เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
b14 ป่วยช่วยวินิจฉัยโรคด้วยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ไก่อู, post: 1154513, member: 95993"]ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านมากคับ ที่ผมเรียกน้าๆ ก็เพราะเห็นเป็นผู้อาวุโสในบอร์ดอ่ะคับ</p><p>คือผมขอเล่าอาการตามลำดับให้ฟังอีกทีนะคับ</p><p>ตอนแรกรถผมมีอาการเบรคแล้วรอบตกเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ</p><p>ก็เลยเอารถไปล้างแอร์โฟล์กับลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า</p><p>ช่างเค้าก็ใช้น้ำมันเบนซินล้างขดลวดแอร์โฟล์ แต่ไม่ได้ล้างแผงวงจรนะคับเดี๋ยวช็อตแย่เลย</p><p>ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อก็ใช้น้ำมันเบนซินเหมือนกัน</p><p>แล้วช่างก็ล้างตัวอะไรก็ไม่ทราบเป็นแท่งๆ มีสปริงอยู่ข้างใน ที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อ</p><p>จนสะอาดดีก็ใส่กลับเข้าไป ผมลองสตาร์ทดูเหมือนเครื่องมันกระพือเล็กน้อย</p><p>พอสังเกตได้ แต่ไม่รู้เกิดจากอะไรเพราะตอนก่อนล้างแอร์โฟล์กับลิ้นปีกผีเสื้อยังไม่เป็น</p><p>ผมลองเอารถไปวิ่งดู ปรากฏว่าอาการเหยียบเบรคแล้วรอบตกก็หายไป</p><p>วันรุ่งขึ้นผมมาสตาร์ทรถเห็นรอบเครื่องขึ้นไปประมาณ 1300 รอบประมาณ 1 นาทีแล้ว</p><p>รอบก็กลับมาเป็นปกติ ผมไม่แน่ใจว่าช่างเค้าไปจูนอะไร เพราะเมื่อก่อนสตาร์ทขึ้นมารอบเครื่องปกติ</p><p>จะไม่เร่งขึ้นถึง 1300 รอบก่อน ผมก็ลองไปตั้งไฟใหม่ให้แก่ขึ้นเผื่อว่ามันจะหายแต่มันก็ไม่หาย</p><p>จากนั้นอีกสามวันผมขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดปรากฏว่าแอร์ไม่เย็น แวะเข้าร้านแอร์ล้างตู้เติมน้ำยาใหม่</p><p>เปลี่ยนหัวฉีดน้ำยาใหม่ แต่ไม่ได้เปลี่ยนตัวอะไรก็ไม่รู้เรียกไม่ถูก ที่เป็นเหมือนหัวปรอทต่อกับกล่อง</p><p>เล็กๆ ดำ แล้วแอร์ก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม แต่สังเกตว่าแอร์มันทำงานบ่อย คือตัดไปประมาณ 10 วินาทีก็กลับมาทำงานใหม่</p><p>ต่อมาอีกประมาณ 1 อาทิตย์ ผมกลับมาที่ กทม. ลองจับอัตราการกินน้ำมันก็คือได้แค่ 5.8 กิโล/ลิตร</p><p>กินมากกว่าปกติ ลองเอาไปร้านกิจจาที่โชคชัย 4 เช็คช่างบอกกว่าแอร์โฟล์เสีย เพราะวัดค่า INJECTION ได้ 4 กว่าๆ เปิดแอร์ได้ 4.8</p><p>ไปเข้าศูนย์นิสสัน แถวแยกวังหิน ซ.เสนานิคม บอกว่าวัดค่าแอร์โฟล์ผมได้ 1.9 V. ไม่เสีย</p><p>ช่างที่ศูนย์บอกว่าแรงดันน้ำมันปกติ รอบเดินเบาปกติ แล้วนัดให้ผมมาไล่เช็คว่ามีสาเหตุจากอะไร</p><p>ผมก็เลยกลับมาตั้งหลักก่อนกลัวศูนย์จะเปลี่ยนอะไหล่แหลก แล้วอาการยังเหมือนเดิม</p><p>ทุกวันนี้ผมต้องอาศัยตั้งไฟให้แก่ขึ้น เพื่อประหยัดน้ำมันแต่รถไม่มีกำลัง</p><p>อาการของรถก็ยังกินน้ำมันมากยังกับจิ๊ป เชอโรกี เหมือนเดิม เครื่องกระพือตอนเปิดแอร์ และแอร์ทำ</p><p>งานบ่อยเหมือนเดิม</p><p>ที่ว่าให้ไปตั้งTPS ก็คือไอ้ตัวแท่งเหล็กยาวๆ ที่มีสปริงอยู่ข้างในหรือป่าวคับ?</p><p>ส่วนการตั้ง TPS การวัดอุณหภูมิกับเซนเซอร์ O2 ต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหรือป่าวคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ไก่อู, post: 1154513, member: 95993"]ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านมากคับ ที่ผมเรียกน้าๆ ก็เพราะเห็นเป็นผู้อาวุโสในบอร์ดอ่ะคับ คือผมขอเล่าอาการตามลำดับให้ฟังอีกทีนะคับ ตอนแรกรถผมมีอาการเบรคแล้วรอบตกเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ ก็เลยเอารถไปล้างแอร์โฟล์กับลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า ช่างเค้าก็ใช้น้ำมันเบนซินล้างขดลวดแอร์โฟล์ แต่ไม่ได้ล้างแผงวงจรนะคับเดี๋ยวช็อตแย่เลย ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อก็ใช้น้ำมันเบนซินเหมือนกัน แล้วช่างก็ล้างตัวอะไรก็ไม่ทราบเป็นแท่งๆ มีสปริงอยู่ข้างใน ที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อ จนสะอาดดีก็ใส่กลับเข้าไป ผมลองสตาร์ทดูเหมือนเครื่องมันกระพือเล็กน้อย พอสังเกตได้ แต่ไม่รู้เกิดจากอะไรเพราะตอนก่อนล้างแอร์โฟล์กับลิ้นปีกผีเสื้อยังไม่เป็น ผมลองเอารถไปวิ่งดู ปรากฏว่าอาการเหยียบเบรคแล้วรอบตกก็หายไป วันรุ่งขึ้นผมมาสตาร์ทรถเห็นรอบเครื่องขึ้นไปประมาณ 1300 รอบประมาณ 1 นาทีแล้ว รอบก็กลับมาเป็นปกติ ผมไม่แน่ใจว่าช่างเค้าไปจูนอะไร เพราะเมื่อก่อนสตาร์ทขึ้นมารอบเครื่องปกติ จะไม่เร่งขึ้นถึง 1300 รอบก่อน ผมก็ลองไปตั้งไฟใหม่ให้แก่ขึ้นเผื่อว่ามันจะหายแต่มันก็ไม่หาย จากนั้นอีกสามวันผมขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดปรากฏว่าแอร์ไม่เย็น แวะเข้าร้านแอร์ล้างตู้เติมน้ำยาใหม่ เปลี่ยนหัวฉีดน้ำยาใหม่ แต่ไม่ได้เปลี่ยนตัวอะไรก็ไม่รู้เรียกไม่ถูก ที่เป็นเหมือนหัวปรอทต่อกับกล่อง เล็กๆ ดำ แล้วแอร์ก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม แต่สังเกตว่าแอร์มันทำงานบ่อย คือตัดไปประมาณ 10 วินาทีก็กลับมาทำงานใหม่ ต่อมาอีกประมาณ 1 อาทิตย์ ผมกลับมาที่ กทม. ลองจับอัตราการกินน้ำมันก็คือได้แค่ 5.8 กิโล/ลิตร กินมากกว่าปกติ ลองเอาไปร้านกิจจาที่โชคชัย 4 เช็คช่างบอกกว่าแอร์โฟล์เสีย เพราะวัดค่า INJECTION ได้ 4 กว่าๆ เปิดแอร์ได้ 4.8 ไปเข้าศูนย์นิสสัน แถวแยกวังหิน ซ.เสนานิคม บอกว่าวัดค่าแอร์โฟล์ผมได้ 1.9 V. ไม่เสีย ช่างที่ศูนย์บอกว่าแรงดันน้ำมันปกติ รอบเดินเบาปกติ แล้วนัดให้ผมมาไล่เช็คว่ามีสาเหตุจากอะไร ผมก็เลยกลับมาตั้งหลักก่อนกลัวศูนย์จะเปลี่ยนอะไหล่แหลก แล้วอาการยังเหมือนเดิม ทุกวันนี้ผมต้องอาศัยตั้งไฟให้แก่ขึ้น เพื่อประหยัดน้ำมันแต่รถไม่มีกำลัง อาการของรถก็ยังกินน้ำมันมากยังกับจิ๊ป เชอโรกี เหมือนเดิม เครื่องกระพือตอนเปิดแอร์ และแอร์ทำ งานบ่อยเหมือนเดิม ที่ว่าให้ไปตั้งTPS ก็คือไอ้ตัวแท่งเหล็กยาวๆ ที่มีสปริงอยู่ข้างในหรือป่าวคับ? ส่วนการตั้ง TPS การวัดอุณหภูมิกับเซนเซอร์ O2 ต้องเข้าศูนย์เพื่อเช็คหรือป่าวคับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
b14 ป่วยช่วยวินิจฉัยโรคด้วยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...