เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอความช่วยเหลือครับ พึ่งสับเกียร์A/Tเป็นM/Tแล้วรอบสวิงครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="noomth, post: 1141595, member: 1116"]ถ้าไม่มีประสบการ อย่า ปรับตั้ง TP sensor ด้วยตนเองคับ เพราะมันจะมีผล ต่อ ระบบ ไอเดิ้ล</p><p>(รอบเดินเบา) และอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง คับ และมันต้องใช้ เครื่องมือพิเศษ หลายๆอย่าง</p><p>เอาแบบย่อๆไว้เป็นข้อมูลคับ</p><p>1 V ขาเข้า ในขณะ ลิ้นปิดสุด 0.49 V </p><p> --- กุญแจ on -- 0 บริการ ใช้ scan tool วัด</p><p>2 V ขาออก ในขณะ ลิ้นเปิดสุด 4.5 V </p><p> --- กุญแจ on -- 0 บริการ ใช้ scan tool วัด</p><p>3 V ไฟเลี้ยงระบบ = 5 V </p><p> --- กุญแจ on -- วัดที่ ปลั๊กหน้ากล่อง หรือ ปลั๊ก TP SS(1+3 ตามรูป)</p><p>4 ความต้านทาน ขาเข้า ของ tp ss = 0.5-0.9 kohm</p><p> --- กุญแจ off -- ลิ้นปิด - วัดที่ TP SS รูป L</p><p>5 ความต้านทาน ขาออก ของ tp ss = 3.6-5.4 kohm</p><p> --- กุญแจ off -- ลิ้นปิด - วัดที่ TP SS รูป R</p><p><br /></p><p>วัดค่า V ในระบบ ECU ต้องใช้ G จากกล่อง ECU คับ ถึงจะได้ค่าที่แน่นอน </p><p><br /></p><p>อู่ทั่วๆไป ใช้ ข้อ 4-5 ในการปรับ ตั้งคับ </p><p><br /></p><p>หาอ่านเพิ่มเติมได้ ใน เซอร์วิช แมนนวล ในหมวด PGM-SI System คับ</p><p><br /></p><p>ปล. บางเรื่องผมก็ไม่รู้ หรือ รู้ไม่ขาดไม่ชัวว ผมก็จะไม่ตอบ หรือรู้ แต่เป็นคำถาม</p><p>ซ้ำซาก ผมก็ไม่ตอบเช่นกัน แต่ อันไหนช่วยเพื่อนๆได้ยินดีช่วยแบบไม่มีสีเสื้อคับ</p><p> </p><p>เพื่อนๆ ท่านอื่นที่เก่งและรู้มากกว่าผม มีเยอะคับ อันไหนผมพลาด โต้แย้ง(แบบสุภาพบุรุษ) ได้คับ</p><p><br /></p><p>โชคดีคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="noomth, post: 1141595, member: 1116"]ถ้าไม่มีประสบการ อย่า ปรับตั้ง TP sensor ด้วยตนเองคับ เพราะมันจะมีผล ต่อ ระบบ ไอเดิ้ล (รอบเดินเบา) และอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง คับ และมันต้องใช้ เครื่องมือพิเศษ หลายๆอย่าง เอาแบบย่อๆไว้เป็นข้อมูลคับ 1 V ขาเข้า ในขณะ ลิ้นปิดสุด 0.49 V --- กุญแจ on -- 0 บริการ ใช้ scan tool วัด 2 V ขาออก ในขณะ ลิ้นเปิดสุด 4.5 V --- กุญแจ on -- 0 บริการ ใช้ scan tool วัด 3 V ไฟเลี้ยงระบบ = 5 V --- กุญแจ on -- วัดที่ ปลั๊กหน้ากล่อง หรือ ปลั๊ก TP SS(1+3 ตามรูป) 4 ความต้านทาน ขาเข้า ของ tp ss = 0.5-0.9 kohm --- กุญแจ off -- ลิ้นปิด - วัดที่ TP SS รูป L 5 ความต้านทาน ขาออก ของ tp ss = 3.6-5.4 kohm --- กุญแจ off -- ลิ้นปิด - วัดที่ TP SS รูป R วัดค่า V ในระบบ ECU ต้องใช้ G จากกล่อง ECU คับ ถึงจะได้ค่าที่แน่นอน อู่ทั่วๆไป ใช้ ข้อ 4-5 ในการปรับ ตั้งคับ หาอ่านเพิ่มเติมได้ ใน เซอร์วิช แมนนวล ในหมวด PGM-SI System คับ ปล. บางเรื่องผมก็ไม่รู้ หรือ รู้ไม่ขาดไม่ชัวว ผมก็จะไม่ตอบ หรือรู้ แต่เป็นคำถาม ซ้ำซาก ผมก็ไม่ตอบเช่นกัน แต่ อันไหนช่วยเพื่อนๆได้ยินดีช่วยแบบไม่มีสีเสื้อคับ เพื่อนๆ ท่านอื่นที่เก่งและรู้มากกว่าผม มีเยอะคับ อันไหนผมพลาด โต้แย้ง(แบบสุภาพบุรุษ) ได้คับ โชคดีคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ขอความช่วยเหลือครับ พึ่งสับเกียร์A/Tเป็นM/Tแล้วรอบสวิงครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...