Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
b14 ป่วยช่วยวินิจฉัยโรคด้วยคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="ไก่อู, post: 1154513, member: 95993"]ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านมากคับ ที่ผมเรียกน้าๆ ก็เพราะเห็นเป็นผู้อาวุโสในบอร์ดอ่ะคับ</p><p>คือผมขอเล่าอาการตามลำดับให้ฟังอีกทีนะคับ</p><p>ตอนแรกรถผมมีอาการเบรคแล้วรอบตกเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ</p><p>ก็เลยเอารถไปล้างแอร์โฟล์กับลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า</p><p>ช่างเค้าก็ใช้น้ำมันเบนซินล้างขดลวดแอร์โฟล์ แต่ไม่ได้ล้างแผงวงจรนะคับเดี๋ยวช็อตแย่เลย</p><p>ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อก็ใช้น้ำมันเบนซินเหมือนกัน</p><p>แล้วช่างก็ล้างตัวอะไรก็ไม่ทราบเป็นแท่งๆ มีสปริงอยู่ข้างใน ที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อ</p><p>จนสะอาดดีก็ใส่กลับเข้าไป ผมลองสตาร์ทดูเหมือนเครื่องมันกระพือเล็กน้อย</p><p>พอสังเกตได้ แต่ไม่รู้เกิดจากอะไรเพราะตอนก่อนล้างแอร์โฟล์กับลิ้นปีกผีเสื้อยังไม่เป็น</p><p>ผมลองเอารถไปวิ่งดู ปรากฏว่าอาการเหยียบเบรคแล้วรอบตกก็หายไป</p><p>วันรุ่งขึ้นผมมาสตาร์ทรถเห็นรอบเครื่องขึ้นไปประมาณ 1300 รอบประมาณ 1 นาทีแล้ว</p><p>รอบก็กลับมาเป็นปกติ ผมไม่แน่ใจว่าช่างเค้าไปจูนอะไร เพราะเมื่อก่อนสตาร์ทขึ้นมารอบเครื่องปกติ</p><p>จะไม่เร่งขึ้นถึง 1300 รอบก่อน ผมก็ลองไปตั้งไฟใหม่ให้แก่ขึ้นเผื่อว่ามันจะหายแต่มันก็ไม่หาย</p><p>จากนั้นอีกสามวันผมขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดปรากฏว่าแอร์ไม่เย็น แวะเข้าร้านแอร์ล้างตู้เติมน้ำยาใหม่</p><p>เปลี่ยนหัวฉีดน้ำยาใหม่ แต่ไม่ได้เปลี่ยนตัวอะไรก็ไม่รู้เรียกไม่ถูก ที่เป็นเหมือนหัวปรอทต่อกับกล่อง</p><p>เล็กๆ ดำ แล้วแอร์ก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม แต่สังเกตว่าแอร์มันทำงานบ่อย คือตัดไปประมาณ 10 วินาทีก็กลับมาทำงานใหม่</p><p>ต่อมาอีกประมาณ 1 อาทิตย์ ผมกลับมาที่ กทม. ลองจับอัตราการกินน้ำมันก็คือได้แค่ 5.8 กิโล/ลิตร</p><p>กินมากกว่าปกติ ลองเอาไปร้านกิจจาที่โชคชัย 4 เช็คช่างบอกกว่าแอร์โฟล์เสีย เพราะวัดค่า INJECTION ได้ 4 กว่าๆ เปิดแอร์ได้ 4.8</p><p>ไปเข้าศูนย์นิสสัน แถวแยกวังหิน ซ.เสนานิคม บอกว่าวัดค่าแอร์โฟล์ผมได้ 1.9 V. ไม่เสีย</p><p>ช่างที่ศูนย์บอกว่าแรงดันน้ำมันปกติ รอบเดินเบาปกติ แล้วนัดให้ผมมาไล่เช็คว่ามีสาเหตุจากอะไร</p><p>ผมก็เลยกลับมาตั้งหลักก่อนกลัวศูนย์จะเปลี่ยนอะไหล่แหลก แล้วอาการยังเหมือนเดิม</p><p>ทุกวันนี้ผมต้องอาศัยตั้งไฟให้แก่ขึ้น เพื่อประหยัดน้ำมันแต่รถไม่มีกำลัง</p><p>อาการของรถก็ยังกินน้ำมันมากยังกับจิ๊ป เชอโรกี เหมือนเดิม เครื่องกระพือตอนเปิดแอร์ และแอร์ทำ</p><p>งานบ่อยเหมือนเดิม</p><p>ที่ว่าให้ไปตั้งTPS ก็คือไอ้ตัวแท่งเหล็กยาวๆ ที่มีสปริงอยู่ข้างในหรือป่าวคับ?</p><p>ส่วนการตั้ง TPS การวัดอุณหภูมิกับเซนเซอร์ O2 ต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหรือป่าวคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ไก่อู, post: 1154513, member: 95993"]ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านมากคับ ที่ผมเรียกน้าๆ ก็เพราะเห็นเป็นผู้อาวุโสในบอร์ดอ่ะคับ คือผมขอเล่าอาการตามลำดับให้ฟังอีกทีนะคับ ตอนแรกรถผมมีอาการเบรคแล้วรอบตกเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ ก็เลยเอารถไปล้างแอร์โฟล์กับลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า ช่างเค้าก็ใช้น้ำมันเบนซินล้างขดลวดแอร์โฟล์ แต่ไม่ได้ล้างแผงวงจรนะคับเดี๋ยวช็อตแย่เลย ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อก็ใช้น้ำมันเบนซินเหมือนกัน แล้วช่างก็ล้างตัวอะไรก็ไม่ทราบเป็นแท่งๆ มีสปริงอยู่ข้างใน ที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อ จนสะอาดดีก็ใส่กลับเข้าไป ผมลองสตาร์ทดูเหมือนเครื่องมันกระพือเล็กน้อย พอสังเกตได้ แต่ไม่รู้เกิดจากอะไรเพราะตอนก่อนล้างแอร์โฟล์กับลิ้นปีกผีเสื้อยังไม่เป็น ผมลองเอารถไปวิ่งดู ปรากฏว่าอาการเหยียบเบรคแล้วรอบตกก็หายไป วันรุ่งขึ้นผมมาสตาร์ทรถเห็นรอบเครื่องขึ้นไปประมาณ 1300 รอบประมาณ 1 นาทีแล้ว รอบก็กลับมาเป็นปกติ ผมไม่แน่ใจว่าช่างเค้าไปจูนอะไร เพราะเมื่อก่อนสตาร์ทขึ้นมารอบเครื่องปกติ จะไม่เร่งขึ้นถึง 1300 รอบก่อน ผมก็ลองไปตั้งไฟใหม่ให้แก่ขึ้นเผื่อว่ามันจะหายแต่มันก็ไม่หาย จากนั้นอีกสามวันผมขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดปรากฏว่าแอร์ไม่เย็น แวะเข้าร้านแอร์ล้างตู้เติมน้ำยาใหม่ เปลี่ยนหัวฉีดน้ำยาใหม่ แต่ไม่ได้เปลี่ยนตัวอะไรก็ไม่รู้เรียกไม่ถูก ที่เป็นเหมือนหัวปรอทต่อกับกล่อง เล็กๆ ดำ แล้วแอร์ก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม แต่สังเกตว่าแอร์มันทำงานบ่อย คือตัดไปประมาณ 10 วินาทีก็กลับมาทำงานใหม่ ต่อมาอีกประมาณ 1 อาทิตย์ ผมกลับมาที่ กทม. ลองจับอัตราการกินน้ำมันก็คือได้แค่ 5.8 กิโล/ลิตร กินมากกว่าปกติ ลองเอาไปร้านกิจจาที่โชคชัย 4 เช็คช่างบอกกว่าแอร์โฟล์เสีย เพราะวัดค่า INJECTION ได้ 4 กว่าๆ เปิดแอร์ได้ 4.8 ไปเข้าศูนย์นิสสัน แถวแยกวังหิน ซ.เสนานิคม บอกว่าวัดค่าแอร์โฟล์ผมได้ 1.9 V. ไม่เสีย ช่างที่ศูนย์บอกว่าแรงดันน้ำมันปกติ รอบเดินเบาปกติ แล้วนัดให้ผมมาไล่เช็คว่ามีสาเหตุจากอะไร ผมก็เลยกลับมาตั้งหลักก่อนกลัวศูนย์จะเปลี่ยนอะไหล่แหลก แล้วอาการยังเหมือนเดิม ทุกวันนี้ผมต้องอาศัยตั้งไฟให้แก่ขึ้น เพื่อประหยัดน้ำมันแต่รถไม่มีกำลัง อาการของรถก็ยังกินน้ำมันมากยังกับจิ๊ป เชอโรกี เหมือนเดิม เครื่องกระพือตอนเปิดแอร์ และแอร์ทำ งานบ่อยเหมือนเดิม ที่ว่าให้ไปตั้งTPS ก็คือไอ้ตัวแท่งเหล็กยาวๆ ที่มีสปริงอยู่ข้างในหรือป่าวคับ? ส่วนการตั้ง TPS การวัดอุณหภูมิกับเซนเซอร์ O2 ต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหรือป่าวคับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
b14 ป่วยช่วยวินิจฉัยโรคด้วยคับ
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...