไปกับแคมคู่ เค้าแรงกว่า ก็เลยไม่คิดไร เบรคเข้าโค้ง U-turn หลังเขา เป๋อีกแล้ว คันหน้าเริ่มฉีกออกไป ยาวๆ เข้า 100R กุ้งยืดออกไปได้อีก มากว่าเดิมหน้าเริ่มโล่ง มีเวลาคิด มองหน้าปัด เบรคมือยังไม่ได้ปลด ก็เลยปลดซะ วิ่งมาตั้งไกล ดึงเบรคมือคาอยู่~ 70% ถ้าดึงเต็มๆ ออกตัวไม่ได้ จะดีซะกว่า หลังจากนั้นก็พยายามไล่ ชิดเข้ามา เข้าทางตรง โหย ไปหายลิบๆ ไม่ตามดีกว่า ถ้าฟุ๊ค ขึ้นไปได้ ก็ไปเจอปอกับโอ๊ต ดูแล้วไม่มีทาง อันดับอยู่ที่ 3 แคมเดี่ยว ดีกว่าหมุนตกโพเดียม เผลอๆ ซิงโครเมตเกียร์ 3 พัง รอบที่ 3 ก้เริ่มวิ่งประคอง เรื่อย ข้างหลังมองไปไม่มีแคมเดี่ยว เห็น ต้อง กับ ลุง ตามมาข้างหลัง วิ่งไปแบบนี้จนจบการแข่งขัน สุดท้ายขอขอบคุณ ลุงต้อม : สำหรับหัวเทียน ให้โอ๊ต ผมเลยเอา ของโอ๊ตมาอีกที พี่โจ : ที่ช่วย ทำรถ ทุกที่ทุกเวลา พี่โส : สำหรับ บวบเทพ Fire Ball โอ๊ต : สำหรับ หัวเทียน Iridium , ยาง RE-01R ที่ล้อหลัง รวมทั้งเทคนิคต่างๆในการขับในสนามทุกสนาม กุ้ง ,น้องต้อง Iodineman : สำหรับรถเ ทพๆ ที่ให้ยืมขับในสนาม เต้ ชอลิ้วเฮียง : สำหรับความรู้เรื่องเครื่อง และ LSD แสนถูก ขอบคุณรูปสวยๆจากตากล้องทุกท่าน และที่ขาดไม่ได้คือบรรดาผองเพื่อน ตัวแสบ และกองเชียร์ที่มากันอย่าง คับคั่ง เสียดายที่ไม่มีที่กว้างมากพอให้ถ่ายรูปหมู่ของรถ เพราะรถเยอะจริงๆ กิจกรรมดีๆอย่างนี้ มีเสมอ สำหรับชาว EK Group ประเภท ให้อาหารปลา เชิญหนังสือมาถ่าย คงไม่มีในนี้ครับ
อ่านเพลิน ได้แง่คิดดีครับ สำหรับคอมเม้นจาก Racer แต่ละท่าน ใครทำช่วงล่างมายังไง ใช้โช๊คอะไร วิ่งแล้วเป็นยังไง ลองเอามา แลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ จะได้เป็นแนวทางสำหรับสมาชิกท่านอื่น ถึงจะไม่ได้คิดจะเอาไปลงแข่ง ได้อาจจะช่วยในการตัดสินใจทำรถ หรือ เวลาอยากรู้ว่าโช๊คแบบนี้ ช่วงล่างแบบนี้ ใส่แล้วเป็นยังไง สำหรับการบาดเจ็บของรถ จากการแข่งขัน ตอนนี้ซ่อมเสร็จแล้วครับ เท่าที่เสียไป ถือว่าเป็นเรื่องปกติการการใช้งานที่ค่อนข้างจะรุนแรง รายการที่ซ่อมก็มี ยางหุ้มเพลา ซ้าย ชวา ขาดเพราะมีการกระชาก เปลี่ยนเกียร์ขึ้น ลง ลากรอบ และการะชากจากการสับเกียร์ การใช้งานตามที่บอกมานี้ ยางหุ้มเพลาจะขาดที่หัวเพลาด้านใน ส่วนถ้าขาดที่หัวเพลาด้านนอก เกิดจากการเลี้ยววงแคบ และหัก พวกมาลัยสุด และเร็ว ซึ่งของผมไม่มีปัญหา เพราะวิ่งในสนาม ส่วนใหญ่จะใช้พวงมาลัยไม่เกิน 1/2 รอบอยู่แล้ว ลูกหมากปีกนกล่าง เริ่มขยับได้นิดหน่อย แต่ยังไม่เกิดเสียงดัง อันนี้ไม่ซีเรียส เพราะเกิดจากการใช้งานตามปกติอยู่แล้ว ขับ ตกหลุม กับล้อขอบ 16 ย่อมเป็นของคู่กัน เสื่อมไปตามสภาพ
อาการเลี้ยวไม่เข้า แก้ด้วย การ Set โช๊คหน้าให้นิ่มลงอีกครับ ตอนนี้น่าจะแข็งไปสำหรับเครื่องแคมเดี่ยว และ ยาง 001 ต้องดูลมยางและมุมล้อประกอบด้วย หรือแม้กระทั่ง Line ที่วิ่ง ก็ต้องดูด้วย
แต่ละคันๆ โคตรเจ๋งเลย ดูแลรักษากันยิ่งกว่าลูกกว่าหลาน ขนาดลูกสาวผมมาขอตังค์ไปซื้อตั๊วชมคอนเสิร์ตดงบัง ผมยังไม่ให้เลยบอกแพงไป แต่ถ้าเจ้า EK มันมีอะไรเสียอะไรพังนิดหน่อยนี่ไม่เคยรีรอที่จะซ่อมที่จะดูแลเลย
ขอบคุณรูปสวยๆจากตากล้องทุกท่าน และที่ขาดไม่ได้คือบรรดาผองเพื่อน ตัวแสบ และกองเชียร์ที่มากันอย่าง คับคั่ง เสียดายที่ไม่มีที่กว้างมากพอให้ถ่ายรูปหมู่ของรถ เพราะรถเยอะจริงๆ กิจกรรมดีๆอย่างนี้ มีเสมอ สำหรับชาว EK Group ประเภท ให้อาหารปลา เชิญหนังสือมาถ่าย คงไม่มีในนี้ครับ 555 เวนกำ ใช้ว่าไม่ลง หนังสือมั่วซั่วน่าจะดีกว่า + อ้างถึง ตอบกลับ