พี่ตามรูปที่ผมวงสีเขียวนะเป็นไปได้ไหมที่สายนี้มันจะรั่ว หรือแตกมีน้ำมันซึมออกที่เคยคุยแล้วสายนี้มันต้องมีทุกเครื่อง ใช่ป่าวเพราะตอนที่ผมทำตัวน๊อคเซ็นเซอร์หักทำไมผมไม่กระ ดะตาเลยตอนซ่อมน๊อคเซ็นเซอร์แล้วไอ้ท่อแป็บที่มันวิ่งผ่านไปคือ ท่ออะไรพี่มันมีอะไรไหลอยู่ข้างในครับ..
Oil cooler เอาน้ำไปปรับสภาพน้ำมันเครื่องไม่ให้ร้อยเกิน เย็นเกิน Block ที่เห็นเป็น เครื่อง ไม่ไช่เครื่อง H น่าจะเป็น F หรือ B เครื่องหลายเครื่องพังเพราะ Oil ตัวนี้แหละ ถ้ามันตัน น้ำมันเครื่องจะร้อนเกิน ร้อนมากๆน้ำมันเครื่องจะสูญเสียสภาพความเป็นน้ำมันหล่อลื่น ชาบก็จะเริ่มละลาย แคมจะเริ่มติด สูบเริ่มหนืดเครื่องเร่งไม่ขึ้น พอรู้สึกตัวก็สายเสียแล้ว ส่วน Knock ลองไขออกมาดู น่าจะไม่มีรูนะมันเป็นตัววัดแรงกระแทกเท่านั้น จึงไม่มีน้ำมันไหลออกมา เปิดฝาสูบออกมาแล้วเปลี่ยน ปะเก็น
ครับ..... น๊อคเคยเอาออกมาดูแล้วครับมันไม่มีรูอะไรเลยตอนนั้น หางประแจไปโดนมันหักเลยถอดออกมาซ่อมเอาหัวแร้ง บัดกรีเส้นทองแดงกับไดอะแฟรมแล้วประกบกลับเอากาว หยอดใส่เหมือเดิมใช้ได้ปกติ....ครับ.. ส่วนท่อที่ว่าเดี๋ยวต้องยกรถแล้วมุดเข้าไปดูอีกทีวว่ามันมี ไหมสงสัยจะมีการปริแตกแล้วจะเอาท่อของรุ่นไหนใส่ได้ ไหมพี่เพราะหาของHยากหน่อยถ้าเอาท่อที่งอคล้ายๆกัน มาดัดแปลงใส่ได้ไหม...หรือเอาสายถักสีเงินๆใส่เลยได้ไหม เพราะมันอ่อนตัวดีกว่าของเดิม..ส่วนท่อที่เห็นเป็นแป็ปสี ทองออกเงินมันเป็นท่อออยสำหรับระบายความร้อนใช่ป่าว ครับ.ที่ท่อยางจากกรองสวมเข้าหาน่ะ.ถ้าใช่ก่อนต่อเข้าท่อ แป็ปที่ว่าผมต่อสายให้ยาวแล้วเข้าตัวออยคลูเลอร์ที่เป็นรังผึ้ง ก่อนแล้วค่อยต่อเข้าทางเดิมแล้วเอารังผึ้งแขวนไว้ใต้เครื่อง แล้วค่อยต่อเข้าที่เดิมได้ป่าวครับ....ส่วนเปิดฝาสูบคงต้องหา วันหยุดยาวๆก่อนจะลอง.... + อ้างถึง ตอบกลับ