ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไรครับ แต่อยากรู้ว่าทำพอร์ทแบบนี้มันมีผลกับเครื่องยนต์ยังไง เครื่องเดิมๆสามารถทำได้ไหม มีผลเสียไหม แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ ถ้าทำให้รถวิ่งดีกว่าเดิมก็น่าทำครับ
การทำพอร์ท ทำให้เครื่องทำงานได้ง่ายขึ้น จึงส่งผลให้รอบมาไว เนื่องจากอากาศประจุได้เร็วขึ้น และ คายไอเสียได้ง่ายขึ้น ทำให้มีความรู้สึกว่ารถแรงขึ้น ขับง่ายขึ้น สนุกขึ้น แต่แรงม้านั้น เท่าเดิมเหตุผลคือ การจะเพิ่มพละกำลังให้มีม้าเพิ่มขึ้นนั้น จะต้องเพิ่มเชื้อเพลิงเพื่อให้ได้กำลังงานเพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากเรายังไม่ได้เพิ่มเชื้อเพลิงจึงมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเท่าเดิม วิธีการเพิ่มเชื้อเพลิงแบ่งได้ออกเป็น2ประเภทหลัก ๆ คือ การเพิ่มทางฮาด์แวร์ คือ 1ปั๊มเชื้อเพลิง 2เรกกูเรตควบคุมแรงดันเชื้อเพลิง 3หัวฉีด 4ไนตรัส ระบบเปียก 5 เชื้อเพลิงไฮออกเทน เป็นต้น และ การเพิ่มเชื้อเพลิงทางซอฟแวร์ โดย1กล่องโม 2กล่องจูนได้เช่น อิเมนเนจ เอฟคอน เป็นต้น นั่นแหละครับกระผม
ค่าใช้จ่าย ค่าทำพอร์ท รูละ 250คูณ16 ประเก็นฝาสูบ 1 แผ่น ราคาจำไม่ได้ ยางซีลวาวล์ 16ตัว ราคาจำไม่ได้ ค่าแรงยกฝาสูบ แล้วแต่อู่ ครับกระผม
ฟันธงเลยดีกว่าครับว่าเครื่องเดิมๆเนี่ยควรทำดีรึป่าว หรือทำให้เครื่องพังเร็วขึ้นไหมครับ แล้วค่าใช้จ่ายทั้งหมดเนี่ยจบไม่ครับ แนะนำอู่ให้ด้วยก็ดีครับ เด๊ยวถ้าบวกลบคูณหารดูแล้วคุ้มก็จะลองดูครับ
ค่าทำฝา รูละ250*16 = 4,000 ค่าแรงถอดประกอบ แล้วแต่อู่ครับ ไหนๆถอดเเล้วก็ บดวาล์ว เปลี่ยนยางซีลวาล์วอีก เครื่องเดิม ควรทำมั้ย อันนี้ต้องตัดสินใจเอาเองละครับ ว่าจะไปใช้งานแบบไหน
ไม่ก้าวออกไปก็จะย่ำอยู่กับที่ น่ะครับกระผม ตามนั้น ๆ 555 จัดพอร์ทไปเล๊ยยย แล้วจะบอกว่ารู้งี้กรูทำไปนานแระ
ผมว่า ทำแล้วจะแรงไม่แรง อยู่ที่ตรีนกับความมันส์ส่วนตัวด้วยนะ ของแบบนี้ให้คนอื่นตัดสินใจไม่ได้หรอกครับ ต้องมีเป้าหมายเป็นของตัวเองแล้วทำไปเลย จะได้ไม่ต้องมาเสียดายทีหลังว่า แหม่ รู้งี้กรูไม่น่าทำเลย หรือว่า แหม่ รู้งี้กรูทำไปนานแล้ว แต่ถ้าเป็นเครื่องรถผม ผมจะยกออกแล้ววาง sr กร้ากๆๆๆๆ ลป พี่เดย์ แลกเครื่องกันไหมครับ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ