Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+++++ Review OHLINS DFV โช๊คอัพที่ใคร ๆ ก็พูดถึง +++++
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="musachi, post: 1144282, member: 61317"]<font size="4"><span style="color: Wheat">เอาซะหน่อย </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สำหรับ Cusco Zero 2</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ที่ใช้อยู่ตอนนี้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">>>รูปลักษณ์ ภายนอก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ก็ตาม Style Cusco สีฟ้ามาแต่ไกล</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ถ้าเดิมๆสปริงสีดำ จำค่า K ไม่ได้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">แต่ถ้าเบิกใหม่ ทาง ผู้ขาย สามารถให้เราเลือกค่า K</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สปริงได้ มีค่ากลางมาให้ ให้เราเลือกได้ว่า จะเอา </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">+หรือ- จากค่ากลาง เช่น หน้า 12-8 K หลัง 8-4 K</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">อะไรประมาณนี้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">Zero2 </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ปรับเกลียวสปริงได้ Slide กระบอกได้ ปรับ 5 ระดับ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ทางผู้ผลิต Spec การปรับ shock Zero 2 ไว้ดังนี้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">1-2 Street </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">3-4 Racing</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">5 Drift</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">เออ แล้ว ตู จะ Drift ยังไงวะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ต่อๆ ชุดนี้ ตอนที่ ซื้อมา ติด Spring หน้า 16 K หลัง 8 K ของ Swift</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">นอกเรื่องอีกหน่อย สังเกตุมาหลายชุดแล้ว ว่า ทำไมพี่ยุ่นเซตสปริงกันโหดๆ </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">หน้าค่า K เยอะ มากไม่แมตท์ กันเลยกับข้างหลัง เช่น</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ชุดที่ผมได้มา หน้า 16K หลัง 8 K </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ชุดของเต้ที่ติด KYB มา หน้า 20K หลัง 8 </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ก็เคยคิด อยู่ 2-3 แง่ คือ Set ไว้วิ่งในสนาม Hi Speed โค้งกว้างๆ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">หรือ วิ่ง สนามแบบ พีระ นี่แหละ แต่เล่นกันโหดๆ เครื่องแรงๆ ตัวถังหนัก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">หรือ มีคนถอดสับ ใส่สปริงพวกนี้มาแล้วถอด 12-14 K เก็บไว้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ก็ยังไม่ทราบชัดเจน ต้องติดตามกันต่อไป</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">หลังจากได้โช๊คมาก็เล็งเห็นแล้วว่าสปริงหน้า ขนาดนี้ เลี้ยวไม่เข้าแน่ๆ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"> เลยหาแลกกับ พวกๆสุดท้ายไปได้สปริง Tein 12 K จากโช๊ค </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">Tein HA ที่อยู่ใน Preludeมาก็ประกอบเข้าในรถ </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ปรับหน้า-หลัง ไว้ที่ 2 เหมือนกัน </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">>>>>>>>ความกระด้างของโช๊ค</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">-แข็งกว่า Koni ที่ปรับไว้แข็งสุด (ปรับ Cusco ไว้ที่ 2-2)</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">อาการเก็บหลุม มีอาการ แบ่บ ถ้าหลุมเล็กๆ ผิวๆ จะไม่กระด้าง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"> แต่ถ้าหลุมค่อนข้างใหญ่จะกระด้าง ไปเลย เหมือนกับว่า โช๊ค </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">จะยุบช่วยเยอะในช่วงแรก แต่พอถึงจุดหนึ่ง จะแข็ง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ยุบตัวได้น้อยลง อาการนี้ จะเหมือนกับ โอลิน PCV ในรถโอ๊ต </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">แต่ PCV สามารถ เก็บหลุมได้ลึกกว่า</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ทำให้อาการ โดยรวม ของ PCV จะนิ่ม ขับสบายกว่า </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">>>>>>>>>การเกาะถนน </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สามารถทำได้ดีพอใช้ ทั้งในสนามและบนถนน</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ค่อนข้างขับง่าย ไม่ออก อาการ ให้ต้องแก้กัน ซักเท่าไหร่</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สนามแรกที่วิ่ง ก็ที่ นครชัยศรี (ไทยแลนด์เซอร์กิต )</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ก่อน ลงวิ่ง Set ไว้ที่ 3-3 ตาม Spec ผู้ผลิต บอกว่า Racing</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">งานเข้า ทันที เลี้ยวไม่เข้า ในโค้งเดิน คันเร่งไม่ได้เลย พาลงคูตลอด</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">จนยาง NeoVA ที่ใส่คู่หน้า ฉีกออกมาเป็นเส้นๆ เพราะยาง โดน เฉือน ไปทางด้านข้าง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ซึ่งไม่ใช่แนวรับแรงของยาง รวมทั้ง ผิว Track ค่อนข้างหยาบ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">และยางค่อนข้างเก่า เลยปรับเซตใหม่เป็น 2-3 ก็ดีขึ้นพอสมควร หน้าไม่ดื้อมาก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ท้ายก็ยังเหนียว พอสมควร จนทุกวันนี้ ก็ยังเซตไว้อย่างนี้ วิ่งถนน </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">ทางไกล ก็เหนื่อย เหมือนกัน แต่ค่อนข้างมั่นใจ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">สำหรับ Gymkana อาจจะต้อง Set ไปที่ 3-4 กันเลย</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat">เพราะเลี้ยวกันแรงๆ โค้งแคบๆ ท้ายกวาดๆ ไม่นานนี้จะได้ลอง</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: Wheat"><br /></span></font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: Red"><font size="5">ส่วนอาการใน Bira รบกวน โอ๊ต แชมเปี้ยนโลก</font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="5"><br /></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="5">มารีวิว จะดีกว่า เพราะ ใน Bira ยังไม่ได้ลองขับรถคันอื่น จริงจัง</font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="5"><br /></font></span></p><p><span style="color: Red"><font size="5">เปรียบเทียบไม่ค่อยจะถูก ขับอยู่คันเดียว</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="musachi, post: 1144282, member: 61317"][SIZE="4"][COLOR="Wheat"]เอาซะหน่อย สำหรับ Cusco Zero 2 ที่ใช้อยู่ตอนนี้ >>รูปลักษณ์ ภายนอก ก็ตาม Style Cusco สีฟ้ามาแต่ไกล ถ้าเดิมๆสปริงสีดำ จำค่า K ไม่ได้ แต่ถ้าเบิกใหม่ ทาง ผู้ขาย สามารถให้เราเลือกค่า K สปริงได้ มีค่ากลางมาให้ ให้เราเลือกได้ว่า จะเอา +หรือ- จากค่ากลาง เช่น หน้า 12-8 K หลัง 8-4 K อะไรประมาณนี้ Zero2 ปรับเกลียวสปริงได้ Slide กระบอกได้ ปรับ 5 ระดับ ทางผู้ผลิต Spec การปรับ shock Zero 2 ไว้ดังนี้ 1-2 Street 3-4 Racing 5 Drift เออ แล้ว ตู จะ Drift ยังไงวะ ต่อๆ ชุดนี้ ตอนที่ ซื้อมา ติด Spring หน้า 16 K หลัง 8 K ของ Swift นอกเรื่องอีกหน่อย สังเกตุมาหลายชุดแล้ว ว่า ทำไมพี่ยุ่นเซตสปริงกันโหดๆ หน้าค่า K เยอะ มากไม่แมตท์ กันเลยกับข้างหลัง เช่น ชุดที่ผมได้มา หน้า 16K หลัง 8 K ชุดของเต้ที่ติด KYB มา หน้า 20K หลัง 8 ก็เคยคิด อยู่ 2-3 แง่ คือ Set ไว้วิ่งในสนาม Hi Speed โค้งกว้างๆ หรือ วิ่ง สนามแบบ พีระ นี่แหละ แต่เล่นกันโหดๆ เครื่องแรงๆ ตัวถังหนัก หรือ มีคนถอดสับ ใส่สปริงพวกนี้มาแล้วถอด 12-14 K เก็บไว้ ก็ยังไม่ทราบชัดเจน ต้องติดตามกันต่อไป หลังจากได้โช๊คมาก็เล็งเห็นแล้วว่าสปริงหน้า ขนาดนี้ เลี้ยวไม่เข้าแน่ๆ เลยหาแลกกับ พวกๆสุดท้ายไปได้สปริง Tein 12 K จากโช๊ค Tein HA ที่อยู่ใน Preludeมาก็ประกอบเข้าในรถ ปรับหน้า-หลัง ไว้ที่ 2 เหมือนกัน >>>>>>>ความกระด้างของโช๊ค -แข็งกว่า Koni ที่ปรับไว้แข็งสุด (ปรับ Cusco ไว้ที่ 2-2) อาการเก็บหลุม มีอาการ แบ่บ ถ้าหลุมเล็กๆ ผิวๆ จะไม่กระด้าง แต่ถ้าหลุมค่อนข้างใหญ่จะกระด้าง ไปเลย เหมือนกับว่า โช๊ค จะยุบช่วยเยอะในช่วงแรก แต่พอถึงจุดหนึ่ง จะแข็ง ยุบตัวได้น้อยลง อาการนี้ จะเหมือนกับ โอลิน PCV ในรถโอ๊ต แต่ PCV สามารถ เก็บหลุมได้ลึกกว่า ทำให้อาการ โดยรวม ของ PCV จะนิ่ม ขับสบายกว่า >>>>>>>>การเกาะถนน สามารถทำได้ดีพอใช้ ทั้งในสนามและบนถนน ค่อนข้างขับง่าย ไม่ออก อาการ ให้ต้องแก้กัน ซักเท่าไหร่ สนามแรกที่วิ่ง ก็ที่ นครชัยศรี (ไทยแลนด์เซอร์กิต ) ก่อน ลงวิ่ง Set ไว้ที่ 3-3 ตาม Spec ผู้ผลิต บอกว่า Racing งานเข้า ทันที เลี้ยวไม่เข้า ในโค้งเดิน คันเร่งไม่ได้เลย พาลงคูตลอด จนยาง NeoVA ที่ใส่คู่หน้า ฉีกออกมาเป็นเส้นๆ เพราะยาง โดน เฉือน ไปทางด้านข้าง ซึ่งไม่ใช่แนวรับแรงของยาง รวมทั้ง ผิว Track ค่อนข้างหยาบ และยางค่อนข้างเก่า เลยปรับเซตใหม่เป็น 2-3 ก็ดีขึ้นพอสมควร หน้าไม่ดื้อมาก ท้ายก็ยังเหนียว พอสมควร จนทุกวันนี้ ก็ยังเซตไว้อย่างนี้ วิ่งถนน ทางไกล ก็เหนื่อย เหมือนกัน แต่ค่อนข้างมั่นใจ สำหรับ Gymkana อาจจะต้อง Set ไปที่ 3-4 กันเลย เพราะเลี้ยวกันแรงๆ โค้งแคบๆ ท้ายกวาดๆ ไม่นานนี้จะได้ลอง [/COLOR][/SIZE] [COLOR="Red"][SIZE="5"]ส่วนอาการใน Bira รบกวน โอ๊ต แชมเปี้ยนโลก มารีวิว จะดีกว่า เพราะ ใน Bira ยังไม่ได้ลองขับรถคันอื่น จริงจัง เปรียบเทียบไม่ค่อยจะถูก ขับอยู่คันเดียว[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
+++++ Review OHLINS DFV โช๊คอัพที่ใคร ๆ ก็พูดถึง +++++
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...